Facebook Twitter youtube Tiktok

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 92 phát hành ngày 17/11/2023

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 92 (3325) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 92 phát hành ngày 17/11/2023

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp: Hồi phục tích cực nhờ cộng hưởng từ chính sách và sự chuyển biến của các thành viên thị trường

Ông Nguyễn Hoàng Dương, Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính ngân hàng (Bộ Tài chính) cho rằng, sự hồi phục tích cực của thị trường trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) là nhờ cộng hưởng từ chính sách của Chính phủ và sự chuyển biến của các thành viên thị trường.

Củng cố động lực tăng trưởng cho năm 2024

Tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV đã chính thức thông qua Nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 với 15 chỉ tiêu chủ yếu, trong đó mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) được đặt ra là 6-6,5%. Để đạt được các mục tiêu tăng trưởng như Nghị quyết đã đề ra, các chuyên gia cho rằng, cần thúc đẩy mạnh mẽ “cỗ xe tam mã” gồm đầu tư, tiêu dùng và xuất khẩu, đồng thời tiếp tục tìm kiếm các động lực tăng trưởng mới cho nền kinh tế Việt Nam.

Để đạt mục tiêu tăng trưởng, DN phải “chịu đau” tái cấu trúc

Để đạt được những mục tiêu kinh tế- xã hội năm 2024, GS.TS. Hoàng Văn Cường (ảnh), đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Ủy viên Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội nhấn mạnh đến công tác tái cấu trúc doanh nghiệp, thậm chí doanh nghiệp phải chịu “đau một lần” để đổi mới, phục hồi.

Trường Hải quan Việt Nam: Coi trọng hợp tác đào tạo nghiệp vụ chuyên sâu

Để đáp mô hình quản lý hải quan hiện đại, Trường Hải quan Việt Nam đã và đang đổi mới hình thức đào tạo phù hợp với nhu cầu đặt ra. Trong đó, nhà trường đặt mục tiêu đảm bảo đào tạo đội ngũ cán bộ công chức, viên chức (CBCCVC) trong toàn Ngành có đủ kiến thức, kỹ năng để vận hành hệ thống Hải quan số, Hải quan thông minh.

Sáng kiến quản lý phương tiện vận tải qua cửa khẩu La Lay, Quảng Trị

Trước yêu cầu thực tế, Cục Hải quan Quảng Trị đã đề xuất xây dựng phần mềm quản lý phương tiện vận tải (PTVT) than đá NK. Sáng kiến này rút ngắn thời gian làm thủ tục, cải thiện năng lực thông quan tại cửa khẩu.

Hải quan tham gia bắt giữ 1,35 tấn ma túy trong 1 tháng

Lượng ma túy được lực Hải quan tham gia bắt giữ trong tháng 10 lên đến 1,35 tấn. Đây là số lượng lớn nhất bắt giữ trong 1 tháng từ trước đến nay.

Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất chống buôn lậu cao điểm cuối năm

Chi Cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Cục Hải quan TPHCM đã triển khai kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Ngành Tài chính: Nhiều giải pháp đẩy mạnh phòng chống tham nhũng

Theo Bộ Tài chính, qua 10 tháng năm 2023, Thanh tra Bộ Tài chính và các đơn vị có chức năng thanh tra chuyên ngành thuộc Bộ đã thực hiện hơn 60.880 cuộc thanh tra, kiểm tra, đã phát hiện nhiều vi phạm trong quản lý, sử dụng nguồn vốn và tài sản nhà nước.

Ngành Thuế đốc thúc thu ngân sách cuối năm

Đến hết tháng 10, ngành Thuế thu ngân sách đạt 87% dự toán. Thời gian còn lại để thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách năm 2023 không nhiều, do đó, ngành Thuế đã và đang tiến hành tổng lực các giải pháp nhằm đôn đốc thu ngân sách những tháng cuối năm, tập trung giải pháp tháo gỡ kịp thời đối với các khoản thu, khu vực đang gặp khó khăn, phấn đầu hoàn thành cao nhất nhiệm vụ thu ngân sách năm 2023.

Doanh nghiệp kỳ vọng sớm thực thi Nghị định cải cách kiểm tra chuyên ngành

Với những chỉ đạo mới đây của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang về dự thảo Nghị định quy định cơ chế quản lý, phương thức, trình tự, thủ tục kiểm tra nhà nước về chất lượng và kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm đối với hàng hóa nhập khẩu, nhiều doanh nghiệp, hiệp hội kỳ vọng những chỉ đạo cải cách, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số sẽ mang lại những thuận lợi đột phá trong thực hiện thủ tục kiểm tra chuyên ngành.

Sửa Nghị định 132 tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Sửa đổi, bổ sung Nghị định số 132/2020/NĐ-CP quy định về quản lý thuế đối với doanh nghiệp (DN) có giao dịch liên kết (Nghị định số 132) đã và đang được Tổng cục Thuế triển khai đúng yêu cầu tiến độ như yêu cầu của Chính phủ. Những khó khăn vướng mắc và những kiến nghị sửa đổi của DN đã và đang được Tổng cục Thuế rà soát, tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền nghiên cứu, xem xét sửa đổi trên cơ sở kiến nghị của DN.

Startup rộng cửa xuất khẩu đi Mỹ

Với cộng đồng đông đảo người Việt ở nước ngoài, đặc biệt là tại Mỹ, các DN khởi nghiệp (startup) Việt Nam có rất nhiều cơ hội gia tăng xuất khẩu tại thị trường này, nhất là các món đặc sản ẩm thực.

Nhiều ngân hàng khó đạt mục tiêu lợi nhuận cả năm 2023

Báo cáo tài chính 9 tháng của các ngân hàng đã cho thấy nhiều vấn đề đang cản trở đà tăng trưởng lợi nhuận, nhất là chất lượng tài sản và tín dụng đều suy giảm. Điều này khiến mục tiêu lợi nhuận năm 2023 của không ít ngân hàng trở nên xa vời.

Xuất khẩu cà phê dự báo tiếp tục thắng lớn

Sau khi đạt kỷ lục về giá và kim ngạch xuất khẩu, ngành cà phê tiếp tục đặt nhiều kỳ vọng vào niên vụ tới nhờ những yếu tố thuận lợi từ thị trường cũng như nỗ lực của ngành trong việc đẩy mạnh chế biến và đáp ứng các quy định mới của EU.

Thiếu nhân lực chất lượng cao ngành logistics

Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2025 tỉ trọng đóng góp của dịch vụ logistics vào GDP đạt 8 - 10%, tốc độ tăng trưởng dịch vụ logistics đạt 15 - 20%, chi phí logistics giảm xuống tương đương 16 - 20% GDP. Để đạt được mục tiêu này đòi hỏi lĩnh vực logistics của Việt Nam cần tiếp tục phát huy mọi khía cạnh, trong đó phát triển nguồn nhân lực là giải pháp quan trọng hàng đầu.

Việt Nam chủ động và tích cực tham gia, đóng góp trong APEC

Sức phục hồi ấn tượng của các thị trường mới nổi

Và nhiều thông tin chất lượng khác!

TKTS

Tin liên quan

Hải quan - Cảnh sát biển bắt giữ tàu vận chuyển 90.000 lít dầu DO trái phép

Hải quan - Cảnh sát biển bắt giữ tàu vận chuyển 90.000 lít dầu DO trái phép

(HQ Online) - Vừa qua Hải đội 3, Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng Cục Hải quan và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 cùng với tổ công tác của Đoàn Trinh sát số 2, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã phát hiện và bắt giữ tàu vận chuyển 90.000 lít dầu DO trái phép.
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

(HQ Online) - Tại các buổi tiếp xúc làm việc trực tiếp giữa cơ quan Hải quan với các doanh nghiệp và tại các hội nghị đối thoại, tham vấn doanh nghiệp, nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình thí điểm hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan.
Quảng Ninh: Tội phạm ma túy tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp

Quảng Ninh: Tội phạm ma túy tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp

(HQ Online) - Tình hình mua bán, tiêu thụ, sử dụng ma tuý tại các địa bàn trọng điểm thuộc tỉnh Quảng Ninh tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp, nhất là hoạt động mua bán nhỏ lẻ các loại ma tuý tổng hợp.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 39 phát hành ngày 14/5/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 39 phát hành ngày 14/5/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 39 (3376) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Chi cục HQCK cảng Hải Phòng KV2: Thông báo tìm chủ sở hữu hàng tồn (CV 2090/TB-HQKV2)

(HQ Online) - Căn cứ Luật Hải quan số 54/2014/QH13 ngày 23/6/2014; Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 38 phát hành ngày 10/5/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 38 phát hành ngày 10/5/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 38 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Thông báo tuyển dụng Hợp đồng chuyên môn nghiệp vụ của Tạp chí Hải quan

(HQ Online) - Thực hiện Quyết định số 3260/QĐ-TCHQ ngày 28/12/2023 của Tổng cục Hải quan về việc giao định biên Hợp đồng lao động chuyên môn nghiệp vụ đối với Tạp chí Hải quan, Tạp chí Hải quan thông báo như sau:

Cục Tài vụ - Quản trị thông báo công khai lựa chọn đơn vị tổ chức thẩm định giá tài sản thanh lý là máy soi container CAB 2000A

(HQ Online) - Cục Tài vụ - Quản trị thông báo công khai lựa chọn đơn vị tổ chức thẩm định giá tài sản thanh lý là máy soi container CAB 2000A như sau:
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 37 phát hành ngày 7/5/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 37 phát hành ngày 7/5/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 37 (3374) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thông báo (CV 373)

(HQ Online) - Căn cứ Luật Hải quan số 54/2014/QH13 ngày 23 tháng 6 năm 2014; Căn cứ khoản 2, điều 8 Thông tư 203/2014/TT-BTC ngày 22 tháng 12 năm 2014 của Bộ tài chính về việc hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động hải quan.

Chi cục Hải quan CK cảng Hải Phòng KV 1 thông báo (CV 1821)

(HQ Online) - Căn cứ Điều 58 Luật Hải quan; Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động hải quan. Chi cục Hải quan CK cảng Hải Phòng KV 1 thông báo tới các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các lô hàng tồn được lưu giữ tại Chi nhánh cảng Tân Vũ (chi tiết theo danh sách đính kèm).
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 34 phát hành ngày 26/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 34 phát hành ngày 26/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 34 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 33 phát hành ngày 23/4//2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 33 phát hành ngày 23/4//2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 33 (3370) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 32 phát hành ngày 19/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 32 phát hành ngày 19/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 32 (3369) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 31 phát hành ngày 16/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 31 phát hành ngày 16/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 31 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 30 phát hành ngày 12/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 30 phát hành ngày 12/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 30 (3367) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Xem thêm
Phiên bản di động