Facebook Twitter youtube Tiktok

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 47 phát hành ngày 11/6/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 47 (3384) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 47 phát hành ngày 11/6/2024

Hợp tác chặt chẽ công tư thúc đẩy chuỗi cung ứng bền vững

Chia sẻ với phóng viên Tạp chí Hải quan bên lề Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33, ông Vũ Tú Thành (ảnh), Phó Giám đốc điều hành khu vực, Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (US-ABC) cho biết, US-ABC và các thành viên ủng hộ hoạt động của ASEAN trong việc hướng tới một nền kinh tế bền vững và tuần hoàn.

Tiêu chuẩn khí thải Euro 5 và bài toán nhiên liệu sạch

Sau 2 năm thực hiện lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 (Euro 5) đối với ô tô, mô tô hai bánh sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu (NK) (theo Quyết định 49/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ), nỗi lo về nguồn cung nhiên liệu sạch vẫn còn đó, gây khó khăn cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp NK và sản xuất ô tô. Việc sử dụng nhiên liệu thấp hơn tiêu chuẩn sẽ không đạt mục tiêu bảo vệ môi trường đồng thời gây tốn kém, lãng phí, ảnh hưởng đến chất lượng phương tiện.

2 nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số năm 2024 của ngành Hải quan

Ngày 28/5/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ký Quyết định 1254/QĐ-TCHQ về việc ban hành Kế hoạch Chuyển đổi số của Tổng cục Hải quan năm 2024. Tại Kế hoạch, Tổng cục Hải quan đề ra nhiều mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác chuyển đổi số của toàn Ngành, đặc biệt là tập trung thực hiện chỉ đạo mới đây của Thủ tướng về chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan và Kế hoạch chuyển đổi số năm 2024 của Bộ Tài chính.

Làm thủ tục thông quan cho nhiều mặt hàng xuất khẩu đặc thù trên địa bàn, Chi cục Hải quan Ninh Thuận (Cục Hải quan Khánh Hòa) đã có nhiều cách làm hay, được doanh nghiệp đồng thuận, đánh giá cao.

Lại nhức nhối trước thực phẩm “bẩn”

Thực phẩm "bẩn" xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ khu vực biên giới đến các tỉnh, thành phố sâu trong nội địa. Nếu lực lượng chức năng không ngăn chặn kịp thời, hàng chục tấn chân gà, trứng gà non, thịt và nội tạng động vật… nhập lậu “3 không” (không nguồn gốc, xuất xứ, không nhãn mác, không hạn sử dụng) sẽ từ các tụ điểm tập kết sớm đến tay người tiêu dùng.

TP Hồ Chí Minh: Khởi tố nhiều vụ buôn lậu, kinh doanh hàng giả

Tình hình buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn TPHCM được kiểm soát chặt chẽ, nhưng xuất hiện những thủ đoạn mới. Cơ quan chức năng đã khởi tố hình sự nhiều vụ việc.

Chủ động dự báo, cân nhắc kỹ lưỡng thời điểm điều chỉnh giá

Trong công tác điều hành giá, Chính phủ và Bộ Tài chính luôn yêu cầu quyết liệt triển khai các giải pháp ổn định giá cả thị trường, cùng với đó là công khai, minh bạch hoạt động kê khai giá và không tăng giá các mặt hàng, dịch vụ bất hợp lý.

Quản lý thuế trên thương mại điện tử, bảo đảm thu đúng - thu đủ cho ngân sách

Ngày 10/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị sơ kết 1 năm tháo gỡ "điểm nghẽn' trong triển khai Đề án 06 và đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử (TMĐT), chống thất thu thuế. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới trụ sở các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và trụ sở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

13 trường hợp phải trực tiếp đăng ký thuế tại cơ quan Thuế

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư hướng dẫn về đăng ký thuế thay thế Thông tư 105/2020/TT-BTC. Theo dự thảo, trường hợp Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư thực hiện truyền thông tin chủ động cho Cơ sở dữ liệu thuế khi cấp số định danh cá nhân, cơ quan Thuế cập nhật ngay số định danh cá nhân vào Hệ thống ứng dụng đăng ký thuế để sử dụng làm mã số thuế cho cá nhân mà không yêu cầu cá nhân thực hiện thủ tục đăng ký thuế với cơ quan Thuế.

Một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác quy hoạch lãnh đạo các cấp ngành Hải quan

Những năm qua, về cơ bản, công tác quy hoạch lãnh đạo các cấp của ngành Hải quan đã đáp ứng được yêu cầu xây dựng, cất nhắc đội ngũ cán bộ lãnh đạo có khả năng lãnh đạo, điều hành đơn vị đảm đương nhiệm vụ chính trị của ngành. Tuy nhiên, trong công tác quy hoạch hiện nay còn tồn tại một số hạn chế như: Quy trình rà soát, giới thiệu, thực hiện quy hoạch còn rườm rà, lặp đi lặp lại; hồ sơ quy hoạch phức tạp, yêu cầu nhiều loại giấy tờ đã sẵn có tại lưu trữ của cơ quan; một số quy định về tiêu chuẩn quy hoạch chưa phù hợp… Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến chất lượng và mục tiêu của công tác quy hoạch do sự khó khăn trong quá trình quản lý, thực hiện quy hoạch; hạn chế đối với cá nhân đảm nhiệm nhiều công việc, có năng lực nhưng chưa có thời gian hoàn thiện các tiêu chuẩn quy hoạch theo quy định.

Để khắc phục tình trạng trên, việc đề ra và thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng công tác quy hoạch lãnh đạo các cấp ngành Hải quan là yêu cầu cần thiết hiện nay.

Doanh nghiệp XNK giảm chi phí nhờ Địa điểm làm thủ tục hải quan tại Cảng Thạnh Phước

Là cảng cạn đầu tiên của tỉnh Bình Dương được công bố, Cảng Thạnh Phước vừa được Bộ Tài chính công nhận là Địa điểm làm thủ tục hải quan kỳ vọng sẽ thúc đẩy vận chuyển hàng hóa bằng đường đường thủy, nhằm tiết kiệm chi phí logistics cho doanh nghiệp.

Hàng dệt may, nội thất Việt có nhiều lợi thế bứt phá trên thị trường toàn cầu

Xanh hóa chuỗi sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, chuyển dịch sang các phân khúc chất lượng cao, giá trị gia tăng cao hơn… là những hoạt động đang được các DN ngành gỗ, nội thất, dệt may tích cực triển khai, qua đó mang lại lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Đơn hàng gia tăng, xuất khẩu 5 tháng đầu năm tiếp tục khởi sắc

Kim ngạch xuất khẩu tới hầu hết các thị trường, đối tác thương mại lớn trong 5 tháng qua đều có sự phục hồi tốt và đạt mức tăng trưởng cao ở mức hai con số.

Thêm cơ hội xuất khẩu từ thị trường Trung Quốc

Bên cạnh 12 mặt hàng rau quả; tổ yến, bột cá và một số sản phẩm phục vụ sản xuất, chế biến thức ăn chăn nuôi; mặt hàng sữa và thủy sản các loại đã được xuất khẩu chính ngạch thì dừa tươi, sầu riêng đông lạnh, cá sấu, gia cầm… là những mặt hàng có thể được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc trong thời gian tới.

Tạo đà cho du lịch đêm cất cánh

Việc phát triển sản phẩm du lịch đêm vẫn thiếu các chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư. Chủ yếu diễn ra dưới hình thức khu phố đi bộ, khu mua sắm, khu ẩm thực đêm, chợ đêm, một số hoạt động nghệ thuật, giải trí trong và ngoài đường phố vào ban đêm. Vì vậy, thời gian tới Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp với các tỉnh, thành phố thực hiện thí điểm mô hình sản phẩm du lịch đêm tại 12 địa phương là địa bàn trọng điểm phát triển du lịch.

Bệ phóng của những thỏa thuận mới

Những điểm đáng chú ý trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G7

Và nhiều thông tin chất lượng khác!

TKTS

Tin liên quan

Ngành Hải quan tích cực triển khai tuyên truyền công tác thông tin đối ngoại

Ngành Hải quan tích cực triển khai tuyên truyền công tác thông tin đối ngoại

(HQ Online) - Trong 6 tháng đầu năm, ngành Hải quan đã tích cực triển khai tuyên truyền công tác thông tin đối ngoại, các hoạt động hợp tác quốc tế với 5 sự kiện lớn.
Hải quan Đồng Nai góp phần tạo chuyển biến tích cực trong hoạt động xuất nhập khẩu

Hải quan Đồng Nai góp phần tạo chuyển biến tích cực trong hoạt động xuất nhập khẩu

(HQ Online) - Những giải pháp cải cách hành chính, tạo thuận lợi của Cục Hải quan Đồng Nai đã góp phần giúp doanh nghiệp ổn định và phát triển sản xuất, từ đó mang lại những chuyển biến tích cực trong họat động xuất nhập khẩu trên địa bàn từ đầu năm đến nay.
Hải quan tăng cường kiểm soát tôm hùm đất

Hải quan tăng cường kiểm soát tôm hùm đất

(HQ Online) - Để kịp thời ngăn chặn và quản lý chặt chẽ việc nhập khẩu mặt hàng tôm hùm đất (Procambarus clarki), Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị hải quan tăng cường kiểm soát.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 49 phát hành ngày 18/6/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 49 phát hành ngày 18/6/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 49 (3386) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 48 phát hành ngày 14/6/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 48 phát hành ngày 14/6/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 48 (3385) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Cục Hải quan TP Hà Nội mời thẩm định giá tài sản lần 3

(HQ Online) - Cục Hải quan TP. Hà Nội đang thực hiện thủ tục bán hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động hải quan đã được Cục trưởng Cục Hải quan TP. Hà Nội xác lập quyền sở hữu toàn dân và đã phê duyệt phương án xử lý theo hình thức bản tài sản theo các quyết định: Quyết định số 814/QĐ-HQHN và Quyết định số 815/QĐ-HQHN ngày 22/07/2022; Quyết định số 54/2023/QĐ-HQHN và Quyết định số 55/2023/QĐ-HQHN ngày 10/02/2023.
Thông báo (Lần 02) tìm chủ sở hữu hàng hóa tồn đọng tại Cảng Tiên Sa - Đà Nẵng

Thông báo (Lần 02) tìm chủ sở hữu hàng hóa tồn đọng tại Cảng Tiên Sa - Đà Nẵng

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đà Nẵng thông báo tới các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các container hoặc các lô hàng tồn đọng đang lưu giữ tại cảng Tiên Sa - Đà Nẵng đã quá thời hạn 90 ngày kể từ ngày đến cửa khẩu chưa làm thủ tục hải quan (chi tiết theo danh sách đính kèm).
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 46 phát hành ngày 7/6/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 46 phát hành ngày 7/6/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 46 (3383) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 1 thông báo (CV 2390)

(HQ Online) - Căn cứ Điều 58 Luật Hải quan; Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động hải quan.

Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn khu vực I (CV 3460)

Căn cứ Nghị định 29/2018/NĐ-CP ngày 05/3/2018 của Chính phủ quy định trình tự, thủ tục xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản và xử lý đối với tài sản được xác lập quyền sở hữu toàn dân; Thông tư 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan; Thông tư số 57/2018/TT-BTC ngày 05/7/2018 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định 29/2018/NĐ-CP ngày 05/3/2018 của Chính phủ quy định trình tự, thủ tục xác lập sở hữu toàn dân về tài sản và xử lý đối với tài sản được xác lập quyền sở hữu toàn dân.

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 3 (CV 3436)

(HQ Online) - Căn cứ Luật Hải quan số 54/2014/QH13 ngày 23/6/2014; Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 45 phát hành ngày 4/6/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 45 phát hành ngày 4/6/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 45 (3382) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 44 phát hành ngày 31/5/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 44 phát hành ngày 31/5/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 44 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 43 phát hành ngày 28/5/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 43 phát hành ngày 28/5/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 43 (3380) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn Khu vực IV thông báo (CV 68)

(HQ Online) - Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan;

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay Quốc tế Nội Bài (CV 884)

(HQ Online) - Căn cứ Luật Hải quan số 54/2014/QH2013 ngày 23/06/2014; Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ tài chính hướng dẫn xử lý hàng tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan; Căn cứ Công văn 1175/HQHN – GSQL ngày 26/4/2024 của Cục Hải quan thành phố Hà Nội về việc xử lý hàng hóa tồn đọng theo Thông tư 203/2014/TT_BTC.
Xem thêm
Phiên bản di động