Facebook Twitter youtube Tiktok

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 81 phát hành ngày 8/10/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 81 (3418) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 81 phát hành ngày 8/10/2024

Kinh tế đạt mục tiêu tăng trưởng GDP khoảng 7% là khả thi

Theo bà Nguyễn Thị Hương (ảnh), Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê, để đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế trong năm 2024, ổn định kinh tế vĩ mô sẽ là nền tảng quan trọng và cần tiếp tục duy trì sự ổn định về tỷ giá hối đoái, kiểm soát lạm phát, bảo đảm cân đối lớn của nền kinh tế.

Chuyển đổi xanh- thách thức của doanh nghiệp trong phát triển bền vững

Doanh nghiệp đang cùng lúc gánh chịu nhiều áp lực từ chuỗi cung toàn cầu và trong nước, khi các chuẩn mực về môi trường, xã hội và con người liên tục được cập nhật theo hướng xanh, bền vững. Các quy định về chất lượng, độ an toàn của các sản phẩm cũng vì vậy được yêu cầu cao hơn. Trong đó, chuyển đổi năng lượng xanh là một bước ngoặt quan trọng để giảm thiểu lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Tiết kiệm năng lượng là chìa khóa giúp doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững

Ông Mạch Đình Khoa (ảnh), Giám đốc Phát triển Chiến lược Kinh doanh và Hoạt động Thương mại của Schneider Electric cho rằng, việc tiết kiệm năng lượng không chỉ là xu hướng mà còn là yếu tố quyết định để các doanh nghiệp Việt Nam duy trì lợi thế cạnh tranh. Để đạt được mục tiêu này, cần có những giải pháp thiết thực, sự đồng hành của Chính phủ và sự quyết tâm từ chính các doanh nghiệp.

Hải quan Hà Tĩnh: Thu ngân sách gặp nhiều khó khăn

Theo đánh giá của Cục Hải quan Hà Tĩnh, từ tháng 5/2024 tới nay, do ảnh hưởng của sức tiêu thụ trên thị trường nên sản phẩm đầu ra của nhiều DN bị tồn kho dẫn đến việc DN phải cắt giảm việc NK các nguyên liệu đầu vào. Điều này đã tác động đến chỉ tiêu thu NSNN của đơn vị.

Nỗ lực tối đa cho dự án trụ sở Hải quan tại sân bay Long Thành

Việc dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đang đẩy nhanh tiến độ thi công đặt ra yêu cầu triển khai dự án trụ sở hải quan tại đây cũng phải được triển khai nhanh hơn để bắt kịp tiến độ vận hành của sân bay vào đầu năm 2026. Tổng cục Hải quan và các vụ, cục đang gấp rút thực hiện các nội dung công việc để đảm bảo dự án hoàn thành kịp với tiến độ của sân bay.

Phối hợp bắt giữ nhiều vụ buôn lậu trị giá lớn tại khu vực cảng Hải Phòng

Thực hiện công tác phối hợp giai đoạn 2020-2024 giữa Cục Hải quan Hải Phòng với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hải Phòng, nhiều vụ buôn lậu có quy mô, trị giá lớn đã được triệt phá.

Biên giới Tây Nam mùa nước nổi: Nguy cơ bùng phát buôn lậu thuốc lá

Hàng hóa nhập lậu qua biên giới tại một số tỉnh biên giới Tây Nam thời gian gần đây có chiều hướng gia tăng, nhất là mặt hàng thuốc lá điếu có nguồn gốc từ Campuchia đang bùng phát với những thủ đoạn vận chuyển táo tợn.

Hiệu quả hơn nhờ thanh toán tập trung giữa Kho bạc Nhà nước với các ngân hàng

Kho bạc Nhà nước (KBNN) đang tiếp tục duy trì hoạt động ổn định của các hệ thống thanh toán trong nội bộ hệ thống KBNN và thanh toán với các hệ thống ngân hàng nhằm đảm bảo thông suốt, kịp thời và an toàn.

Ngành Thuế thu ngân sách tăng 17%

Ngành Thuế tích cực hướng dẫn các gói hỗ trợ cho người dân và DN, kịp thời tháo gỡ khó khăn, đặc biệt đã vào cuộc hỗ trợ các DN, hộ kinh doanh chịu thiệt hại nặng nề sau cơn bão số 3.

Bất cập trong xác định hàng hoá là chất thải, phế liệu

Trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan, cơ quan Hải quan gặp vướng mắc liên quan đến việc xác định hàng hóa nhập khẩu là chất thải, phế liệu theo pháp luật về bảo vệ môi trường.

5 nhóm tiêu chí để lựa chọn đối tác liên doanh, liên kết sử dụng tài sản công

Theo Bộ Tài chính, việc sửa đổi, bổ sung Thông tư số 144/2017/TT-BTC hướng dẫn một số nội dung của Nghị định số 151/2017/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công là cần thiết để đảm bảo phù hợp với thực tiễn, tháo gỡ vướng mắc trong lựa chọn đối tác liên doanh, liên kết sử dụng tài sản công.

Đổi mới sáng tạo cho phát triển nhanh và bền vững

Đến nay, Việt Nam đã có khoảng 4.000 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam hiện đứng thứ 56/100 quốc gia. Kết quả này cho thấy đây là xu hướng mà các doanh nghiệp đều phải hướng tới.

Xoá “khoảng cách” giữa nghiên cứu và triển khai cho đổi mới sáng tạo

Để hỗ trợ thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp, PGS.TS. Phan Tiến Dũng (ảnh), Trưởng ban Ban ứng dụng và Triển khai công nghệ (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cho rằng, nhiều sản phẩm nghiên cứu vẫn nằm trong phòng thí nghiệm và chưa được đưa ra thị trường nên cần đẩy mạnh hợp tác “3 nhà” là nhà nước, nhà khoa học và nhà kinh doanh.

Ngành thép chủ động “sống chung” với các vụ kiện phòng vệ thương mại

Việc thường xuyên phải ứng phó với các vụ kiện phòng vệ thương mại là một thách thức lớn cho ngành thép Việt Nam nhưng đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp thép nâng cao năng lực cạnh tranh, hội nhập sâu rộng hơn vào thị trường thép toàn cầu.

Đẩy mạnh xuất nhập khẩu thông qua kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Lào - Campuchia

Việt Nam hiện nằm trong nhóm các quốc gia đầu tư hàng đầu tại Campuchia và Lào, kết quả này mở ra nhiều cơ hội kết nối xuất nhập khẩu (XNK) hàng hóa giữa doanh nghiệp ba nước.

TP Hồ Chí Minh: Siết quản lý kinh doanh hóa chất độc hại

Nhiều vụ đầu độc nhau bằng chất xyanua cực độc đã xảy ra trong thời gian qua. Tuy nhiên, hóa chất độc hại, trong đó có xyanua vẫn bán công khai trên thị trường và trên mạng xã hội. Các lực lượng chức năng TPHCM đã đồng loạt kiểm tra nhiều cơ sở kinh doanh liên quan đến hóa chất tại quận 5 và phát hiện nhiều vi phạm.

Sôi động thị trường lao động cuối năm

Từ tháng 8 và 9/2024, nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp tăng lên đáng kể so với trước. Nguyên nhân là do cuối năm có nhiều sự kiện, lễ lớn và các doanh nghiệp cần hoàn thành các đơn hàng, kế hoạch hoạt động cũng như giải quyết những công việc phát sinh, dẫn đến nhu cầu tuyển dụng tăng mạnh.

RCEP - Cơ hội vàng để nâng cao vị thế ASEAN

Trung Đông bên bờ vực của cuộc chiến dầu mỏ

Và nhiều thông tin chất lượng khác!

TKTS

Tin liên quan

Tìm giải pháp xây dựng Hệ thống quản lý hàng hóa XNK giao dịch qua thương mại điện tử

Tìm giải pháp xây dựng Hệ thống quản lý hàng hóa XNK giao dịch qua thương mại điện tử

(HQ Online) - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Âu Anh Tuấn cho biết, ngành Hải quan đặt mục tiêu sớm xây dựng Hệ thống quản lý hàng hóa xuất nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử hiện đại, vừa quản lý tốt, vừa thúc đẩy cho hình thức thương mại này tiếp tục phát triển trong tương lai.
Từ 9 đến 11h ngày 9/10: Tọa đàm trực tuyến “Doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan: Góc nhìn từ hai phía”

Từ 9 đến 11h ngày 9/10: Tọa đàm trực tuyến “Doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan: Góc nhìn từ hai phía”

(HQ Online) - Nhằm giúp bạn đọc cái nhìn tổng quan sau 2 năm triển khai Chương trình thí điểm hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan”, từ 9 giờ đến 11 giờ ngày 9/10/2024, Tạp chí Hải quan sẽ tổ chức Tọa đàm trực tuyến “Doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan: Góc nhìn từ hai phía”.
Giải pháp công nghệ mang lại những thay đổi vượt bậc cho ngành Hải quan

Giải pháp công nghệ mang lại những thay đổi vượt bậc cho ngành Hải quan

(HQ Online) - Ngày 7/10/2024, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Trần Đức Hùng đã chủ trì buổi làm việc giữa Tổng cục Hải quan với Công ty Micrrosoft Việt Nam về giải pháp ứng dụng AI trong Chatbot, văn phòng số, an ninh dữ liệu.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 80 phát hành ngày 4/10/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 80 phát hành ngày 4/10/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 80 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 79 phát hành ngày 1/10/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 79 phát hành ngày 1/10/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 79 (3416) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 78 phát hành ngày 27/9/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 78 phát hành ngày 27/9/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 78 (3415) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 77 phát hành ngày 24/9/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 77 phát hành ngày 24/9/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 77 (3414) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 3 (CV 6443)

(HQ Online) - Căn cứ Luật Hải quan số 54/2014/QH13 ngày 23/6/2014; Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan.

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay Quốc tế Nội Bài (CV 1574)

(HQ Online) - Căn cứ Luật Hải quan số 54/2014/QH2013 ngày 23/06/2014; Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ tài chính hướng dẫn xử lý hàng tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan;
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 76 phát hành ngày 20/9/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 76 phát hành ngày 20/9/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 76 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Cục Kiểm tra sau thông quan mời thẩm định giá tài sản

(HQ Online) - Cục Kiểm tra sau thông quan đang thực hiện thủ tục bán hàng hóa tồn đọng theo Quyết định số 1622/QĐ-TCHQ ngày 23/6/2020 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc phê duyệt phương án xử lý tài sản là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 75 phát hành ngày 17/9/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 75 phát hành ngày 17/9/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 75 (3412) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Thư mời quan tâm về việc mua lô hàng dầu FO 0,5S là tang vật VPHC bị tịch thu (CV 781)

(HQ Online) - Căn cứ Nghị định số 151/2017/NĐ-CP ngày 26/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công. Căn cứ Nghị định số 29/2018/NĐ-CP ngày 05/03/2018 của Chính phủ quy định trình tự, thủ tục xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản và xử lý đối với tài sản được xác lập quyền sở hữu toàn dân. Căn cứ Thông tư số 144/2017/TT-BTC ngày 29/12/2017 của Bộ Tài chính hướng dẫn một số nội dung của Nghị định số 151/2017/NĐ-CP ngày 26/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công.
Xem thêm
Phiên bản di động