Hợp tác quảng bá du lịch Việt giữa Tạp chí Du lịch và Tiktok

12:45 | 13/06/2019

(HQ Online) - Ngày 13/6, TikTok- nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới phối hợp với Tạp chí Du lịch, Tổng cục Du lịch chính thức khởi động chương trình Quảng bá du lịch Việt Nam bằng công cụ video, Chương trình #HelloVietnam.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Đức Xuyên, Tổng biên tập Tạp chí Du lịch cho biết, nội dung hợp tác của hai bên là quảng bá, phát triển các nội dung quảng bá Du lịch Việt Nam trên nền tảng TikTok; nghiên cứu đề xuất xây dựng dự án quảng bá Du lịch Việt Nam đến các thị trường mục tiêu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Úc… bằng nền tảng TikTok trong các giai đoạn tiếp theo.

hop tac quang ba du lich viet giua tap chi du lich va tiktok
Hai bên ký kết thỏa thuận hợp tác với sự chứng kiến của Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và doanh nghiệp.
hop tac quang ba du lich viet giua tap chi du lich va tiktok Tổng cục Du lịch và Vietjet Air ký kết hợp tác xúc tiến, quảng bá du lịch
hop tac quang ba du lich viet giua tap chi du lich va tiktok Chiến dịch quảng bá du lịch mùa xuân Hàn Quốc
hop tac quang ba du lich viet giua tap chi du lich va tiktok Quảng bá du lịch Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh

Theo Tổng biên tập Tạp chí Du lịch, mục tiêu chính của chương trình #HelloVietnam trong giai đoạn 2019- 2020 là tạo ra 30000 nội dung video ngắn quảng bá cho cảnh đẹp, văn hóa và con người Việt Nam phục vụ hơn 100 triệu lượt xem nội dung trực tuyến tính riêng trên nền tảng TikTok.

Cụ thể, mỗi chu kỳ 2 tháng, các bên sẽ thực hiện 1 chương trình quảng bá cho 1 tỉnh/thành, khu vực nhằm quảng bá cho các địa điểm, các sản phẩm du lịch của địa phương đó.

Với cương vị cơ quan quản lý nhà nước, ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường, Tổng cục Du lịch cho biết, tài khoản “Vietnam Tourism” trên nền tảng TikTok sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam và là một kênh truyền thông mới của ngành Du lịch trong nỗ lực thực hiện chuyển đổi số của Việt Nam theo chủ trương của Chính phủ.

Đại diện Tổng cục Du lịch hi vọng mô hình hợp tác công- tư này sẽ là một sáng kiến mới và mang tính đột phá, huy động được các nguồn lực từ cộng đồng DN vào hoạt động marketing, quảng bá xúc tiến chung của ngành Du lịch.

“Du lịch Việt Nam luôn là một chủ đề hấp dẫn và lý thú. Với mục tiêu hỗ trợ quảng bá du lịch Việt Nam, cùng với việc bắt đầu vận hành tài khoản VietnamTourism trên nền tảng TikTok, TikTok sẽ vận dụng công nghệ, các công cụ và tính năng trên ứng dụng TikTok để triển khai chuỗi chương trình quảng bá cho Du lịch Việt Nam”, ông Đinh Ngọc Đức nói.

Về phía DN, ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam chia sẻ, với số lượng người dùng hàng tháng lên đến 12 triệu chỉ riêng tại Việt Nam và hơn một tỷ lượt tải ứng dụng trên toàn thế giới, TikTok mong muốn tận dụng công nghệ và các nội dung du lịch để tôn vinh vẻ đẹp Việt Nam và tạo sự quan tâm của khách du lịch trong nước và quốc tế đến với danh lam, thắng cảnh Việt Nam.

Cũng theo ông Thanh, #HelloVietnam đồng thời là một phần trong chuỗi chiến dịch quảng bá du lịch toàn cầu, do TikTok khởi xướng nhằm mục tiêu tôn vinh những danh lam, thắng cảnh trên thế giới, mang đến một góc nhìn mới về du lịch, và mang các nền văn hoá đến gần nhau hơn.

D.Ngân