Facebook Twitter youtube Tiktok

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 59 phát hành ngày 23/7/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 59 (3396) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 59 phát hành ngày 23/7/2024

Quy định bổ sung vi chất gây lãng phí và kém hiệu quả cho doanh nghiệp thực phẩm

Thực hiện Nghị định số 09/2016/NĐ-CP (Nghị định 09) quy định về tăng cường vi chất dinh dưỡng vào thực phẩm đang gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp ngành thực phẩm. Bà Lý Kim Chi (ảnh), Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TPHCM đã có những chia sẻ với Tạp chí Hải quan xung quanh vấn đề này.

Hoá giải thách thức trong quản lý thuế thương mại điện tử

Hình thức kinh doanh đa dạng của thương mại điện tử (TMĐT) với hệ thống phức tạp liên quan đến nhiều bên tham gia tạo ra một lượng lớn dữ liệu về hành vi của người tiêu dùng và hoạt động kinh doanh. Đây là những thách thức đối với công tác quản lý thuế đối với hoạt động TMĐT. Để quản lý hoạt động này, thời gian qua ngành Thuế đã có nhiều giải pháp đem lại những kết quả tích cực.

Phát triển các công cụ số để quản lý hàng hóa trên thương mại điện tử

Trong bối cảnh thương mại điện tử ngày càng phát triển mạnh mẽ, cơ chế quản lý chất lượng sản phẩm giao dịch qua các nền tảng số như: mạng xã hội, sàn thương mại điện tử cần có sự liên thông, liên kết để đảm bảo loại bỏ kịp thời những sản phẩm kém chất lượng, bảo vệ người tiêu dùng. Bà Lê Thị Hà (ảnh), Trưởng phòng Quản lý hoạt động thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương) đã có những chia sẻ xung quang vấn đề này.

Ngành Hải quan: Tăng thu nhờ 4 nhóm hàng xuất nhập khẩu chính

Theo đánh giá của Tổng cục Hải quan, tính đến ngày 17/7/2024, số thu ngân sách nhà nước (NSNN) toàn Ngành đạt 221.829 tỷ đồng, bằng 59,2% dự toán, tăng xấp xỉ khoảng 8% so với cùng kỳ năm 2023. Kết quả này có sự đóng góp tích cực của 4 nhóm hàng XNK chính.

Hải quan Quảng Ninh: Hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp tuân thủ tốt pháp luật

Đánh giá năng lực cạnh tranh cấp cơ sở, thành lập tổ "phản ứng nhanh" là 2 trong nhiều hoạt động mà Cục Hải quan Quảng Ninh triển khai để đưa công tác phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, thực chất.

Tăng cường kiểm soát ma túy trên tất cả các tuyến

Từ nay đến cuối năm, ngành Hải quan tiếp tục tăng cường áp dụng các biện pháp nghiệp vụ kiểm soát ma tuý trên tất cả các khâu, các tuyến, các địa bàn.

Mối nguy hại từ thuốc lá lậu, thuốc lá điện tử

Thuốc lá điều, thuốc lá điện tử nhập lậu được bán công khai trên thị trường nội địa không chỉ gây thất thu cho ngân sách nhà nước mà còn là mối nguy hại rình rập tới sức khỏe người sử dụng.

Đảm bảo kiểm soát chi, xử lý nhanh hồ sơ thanh toán đầu tư công

Theo Kho bạc Nhà nước (KBNN), trong những tháng đầu năm 2024, hệ thống KBNN đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo kiểm soát chi ngân sách nhà nước (NSNN) kịp thời, chặt chẽ, đúng quy định.

Cục Thuế Đồng Nai: Chống thất thu hiệu quả qua thanh tra, kiểm tra thuế, chống chuyển giá

Công tác thanh tra, kiểm tra thuế, chống chuyển giá của Cục Thuế Đồng Nai ghi nhận kết quả tích cực trong 6 tháng đầu năm, góp phần chống thất thu hàng trăm tỷ đồng cho ngành thuế.

Cần quy trình giám sát hải quan đặc thù tại cửa khẩu phụ Bình Nghi (Lạng Sơn)

Để đảm bảo công tác giám sát hàng hóa XNK, việc thực hiện các bước trên Nền tảng cửa khẩu số được quy định tại Quyết định số 06/2024/QĐ-UBND ngày 2/2/2024 của UBND tỉnh Lạng Sơn hiện không phù hợp với công tác quản lý giám sát phương thức giao nhận hàng hóa diễn ra tại cửa khẩu phụ Bình Nghi do Đội Nghiệp vụ Hải quan Bình Nghi quản lý (thuộc Chi cục Hải quan Tân Thanh, Cục Hải quan Lạng Sơn). Do vậy, cần phải có Hệ thống phần mềm quản lý, giám sát phương tiện đặc thù phù hợp với thực tế của cửa khẩu phụ Bình Nghi.

Hoàn thiện pháp lý thúc đẩy nâng hạng thị trường chứng khoán

Sau khi tiếp thu ý kiến của các đối tượng chịu sự tác động gồm các tổ chức, cá nhân, các thành viên thị trường, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa hoàn thiện dự thảo thông tư sửa 4 thông tư quy định về: giao dịch chứng khoán (GDCK) trên hệ thống GDCK; bù trừ và thanh toán GDCK; hoạt động của công ty chứng khoán (CTCK) và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán (TTCK).

Xu hướng mở rộng kinh doanh quốc tế của doanh nghiệp

Mở rộng thị trường xuất khẩu là mục tiêu của hầu hết DN nhằm gia tăng doanh thu, lợi nhuận cũng như nâng cao uy tín, tầm vóc cho thương hiệu DN.

Các tập đoàn, tổng công ty tăng doanh thu và lợi nhuận

Qua nửa đầu năm 2024, tình hình kinh doanh của khối doanh nghiệp nhà nước tiếp tục đạt được nhiều kết quả khả quan. Trước những nhiệm vụ trong thời gian còn lại của năm, cần sự quyết liệt hơn của khối doanh nghiệp để khắc phục những tồn tại, hạn chế, tìm kiếm cơ hội bứt phá trong sản xuất, kinh doanh.

Tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu để nâng giá trị nông sản

Cần hoàn thiện và đồng bộ các khâu trong chuỗi cung ứng hàng nông sản xuất khẩu, từ đó nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm nông sản Việt.

Nạn hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ ngày càng tinh vi, phức tạp

Tình trạng vi phạm về hàng giả, hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (SHTT), hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ vẫn tiếp tục xảy ra với nhiều phương thức, thủ đoạn ngày càng chuyên nghiệp, tinh vi. Đây là một trong những vấn đề nhức nhối của xã hội, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, làm giảm uy tín của các nhà sản xuất, kinh doanh chân chính.

Nhiều thị trường mới mở cửa với lao động chất lượng cao

Thời gian tới, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội sẽ tập trung nâng cao chất lượng lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Đồng thời, tiếp tục ổn định, duy trì các thị trường hiện có và sẽ phát triển, mở rộng thị trường có thu nhập cao, phù hợp với trình độ, kỹ năng của người lao động Việt Nam.

Tổng thống Joe Biden và cuộc đua dang dở

Thế giới đối mặt với "cơn sốt urani"

Và nhiều thông tin chất lượng khác!

TKTS

Tin liên quan

Hải quan tích cực đối thoại để phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp

Hải quan tích cực đối thoại để phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp

(HQ Online) - Các Hiệp hội doanh nghiệp đánh giá cao sáng kiến triển khai phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp của Tổng cục Hải quan. Trong đó, cơ quan Hải quan tích cực mở các kênh đối thoại để giải đáp vướng mắc cho doanh nghiệp, đồng thời tiếp thu, sửa đổi văn bản, chính sách pháp luật theo hướng tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.
Tăng cường kiểm soát ma túy trên tất cả các tuyến

Tăng cường kiểm soát ma túy trên tất cả các tuyến

(HQ Online) - Từ nay đến cuối năm, ngành Hải quan tiếp tục tăng cường áp dụng các biện pháp nghiệp vụ kiểm soát ma tuý trên tất cả các khâu, các tuyến, các địa bàn.
Ngành Hải quan: Tăng thu nhờ 4 nhóm hàng xuất nhập khẩu chính

Ngành Hải quan: Tăng thu nhờ 4 nhóm hàng xuất nhập khẩu chính

(HQ Online) - Theo đánh giá của Tổng cục Hải quan, tính đến ngày 17/7/2024, số thu ngân sách nhà nước (NSNN) toàn Ngành đạt 221.829 tỷ đồng, bằng 59,2% dự toán, tăng xấp xỉ khoảng 8% so với cùng kỳ năm 2023. Kết quả này có sự đóng góp tích cực của 4 nhóm hàng XNK chính.

Cục Hải quan thành phố Hải Phòng thông báo (CV6348)

(HQ Online) - Cục Hải quan thành phố Hải Phòng đang xem xét xử lý lô hàng hóa bao gồm 20 vỏ máy giặt và 2.191 vỉ mạch điện tử đã qua sử dụng do doanh nghiệp kinh doanh kho thu gom trong quá trình xếp dỡ; hàng hóa thuộc đối tượng hàng hóa tồn đọng xem xét xử lý theo quy định tại Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ trưởng Bộ Tài chính.

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng Khu vực 2 thông báo (CV 3493)

(HQ Online) - Căn cứ Luật Hải quan số 54/2014/QH13 ngày 23/6/2014; Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 58 phát hành ngày 19/7/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 58 phát hành ngày 19/7/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 58 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 57 phát hành ngày 16/7/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 57 phát hành ngày 16/7/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 57 (3394) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 56 phát hành ngày 12/7/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 56 phát hành ngày 12/7/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 56 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng Khu vực 2 thông báo (CV 3335)

(HQ Online) - Căn cứ Luật Hải quan số 54/2014/QH13 ngày 23/6/2014; Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan.

Thông báo (lần 03) tìm chủ sở hữu hàng hóa tồn đọng tại Cảng Tiên Sa - Đà Nẵng

(HQ Online) - Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đà Nẵng thông báo tới các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các container hoặc các lô hàng tồn đọng đang lưu giữ tại cảng Tiên Sa - Đà Nẵng đã quá thời hạn 90 ngày kể từ ngày đến cửa khẩu chưa làm thủ tục hải quan (chi tiết theo danh sách đính kèm)
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 55 phát hành ngày 9/7/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 55 phát hành ngày 9/7/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 55 (3392) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Tin buồn: Cục Hải quan tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin

(HQ Online) - Ông Tăng Hồng Bắc, sinh năm: 1975, quê quán: Hải Dương, công chức Đội Kiểm soát hải quan - Cục Hải quan tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, do bệnh nặng đã từ trần hồi 11h00' ngày 07/07/2024 (nhằm ngày 02 tháng 06 năm Giáp Thìn), hưởng dương: 50 tuổi.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 54 phát hành ngày 5/7/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 54 phát hành ngày 5/7/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 54 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Xem thêm
Phiên bản di động