Facebook Twitter youtube Tiktok

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 6 phát hành ngày 19/1/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 6 (3345) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 6 phát hành ngày 19/1/2024

Ngăn chặn rủi ro từ việc công ty chứng khoán huy động tiền của nhà đầu tư

Vừa qua, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có công văn yêu cầu các công ty chứng khoán dừng ngay việc thỏa thuận, ký mới và phải tất toán toàn bộ các giao dịch đã phát sinh liên quan đến hoạt động hợp tác đầu tư, chậm nhất trước ngày 30/6/2024. Công ty chứng khoán phải báo cáo lộ trình thực hiện việc tất toán về UBCKNN trước ngày 30/12/2024, đồng thời định kỳ hàng tháng phải báo cáo kết quả thực hiện cho tới khi tất toán toàn bộ. Ông Đỗ Bảo Ngọc (ảnh), Phó Giám đốc Công ty Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam đã trao đổi với Tạp chí Hải quan về vấn đề này.

Đưa hàng Việt vươn xa

Năm 2023, dù trải qua một năm khó khăn trước tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu, song với nhiều nỗ lực, doanh nghiệp Việt đã và đang từng bước khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, đưa những sản phẩm của Việt Nam đến với người tiêu dùng toàn cầu.

Câu chuyện xây dựng thương hiệu Việt tại “xứ sở chuột túi”

Nhiều sản phẩm Việt đã xây dựng thành công thương hiệu tại thị trường Australia, giúp khẳng định vị thế và tạo chỗ đứng vững chắc tại “xứ sở chuột túi” vốn rất nhiều tiềm năng cho hàng Việt.

Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu: Sẵn sàng đón dòng tăng trưởng mới về xuất nhập khẩu

Liên tiếp các dự án hạ tầng giao thông, logistics được triển khai tại Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tạo nên một hệ sinh thái hoàn thiện về dịch vụ cảng biển, đưa cụm cảng Cái Mép - Thị Vải trở thành điểm quan trọng trên bản đồ hàng hải khu vực và thế giới. Dự báo, lưu lượng hàng hóa sẽ có sự tăng trưởng nhanh chóng trong thời gian tới. Theo đó, Cục Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu đã sẵn sàng các giải pháp, để đáp ứng tốt nhất cho sự tăng trưởng của xuất nhập khẩu qua địa bàn.

Hải quan cửa khẩu Lào Cai tạo thuận lợi cho xuất khẩu nông sản

Những ngày đầu năm 2024, kết quả xuất khẩu hàng nông sản qua Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai (Cục Hải quan Lào Cai) có nhiều tín hiệu lạc quan, hứa hẹn một năm khởi sắc.

Long An truy quét hàng lậu trước Tết

Liên tiếp trong những ngày gần đây, lực lượng chức năng tỉnh Long An đã phát hiện, bắt giữ nhiều vụ vận chuyển hàng lậu, hàng cấm như thuốc lá điếu, pháo nổ, đường cát…

Cảnh báo tình trạng gia cố thùng xe tải để vận chuyển trái phép pháo nổ

Khi tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang cận kề, tình trạng vận chuyển, mua bán và sử dụng trái phép pháo nổ có chiều hướng gia tăng. Từ những vụ việc được phát hiện và bắt giữ cho thấy, lượng tang vật thu được lên đến hàng tấn pháo. Đáng chú ý, thủ đoạn chế thùng xe tải để vận chuyển trái phép mặt hàng pháo qua biên giới đang được nhiều đối tượng sử dụng nhằm trốn tránh sự kiểm soát của các lực lượng chức năng.

Cải cách thuế đối với đồ uống có cồn cần tiệm cận thông lệ quốc tế, phù hợp thực tiễn

Tại Hội thảo Thực trạng chính sách thuế đối với đồ uống có cồn và xu hướng cải cách được tổ chức ngày 18/1/2024, các chuyên gia cho rằng, việc sửa đổi, bổ sung chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với đồ uống có cồn cần tiệm cận với thông lệ quốc tế và có tính đến sự phù hợp với thực tiễn tại Việt Nam. Việc điều chỉnh tăng thuế suất thuế TTĐB với rượu, bia, thuốc lá ở mức thuế suất phù hợp, theo lộ trình.

Củng cố niềm tin của nhà đầu tư để thúc đẩy thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán trong thời gian gần đây đã trải qua thăng trầm do nhiều yếu tố khách quan và chủ quan, ảnh hưởng tới niềm tin của nhà đầu tư. Trong thời gian tới, các chuyên gia cho rằng, cùng với các giải pháp từ cơ quan quản lý, các doanh nghiệp cũng cần nỗ lực cải thiện hoạt động sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng để củng cố niềm tin của các nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán.

Doanh nghiệp ưu tiên (AEO): Hiệu quả trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Trong giai đoạn hiện nay, việc công nhận các AEO là bước đi tất yếu cần phải tích cực triển khai, nhằm thực hiện cam kết tạo thuận lợi tối đa cho DN trong việc tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Chương trình AEO được thiết lập trên cơ sở tự nguyện tuân thủ của DN đối với cơ quan Hải quan, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho AEO tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu được hưởng lợi ích không biên giới.

Hải quan Bắc Ninh: Nhiều khó khăn quản lý hàng gia công, sản xuất xuất khẩu

Trong quá trình quản lý gần 1.100 doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu, doanh nghiệp chế xuất trên địa bàn 3 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hải quan Bắc Ninh đang gặp không ít khó khăn từ các quy định pháp lý.

Ngân hàng đối diện những thách thức mới của năm 2024

Theo đánh giá của các tổ chức tín dụng, tình hình kinh doanh và lợi nhuận năm 2023 ở mức thấp và chưa đạt kỳ vọng, nhưng sang quý 1/2024 và cả năm 2024, tình hình sẽ khả quan hơn. Tuy nhiên, nhiều thách thức mới cũng đang đón chờ các ngân hàng trong năm nay.

TP Hồ Chí Minh: Kỳ vọng chuyển đổi số từ doanh nghiệp thương hiệu Vàng

Hơn 30 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp TPHCM vừa được trao giải "Thương hiệu Vàng TPHCM". Với thương hiệu này, lãnh đạo TPHCM đặt hàng và kỳ vọng sự phát triển và chuyển đổi số từ những DN này.

Liên kết xuất khẩu gạo Việt

Liên kết chặt chẽ trên cơ sở chia sẻ lợi nhuận và rủi ro sẽ mang lại sự ổn định cả về sản lượng và chất lượng, tạo nền tảng cho xuất khẩu gạo đi vào bền vững và giá trị cao.

Chuyển đổi xanh để xuất khẩu bền vững

Sản xuất xanh, xuất khẩu xanh, tiêu dùng xanh… đã và đang trở thành xu hướng phát triển trên toàn cầu và là một giải pháp tích cực giúp giảm phát thải nhà kính, nâng cao năng lực chống chịu và tính sáng tạo của nền kinh tế. Mặc dù, quá trình chuyển đổi xanh đều có lộ trình để thích ứng, nhưng quỹ thời gian không còn nhiều.

Kỳ vọng gì từ cải cách tiền lương lần thứ 5?

Cải cách chính sách tiền lương là động lực cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc, giúp tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả hơn.

Mong manh cơ hội tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ năm 2024

Bài toán khó của tân Chính phủ Pháp

Và nhiều thông tin chất lượng khác!

TKTS

Tin liên quan

Thanh niên Hải quan phát động Cuộc thi “Cover các bài hát về Hải quan Việt Nam”

Thanh niên Hải quan phát động Cuộc thi “Cover các bài hát về Hải quan Việt Nam”

(HQ Online) - Triển khai các hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống của ngành Hải quan Việt Nam (10/9/1945 - 10/9/2025) theo Quyết định số 866/QĐ-TCHQ của Tổng cục Hải quan, Đoàn Thanh niên cơ quan Tổng cục Hải quan được giao nhiệm vụ tổ chức cuộc thi trình diễn các bài hát về Hải quan Việt Nam trên quy mô toàn quốc.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 34 phát hành ngày 26/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 34 phát hành ngày 26/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 34 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 33 phát hành ngày 23/4//2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 33 phát hành ngày 23/4//2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 33 (3370) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 32 phát hành ngày 19/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 32 phát hành ngày 19/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 32 (3369) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 31 phát hành ngày 16/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 31 phát hành ngày 16/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 31 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 30 phát hành ngày 12/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 30 phát hành ngày 12/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 30 (3367) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 29 phát hành ngày 9/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 29 phát hành ngày 9/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 29 (3366) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng Khu vực 2 thông báo (CV1615)

(HQ Online) - Căn cứ Luật Hải quan số 54/2014/QH13 ngày 23/6/2014; Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan. Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng Khu vực 2 thông báo tới các tổ chức, cá nhân là chủ sở hữu/có liên quan đến các lô hàng tồn đọng đang lưu giữ tại cảng Nam Đình Vũ, kho CFS Hải An và cảng Hải An (thành phố Hải Phòng), đã quá thời hạn 90 ngày chưa làm thủ tục hải quan, có tên trong (danh sách đính kèm) đến nhận hàng.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 28 phát hành ngày 5/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 28 phát hành ngày 5/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 28 (3365) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn Khu vực IV thông báo (CV 33)

(HQ Online) - Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan; Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn Khu vực IV thông báo đến các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các lô hàng tồn đọng đang lưu giữ tại cảng thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực IV đã quá 90 ngày (kể từ ngày hàng hóa đến cửa khẩu) chưa đến làm thủ tục hải quan; số liệu phát sinh tính đến ngày 25/03/2023 thuộc cảng ICD Phước Long gồm có 02 container (chi tiết theo bảng kê đính kèm).
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 27 phát hành ngày 2/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 27 phát hành ngày 2/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 27 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Phiếu khảo sát đánh giá sự hài lòng về phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp và các bên liên quan

Phiếu khảo sát đánh giá sự hài lòng về phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp và các bên liên quan

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan kính mong Quý vị cùng nhìn nhận, đánh giá chất lượng công tác phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp và các bên liên quan trong 10 năm qua (2014-2024) bằng cách tích vào câu trả lời trong phiếu khảo sát dưới đây. Sự hợp tác của Quý vị sẽ giúp cơ quan hải quan đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, đổi mới các hoạt động và nâng cao chất lượng phục vụ.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 26 phát hành ngày 29/3/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 26 phát hành ngày 29/3/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 26 (3363) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Cục Kiểm tra sau thông quan mời các tổ chức có đủ năng lực thẩm định giá tài sản

Cục Kiểm tra sau thông quan mời các tổ chức có đủ năng lực thẩm định giá tài sản

(HQ Online) - Cục Kiểm tra sau thông quan đang thực hiện thủ tục bán hàng hóa tồn đọng theo Quyết định số 1622/QĐ-TCHQ ngày 23/6/2020 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan phê duyệt phương án xử lý tài sản là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 25 phát hành ngày 26/3/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 25 phát hành ngày 26/3/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 25 (3362) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Xem thêm
Phiên bản di động