Facebook Twitter youtube Tiktok

Nhiều chương trình tour đón Giáng sinh và năm mới

Mùa du lịch dịp Giáng sinh và năm mới 2019 không quá sôi động do khá gần với dịp nghỉ lễ dài vào Tết Nguyên đán. Giá tour cho mùa này không tăng hoặc chỉ tăng nhẹ ở một vài tuyến đi bằng đường hàng không, do đó người có nhu cầu đi du lịch thời điểm này có thể dễ dàng chọn lựa tour mong muốn.

nhieu chuong trinh tour don giang sinh va nam moi

Khách hàng chọn mua tour du lịch dịp Giáng sinh và năm mới tại một công ty du lịch ở TPHCM. Ảnh: Minh Duy.

Tour Đông Bắc Á tiếp tục lên ngôi

Tình hình chung: Một số công ty lữ hành đã làm mới tour bằng cách đưa vào vài dịch vụ mới hoặc thay đổi chương trình để đem đến sự trải nghiệm khác cho khách hàng.

Tour Mỹ, châu Âu: Tour đi đến các nước Tây, Trung Âu đón Giáng sinh là chương trình được nhiều công ty giới thiệu, với dịch vụ hàng không mới là đường bay thẳng Zurich - TPHCM của hãng hàng không Thụy Sĩ Edelweiss. Tour đi Mỹ được “nhấn nhá” bằng cách cho du khách đón Giáng sinh ở bờ Đông rồi sang bờ Tây đón năm mới và có hai đêm nghỉ tại khu trung tâm Manhattan gần quảng trường Times Square - nơi được xem là trái tim của thành phố New York.

nhieu chuong trinh tour don giang sinh va nam moi
Trong ảnh là một góc thành phố Zurich (Thụy Sĩ). Tour đi đến các nước Tây, Trung Âu đón Giáng sinh là chương trình được nhiều công ty giới thiệu.

Một số công ty lữ hành cho biết cho đến thời điểm này phần lớn tour du lịch Mỹ, châu Âu… gần như đã khóa sổ vì cần nhiều thời gian để thực hiện thủ tục xin thị thực (visa). Số lượng tour bán ra chỉ tăng nhẹ so với thời điểm năm ngoái. Tour đến các nước lân cận như Thái Lan, Singapore, Malaysia cũng không có nhiều biến động.

“Nóng” tour Đài Loan, Hàn Quốc: Chùm tour Đông Bắc Á, đến các điểm đến như Đài Loan, Hàn Quốc và Nhật Bản lại thu hút rất nhiều khách.

nhieu chuong trinh tour don giang sinh va nam moi
Hàn Quốc là điểm đến được nhiều người lựa chọn dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch.

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị truyền thông của Công ty Fiditour, cho biết tuy là tour du lịch khá gần Việt Nam nhưng hiện tour Hàn Quốc và Nhật Bản đã khóa sổ. Tour Đài Loan còn một số ngày khởi hành vì công ty vừa tăng thêm khoảng 15% số chỗ so với dự kiến. Khách hàng thích đi Đông Bắc Á vì ở đây có thời tiết lạnh, có thể tận hưởng sự khác biệt của thời tiết cùng không khí đón Giáng sinh và năm mới nhưng giá cả lại vừa túi tiền.

“Mùa này tour Đài Loan bán tốt nhất. Chúng tôi có lịch khởi hành liên tục. Khách hàng thích một phần cũng bởi giá tour khá rẻ, đi vào dịp lễ mà tour 4 ngày giá chưa đến 10 triệu đồng”, bà Thu nói. Về giá tour, theo bà Thu, chỉ có một số tour Tết Dương lịch 2019 tăng nhẹ 3-5% so với ngày thường còn lại gần như không thay đổi.

Một số doanh nghiệp khác cũng cho biết mùa này du khách thích chọn các tour đi nước ngoài kết hợp mua sắm, giá tour vừa phải. Hiện tại, khách hàng chỉ cần chi hơn 10 triệu đồng là có thể đi Đài Loan, chừng 13-14 triệu đồng là có thể đi Hàn Quốc, không quá cao so với một số tour du lịch trong nước bằng đường hàng không. Thêm vào đó, thủ tục xin thị thực cũng đơn giản do một số công ty lữ hành đã được cơ quan lãnh sự chỉ định làm thủ tục nên lượng mua tour rất lớn.

Ông Từ Quý Thành, Giám đốc Công ty Du lịch Liên bang Travelink, cho biết số lượng tour cho dịp Giáng sinh và năm mới được công ty ông đưa ra ở mức vừa phải. Hiện công ty chỉ còn một vài tour đi Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và tour du thuyền liên tuyến Thái Lan - Malaysia - Singapore nhưng dự đoán là tour Hàn Quốc và Đài Loan sẽ sớm khóa sổ.

Tour trong nước vẫn chờ khách

Tình hình chung: Tour trong nước mới chỉ bắt đầu đón khách. Vì thế, các doanh nghiệp lữ hành hiện chưa thể đưa ra số liệu về sức mua, chỉ có thể nói giá tour đường bộ không tăng, tour đường hàng không tăng nhẹ do giá vé máy bay tăng. Hiện nay, mới chỉ có một số khách hàng mua tour đường hàng không còn tour đường bộ thì khách thường đặt cận ngày khởi hành.

Do lễ Giáng sinh rơi vào thứ hai đầu tuần nên nhiều công ty tập trung lịch khởi hành vào ngày nghỉ tết dương lịch. Cũng tương tự như các mùa khác, các tuyến điểm được dự đoán là sẽ thu hút nhiều khách du lịch là Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, đi xa hơn một chút có Hà Nội…

Tour mùa lạnh: Để tạo điểm nhấn cho tour mùa lạnh, một số công ty đang quảng cáo mạnh cho các tour đi Hà Giang, Mộc Châu ngắm hoa đào rừng, hoa tam giác mạch, hoa mận và chào mời khách chọn tour Sapa để có cơ hội được ngắm tuyết rơi vào một số ngày giá lạnh.

nhieu chuong trinh tour don giang sinh va nam moi
Để tạo điểm nhấn cho tour mùa lạnh, một số công ty đang quảng cáo mạnh cho các tour đi Tây Bắc.

Tour theo điểm nhấn: Ở các điểm du lịch khác, những điểm nhấn được giới thiệu là Đà Nẵng với cầu vàng ở Bà Nà Hills và màn bắn pháo hoa kéo dài 14 phút trên sông Hàn trong thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới; Bình Định có Kỳ Co - Eo Gió; Phú Quốc có cáp treo vượt biển, Hà Giang có hoa tam giác mạch…

Với những người đi theo nhóm gia đình 1-2 thế hệ nên chọn các điểm đến biển đảo như Phú Quốc, Đà Nẵng với giá từ 4,2-4,5 triệu đồng/người, đã gồm vé máy bay.

Tour đường bộ: Một số công ty như Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cũng đang chào bán chùm tour đường bộ từ 2 đến 4 ngày, đi tuyến Nha Trang, Hồ Tràm, Phan Thiết, Đà Lạt giá từ 3 triệu đồng; tuyến miền Tây giá từ 2 triệu đồng, khởi hành các ngày 29, 30, 31/12.

Bên cạnh đó công ty cũng có nhiều tour đi máy bay như chùm tour từ 3 đến 5 ngày đi Phú Quốc với giá từ 2,6 triệu đồng; tour Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Bình… với giá từ 3,5 triệu đồng và nhiều tour khác. Giá chưa bao gồm vé máy bay.

Tour Đà Lạt từ khoảng 2 triệu đồng/người. Theo bà Thu của Fiditour, với túi tiền chưa đến 2 triệu đồng và thích đi du lịch theo nhóm, du khách có thể chọn tour Đà Lạt đi bằng xe. Tại đây, ngoài việc tham quan các điểm đến trong chương trình tour, khách sẽ có nhiều cơ hội để trải nghiệm không khí đón Giáng sinh, năm mới ở cao nguyên và có thể chụp ảnh cùng nhiều loại hoa tại thành phố thơ mộng này.

Chọn các tour linh hoạt

Những người thích du lịch tự do thì có thể mua các gói tour free & easy (kết hợp giữa dịch vụ hàng không và dịch vụ mặt đất, giá rẻ và linh hoạt hơn tour thông thường) hoặc các dịch vụ lẻ như đặt vé máy bay, thuê xe ô tô… Đây là những dịch vụ đang được giới thiệu rất nhiều tại các công ty du lịch để đáp ứng nhu cầu muốn tự khám phá của du khách, đặc biệt là những khách hàng trẻ tuổi.

Minh Dưy (Thesaigontimes.vn)

Tin liên quan

Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Bên cạnh những cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và kỳ bí, ẩm thực cũng là một nét đặc sắc của mảnh đất "nắng, gió" Ninh Thuận. Ẩm thực nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn mang đậm văn hoá của người Chăm.
Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Nằm ở thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm tỉnh khoảng 10km về phía Nam, thành cổ Diên Khánh được coi là tòa thành nguyên vẹn nhất của nhà Nguyễn bên ngoài Cố đô Huế.
Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Hà Giang, mảnh đất địa đầu Tổ quốc, nơi mà cảnh đẹp đến nao lòng với khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành hấp dẫn du khách. Bên cạnh đó, đặc sản Hà Giang cũng rất phong phú với nhiều món ăn nức tiếng gần xa như cháo ấu tẩu, thắng cố, chè San Tuyết, phở chua… và có một món ăn không thể không thử khi đến đây là món bánh thắng dền.
5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

(HQ Online) - Ngày 26/12, Sở Du lịch TPHCM đã phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM và các đơn vị tổ chức Lễ phát động chương trình TPHCM - Thành phố nghĩa tình "Du lịch - Chắp cánh ước mơ".
Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Chìm trong màn sương mờ bí ẩn bao phủ, núi Fanjing nằm ở phía Đông Bắc Quý Châu, Trung Quốc được mệnh danh là “thành phố bầu trời, ” nổi tiếng với hai ngôi chùa Phật có lịch sử hơn 500 năm.
Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Củ cải khô Đầm Hà là sản phẩm nông nghiệp truyền thống do nông dân huyện Đầm Hà trồng, chăm sóc và sơ chế. Củ cải khô Đầm Hà đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh.
Nét đặc trưng kiến trúc cổ  nhà thờ Domain de Marie

Nét đặc trưng kiến trúc cổ nhà thờ Domain de Marie

Nhà thờ Domaine de Marie nằm trên ngọn đồi Mai Anh, còn có tên gọi là nhà thờ Vinh Sơn (vì là nguyện đường của các sơ Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn), hay nhà thờ Mai Anh (do trước đây từng là khu vực có rất nhiều hoa mai anh đào). Đây là điểm du lịch nổi tiếng về kiến trúc và cảnh quan của Đà Lạt.
Canh thưng mồng tơi

Canh thưng mồng tơi

Canh rau mồng tơi từ lâu coi được như món ăn dân giã, vị thanh mát hợp khẩu vị của rất nhiều người. Đến Quảng Ninh, trong các bữa ăn, bạn có thể được mời thưởng thức canh khai vị hải sản như: canh cá bớp, canh ngán... với mỗi vị riêng, đặc trưng khác nhau. Trong đó, canh thưng biển nấu mồng tơi cho hương vị thơm, ngọt. Vị đậm đà của món canh, chắn hẳn sẽ khiến thực khách hài lòng.
Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Nếu bạn chưa biết làm gì trong 2 ngày cuối tuần, hãy rời đô thị chật chội để thử sức bản thân, đắm mình trong núi rừng và biển mây trên đỉnh Tà Chì Nhù.
Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Hậu Giang - vùng đất có nhiều món ngon, vật quý như khóm Cầu Đúc, bưởi Năm Roi Phú Hữu, quýt đường Long Trị,… Đến nay những loại đặc sản này đã tạo nên thương hiệu để mỗi khi nhắc đến Hậu Giang là người ta nghĩ ngay đến nó.
Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

(HQ Online) - 3 khách sạn thuận ích đầu tiên trên thị trường mang thương hiệu SOJO Hotels vừa được Công ty Cổ phần Đầu tư và Quản lý khách sạn TNH (TNH Hotels & Resorts) chính thức đưa vào hoạt động tại Thái Bình, Nam Định và Bắc Giang.
Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Sự ra đời của những điểm đến rực rỡ sắc màu trên thế giới thường gắn liền với truyền thống lịch sử của thành phố đó.
Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

(HQ Online) - Travel Insights with Google hướng tới việc hỗ trợ ngành du lịch nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thực.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Tin mới

Mở rộng không gian phát triển

Trước những tiền đề quan trọng của tăng trưởng GDP năm 2024 và cơ hội phát triển năm 2025, dự Hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2025 của ngành Kế hoạch và Đầu tư vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị các bộ, ngành, địa p
Giải pháp vượt thách thức thu ngân sách năm 2025 của Hải quan Đồng Nai

Giải pháp vượt thách thức thu ngân sách năm 2025 của Hải quan Đồng Nai

Bên cạnh các giải pháp nuôi dưỡng, tạo nguồn thu mới, Cục Hải quan Đồng Nai cũng tăng cường chống thất thu qua tất cả các khâu nghiệp vụ nhằm hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách năm 2025 trong bối cảnh có nhiều yếu tố tác động.
Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng gửi thư chúc mừng năm mới 2025

Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng gửi thư chúc mừng năm mới 2025

Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng gửi thư chúc mừng năm mới tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Tài chính.
Du lịch bứt phá mùa cao điểm cuối năm

Du lịch bứt phá mùa cao điểm cuối năm

Năm 2024 đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam, với hàng loạt con số tăng trưởng ấn tượng, đặc biệt là sự bứt phá về lượng khách quốc tế. Những thành tựu này không chỉ khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới mà c
Hy vọng nào giúp “Lục địa già” chuyển mình

Hy vọng nào giúp “Lục địa già” chuyển mình

Bất ổn từ an ninh, chính trị, kinh tế cho tới các vấn đề về văn hoá, xã hội khiến châu Âu đã trải qua một năm 2024 đầy khó khăn.
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

Số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Tây Nguyên 11 tháng đầu năm 2024 đạt 896,84 tỷ đồng, đạt 106,14% dự toán, chiếm 0,23% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam.
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

Tổng cục Hải quan ban hành Quyết định số 2790/QĐ-TCHQ về việc ban hành Chương trình khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan.
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

11 tháng đầu năm, số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ đạt 54.898,78 tỷ đồng, bằng 122,31% dự toán, chiếm 14,27% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11

(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11

Tháng 11, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 66,4 tỷ USD.
Phiên bản di động