Facebook Twitter youtube Tiktok

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 98 phát hành ngày 8/12/2023

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 98 (3331) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 98 phát hành ngày 8/12/2023

Hà Nội sẵn sàng cung ứng đủ hàng hóa dịp tết Nguyên đán

Thành phố Hà Nội đã và đang có sự chuẩn bị kỹ lượng để đảm bảo nguồn cung hàng hóa cũng như kiểm soát chất lượng hàng hóa dịp cao điểm cuối năm. Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội đã chia sẻ về vấn đề này.

Thực thi thuế tối thiểu toàn cầu: Cơ hội để Việt Nam hút nguồn vốn FDI chất lượng cao

Trong ngày làm việc cuối cùng của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc áp dụng thuế thu nhập DN bổ sung theo quy định chống xói mòn cơ sở thuế toàn cầu, hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2024. Như vậy chưa đầy 1 tháng nữa, cơ chế thuế tối thiểu toàn cầu sẽ chính thức được thực thi tại Việt Nam. Điều này dự báo sẽ tác động lớn đến hoạt động thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam

Làm gì để giữ dòng vốn FDI vào Việt Nam không “đổi chiều”?

Làm thế nào để “giữ chân” được các "đại bàng", đồng thời thu hút các nguồn vốn mới đổ vào Việt Nam? phóng viên Tạp chí Hải quan đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Toàn (ảnh), Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài (VAFIE).

Hải quan Hà Nam Ninh tập trung chặng nước rút

Tính đến ngày 30/11, toàn Cục Hải quan Hà Nam Ninh thu NSNN đạt 6.084 tỷ đồng bằng 88,18% chỉ tiêu được giao. Trước tình hình đó, trong thời gian còn lại của năm 2023, Cục Hải quan Hà Nam Ninh tập trung nguồn lực thu thuế, thu nợ, tạo thuận lợi thương mại, hỗ trợ DN XNK, chống thất thu… để đạt số thu cao nhất.

Ngành Hải quan chủ động lắng nghe tiếng nói từ cộng đồng doanh nghiệp

Xác định mối quan hệ giữa Hải quan - DN là đối tác hợp tác lâu dài, cơ quan Hải quan trên cả nước luôn chủ động lắng nghe tiếng nói từ cộng đồng DN bằng việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp dưới các hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với địa bàn để nâng cao chất lượng hiệu quả các hoạt động nghiệp vụ, tạo thuận lợi cho hoạt động XNK.

Ngăn chặn hàng lậu, hàng giả ngay từ cửa khẩu

Mặc dù các lực lượng chức năng đã tích cực vào cuộc kiểm tra ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm, song vấn nạn hàng lậu, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ (SHTT) vẫn phức tạp, chưa có dấu hiệu thuyên giảm, nhất là thời điểm cuối năm.

Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia Đặng Văn Dũng: Chủ động nắm chắc tình hình, nhận diện phương thức, thủ đoạn để chống buôn lậu hiệu quả

Hằng năm, cứ vào thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán là hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả lại gia tăng phức tạp. Vì thế, thời gian này, các lực lượng chức năng phải căng mình thực hiện cao điểm Kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… Ông Đặng Văn Dũng (ảnh), Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia đã chia sẻ với Tạp chí Hải quan xung quanh nội dung này.

Chính sách đồng bộ giúp khơi thông thị trường trái phiếu doanh nghiệp

Sau những nỗ lực phục hồi thị trường trái phiếu doanh nghiệp (TPDN), thị trường đã có những bước tiến, những kết quả nổi bật về khối lượng phát hành cũng như gia tăng số nhà đầu tư, đóng góp thiết thực cho sự phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch.

Tháo gỡ 5 rào cản để thúc đẩy thị trường trái phiếu doanh nghiệp

Trao đổi với Tạp chí Hải quan, chuyên gia kinh tế Cấn Văn Lực (ảnh) khẳng định, niềm tin đã và đang dần hồi phục trở lại trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp (TPDN), đồng thời đề xuất các nhóm giải pháp tháo gỡ 5 rào cản lớn để thúc đẩy thị trường TPDN tiếp tục phục hồi, phát triển bền vững trong thời gian tới.

Một số lưu ý trong khai báo và phân loại hàng hóa

Trong quá trình khai báo và làm thủ tục hải quan, nhiều doanh nghiệp đã sai sót trong khai báo và phân loại hàng hóa dẫn đến phân loại chưa đúng, ảnh hưởng đến việc áp dụng mức thuế suất.

Quy định rõ về thẩm quyền và trách nhiệm trong điều hành giá

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến cho dự thảo Nghị định quy định chi tiết và biện pháp thi hành một số điều của Luật Giá năm 2023. Theo dự thảo, thẩm quyền và trách nhiệm trong việc điều hành giá sẽ được cụ thể và rõ ràng hơn, tạo điều kiện cho công tác quản lý giá.

Tín hiệu tích cực của doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

Với hàng loạt cơ hội hợp tác, kết nối đầu tư được mở ra cùng những chính sách hỗ trợ được tích cực thúc đẩy, tình hình sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ đã và đang có nhiều tín hiệu tích cực.

Doanh nghiệp bán lẻ, tiêu dùng bứt phá nhờ chuyển đổi số

Trong thời đại công nghệ 4.0, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhiều doanh nghiệp ngành bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đã tập trung đầu tư ứng dụng chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo (AI)… trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và gặt hái được nhiều thành công.

Xây dựng thương hiệu để khai thác thế mạnh nông sản Việt

Đảm bảo chất lượng đồng đều và ổn định trên quy mô lớn sẽ tạo nền tảng cho việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam, từ đó nâng cao sức cạnh tranh cũng như giá trị cho nông sản trên thị trường quốc tế.

Thấp thỏm chờ thưởng Tết 2024

Tết Dương lịch và tết Nguyên đán 2024 đang đến gần. Do tình hình kinh tế những tháng cuối năm 2023 vẫn còn nhiều khó khăn, phần lớn doanh nghiệp (DN) đang “chật vật” do thiếu đơn hàng hoặc còn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, dự báo năm nay thưởng Tết sẽ thấp hơn năm 2023.

Nhiều ẩn số với nền kinh tế thế giới năm 2024

Tranh cãi xung quanh việc loại bỏ nhiên liệu hóa thạch

Và nhiều thông tin chất lượng khác!

TKTS

Tin liên quan

Thanh niên Hải quan phát động Cuộc thi “Cover các bài hát về Hải quan Việt Nam”

Thanh niên Hải quan phát động Cuộc thi “Cover các bài hát về Hải quan Việt Nam”

(HQ Online) - Triển khai các hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống của ngành Hải quan Việt Nam (10/9/1945 - 10/9/2025) theo Quyết định số 866/QĐ-TCHQ của Tổng cục Hải quan, Đoàn Thanh niên cơ quan Tổng cục Hải quan được giao nhiệm vụ tổ chức cuộc thi trình diễn các bài hát về Hải quan Việt Nam trên quy mô toàn quốc.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 34 phát hành ngày 26/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 34 phát hành ngày 26/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 34 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 33 phát hành ngày 23/4//2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 33 phát hành ngày 23/4//2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 33 (3370) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 32 phát hành ngày 19/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 32 phát hành ngày 19/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 32 (3369) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 31 phát hành ngày 16/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 31 phát hành ngày 16/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 31 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 30 phát hành ngày 12/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 30 phát hành ngày 12/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 30 (3367) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 29 phát hành ngày 9/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 29 phát hành ngày 9/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 29 (3366) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng Khu vực 2 thông báo (CV1615)

(HQ Online) - Căn cứ Luật Hải quan số 54/2014/QH13 ngày 23/6/2014; Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan. Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng Khu vực 2 thông báo tới các tổ chức, cá nhân là chủ sở hữu/có liên quan đến các lô hàng tồn đọng đang lưu giữ tại cảng Nam Đình Vũ, kho CFS Hải An và cảng Hải An (thành phố Hải Phòng), đã quá thời hạn 90 ngày chưa làm thủ tục hải quan, có tên trong (danh sách đính kèm) đến nhận hàng.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 28 phát hành ngày 5/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 28 phát hành ngày 5/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 28 (3365) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn Khu vực IV thông báo (CV 33)

(HQ Online) - Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan; Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn Khu vực IV thông báo đến các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các lô hàng tồn đọng đang lưu giữ tại cảng thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực IV đã quá 90 ngày (kể từ ngày hàng hóa đến cửa khẩu) chưa đến làm thủ tục hải quan; số liệu phát sinh tính đến ngày 25/03/2023 thuộc cảng ICD Phước Long gồm có 02 container (chi tiết theo bảng kê đính kèm).
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 27 phát hành ngày 2/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 27 phát hành ngày 2/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 27 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Phiếu khảo sát đánh giá sự hài lòng về phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp và các bên liên quan

Phiếu khảo sát đánh giá sự hài lòng về phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp và các bên liên quan

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan kính mong Quý vị cùng nhìn nhận, đánh giá chất lượng công tác phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp và các bên liên quan trong 10 năm qua (2014-2024) bằng cách tích vào câu trả lời trong phiếu khảo sát dưới đây. Sự hợp tác của Quý vị sẽ giúp cơ quan hải quan đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, đổi mới các hoạt động và nâng cao chất lượng phục vụ.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 26 phát hành ngày 29/3/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 26 phát hành ngày 29/3/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 26 (3363) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Cục Kiểm tra sau thông quan mời các tổ chức có đủ năng lực thẩm định giá tài sản

Cục Kiểm tra sau thông quan mời các tổ chức có đủ năng lực thẩm định giá tài sản

(HQ Online) - Cục Kiểm tra sau thông quan đang thực hiện thủ tục bán hàng hóa tồn đọng theo Quyết định số 1622/QĐ-TCHQ ngày 23/6/2020 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan phê duyệt phương án xử lý tài sản là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 25 phát hành ngày 26/3/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 25 phát hành ngày 26/3/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 25 (3362) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Xem thêm
Phiên bản di động