Lần đầu tiên diễn ra "Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN"

18:04 | 07/08/2020

(HQ Online)- Sự kiện "Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN" đầu tiên sẽ chính thức diễn ra vào ngày kỷ niệm thành lập ASEAN 8/8 tới, với sự tham gia cùng lúc của 216 doanh nghiệp thuộc 10 nước thành viên trong khu vực.

Thương mại điện tử lên ngôi trong đại dịch Covid-19
Online Friday năm 2019 có đạt được kỳ vọng?
HSBC bày cách mua sắm trực tuyến an toàn trong năm mới
Ngừng nhận đăng ký tham gia ngày mua sắm trực tuyến 2016 từ 25-11
lan dau tien dien ra ngay mua sam truc tuyen asean
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

"Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020" có 2 nhóm hoạt động chính gồm nhóm 1 là ASEAN Pavilion – mua sắm nội địa và nhóm 2 là ASEAN Cross-border – mua sắm xuyên biên giới.

Cụ thể, nhóm 1 (hiển thị trên Landing Page là ASEAN Pavilion): Nhóm các website bán hàng cho thị trường nội địa và thực hiện các chương trình giảm giá đặc biệt trong ngày 8/8. Có 10 nước thành viên ASEAN cùng hơn 80 doanh nghiệp sẽ tham gia vào hoạt động của nhóm 1.

Nhóm 2 (hiển thị trên Landing Page là ASEAN Cross-Border): Nhóm các website thực hiện giao dịch xuyên biên giới dựa trên nền tảng sẵn có của các doanh nghiệp. Các nước tham gia nhóm 2 gồm có: Brunei, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Trong đó, Việt Nam hiện có 19 doanh nghiệp trong nước tham gia "Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020".

Cụ thể hơn, đối với nhóm mua sắm nội địa – ASEAN Pavilion, Việt Nam hiện có các sàn thương mại điện tử uy tín tham gia như Lazada, Shopee, Fado, Tiki, Thegioididong, Accesstrade,…; các doanh nghiệp hạ tầng như Viettel Post, VNPay, ZaloPay,.. và một số doanh nghiệp lớn khác như Bibica, Bitis, Sunhouse,….

Duy nhất vào ngày 8/8 tới, các doanh nghiệp, các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Fado hay Tiki sẽ đồng loạt tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi đặc biệt cho người tiêu dùng cả nước để chào mừng "Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020".

Đối với nhóm mua sắm xuyên biên giới – ASEAN Cross-border, sàn thương mại điện tử Fado của Việt Nam sẽ tham gia và cung cấp dịch vụ mua hàng xuyên biên giới cho các nước trong khối.

Trong sự kiện "Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020", người tiêu dùng tại các nước thành viên thuộc ASEAN đều có thể tìm kiếm và đặt mua các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam như trà, cà phê, lụa,… và được miễn phí vận chuyển toàn Đông Nam Á.

Với tư cách là Chủ tịch năm ASEAN 2020, Việt Nam đã đề xuất sáng kiến tổ chức sự kiện "Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN – ASEAN Online Sale Day".

"Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN" là hoạt động thường niên (giai đoạn 2020 -2025) nhằm khuyến khích, thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, mang đến môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, lành mạnh, cải thiện niềm tin của người tiêu dùng đối với thương mại điện tử, đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm. Bên cạnh đó, chương trình còn là bước đi quan trọng để khối ASEAN thể hiện sự đoàn kết, định vị và phục hồi kinh tế sau Covid-19.

Uyển Như