Khách hàng mất cước phí “cắt cổ” vì nhiều số điện thoại mạo danh ngành điện

19:18 | 18/01/2022

(HQ Online) - Từ đầu tháng 1/2022 đến nay, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) phát hiện có ít nhất 4 đầu số không có chức năng giải đáp thông tin về các dịch vụ điện của EVNCPC. Khi khách hàng liên hệ đến các số điện thoại này vừa không được giải đáp thông tin, vừa bị mất cước phí “cắt cổ” 8.000 đồng/phút.

Bộ Công Thương sẽ trình Quy hoạch điện VIII trong quý 1/2022
Tiêu thụ điện quý 3/2021 giảm mạnh
EVN khuyến cáo gấp do tiêu thụ điện tăng cao
Khách hàng mất cước phí “cắt cổ” vì nhiều số điện thoại mạo danh ngành điện
Các số điện thoại giả mạo Tổng đài chăm sóc khách hàng của Điện lực miền Trung. Nguồn: Internet

Theo Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung, ngoài số điện thoại 1900088800 được phát hiện vào ngày 2/1/2022, đến nay có thêm các số 19006592, 19000184, 19000151 cũng mạo nhận là ngành điện, tiếp nhận giải đáp các dịch vụ điện của EVNCPC.

Đặc biệt, những tổng đài này khiến khách hàng của EVNCPC phải chịu cước phí gọi lên tới 8.000 đồng/phút.

Khi tìm kiếm trên Google, các đầu số 19006592, 19000184, 19000151 không gắn trực tiếp vào thông tin mô tả của các công ty điện lực như đầu số 1900088800 nhưng tiếp nhận yêu cầu “báo mất điện” của khách hàng.

Sau đó, khách hàng được chỉ dẫn đăng ký yêu cầu qua website cskh.cpc.vn của EVNCPC. Nếu những yêu cầu của khách hàng phức tạp, hoặc cần theo dõi tiến độ xử lý, các tổng đài mạo nhận này sẽ hướng dẫn khách hàng liên hệ đến... tổng đài EVNCPC 19001909.

Thực tế hiện nay, EVNCPC chỉ có một đầu số hotline chăm sóc khách hàng duy nhất là 19001909.

Các đầu số 1900088800, 19006592, 19000184, 19000151 được phát hiện vừa qua, hay bất kỳ đầu số nào khác đều không có chức năng trả lời, giải đáp cho khách hàng về các thông tin liên quan đến hoạt động điện lực của EVNCPC.

Thanh Nguyễn