Facebook Twitter youtube Tiktok

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 103 phát hành ngày 26/12/2023

(HQ Online) - (HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 103 (3336) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 103 phát hành ngày 26/12/2023

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Xây dựng Quân đội nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại

Sáng 25/12, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân uỷ Trung ương chủ trì phiên họp thứ 8 hội nghị Quân uỷ Trung ương nhằm đánh giá kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng và xây dựng Đảng bộ Quân đội 2023, xác định phương hướng nhiệm vụ, giải pháp lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 2024. Cùng dự có Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Hàng Việt ngày càng chinh phục người Việt

Quy mô thị trường bán lẻ Việt Nam đã vượt con số 180 tỷ USD trong năm 2023 và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tiếp theo. Trong khi đó nhiều ngành hàng như dệt may, da - giày, điện tử… chỉ cung ứng cho nhu cầu nội địa 10% sản lượng, 90% sản lượng còn lại là để xuất khẩu. Sự đổ bộ của hàng ngoại trên thị trường cũng đang tạo ra sức ép rất lớn đối với hàng Việt Nam. Vì vậy, cần nhiều giải pháp để tăng sức cạnh tranh cho hàng Việt trên thị trường nội địa- trụ đỡ khi thị trường xuất khẩu biến động.

Hải quan Việt Nam đẩy mạnh hợp tác, trao đổi thông tin nghiệp vụ

Năm 2024, Hải quan Việt Nam đề ra mục tiêu tiếp tục tăng cường hợp tác với các đối tác nhằm tập trung trao đổi thông tin nghiệp vụ, đảm bảo an ninh, an toàn, tạo thuận lợi tối đa trong lĩnh vực hải quan.

Hải quan Hà Nội lập kế hoạch tăng thu ngân sách năm 2024

Năm 2023, Cục Hải quan Hà Nội dự kiến số thu ngân sách đạt 29.980 tỷ đồng, đạt 90% dự toán được giao. Kết quả này phản ánh thực tế tình hình khó khăn trong xuất nhập khẩu cả năm qua. Bước sang năm 2024, chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước của Cục Hải quan Hà Nội dự kiến tiếp tục tăng, do vậy các giải pháp sẽ được quan tâm, tăng cường triển khai ngay từ đầu năm.

Vai trò nòng cốt của Hải quan trong đấu tranh với tội phạm ma túy

Kết quả đấu tranh trong năm 2023 là minh chứng rõ nét, sống động khẳng định lực lượng Hải quan là một trong các đơn vị chủ công, nòng cốt trên mặt trận đấu tranh với tội phạm ma túy (cùng với Công an, Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát biển).

Kiên Giang chặn hàng lậu, hàng giả dịp Tết

Thực hiện cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả cuối năm 2023, các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Kiên Giang đã tăng cường các giải pháp ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm.

Ngành Dự trữ Nhà nước chủ động, khẩn trương cho những mục tiêu đề ra

Ngay từ đầu năm 2023, toàn ngành Dự trữ nhà nước (DTNN) đã “bắt tay” vào cuộc, chủ động phân bổ, giao chỉ tiêu kế hoạch và dự toán cho các đơn vị, từ đó phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Áp dụng công nghệ mới, ngăn chặn gian lận hóa đơn điện tử

Sau khi hoá đơn điện tử (HĐĐT) được triển khai trên toàn quốc từ 1/7/2022, ngành Thuế cũng đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm kiểm soát, phòng chống gian lận HĐĐT. Trong đó, đặc biệt chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) để phân tích, đưa ra danh sách xuất khống hóa đơn phục vụ cho công tác kiểm soát HĐĐT, ngăn chặn tình trạng xuất khống hóa đơn.

Hải quan Lạng Sơn: Chống gian lận trong khai báo hải quan

Thời điểm cuối năm, tình trạng các DN gian lận qua kê khai hải quan nhằm trốn thuế có thể gia tăng, Hải quan Lạng Sơn đã và đang triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ để kịp thời ngăn chặn.

Thu phí bảo vệ môi trường khí thải phù hợp với thực tiễn

Bộ Tài chính đang hoàn thiện dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định phí bảo vệ môi trường (BVMT) đối với khí thải. Theo Bộ Tài chính, việc xây dựng Nghị định này là cần thiết, nhằm thể chế hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước, xây dựng hệ thống pháp luật phí đồng bộ, phù hợp với tình hình thực tiễn BVMT và nhằm từng bước nâng cao ý thức BVMT của tổ chức, cá nhân xả thải và toàn xã hội.

Tiến độ cổ phần hóa, thoái vốn khó đạt mục tiêu

Theo Bộ Tài chính, trong giai đoạn từ năm 2022 đến nay, hệ thống các cơ chế chính sách pháp luật phục vụ quá trình cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước (DNNN) đã được ban hành đầy đủ nhằm đẩy nhanh tiến độ cổ phần hóa, thoái vốn và hạn chế thất thoát vốn, tài sản nhà nước, nhưng...

Nông sản trước cơ hội vàng với thị trường Trung Quốc

Cùng với việc dưa hấu vừa được phép xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc, đến thời điểm này đã có 14 loại nông sản của Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường tỷ dân này.

Doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản đi qua “giông bão”

Sau khi đạt đỉnh 11 tỷ USD vào năm 2022, xuất khẩu thủy sản trong năm 2023 gặp nhiều khó khăn, chỉ đạt được khoảng 9 tỷ USD. Trong bối cảnh khó khăn về thị trường, nguyên liệu chế biến..., để đạt được kết quả này, các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản đã nỗ lực đi qua “giông bão”...

Xuất khẩu năm 2024 vượt thách thức hướng tới mục tiêu tăng trưởng 6%

Năm 2024, Bộ Công Thương đặt mục tiêu tổng kim ngạch xuất khẩu tăng khoảng 6% so với năm 2023, cán cân thương mại tiếp tục duy trì xuất siêu năm thứ 9 liên tiếp, dự kiến xuất siêu 15 tỷ USD.

Thực hiện nghiêm thanh tra chuyên ngành và xử phạt vi phạm hành chính về BHXH

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý thu, thanh tra chuyên ngành (TTCN) và xử phạt vi phạm hành chính (VPHC), Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố đồng bộ thực hiện các giải pháp tăng thu, giảm số tiền chậm đóng, TTCN, xử lý vi phạm đối với các đơn vị có hành vi vi phạm pháp luật về đóng BHXH, BHTN, BHYT. Phối hợp chặt chẽ các ngành, các cấp đôn đốc, kiểm tra, công khai các đơn vị, cá nhân chậm đóng BHXH, BHTN, BHYT.

Triển vọng của làn sóng M&A trong ngành truyền thông Mỹ

Trong bối cảnh ngành truyền thông Mỹ phải đối mặt với loạt thách thức như gia tăng số lượng khách hàng từ bỏ đăng ký các gói truyền hình, môi trường quảng cáo khắc nghiệt và áp lực lợi nhuận lớn, giới phân tích nhận định một “làn sóng” mua bán – sáp nhập (M&A) có thể diễn ra tại nước này vào năm tới.

Và nhiều thông tin chất lượng khác!

TKTS

Tin liên quan

Hải quan Lạng Sơn: Kiểm soát chặt các lô hàng, đối tượng trọng điểm

Hải quan Lạng Sơn: Kiểm soát chặt các lô hàng, đối tượng trọng điểm

(HQ Online) - Cục Hải quan Lạng Sơn ban hành kế hoạch kiểm soát chống buôn lậu hàng giả, hàng giả mạo sở hữu trí tuệ (SHTT); tập trung kiểm tra chặt chẽ các lô hàng có dấu hiệu vi phạm, các địa bàn, đối tượng trọng điểm...
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 32 phát hành ngày 19/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 32 phát hành ngày 19/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 32 (3369) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Hải quan TPHồ Chí Minh: Rốt ráo xử lý hơn 1.600 tỷ đồng nợ khó thu

Hải quan TPHồ Chí Minh: Rốt ráo xử lý hơn 1.600 tỷ đồng nợ khó thu

(HQ Online) - Để xử lý, thu hồi gần 1.900 tỷ đồng nợ thuế, Cục Hải quan TPHCM chỉ đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc triển khai nhiều giải pháp quyết liệt ngay từ những tháng đầu năm 2024.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 34 phát hành ngày 26/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 34 phát hành ngày 26/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 34 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 33 phát hành ngày 23/4//2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 33 phát hành ngày 23/4//2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 33 (3370) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 31 phát hành ngày 16/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 31 phát hành ngày 16/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 31 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 30 phát hành ngày 12/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 30 phát hành ngày 12/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 30 (3367) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 29 phát hành ngày 9/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 29 phát hành ngày 9/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 29 (3366) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng Khu vực 2 thông báo (CV1615)

(HQ Online) - Căn cứ Luật Hải quan số 54/2014/QH13 ngày 23/6/2014; Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan. Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng Khu vực 2 thông báo tới các tổ chức, cá nhân là chủ sở hữu/có liên quan đến các lô hàng tồn đọng đang lưu giữ tại cảng Nam Đình Vũ, kho CFS Hải An và cảng Hải An (thành phố Hải Phòng), đã quá thời hạn 90 ngày chưa làm thủ tục hải quan, có tên trong (danh sách đính kèm) đến nhận hàng.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 28 phát hành ngày 5/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 28 phát hành ngày 5/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 28 (3365) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn Khu vực IV thông báo (CV 33)

(HQ Online) - Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan; Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn Khu vực IV thông báo đến các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các lô hàng tồn đọng đang lưu giữ tại cảng thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực IV đã quá 90 ngày (kể từ ngày hàng hóa đến cửa khẩu) chưa đến làm thủ tục hải quan; số liệu phát sinh tính đến ngày 25/03/2023 thuộc cảng ICD Phước Long gồm có 02 container (chi tiết theo bảng kê đính kèm).
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 27 phát hành ngày 2/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 27 phát hành ngày 2/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 27 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Phiếu khảo sát đánh giá sự hài lòng về phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp và các bên liên quan

Phiếu khảo sát đánh giá sự hài lòng về phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp và các bên liên quan

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan kính mong Quý vị cùng nhìn nhận, đánh giá chất lượng công tác phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp và các bên liên quan trong 10 năm qua (2014-2024) bằng cách tích vào câu trả lời trong phiếu khảo sát dưới đây. Sự hợp tác của Quý vị sẽ giúp cơ quan hải quan đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, đổi mới các hoạt động và nâng cao chất lượng phục vụ.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 26 phát hành ngày 29/3/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 26 phát hành ngày 29/3/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 26 (3363) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Cục Kiểm tra sau thông quan mời các tổ chức có đủ năng lực thẩm định giá tài sản

Cục Kiểm tra sau thông quan mời các tổ chức có đủ năng lực thẩm định giá tài sản

(HQ Online) - Cục Kiểm tra sau thông quan đang thực hiện thủ tục bán hàng hóa tồn đọng theo Quyết định số 1622/QĐ-TCHQ ngày 23/6/2020 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan phê duyệt phương án xử lý tài sản là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 25 phát hành ngày 26/3/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 25 phát hành ngày 26/3/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 25 (3362) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Xem thêm
Phiên bản di động