Facebook Twitter youtube Tiktok

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 53 phát hành ngày 2/7/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 53 (3390) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 53 phát hành ngày 2/7/2024

Ưu tiên kích cầu tiêu dùng trong nước để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cả năm 2024

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Thị Hương (ảnh), trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều khó khăn, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu chậm lại, nhiều doanh nghiệp đối mặt với tình trạng thiếu đơn hàng…, ưu tiên kích cầu tiêu dùng trong nước được coi là giải pháp quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cả năm 2024.

Thị trường xe điện và bài toán Xanh

Khi gánh nặng ô nhiễm không khí đang từng ngày ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của mỗi người dân, việc chuyển đổi các dòng phương tiện giao thông xanh, thân thiện với môi trường như xe điện là một trong những giải pháp căn cơ, mang ý nghĩa thực tiễn không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới. Tuy nhiên phát triển thị trường xe điện không phải là bài toán đơn giản bởi đây là một trong những lĩnh vực khó nhất, tốn nhiều nguồn lực nhất và cạnh tranh khốc liệt nhất.

Hải quan Long An sát cánh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Cục Hải quan Long An luôn sát cánh và nỗ lực tạo mọi điều kiện thuận lợi, kịp thời lắng nghe, nắm bắt và tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu (XNK) của DN.

Hải quan Bắc Ninh: Phối hợp thúc đẩy xuất nhập khẩu qua địa bàn

Nhờ phối hợp, chia sẻ thông tin nhịp nhàng giữa Cục Hải quan Bắc Ninh với Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi, rút ngắn thủ tục hành chính và đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh qua các địa bàn do Cục quản lý, gồm Bắc Ninh, Bắc Giang và Thái Nguyên.

Hải quan Hà Nội “lật tẩy” nhiều thủ đoạn cất giấu ma túy tinh vi

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Cục Hải quan Hà Nội đã phát hiện, thu giữ 540kg ma túy các loại, trong đó có những chuyên án thu giữ số lượng ma túy lớn nhất từ trước tới nay được vận chuyển qua đường hàng không; nhiều thủ đoạn tinh vi, phức tạp của các đối tượng vận chuyển trái phép ma túy đã bị lật tẩy.

Hải quan An Giang: Ngăn chặn nhiều vụ vận chuyển trái phép tiền tệ và gian lận thuế

Nhiều vụ vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới và hành vi gian lận thuế đã được Cục Hải quan An Giang phát hiện, ngăn chặn, khởi tố hình sự.

Cần chế tài đủ mạnh trước hành vi lợi dụng tăng lương để tăng giá

Theo chỉ đạo từ Quốc hội, Chính phủ đã có các nghị định quy định điều chỉnh tăng mức lương cơ sở, lương tối thiểu vùng, lương hưu... từ ngày 1/7/2024. Nhưng khi thực hiện tăng lương thì hiện tượng “té nước theo mưa” vẫn là mối lo ngại trong kiểm soát thị trường giá cả.

Thêm động lực thúc đẩy tăng trưởng từ chính sách giảm thuế, phí, lệ phí

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 72/2024/NĐ-CP về việc giảm thuế giá trị gia tăng (GTGT) trong 6 tháng cuối năm 2024. Cùng với các chính sách hỗ trợ nền kinh tế về gia hạn, giảm thuế, phí, lệ phí đã được ban hành từ đầu năm đến nay, Bộ Tài chính cũng đang đề xuất các chính sách hỗ trợ nền kinh tế. Đây là những nguồn động lực để kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất kinh doanh trong nước, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Quy hoạch khu vực cửa khẩu gắn với chuyển đổi số cần ưu tiên nhân lực, thiết bị, cơ sở hạ tầng

Theo Cục Hải quan Lạng Sơn, để thực hiện quy hoạch tổng thể khu vực cửa khẩu biên giới đất liền gắn với mục tiêu chuyển đổi số, trong đó, để đảm bảo thực hiện thành công Chiến lược phát triển hải quan đến năm 2023, xây dựng Hải quan số, mô hình Hải quan thông minh, cần rà soát, đánh giá tổng thể hệ thống cửa khẩu biên giới đất liền, quan tâm đầu tư thiết bị, cơ sở vật chất, nhân lực.

Doanh nghiệp đánh giá cao cải cách hành chính của Hải quan TPHCM

Doanh nghiệp đánh giá cao hiệu quả cải cách thủ tục hành chính của Hải quan TPHCM, đồng thời mong muốn tiếp tục được đồng hành thí điểm những dự án đột phá của cơ quan Hải quan.

Xây dựng thương hiệu Việt gắn với phát triển xanh, bền vững

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh hiện nay, việc xây dựng thương hiệu càng trở nên cấp thiết, giúp gia tăng nguồn lực nội sinh cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp hướng tới phát triển vững mạnh, từng bước vươn xa hơn trên thị trường trong nước và thế giới.

Cải cách thuế GTGT thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp

Tại Dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) sửa đổi, việc chuyển mặt hàng phân bón và các loại máy móc thiết bị chuyên dùng phục vụ cho sản xuất nông nghiệp sang áp dụng 5% thuế GTGT thay vì thuộc nhóm đối tượng không chịu thuế như luật hiện hành là nội dung nhận được sự quan tâm của cộng đồng DN, đặc biệt là các DN sản xuất phân bón. Theo nhận định của các chuyên gia, DN, việc chuyển đổi mặt hàng này sang đối tượng chịu thuế sẽ có tác động to lớn tới nền sản xuất nông nghiệp.

Thương mại điện tử: Cánh cửa đưa hàng Việt Nam ra thế giới

Thương mại điện tử xuyên biên giới là một trong những trụ cột quan trọng trên hành trình thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu của Việt Nam. Tính riêng sàn thương mại điện tử Amazon, các doanh nghiệp Việt Nam đã mở rộng phạm vi kinh doanh quốc tế với số lượng sản phẩm xuất khẩu và bán ra trên Amazon tăng 300% trong 5 năm qua.

Doanh nghiệp chuyển mình để xúc tiến xuất khẩu cho miền Trung

Cơ hội hợp tác, xúc tiến xuất khẩu các sản phẩm của doanh nghiệp miền Trung trực tiếp vào các mạng lưới phân phối nước ngoài và tham gia hiệu quả chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu... được đánh giá có nhiều tiềm năng.

Thành phố Hồ Chí Minh: Chuyển hóa, xây dựng địa bàn không tội phạm và tệ nạn ma túy

Nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ lợi dụng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; lôi kéo thanh thiếu niên sử dụng shisha, khí cười, ngụy trang ma túy “núp bóng” các loại thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử, đang gây ra nhiều nguy hại cho giới trẻ, xã hội.

Lý do để Đông Nam Á xoay trục sang BRICS

Sức nóng từ cuộc đua lên Mặt Trăng

Và nhiều thông tin chất lượng khác!

TKTS

Tin liên quan

Hải quan Hà Nội: Phát hiện, thu giữ 539 kg ma túy các loại trong nửa năm

Hải quan Hà Nội: Phát hiện, thu giữ 539 kg ma túy các loại trong nửa năm

(HQ Online) - Lãnh đạo Cục Hải quan Hà Nội thông tin tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Tổng cục Hải quan, tổ chức sáng 3/7.
Các thủ tục hải quan liên quan khi thực hiện sáp nhập doanh nghiệp

Các thủ tục hải quan liên quan khi thực hiện sáp nhập doanh nghiệp

(HQ Online) - Từ đề nghị của Công ty TNHH Hwaseung Vina, Cục Hải quan Đồng Nai có hướng dẫn về các thủ tục hải quan liên quan trong quá trình sáp nhập doanh nghiệp khi Công ty TNHH Hwaseung Vina thực hiện sáp nhập với Công ty TNHH Hwaseung Rạch Giá.
Ngành Hải quan: Thu ngân sách khởi sắc trong 6 tháng đầu năm

Ngành Hải quan: Thu ngân sách khởi sắc trong 6 tháng đầu năm

(HQ Online) - Dù đối mặt với nhiều khó khăn, tuy nhiên với kết quả thu ngân sách nhà nước trong 6 tháng đầu năm của toàn ngành Hải quan cho thấy, hoạt động XK đang dần phục hồi và nền kinh tế trong nước đã bắt đầu có những dấu hiệu khởi sắc.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 52 phát hành ngày 28/6/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 52 phát hành ngày 28/6/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 52 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng Khu vực 3 thông báo (CV 4120)

(HQ Online) - Căn cứ Luật Hải quan số 54/2014/QH13 ngày 23/6/2014; Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan.

Chi cục Hải quan CK cảng Hải Phòng KV 1 thông báo (CV 2965)

(HQ Online) - Căn cứ Điều 58 Luật Hải quan; Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động hải quan.

Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng Khu vực 2 thông báo (CV 2751)

(HQ Online) - Căn cứ Luật Hải quan số 54/2014/QH13 ngày 23/6/2014; Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 49 phát hành ngày 18/6/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 49 phát hành ngày 18/6/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 49 (3386) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 48 phát hành ngày 14/6/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 48 phát hành ngày 14/6/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 48 (3385) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Cục Hải quan TP Hà Nội mời thẩm định giá tài sản lần 3

(HQ Online) - Cục Hải quan TP. Hà Nội đang thực hiện thủ tục bán hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động hải quan đã được Cục trưởng Cục Hải quan TP. Hà Nội xác lập quyền sở hữu toàn dân và đã phê duyệt phương án xử lý theo hình thức bản tài sản theo các quyết định: Quyết định số 814/QĐ-HQHN và Quyết định số 815/QĐ-HQHN ngày 22/07/2022; Quyết định số 54/2023/QĐ-HQHN và Quyết định số 55/2023/QĐ-HQHN ngày 10/02/2023.
Thông báo (Lần 02) tìm chủ sở hữu hàng hóa tồn đọng tại Cảng Tiên Sa - Đà Nẵng

Thông báo (Lần 02) tìm chủ sở hữu hàng hóa tồn đọng tại Cảng Tiên Sa - Đà Nẵng

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đà Nẵng thông báo tới các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các container hoặc các lô hàng tồn đọng đang lưu giữ tại cảng Tiên Sa - Đà Nẵng đã quá thời hạn 90 ngày kể từ ngày đến cửa khẩu chưa làm thủ tục hải quan (chi tiết theo danh sách đính kèm).
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 47 phát hành ngày 11/6/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 47 phát hành ngày 11/6/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 47 (3384) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 46 phát hành ngày 7/6/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 46 phát hành ngày 7/6/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 46 (3383) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Xem thêm
Phiên bản di động