Facebook Twitter youtube Tiktok

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 27 phát hành ngày 4/4/2023

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 27 (3260) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 27 phát hành ngày 4/4/2023
Tạp chí Hải quan số 27 (3260)

Một số điểm mới trong thực hiện kỷ luật, kỷ cương của ngành Hải quan

Vụ Thanh tra-Kiểm tra (Tổng cục Hải quan) đang gấp rút hoàn thiện dự thảo Quy chế kiểm tra công vụ và xử lý vi phạm đối với công chức, viên chức trong ngành Hải quan (thay thế Quyết định số 2799/QĐ-TCHQ ngày 26/9/2018). Phó Vụ trưởng Vụ Thanh tra-Kiểm tra Lương Hải Hưng (ảnh) trả lời phỏng vấn Tạp chí Hải quan về vấn đề này.

Linh hoạt thích ứng trước môi trường kinh doanh bất ổn và đầy biến động

Qua hơn 2 năm chống chọi với đại dịch Covid-19 hết quý 1/2023, nền kinh tế thế giới và trong nước vẫn chưa lấy lại được sự “yên bình” mà vẫn tiếp tục diễn biến theo nhiều cách khác so với dự báo của giới chuyên gia. Vì thế, có chuyên gia đã nhận định, thời gian qua, hai từ ngữ mô tả chính xác nhất về kinh tế thế giới đang trải qua là “bất ổn” và “đầy biến động”.

Chủ động hoạch định chiến lược kinh doanh hiệu quả

Theo TS. Mạc Quốc Anh (ảnh), Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội, Viện trưởng Viện Kinh tế và Phát triển Doanh nghiệp, trong bối cảnh hiện nay, cộng đồng doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa cần sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, cùng sự nỗ lực tự thân vươn lên của chính doanh nghiệp để nâng cao năng lực cạnh tranh.

Ngành Hải quan: Thu ngân sách đối mặt nhiều khó khăn

Trong bối cảnh kinh tế thế giới phục hồi chậm cùng với chính sách thắt chặt tiền tệ ở nhiều quốc gia làm suy giảm nhu cầu tiêu dùng của các đối tác thương mại lớn, ảnh hưởng đến kim ngạch XNK hàng hóa của Việt Nam, tổng kim ngạch XNK hàng hóa trong quý 1/2023 giảm tới 13% so với cùng kỳ năm trước, đã tác động trực tiếp đến công tác thu nộp ngân sách nhà nước (NSNN) của ngành Hải quan.

Hải quan Lạng Sơn thực hiện chính sách chất lượng trong mọi hoạt động

Để đáp ứng yêu cầu phát triển, hội nhập quốc tế, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu (XNK), xuất nhập cảnh (XNC) Cục Hải quan Lạng Sơn cam kết áp dụng và thường xuyên cải tiến Hệ thống Quản lý chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn TCVN ISO:2015 trong mọi hoạt động quản lý nhà nước về hải quan.

Cảnh sát biển: Ngăn nhiều vụ vận chuyển trái phép xăng dầu trên biển

Thời gian qua, khi giá xăng dầu có sự chênh lệch giữa các nước trong khu vực đã khiến tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép xăng dầu trên biển diễn ra phức tạp. Các đối tượng buôn lậu vẽ ra nhiều thủ đoạn để tìm cách qua mặt lực lượng chức năng.

Hải quan TP Hồ Chí Minh: Áp dụng nhiều giải pháp thu hồi nợ xấu

Được giao chỉ tiêu thu hồi nợ thuế năm 2023 trên 805 tỷ đồng, Cục Hải quan TPHCM đã và đang áp dụng nhiều giải pháp mạnh, nhằm cưỡng chế thu hồi nợ hiệu quả.

Kỳ vọng giữ ổn định lạm phát, đảm bảo các mục tiêu tăng trưởng

Lạm phát cơ bản bình quân trong quý 1/2023 đã tăng tới hơn 5% so với bình quân cùng kỳ năm 2022, trở thành mức tăng cao nhất trong 10 năm qua. Nguyên nhân chủ yếu do tác động của thị trường thế giới, nên những chính sách điều hành kinh tế vĩ mô trong nước được kỳ vọng sẽ kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế.

Nghiên cứu, sửa đổi đồng bộ các cơ chế chính sách đẩy nhanh tiến độ cổ phần hóa doanh nghiệp

tiến trình cổ phần hóa (CPH), thoái vốn tại DNNN và DN có vốn nhà nước vẫn tiếp tục chậm trễ do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan. Tiến độ CPH thoái vốn không đảm bảo dẫn tới ảnh hưởng nguồn thu vào ngân sách nhà nước. Trong bối cảnh đó, Bộ Tài chính đã nỗ lực để hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, đề ra các giải pháp đột phá tạo cơ sở để đẩy nhanh hoạt động này trong thời gian tới.

Doanh nghiệp "ngóng" Danh mục miễn kiểm tra chuyên ngành

Tại hội nghị đối thoại giữa Cục Hải quan TPHCM với trên 200 doanh nghiệp XNK cuối tuần qua, vấn đề về kiểm tra chuyên ngành đã được nhiều doanh nghiệp quan tâm, nhất là Danh mục hàng hóa miễn kiểm tra chuyên ngành.

Tăng cường quan hệ kinh tế Việt Nam - Chi Lê thông qua thực thi Hiệp định VCFTA

Nghị định số 112/2022/NĐ-CP về Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Chi Lê giai đoạn 2022 - 2027 tiếp tục quy định thuế suất theo các bước cắt giảm đã cam kết tại Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Chi Lê (VCFTA), theo đó, thuế suất trung bình các dòng cam kết tại năm 2022 là 4,44%, năm 2023 là 3,71%, năm 2024 là 2,12%, năm 2025 là 2,03%, năm 2026 là 1,94%, năm 2027 là 1,84%.

Liên kết phát triển dịch vụ logistics, thúc đẩy giao thương hàng hóa

Với hệ thống cảng biển, kho bãi chiếm ưu thế, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tâm điểm là TPHCM, đang có nhiều tiềm năng để phát triển dịch vụ logistics thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, kết nối, thúc đẩy xuất nhập khẩu.

Dư địa phát triển dịch vụ logistics vùng kinh tế trọng điểm phía Nam rất lớn

Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đóng vai trò quan trọng phát triển kinh tế, giao thương hàng hóa XNK. Để nâng cao vai trò đầu mối kết nối thị trường trong nước với thị trường quốc tế, cần thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, mang tính chiến lược để phát triển logistics trở thành ngành dịch vụ mũi nhọn. Phóng viên tạp chí Hải quan đã trao đổi với ông Lê Duy Hiệp (ảnh), Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Logistics Việt Nam xung quanh nội dung này.

Xuất khẩu nông lâm thủy sản: Đà sụt giảm đang chậm lại

Do nhiều mặt hàng xuất khẩu chính có giá trị xuất khẩu giảm so với cùng kỳ năm trước nên kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản trong quý 1 chỉ ước đạt 11,19 tỷ USD, giảm 14,4% so với cùng kỳ năm trước.

Thị trường Trung Quốc triển vọng đi đôi với cạnh tranh

Trong quý I nhiều thị trường sụt giảm sâu nhưng Trung Quốc vẫn là thị trường sáng nhất, dự báo với nhiều kỳ vọng cho các đơn hàng trong những quý tiếp theo. Tuy vậy, áp lực cạnh tranh cũng rất lớn vì các nhà xuất khẩu và các thương gia nhiều nước cũng tập trung vào thị trường này sau mở cửa.

Làm gì để khắc phục sơ hở, lộ đề thi tốt nghiệp THPT?

Để tránh những kẽ hở lộ lọt đề thi như đã từng xảy ra ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021-2022, năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã sửa đổi nhiều quy định trong khâu tổ chức, coi, chấm thi, bổ sung một số quy định về làm đề thi.

Những nhân tố định hình giá vàng trong năm 2023

Và nhiều thông tin chất lượng khác!

TKTS

Tin liên quan

Thanh niên Hải quan phát động Cuộc thi “Cover các bài hát về Hải quan Việt Nam”

Thanh niên Hải quan phát động Cuộc thi “Cover các bài hát về Hải quan Việt Nam”

(HQ Online) - Triển khai các hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống của ngành Hải quan Việt Nam (10/9/1945 - 10/9/2025) theo Quyết định số 866/QĐ-TCHQ của Tổng cục Hải quan, Đoàn Thanh niên cơ quan Tổng cục Hải quan được giao nhiệm vụ tổ chức cuộc thi trình diễn các bài hát về Hải quan Việt Nam trên quy mô toàn quốc.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 34 phát hành ngày 26/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 34 phát hành ngày 26/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 34 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 33 phát hành ngày 23/4//2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 33 phát hành ngày 23/4//2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 33 (3370) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 32 phát hành ngày 19/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 32 phát hành ngày 19/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 32 (3369) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 31 phát hành ngày 16/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 31 phát hành ngày 16/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 31 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 30 phát hành ngày 12/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 30 phát hành ngày 12/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 30 (3367) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 29 phát hành ngày 9/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 29 phát hành ngày 9/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 29 (3366) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng Khu vực 2 thông báo (CV1615)

(HQ Online) - Căn cứ Luật Hải quan số 54/2014/QH13 ngày 23/6/2014; Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan. Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng Khu vực 2 thông báo tới các tổ chức, cá nhân là chủ sở hữu/có liên quan đến các lô hàng tồn đọng đang lưu giữ tại cảng Nam Đình Vũ, kho CFS Hải An và cảng Hải An (thành phố Hải Phòng), đã quá thời hạn 90 ngày chưa làm thủ tục hải quan, có tên trong (danh sách đính kèm) đến nhận hàng.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 28 phát hành ngày 5/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 28 phát hành ngày 5/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 28 (3365) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn Khu vực IV thông báo (CV 33)

(HQ Online) - Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan; Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn Khu vực IV thông báo đến các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các lô hàng tồn đọng đang lưu giữ tại cảng thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực IV đã quá 90 ngày (kể từ ngày hàng hóa đến cửa khẩu) chưa đến làm thủ tục hải quan; số liệu phát sinh tính đến ngày 25/03/2023 thuộc cảng ICD Phước Long gồm có 02 container (chi tiết theo bảng kê đính kèm).
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 27 phát hành ngày 2/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 27 phát hành ngày 2/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 27 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Phiếu khảo sát đánh giá sự hài lòng về phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp và các bên liên quan

Phiếu khảo sát đánh giá sự hài lòng về phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp và các bên liên quan

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan kính mong Quý vị cùng nhìn nhận, đánh giá chất lượng công tác phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp và các bên liên quan trong 10 năm qua (2014-2024) bằng cách tích vào câu trả lời trong phiếu khảo sát dưới đây. Sự hợp tác của Quý vị sẽ giúp cơ quan hải quan đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, đổi mới các hoạt động và nâng cao chất lượng phục vụ.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 26 phát hành ngày 29/3/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 26 phát hành ngày 29/3/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 26 (3363) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Cục Kiểm tra sau thông quan mời các tổ chức có đủ năng lực thẩm định giá tài sản

Cục Kiểm tra sau thông quan mời các tổ chức có đủ năng lực thẩm định giá tài sản

(HQ Online) - Cục Kiểm tra sau thông quan đang thực hiện thủ tục bán hàng hóa tồn đọng theo Quyết định số 1622/QĐ-TCHQ ngày 23/6/2020 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan phê duyệt phương án xử lý tài sản là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 25 phát hành ngày 26/3/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 25 phát hành ngày 26/3/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 25 (3362) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Xem thêm
Phiên bản di động