Facebook Twitter youtube Tiktok

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 86 phát hành ngày 27/10/2023

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 86 (3319) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 86 phát hành ngày 27/10/2023

Thảo luận về dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi): Cần hoàn thiện quy định về "chung cư mini"

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV, ngày 26/10, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Quốc hội tiến hành thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi).

Áp lực lạm phát vẫn hiện hữu

Theo đánh giá của các chuyên gia, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trên cả nước tháng 9/2023 tăng 1,08% so với tháng trước và trung bình 9 tháng năm 2023 tăng 3,16% so với cùng kỳ năm ngoái là mức tăng vừa phải, tạo điều kiện tương đối thuận lợi cho công tác điều hành, hướng tới mục tiêu kiềm chế lạm phát dưới 4,5% trong năm 2023.

Hải quan Nghệ An: Kết quả tích cực từ Chương trình doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ

Doanh nghiệp (DN) chủ động xây dựng kế hoạch hành động nhằm nâng cao mức độ tuân thủ được xem là kết quả tích cực mà Cục Hải quan Nghệ An ghi nhận từ khi triển khai Chương trình thí điểm DN tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan (gọi tắt là Chương trình), với 4 DN ký kết trong năm 2022. Trong đó, để triển khai kế hoạch hành động, Hải quan Nghệ An đã phân công công chức làm đầu mối tiếp nhận vướng mắc, tổ chức các cuộc họp để trao đổi thông tin, kịp thời tháo gỡ các vướng mắc của DN.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang: Cần ban hành nghị định cải cách, nâng cao hiệu quả kiểm tra chuyên ngành

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa có ý kiến chỉ đạo liên quan đến dự thảo Nghị định quy định cơ chế quản lý, phương thức, trình tự, thủ tục kiểm tra nhà nước về chất lượng và kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm đối với hàng hóa nhập khẩu.

Vụ buôn lậu 80 tấn đường do Hải quan Đồng Tháp bắt giữ: Cơ quan chức năng An Giang suýt bỏ lọt tội phạm

Qua thời gian theo dõi, vào lúc rạng sáng 24/12/2012, phát hiện chiếc ghe máy chở 80 tấn đường lậu từ Campuchia vượt sông Tiền vào Việt Nam, lực lượng chống buôn lậu Hải quan Đồng Tháp phối hợp với Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Nam tổ chức chặn bắt, bàn giao cho Công an An Giang điều tra làm rõ. Sau đó, vụ việc đã được UBND tỉnh An Giang xử lý hành chính, trả lại tang vật cho chủ hàng. Tuy nhiên, đến ngày 14/7/2021, vì có đơn tố giác Nguyễn Văn Võ, nguyên Trưởng trạm Cảnh sát đường thủy Tân Châu liên quan đến hành vi vi phạm vận chuyển 80 tấn đường cát, xét thấy có dấu hiệu tội phạm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đã khởi tố vụ án, điều tra làm rõ vụ việc. Vụ án đang được Tòa án Nhân dân tỉnh An Giang đưa ra xét xử sơ thẩm với 4 bị cáo liên quan.

Phát hiện hành vi gia cố hộc để đồ cất giấu ma túy

Hoạt động buôn bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy qua biên giới Quảng Bình được dự báo có chiều hướng gia tăng, tiềm ẩn nguy cơ phức tạp.

Giảm tiền thuê đất hỗ trợ trực tiếp vào dòng tiền của doanh nghiệp

Chính sách giảm 30% tiền thuê đất năm 2023 của Chính phủ được kỳ vọng là một trong những giải pháp giúp người dân, doanh nghiệp vượt khó và có thêm nguồn lực thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.

Cần thiết điều chỉnh thuế Tiêu thụ đặc biệt đối với hàng hoá có hại cho sức khoẻ

Nhiều ý kiến đồng thuận với việc cơ quan soạn thảo đề xuất thực hiện chính sách mở rộng cơ sở tính thuế đối với các sản phẩm không có lợi cho sức khỏe, môi trường như đồ uống có đường cũng như việc nghiên cứu tăng thuế suất thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với một số mặt hàng có hại cho sức khoẻ (thuốc lá, rượu, bia) để hạn chế nhập khẩu, sản xuất, tiêu dùng.

Dấu ấn thủ tục hải quan điện tử

Luật Hải quan 2014 tạo cơ sở để toàn ngành Hải quan triển khai ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin (CNTT) và công nghệ số tạo sự chuyển đổi căn bản, toàn diện hoạt động quản lý nhà nước về Hải quan trên môi trường số hiện đại, an ninh, an toàn. Việc ứng dụng CNTT và công nghệ số của ngành Hải quan vào tất cả các lĩnh vực, từ công tác nghiệp vụ hải quan cho đến công tác quản lý nội ngành đã có bước tiến nhảy vọt, góp phần thúc đẩy tiến trình cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan, thực hiện các cam kết hội nhập quốc tế và khu vực. Thủ tục hải quan được thực hiện hoàn toàn bằng phương thức điện tử đã góp phần thúc đẩy lưu thông hàng hóa, giảm thời gian thông quan hàng hóa qua biên giới, tạo thuận lợi thương mại, hướng tới mục tiêu xây dựng Chính phủ điện tử.

Thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao để “hút” các nhà đầu tư, sản xuất chip bán dẫn

Sự thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao, nhất là trong các lĩnh vực công nghệ cao đang là một điểm nghẽn lớn hiện nay trong thu hút các tập đoàn công nghệ lớn chuyển dịch địa điểm đầu tư nghiên cứu, phát triển, sản xuất sang Việt Nam.

Tín dụng tăng chậm, nhiều ngân hàng "hụt hơi" lợi nhuận quý 3

Những biến động của nền kinh tế thế giới và trong nước đang khiến lợi nhuận quý 3 của không ít ngân hàng sụt giảm. Đồng thời, các ngân hàng còn phải đối mặt với khó khăn khi tăng trưởng tín dụng thấp và nợ xấu tăng cao.

Xuất khẩu qua thương mại điện tử bứt tốc mạnh mẽ

Thương mại điện tử xuyên biên giới được đánh giá sẽ tiếp tục mở ra hành trình xuất khẩu cho nhiều sản phẩm hàng hóa của Việt Nam. Dự kiến kim ngạch xuất khẩu thông qua thương mại điện tử của Việt Nam có thể đạt đến gần 300 nghìn tỷ đồng vào năm 2027 nếu doanh nghiệp trong nước được hỗ trợ để đẩy nhanh tốc độ xuất khẩu thông qua thương mại điện tử.

Cuộc chiến công nghệ Mỹ-Trung lan rộng sang nhiều lĩnh vực

Cuộc chiến công nghệ Mỹ-Trung đang leo thang sang nhiều lĩnh vực khác, khi việc Mỹ thắt chặt hơn nữa các lệnh hạn chế đối với xuất khẩu thiết bị bán dẫn (chip) tiên tiến sang Trung Quốc sẽ dẫn đến các biện pháp đáp trả.

Và nhiều thông tin chất lượng khác!

TKTS

Tin liên quan

Gỡ vướng mắc dự án trụ sở Hải quan tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Gỡ vướng mắc dự án trụ sở Hải quan tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành

(HQ Online) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản trả lời Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Đồng Nai về vướng mắc dự án trụ sở Hải quan tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.
Tăng cường kiểm soát, chống buôn lậu vàng

Tăng cường kiểm soát, chống buôn lậu vàng

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị hải quan tỉnh, thành phố tăng cường công tác kiểm tra giám sát, kiểm soát và chống buôn lậu vận chuyển trái phép mặt hàng vàng qua biên giới; đồng thời quản lý chặt chẽ các hoạt động xuất, nhập khẩu vàng của các doanh nghiệp được cấp phép.
Hải quan tập trung đẩy mạnh số hóa hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính

Hải quan tập trung đẩy mạnh số hóa hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính

(HQ Online) - Nhằm thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP, Nghị quyết số 02/NQ-CP năm 2024 của Chính phủ, Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị trong toàn Ngành tiếp tục tập trung triển khai các nhiệm vụ về công tác, kiểm soát thủ tục hành chính, đẩy mạnh việc số hóa hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), tái cấu trúc quy trình đối với dịch vụ công trực tuyến...
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 34 phát hành ngày 26/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 34 phát hành ngày 26/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 34 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 33 phát hành ngày 23/4//2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 33 phát hành ngày 23/4//2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 33 (3370) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 32 phát hành ngày 19/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 32 phát hành ngày 19/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 32 (3369) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 31 phát hành ngày 16/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 31 phát hành ngày 16/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 31 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 30 phát hành ngày 12/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 30 phát hành ngày 12/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 30 (3367) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 29 phát hành ngày 9/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 29 phát hành ngày 9/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 29 (3366) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng Khu vực 2 thông báo (CV1615)

(HQ Online) - Căn cứ Luật Hải quan số 54/2014/QH13 ngày 23/6/2014; Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan. Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng Khu vực 2 thông báo tới các tổ chức, cá nhân là chủ sở hữu/có liên quan đến các lô hàng tồn đọng đang lưu giữ tại cảng Nam Đình Vũ, kho CFS Hải An và cảng Hải An (thành phố Hải Phòng), đã quá thời hạn 90 ngày chưa làm thủ tục hải quan, có tên trong (danh sách đính kèm) đến nhận hàng.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 28 phát hành ngày 5/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 28 phát hành ngày 5/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 28 (3365) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn Khu vực IV thông báo (CV 33)

(HQ Online) - Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan; Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn Khu vực IV thông báo đến các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các lô hàng tồn đọng đang lưu giữ tại cảng thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực IV đã quá 90 ngày (kể từ ngày hàng hóa đến cửa khẩu) chưa đến làm thủ tục hải quan; số liệu phát sinh tính đến ngày 25/03/2023 thuộc cảng ICD Phước Long gồm có 02 container (chi tiết theo bảng kê đính kèm).
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 27 phát hành ngày 2/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 27 phát hành ngày 2/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 27 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Phiếu khảo sát đánh giá sự hài lòng về phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp và các bên liên quan

Phiếu khảo sát đánh giá sự hài lòng về phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp và các bên liên quan

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan kính mong Quý vị cùng nhìn nhận, đánh giá chất lượng công tác phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp và các bên liên quan trong 10 năm qua (2014-2024) bằng cách tích vào câu trả lời trong phiếu khảo sát dưới đây. Sự hợp tác của Quý vị sẽ giúp cơ quan hải quan đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, đổi mới các hoạt động và nâng cao chất lượng phục vụ.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 26 phát hành ngày 29/3/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 26 phát hành ngày 29/3/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 26 (3363) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Cục Kiểm tra sau thông quan mời các tổ chức có đủ năng lực thẩm định giá tài sản

Cục Kiểm tra sau thông quan mời các tổ chức có đủ năng lực thẩm định giá tài sản

(HQ Online) - Cục Kiểm tra sau thông quan đang thực hiện thủ tục bán hàng hóa tồn đọng theo Quyết định số 1622/QĐ-TCHQ ngày 23/6/2020 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan phê duyệt phương án xử lý tài sản là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu.
Xem thêm
Phiên bản di động