Facebook Twitter youtube Tiktok

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 43 phát hành ngày 28/5/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 43 (3380) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 43 phát hành ngày 28/5/2024

Cắt giảm những “ngõ ngách”, quyết liệt cải thiện môi trường kinh doanh

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg (Chỉ thị 16) yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp. Theo ông Phan Đức Hiếu (ảnh), Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình, Chỉ thị thể hiện quyết tâm của Chính phủ về cải cách môi trường kinh doanh và yêu cầu cần tiếp tục thay đổi tư duy, cải cách thực chất hơn.

Ngành công nghiệp ô tô trước thách thức giảm thuế theo FTA và chuyển đổi xanh

Việt Nam đã và đang nỗ lực xây dựng một ngành công nghiệp ôtô với mục tiêu từng bước sản xuất thay thế nhập khẩu và tiến tới xuất khẩu. Tuy nhiên với lộ trình giảm mạnh thuế nhập khẩu khi thực hiện các Hiệp định thương mại tự do (FTA), cùng với xu hướng chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí carbon, một mặt tạo cơ hội rất lớn cho thị trường ô tô để có thể đa dạng hóa sản phẩm và mang lại nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng Việt Nam, mặt khác, cũng tạo áp lực cho doanh nghiệp sản xuất ô tô Việt Nam duy trì sản xuất và duy trì được thị phần. Do đó, tại Tọa đàm: “Công nghiệp ô tô Việt Nam thực hiện Hiệp định thương mại tự do: Phát triển theo hướng nào?”, do Tạp chí Hải quan tổ chức (ngày 24/5/2024), nhiều ý kiến cho rằng, cơ quan chức năng cần tổng kết, đánh giá, điều chỉnh để hỗ trợ doanh nghiệp ô tô trong nước kịp thời.

Vai trò hợp tác Hải quan ASEAN trong hội nhập kinh tế

Hợp tác hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) khi ASEAN trở thành một thị trường đơn nhất, một cơ sở sản xuất và phân phối chung trong khu vực, thông qua tạo thuận lợi thương mại, hàng hóa tự do lưu thông và thực hiện các mục tiêu hội nhập kinh tế sâu rộng của ASEAN.

Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu: Thu ngân sách giữ đà hồi phục khả quan

Nhiều mặt hàng xuất nhập khẩu làm thủ tục tại Cục Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu đang hồi phục tích cực, mang lại kết quả khả quan cho công tác thu ngân sách từ đầu năm đến nay. Theo đó, đơn vị đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp (DN) để duy trì sự tích cực này, hướng tới hoàn thành vượt chỉ tiêu thu ngân sách được giao.

Cần xây dựng chính sách rõ ràng để xử lý vi phạm về thuốc lá thế hệ mới

Mặc dù lực lượng chức năng đã quyết liệt kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến thuốc lá thế hệ mới, tuy nhiên để nâng cao hiệu quả quản lý, cần khẩn trương xây dựng chính sách quản lý rõ ràng đối với mặt hàng này.

Doanh nghiệp gia công, xuất khẩu lưu ý về thủ tục khai báo để tránh sai phạm

Những lỗi thường gặp trong khai báo hải quan, lập báo cáo quyết toán, cũng như những quy định mới xuất khẩu hàng sang EU… đã được Cục Hải quan Bình Định chia sẻ, hướng dẫn cho DN nhằm phòng ngừa rủi ro, tránh mắc sai phạm.

Ngành Thuế phối hợp cơ quan Công an ngăn chặn gian lận hoá đơn điện tử

Trong thời gian qua, hành vi vi phạm pháp luật về hoá đơn điện tử để trục lợi diễn ra ngày càng tinh vi với nhiều hình thức thủ đoạn khác nhau. Để ngăn ngừa gian lận, ngành Thuế đã và đang có nhiều biện pháp quyết liệt, trong đó, tiếp tục tăng cường phối hợp với cơ quan Công an.

Hiện đại hoá, đáp ứng xu thế chuyển đổi số trong hoạt động kế toán

Kế toán đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin kinh tế - tài chính, kiểm kê, kiểm soát tài sản, vốn, kinh phí của Nhà nước và các đơn vị kinh tế. Vì thế, công tác hiện đại hoá, đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động kế toán đang được nhiều đơn vị chú trọng.

Gỡ vướng về báo cáo quyết toán và lưu trữ đối với doanh nghiệp chế xuất

Trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan, những vấn đề như quản lý nguyên vật liệu, vật tư hay báo cáo quyết toán luôn được doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu, chế xuất quan tâm. Mới đây, Cục Hải quan Hà Nội đã trả lời nhiều vướng mắc về thủ tục hải quan đối của doanh nghiệp chế xuất.

Đề xuất bổ sung quy định kiểm soát việc kê khống chi phí chuyển nhượng làm thất thu ngân sách

Góp ý cho dự thảo Nghị định quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đang được Bộ Tài chính xây dựng, Hiệp hội Bất động sản (BĐS) TPHCM (HoREA) đề nghị bổ sung thêm quy định tại Điều 16 về xử lý kinh phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư theo Điều 94 Luật Đất đai 2024.

Bước đệm cho mô hình cảng mở tại Cái Mép - Thị Vải

Hai cảng liền kề tại khu vực Cái Mép - Thị Vải vừa công bố hợp tác để tạo ra quy mô cầu cảng dài hơn, giúp nâng cao năng lực khai thác, cải thiện chất lượng dịch vụ và tăng cường năng lực tiếp nhận tàu của cả hai bên. Hơn thế nữa, hợp tác này được đánh giá sẽ là tiền đề cho mô hình cảng mở tại khu vực này, đồng thời góp phần thực hiện mục tiêu phát triển cảng trung chuyển quốc tế tại Cái Mép - Thị Vải.

Phát triển nguồn nhân lực, sẵn sàng đón sóng đầu tư ngành vi mạch bán dẫn

Thời gian gần đây, Việt Nam đã đón nhiều lãnh đạo của các tập đoàn vi mạch bán dẫn lớn đến từ Hoa Kỳ và các nước châu Âu. Điều này cho thấy chiến lược phát triển hệ sinh thái vi mạch bán dẫn đang hướng đến Việt Nam.

Cơ hội để doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất khẩu qua thương mại điện tử

Thời gian gần đây, tham gia xuất khẩu hàng hóa qua thương mại điện tử (TMĐT) đã ghi nhận sự có mặt nhiều hơn của các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ thay vì các doanh nghiệp lớn như trước đây.

Tăng cường đào tạo kỹ năng xuất khẩu qua thương mại điện tử

Việt Nam hiện nay có rất nhiều đặc sản theo vùng miền, nhưng bán hàng lại thường thông qua công ty ủy thác mua gom rồi sau đó xuất khẩu qua biên giới. thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới có thể giúp những các nhà sản xuất trực tiếp, nhà sản xuất nhỏ lẻ có thể tham gia trực tiếp xuất khẩu. Ông Nguyễn Văn Thành (ảnh), Giám đốc Trung tâm phát triển TMĐT (Cục TMĐT và kinh tế số, Bộ Công Thương) cho biết, để nâng cao năng lực xuất khẩu qua TMĐT, nhiều hoạt động đào tạo, trang bị kỹ năng, kiến thức cho doanh nghiệp sẽ tiếp tục được triển khai.

Hiện đại hóa giao thông công cộng:Tốn kém nhưng không thể không làm

Tình trạng gia tăng dân số quá nhanh tại các đô thị cùng với nhu cầu đi lại ngày càng cao của người dân khiến cho các đô thị ở Việt Nam nói chung, khu vực nội thành một số thành phố (TP) lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh nói riêng đang đối mặt với thách thức rất lớn về giao thông, đặt ra nhiều vấn đề cần giải quyết, đặc biệt là vấn đề giao thông công cộng, phát triển đường sắt đô thị, định hình phát triển đô thị bền vững.

"Khởi đầu mới" trong quan hệ Hàn - Trung - Nhật

Cuộc đua sản xuất thiết bị cho điện gió ngoài khơi tại Nhật Bản

Và nhiều thông tin chất lượng khác!

TKTS

Tin liên quan

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 49 phát hành ngày 18/6/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 49 phát hành ngày 18/6/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 49 (3386) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 48 phát hành ngày 14/6/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 48 phát hành ngày 14/6/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 48 (3385) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Cục Hải quan TP Hà Nội mời thẩm định giá tài sản lần 3

(HQ Online) - Cục Hải quan TP. Hà Nội đang thực hiện thủ tục bán hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động hải quan đã được Cục trưởng Cục Hải quan TP. Hà Nội xác lập quyền sở hữu toàn dân và đã phê duyệt phương án xử lý theo hình thức bản tài sản theo các quyết định: Quyết định số 814/QĐ-HQHN và Quyết định số 815/QĐ-HQHN ngày 22/07/2022; Quyết định số 54/2023/QĐ-HQHN và Quyết định số 55/2023/QĐ-HQHN ngày 10/02/2023.
Thông báo (Lần 02) tìm chủ sở hữu hàng hóa tồn đọng tại Cảng Tiên Sa - Đà Nẵng

Thông báo (Lần 02) tìm chủ sở hữu hàng hóa tồn đọng tại Cảng Tiên Sa - Đà Nẵng

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đà Nẵng thông báo tới các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các container hoặc các lô hàng tồn đọng đang lưu giữ tại cảng Tiên Sa - Đà Nẵng đã quá thời hạn 90 ngày kể từ ngày đến cửa khẩu chưa làm thủ tục hải quan (chi tiết theo danh sách đính kèm).
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 47 phát hành ngày 11/6/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 47 phát hành ngày 11/6/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 47 (3384) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 46 phát hành ngày 7/6/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 46 phát hành ngày 7/6/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 46 (3383) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 1 thông báo (CV 2390)

(HQ Online) - Căn cứ Điều 58 Luật Hải quan; Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động hải quan.

Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn khu vực I (CV 3460)

Căn cứ Nghị định 29/2018/NĐ-CP ngày 05/3/2018 của Chính phủ quy định trình tự, thủ tục xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản và xử lý đối với tài sản được xác lập quyền sở hữu toàn dân; Thông tư 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan; Thông tư số 57/2018/TT-BTC ngày 05/7/2018 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định 29/2018/NĐ-CP ngày 05/3/2018 của Chính phủ quy định trình tự, thủ tục xác lập sở hữu toàn dân về tài sản và xử lý đối với tài sản được xác lập quyền sở hữu toàn dân.

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 3 (CV 3436)

(HQ Online) - Căn cứ Luật Hải quan số 54/2014/QH13 ngày 23/6/2014; Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 45 phát hành ngày 4/6/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 45 phát hành ngày 4/6/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 45 (3382) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 44 phát hành ngày 31/5/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 44 phát hành ngày 31/5/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 44 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn Khu vực IV thông báo (CV 68)

(HQ Online) - Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan;

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay Quốc tế Nội Bài (CV 884)

(HQ Online) - Căn cứ Luật Hải quan số 54/2014/QH2013 ngày 23/06/2014; Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ tài chính hướng dẫn xử lý hàng tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan; Căn cứ Công văn 1175/HQHN – GSQL ngày 26/4/2024 của Cục Hải quan thành phố Hà Nội về việc xử lý hàng hóa tồn đọng theo Thông tư 203/2014/TT_BTC.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 42 phát hành ngày 24/5/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 42 phát hành ngày 24/5/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 42 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Thông báo (lần 01) tìm chủ sở hữu hàng hóa tồn đọng tại Cảng Tiên Sa - Đà Nẵng

(HQ Online) - Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đà Nẵng thông báo tới các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các container hoặc các lô hàng tồn đọng đang lưu giữ tại cảng Tiên Sa - Đà Nẵng đã quá thời hạn 90 ngày kể từ ngày đến cửa khẩu chưa làm thủ tục hải quan.
Xem thêm
Phiên bản di động