Facebook Twitter youtube Tiktok

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 34+35 phát hành ngày 28/4/2023

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 34+35 (3267+3268) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 34+35 phát hành ngày 28/4/2023

Hai lần Bác Hồ về thăm Đền Hùng

Giỗ Tổ Hùng Vương từ ngàn đời nay đã trở thành ngày lễ thiêng liêng của người dân nước Việt, cũng như hàng triệu Kiều bào ta ở ngoài nước. Quốc tổ Hùng Vương và Đền Hùng đã trở thành biểu tượng của cội nguồn dân tộc, của lòng tôn kính, của tinh thần hội tụ, đoàn kết của dân tộc Việt Nam. Đền Hùng nơi thờ Quốc Tổ đã hai lần Bác Hồ đến thăm. Những câu nói của Bác tại đây đã trở thành những lời bất hủ, có ý nghĩa đối với các thế hệ người Việt hôm nay và mãi về sau.

Phát huy tinh thần “thần tốc, táo bạo” của Chiến dịch Hồ Chí Minh vào phát triển đất nước

Nâng tầm thương mại, đầu tư Việt – Mỹ: Từ tin tưởng đến những kỳ vọng

Năm 2023 là năm kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ đối tác toàn diện giữa Mỹ và Việt Nam. Ông Vũ Tú Thành (ảnh), Phó Giám đốc điều hành khu vực, Hội đồng kinh doanh Mỹ - ASEAN (USABC) đặt nhiều kỳ vọng vào việc nâng tầm kim ngạch thương mại và đầu tư giữa hai nước nhờ vào nhiều chính sách ưu đãi, cũng như sự tin tưởng về triển vọng kinh tế của doanh nghiệp hai bên.

Để phát triển toàn diện, TP Hồ Chí Minh cần cơ chế đột phá, vượt trội

Nhiều cơ chế, chính sách mang tính đột phá, vượt trội đang được bổ sung trong dự thảo Nghị quyết 54 dự kiến sẽ được Quốc hội xem xét, thông qua tại kỳ họp Quốc hội tháng 5 tới, tạo đà cho “đầu tàu” kinh tế TPHCM phát triển toàn diện.

Giữ việc làm cho người lao động - lực cản từ “sức khỏe” doanh nghiệp

Người lao động được xem như là “mạch máu” giúp doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, hiện “sức khỏe” của các doanh nghiệp đang gặp vấn đề khi đơn hàng vẫn tiếp tục sụt giảm, dòng tiền cạn kiệt, chi phí đầu vào, nguyên vật liệu vẫn cao… khiến hoạt động sản xuất bị thu hẹp, thậm chí phá sản, người lao động bị mất việc làm.

Những ngành nghề dự báo hút lao động

Sau đại dịch Covid-19, tình hình kinh tế - xã hội có nhiều thay đổi, dẫn đến thị trường lao động cũng có nhiều biến động. Nhiều ngành nghề hấp dẫn trong những năm gần đây bỗng chốc bị “đóng băng”, tê liệt. Những ngành nghề gắn liền với công nghệ thông tin, công nghệ cao, ngành công nghiệp hỗ trợ đang ngày càng cần thiết hơn.

“Nhịp đập” hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ

Sau nửa năm triển khai, Chương trình thí điểm hỗ trợ, khuyến khích DN tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan đã thu hút được sự tham gia của hàng trăm DN xuất nhập khẩu trên cả nước. Kết quả bước đầu là ngày càng có nhiều số DN nâng hạng mức độ tuân thủ pháp luật, qua đó cho thấy việc thực hiện chủ trương lớn này của ngành Hải quan đang "đi đúng hướng".

Xuất nhập khẩu hàng hóa qua thương mại điện tử: Thúc đẩy thương mại gắn liền quản lý chặt chẽ

Thương mại điện tử là xu hướng tất yếu trong giai đoạn hiện nay ở Việt Nam cũng như của các nước trên thế giới. Tốc độ tăng trưởng cao của thương mại điện tử đòi hỏi cơ chế chính sách quản lý của các cơ quan nhà nước cũng phải thay đổi phù hợp.

Chủ động chặn hàng cấm khi giao thương trở lại bình thường

Khi hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh trở lại bình thường, cùng với dòng chảy hàng hóa ngày càng tấp nập là nguy cơ lớn về buôn lậu, đặc biệt là hàng cấm như ma túy, động vật, sản phẩm động vật hoang dã…

Hải quan TP Hồ Chí Minh: Chia sẻ khó khăn, thúc đẩy XNK hàng hóa

Nhiều cách làm sáng tạo của các đơn vị thuộc Cục Hải quan TPHCM nhằm chia sẻ khó khăn, tạo thuận lợi thúc đẩy XNK hàng hóa của doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế khó khăn khiến kim ngạch XNK giảm sâu những tháng đầu năm 2023.

Hải quan Bình Dương phát huy hiệu quả công tác hiện đại hóa, tạo thuận lợi thương mại

Bằng những giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động từ cải cách thủ tục hành chính, áp dụng dịch vụ công trực tuyến, đến kết nối Cơ chế một cửa quốc gia, một cửa ASEAN, Cục Hải quan Bình Dương đã và đang đồng hành, hỗ trợ cho hoạt động XNK của doanh nghiệp một cách thuận lợi nhất.

Hải quan Hà Tĩnh: Kỳ vọng một năm khởi sắc

Hải quan Hà Tĩnh đã và đang áp dụng công thức tích cực, quyết liệt đồng hành và kịp thời tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng DN nhằm đưa kim ngạch XNK qua địa bàn tăng trưởng. Hải quan Hà Tĩnh kỳ vọng sự ổn định, phát triển kinh doanh, sản xuất của cộng đồng DN sẽ tạo sức lan tỏa, thúc đẩy đưa công tác thu NSNN trong hoạt động XNK có một năm khởi sắc.

Pháp chế Hải quan: Dấu ấn 30 năm xây dựng và phát triển

Trải qua 30 năm từ khi thành lập đến nay (8/5/1993 - 8/5/2023), công tác pháp chế của ngành Hải quan đã ghi nhiều dấu ấn trên chặng đường phát triển. Công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế, chính sách pháp luật hải quan đã và đang được tập thể Vụ Pháp chế tập trung đẩy mạnh và ngày càng khẳng định là đơn vị nòng cốt tham mưu giúp việc cho Lãnh đạo Tổng cục thực hiện vai trò quản lý nhà nước về hải quan bằng pháp luật.

Khẳng định vai trò tham mưu xây dựng và hoàn thiện thể chế trong quản lý nhà nước về hải quan

Nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Vụ Pháp chế (Tổng cục Hải quan), Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Hoàng Việt Cường (ảnh) đã có đánh giá về vai trò của công tác pháp chế trong nhiệm vụ hoàn thiện chính sách pháp luật hải quan.

Chính sách tài khóa giúp phục hồi và phát triển kinh tế

Tiếp tục thực hiện các giải pháp chính sách tài khóa hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế, năm 2023, Bộ Tài chính đã và đang tham mưu các cơ chế chính sách nhằm hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp (DN). Trong bối cảnh khó khăn đang bủa vây nền kinh tế, đây được xem là động lực giúp các DN có thêm sức mạnh để vượt qua khó khăn, phục hồi và phát triển.

Tập trung nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp nhằm sớm đưa nền kinh tế quay trở lại quỹ đạo tăng trưởng cao

Trao đổi với Tạp chí Hải quan, TS. Lê Duy Bình (Ảnh), Giám đốc điều hành Economica Vietnam cho rằng, chính sách tài khoá không chỉ tập trung vào nhiệm vụ thu, mà còn cần tập trung vào các biện pháp chi, hỗ trợ DN, người dân với mục tiêu giúp nền kinh tế sớm quay trở lại quỹ đạo tăng trưởng cao.

Triển khai thực hiện hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền: Vượt kế hoạch giai đoạn 1

Đến nay, việc thực hiện hóa đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền kết nối cơ quan thuế đã kết thúc giai đoạn 1, chuẩn bị bước sang giai đoạn 2. Sự nỗ lực của ngành Thuế cũng như sự vào cuộc tích cực của các địa phương đã đem lại kết quả tích cực trong giai đoạn thí điểm. Hiện nay, nhiều địa phương đã lên kế hoạch với quyết tâm đạt mục tiêu 100% người nộp thuế áp dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền trong năm 2023.

Kho bạc Nhà nước hiện đại hóa công nghệ, nâng cao chất lượng phục vụ

Chiến lược phát triển Kho bạc Nhà nước (KBNN) đến năm 2030 đã đặt mục tiêu vận hành dựa trên dữ liệu số và hoàn thành nền tảng Kho bạc số. Vì thế, KBNN đã và đang thực hiện nhiều giải pháp để hiện đại hóa công nghệ nhằm giúp quản lý hiệu quả ngân sách nhà nước và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Giải ngân đầu tư công phải “đột phá” để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP

Trước tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn, quý 1 tăng trưởng thấp, để đạt mức tăng trưởng 6-6,5% năm 2023, theo các chuyên gia, 3 quý còn lại của năm, đầu tư công phải đột phá.

Bệ đỡ đưa hàng hóa Việt Nam xâm nhập thị trường thế giới

Với sự tích cực của hoạt động xúc tiến thương mại, việc kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp, nhà sản xuất với đối tác nước ngoài trở nên gần hơn, thị trường xuất khẩu của hàng hóa Việt Nam ngày càng được mở rộng.

Hành trình tới “net-zero”: Câu chuyện từ những doanh nghiệp tiên phong

Sau cam kết đạt mức phát thải ròng bằng “0” (net-zero) vào năm 2050 của Chính phủ Việt Nam tại COP-26 và các hiệp định thương mại thế hệ mới, việc phát triển bền vững ngày càng được cộng đồng DN quan tâm. Bằng nhiều hình thức khác nhau, các DN đang tích cực đồng hành cùng Chính phủ trong việc thực hiện cam kết, đồng thời coi phát triển bền vững là lợi thế mới trong cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường.

Lấy lại đà tăng trưởng cho những “ngôi sao” ngành nông nghiệp

Trong bức tranh kém sắc về xuất khẩu nông, lâm, thuỷ sản quý 1/2023, vẫn còn một số mặt hàng nổi lên như những “ngôi sao hy vọng” của ngành nông nghiệp. Các chuyên gia cũng kỳ vọng, trong nửa cuối năm 2023, một số ngành hàng như gạo, rau quả, thuỷ sản sẽ đón những dấu hiệu tích cực hơn khi các nền kinh tế được cải thiện, du lịch tăng cao khiến nhu cầu tiêu thụ tăng trở lại.

Báo động tình trạng nhập cư của Canada

Và nhiều thông tin chất lượng khác!

TKTS

Tin liên quan

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 34 phát hành ngày 26/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 34 phát hành ngày 26/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 34 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Quản lý dòng tiền từ hợp tác giữa ngân hàng và cơ quan Hải quan, Thuế

Quản lý dòng tiền từ hợp tác giữa ngân hàng và cơ quan Hải quan, Thuế

(HQ Online) - Đại diện Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, cùng với đẩy mạnh chuyển đổi số, các ngân hàng đã tăng cường hợp tác với cơ quan Hải quan, Thuế, Kho bạc… trong thanh toán, nộp thuế, phí, từ đó giúp quản lý chặt chẽ dòng tiền.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 33 phát hành ngày 23/4//2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 33 phát hành ngày 23/4//2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 33 (3370) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 32 phát hành ngày 19/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 32 phát hành ngày 19/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 32 (3369) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 31 phát hành ngày 16/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 31 phát hành ngày 16/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 31 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 30 phát hành ngày 12/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 30 phát hành ngày 12/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 30 (3367) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 29 phát hành ngày 9/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 29 phát hành ngày 9/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 29 (3366) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng Khu vực 2 thông báo (CV1615)

(HQ Online) - Căn cứ Luật Hải quan số 54/2014/QH13 ngày 23/6/2014; Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan. Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng Khu vực 2 thông báo tới các tổ chức, cá nhân là chủ sở hữu/có liên quan đến các lô hàng tồn đọng đang lưu giữ tại cảng Nam Đình Vũ, kho CFS Hải An và cảng Hải An (thành phố Hải Phòng), đã quá thời hạn 90 ngày chưa làm thủ tục hải quan, có tên trong (danh sách đính kèm) đến nhận hàng.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 28 phát hành ngày 5/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 28 phát hành ngày 5/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 28 (3365) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn Khu vực IV thông báo (CV 33)

(HQ Online) - Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan; Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn Khu vực IV thông báo đến các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các lô hàng tồn đọng đang lưu giữ tại cảng thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực IV đã quá 90 ngày (kể từ ngày hàng hóa đến cửa khẩu) chưa đến làm thủ tục hải quan; số liệu phát sinh tính đến ngày 25/03/2023 thuộc cảng ICD Phước Long gồm có 02 container (chi tiết theo bảng kê đính kèm).
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 27 phát hành ngày 2/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 27 phát hành ngày 2/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 27 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Phiếu khảo sát đánh giá sự hài lòng về phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp và các bên liên quan

Phiếu khảo sát đánh giá sự hài lòng về phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp và các bên liên quan

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan kính mong Quý vị cùng nhìn nhận, đánh giá chất lượng công tác phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp và các bên liên quan trong 10 năm qua (2014-2024) bằng cách tích vào câu trả lời trong phiếu khảo sát dưới đây. Sự hợp tác của Quý vị sẽ giúp cơ quan hải quan đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, đổi mới các hoạt động và nâng cao chất lượng phục vụ.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 26 phát hành ngày 29/3/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 26 phát hành ngày 29/3/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 26 (3363) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Cục Kiểm tra sau thông quan mời các tổ chức có đủ năng lực thẩm định giá tài sản

Cục Kiểm tra sau thông quan mời các tổ chức có đủ năng lực thẩm định giá tài sản

(HQ Online) - Cục Kiểm tra sau thông quan đang thực hiện thủ tục bán hàng hóa tồn đọng theo Quyết định số 1622/QĐ-TCHQ ngày 23/6/2020 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan phê duyệt phương án xử lý tài sản là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 25 phát hành ngày 26/3/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 25 phát hành ngày 26/3/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 25 (3362) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Xem thêm
Phiên bản di động