Facebook Twitter youtube Tiktok

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 37 phát hành ngày 7/5/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 37 (3374) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 37 phát hành ngày 7/5/2024

Tìm giải pháp thu hút hàng hóa qua cảng container chuyên dụng đầu tiên ở Việt Nam

Là cảng container chuyên dụng đầu tiên ở Việt Nam với 25 năm đi vào khai thác, nhưng hiện lượng hàng hóa XNK thông qua cảng container quốc tế Việt Nam (VICT) còn rất khiêm tốn. Ông Trương Nguyên Linh, Phó Tổng Giám đốc cảng VICT đã chia sẻ những giải pháp nhằm hút nguồn hàng qua cảng này.

Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp

4 tháng đầu năm 2024, kinh tế Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng cao hơn cùng kỳ các năm 2020-2023. Tuy nhiên, những khó khăn của nền kinh tế còn lớn, sự phục hồi của cộng đồng doanh nghiệp còn chậm. Vì vậy, Chính phủ vừa có Tờ trình trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế suất thuế GTGT 10% trong 6 tháng cuối năm 2024. Đây là chính sách hỗ trợ đang mang nhiều hiệu quả thiết thực với người dân và doanh nghiệp.

Duy trì chính sách tài khoá để "mở lối" cho kinh tế 2024

Theo TS Cấn Văn Lực, thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính-tiền tệ quốc gia (ảnh), để duy trì đà tăng trưởng cao, bền vững trong 1-2 năm tới, Chính phủ vẫn cần tiếp tục ưu tiên sử dụng công cụ chính sách tài khóa với sự hỗ trợ của chính sách tiền tệ, thúc đẩy tổng cầu trong nước. Đặc biệt, để tăng tốc phục hồi kinh tế hơn nữa, cần áp dụng chính sách hỗ trợ tương tự thời dịch Covid-19 và phải “kích cầu” tiêu dùng và đầu tư tư nhân.

Triển khai hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN, sẵn sàng thực hiện Hải quan số

Tổng cục Hải quan đã và đang tích cực triển khai các công việc liên quan đến chuyển đổi số và thực hiện Hải quan số. Một trong số đó là thực hiện hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN để tạo nền móng sẵn sàng thực hiện Hải quan số.

Ngành Hải quan: Thu ngân sách tăng từ 3 nhóm hàng nhập khẩu

Nền kinh tế qua 4 tháng đầu năm 2024 đang có tín hiệu tích cực khi hoạt động XNK phục hồi mạnh mẽ, tổng kim ngạch tăng mạnh. Trong đó, cả xuất khẩu và nhập khẩu đều ghi nhận nhiều nhóm hàng có sự tăng trưởng mạnh, đóng góp không nhỏ vào kết quả thu ngân sách của ngành Hải quan.

Lập “doanh nghiệp bình phong” để vận chuyển ma túy xuyên quốc gia

Tình hình tội phạm ma túy xuyên quốc gia tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp. đáng chú ý các đối tượng tìm cách lập “doanh nghiệp bình phong” để sản xuất, vận chuyển trái phép ma túy.

Ngăn chặn thực phẩm "bẩn" bùng phát

Các lực lượng chức năng TPHCM đang triển khai kiểm soát chặt thị trường, ngăn chặn thực phẩm “bẩn” để bảo vệ người tiêu dùng, hạn chế xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm.

Giải quyết dứt điểm vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân đầu tư công

4 tháng đầu năm 2024, giải ngân vốn đầu tư công đạt 17,46% kế hoạch Thủ tướng giao, tăng cao hơn mức 15,65% của cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, để đẩy nhanh hơn nữa công tác này, Bộ Tài chính cho rằng cần khẩn trương khắc phục những vướng mắc, tồn tại trong thời gian dài, nhất là tại các dự án trọng điểm.

Không để mất cân đối cung cầu, đánh giá "liều lượng" điều hành giá phù hợp

Theo Bộ Tài chính, trong tháng 4/2024, giá các mặt hàng cơ bản giữ ổn định, nhưng thời gian tới cần sự phối hợp chặt chẽ của các bộ, ngành, địa phương nhằm triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp về quản lý, điều hành giá.

Cơ quan Hải quan gặp khó vì chưa có chính sách quản lý thuốc lá điện tử

Thuốc lá điện tử đang xâm nhập, được sử dụng ngày càng phổ biến ở nước ta, nhất là trong thanh niên, thiếu niên, lứa tuổi học sinh. Trong khi đó, hiện vẫn chưa có chính sách quản lý với mặt hàng này, gây khó khăn cho cơ quan Hải quan trong việc xác định hành vi vi phạm và áp dụng chế tài xử lý vi phạm.

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh, chế tác vàng

Về cơ bản, cơ quan quản lý thuế đã kiểm soát được việc xuất hóa đơn đối với kinh doanh vàng miếng và mua, bán vàng trang sức, mỹ nghệ. Tuy nhiên, đối với lĩnh vực gia công vàng bạc có một số trường hợp người mua hàng gia công, dịch vụ gia công là cá nhân, không lấy hóa đơn dẫn đến khó khăn cho cơ quan Thuế trong việc kiểm soát giao dịch.

Những xu hướng mới để chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Với sự biến động nhanh và mạnh của công nghệ, việc tìm kiếm giải pháp phù hợp và bắt kịp xu hướng là vấn đề doanh nghiệp phải chú trọng.

Doanh nghiệp bất động sản đang bước qua giai đoạn khó khăn

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển ổn định và thay đổi theo chiều hướng tích cực. Cùng với việc đồng bộ chính sách, bất động sản sẽ hấp dẫn nguồn vốn đầu tư, nhất là khi hạ tầng đang ngày càng phát triển cũng tạo ra những trợ lực đáng kể.

Thành phố Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp vượt khó, xuất khẩu dẫn đầu cả nước

TPHCM tiếp tục dẫn đầu cả nước về xuất khẩu (XK). Kết quả này, ngoài tín hiệu phục hồi của thị trường, còn có sự nỗ lực vượt khó của các doanh nghiệp.

Da giày trước mối lo quy định mới tại thị trường xuất khẩu

Mặc dù có sự tăng trưởng trong những tháng đầu năm 2024, nhưng ngành da giày đang đối mặt với những quy định mới tại thị trường xuất khẩu liên quan đến truy xuất chuỗi cung ứng.

Xuất hiện lỗ hổng trong an toàn lao động

Thời gian gần đây, nhiều vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra, cho thấy công tác đảm bảo an toàn trong quy trình lao động vẫn còn lỗ hổng. Điều này một lần nữa khẳng định tính bức thiết của công tác bảo đảm an toàn lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp.

Sự chia rẽ trong nước Mỹ

Khủng hoảng di cư "rình rập" các nước phát triển

Và nhiều thông tin chất lượng khác!

TKTS

Tin liên quan

Biên giới kỹ thuật số: Hải quan đón nhận sự đổi mới với các đối tác truyền thống và mới

Biên giới kỹ thuật số: Hải quan đón nhận sự đổi mới với các đối tác truyền thống và mới

(HQ Online) - Đó là chủ đề của Hội nghị và Triển lãm công nghệ của Tổ chức Hải quan thế giới (WCO) năm 2024 sẽ diễn ra vào tháng 11 tới đây tại Brazil.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 43 phát hành ngày 28/5/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 43 phát hành ngày 28/5/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 43 (3380) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Rà soát thực trạng cơ sở hạ tầng từng cửa khẩu thuộc địa bàn quản lý hải quan

Rà soát thực trạng cơ sở hạ tầng từng cửa khẩu thuộc địa bàn quản lý hải quan

(HQ Online) - Để đảm bảo việc quy hoạch, xây dựng cơ sở hạ tầng cửa khẩu đáp ứng yêu cầu kiểm tra, kiểm soát, đầu tư lắp đặt trang thiết bị, cũng như công tác hiện đại hóa yêu cầu, tạo thuận lợi cho hoạt động thương mại biên giới, Tổng cục Hải quan yêu cầu cục hải quan các tỉnh biên giới rà soát, đánh giá thực trạng cơ sở hạ tầng tại các khu vực cửa khẩu thuộc địa bàn quản lý hải quan.

Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn Khu vực IV thông báo (CV 68)

(HQ Online) - Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan;

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay Quốc tế Nội Bài (CV 884)

(HQ Online) - Căn cứ Luật Hải quan số 54/2014/QH2013 ngày 23/06/2014; Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ tài chính hướng dẫn xử lý hàng tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan; Căn cứ Công văn 1175/HQHN – GSQL ngày 26/4/2024 của Cục Hải quan thành phố Hà Nội về việc xử lý hàng hóa tồn đọng theo Thông tư 203/2014/TT_BTC.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 42 phát hành ngày 24/5/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 42 phát hành ngày 24/5/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 42 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Thông báo (lần 01) tìm chủ sở hữu hàng hóa tồn đọng tại Cảng Tiên Sa - Đà Nẵng

(HQ Online) - Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đà Nẵng thông báo tới các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các container hoặc các lô hàng tồn đọng đang lưu giữ tại cảng Tiên Sa - Đà Nẵng đã quá thời hạn 90 ngày kể từ ngày đến cửa khẩu chưa làm thủ tục hải quan (chi tiết theo Danh sách đính kèm).

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ thông báo (CV2339)

(HQ Online) - Căn cứ Luật Hải quan số 54/2014/QH13 ngày 23/6/2014; Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 41 phát hành ngày 21/5/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 41 phát hành ngày 21/5/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 41 (3378) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 40 phát hành ngày 17/5/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 40 phát hành ngày 17/5/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 40 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 39 phát hành ngày 14/5/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 39 phát hành ngày 14/5/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 39 (3376) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Chi cục HQCK cảng Hải Phòng KV2: Thông báo tìm chủ sở hữu hàng tồn (CV 2090/TB-HQKV2)

(HQ Online) - Căn cứ Luật Hải quan số 54/2014/QH13 ngày 23/6/2014; Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 38 phát hành ngày 10/5/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 38 phát hành ngày 10/5/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 38 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Thông báo tuyển dụng Hợp đồng chuyên môn nghiệp vụ của Tạp chí Hải quan

(HQ Online) - Thực hiện Quyết định số 3260/QĐ-TCHQ ngày 28/12/2023 của Tổng cục Hải quan về việc giao định biên Hợp đồng lao động chuyên môn nghiệp vụ đối với Tạp chí Hải quan, Tạp chí Hải quan thông báo như sau:

Cục Tài vụ - Quản trị thông báo công khai lựa chọn đơn vị tổ chức thẩm định giá tài sản thanh lý là máy soi container CAB 2000A

(HQ Online) - Cục Tài vụ - Quản trị thông báo công khai lựa chọn đơn vị tổ chức thẩm định giá tài sản thanh lý là máy soi container CAB 2000A như sau:

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thông báo (CV 373)

(HQ Online) - Căn cứ Luật Hải quan số 54/2014/QH13 ngày 23 tháng 6 năm 2014; Căn cứ khoản 2, điều 8 Thông tư 203/2014/TT-BTC ngày 22 tháng 12 năm 2014 của Bộ tài chính về việc hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động hải quan.
Xem thêm
Phiên bản di động