Facebook Twitter youtube Tiktok

​​​​​​​Hiện đại hóa hải quan: Từ VNACCS đến Hải quan số. Bài 2: Đòi hỏi cấp thiết về hệ thống công nghệ thông tin mới

(HQ Online) - Với sự phát triển mạnh mẽ của quy mô nền kinh tế, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam ngày một lớn và tốc độ tăng trưởng nhanh, hiện nằm trong Top 20 thế giới, do đó “chiếc áo” VNACCS/VCIS đã chật, đòi hỏi rất khẩn trương nâng cấp hoặc xây dựng một hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) mới để đáp ứng nhu cầu tạo thuận lợi thương mại và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về hải quan trong tình hình mới!

Hiện đại hóa hải quan: Từ Hải quan điện tử đến Hải quan số Ngành Hải quan không ngừng đổi mới, cải cách, hiện đại hóa Hiện đại hóa hải quan: Từ VNACCS đến Hải quan số. Bài 1: “Cuộc cách mạng” VNACCS
Hoạt động nghiệp vụ tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hòn Gai, Cục Hải quan Quảng Ninh.  	Ảnh: Quang Hùng
Hoạt động nghiệp vụ tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hòn Gai, Cục Hải quan Quảng Ninh. Ảnh: Quang Hùng

Không thể “đi ô tô trên đường dành cho xe máy”

Trước thực tế quy mô và sự phát triển mạnh mẽ của thương mại nước ta, nhiều doanh nghiệp cho rằng, “chiếc áo” VNACCS/VCIS đã chật và cần phải được nhanh chóng nâng cấp hoặc xây dựng một hệ thống CNTT mới đủ tầm để giải quyết những bất cập hiện tại, đáp ứng yêu cầu phát triển trước mắt cũng như lâu dài.

Nếu như năm 2014, kim ngạch xuất nhập cả nước mới đạt gần 300 tỷ USD, thì sau 10 năm đến năm 2024, con số này ước đạt mức kỷ lục mới khoảng 782 tỷ USD, gấp gần 3 lần. Cùng với đó lượng tờ khai, doanh nghiệp xuất nhập khẩu cũng ở mức gấp đôi so với năm 2014 (năm 2024 cơ quan Hải quan xử lý hơn 15 triệu tờ khai của hơn 80.000 doanh nghiệp xuất nhập khẩu).

Vì vậy, đòi hỏi bức thiết đặt ra trong bối cảnh hiện nay là phải khẩn trương nâng cấp Hệ thống VNACCS/VCIS hoặc xây dựng một hệ thống CNTT mới nhằm đảm bảo hoạt động thông quan thông suốt cho cộng đồng doanh nghiệp.

Ông Bùi Quang Tam, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại, Vận tải và Dịch vụ Hợp Thành (Hải Phòng) dẫn chứng, thời điểm Hệ thống VNACCS/VCIS đi vào vận hành năm 2014, Công ty mới thực hiện khoảng 200 tờ khai/tháng. Nhưng đến nay số lượng lên đến 1.500 tờ khai/tháng và nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu cũng có sự phát triển như vậy, thậm chí nhiều hơn. Trong khi đó, VNACCS/VCIS không có sự cải tiến, nâng cấp tương xứng nên việc quá tải là khó tránh khỏi.

Yêu cầu đặt ra phải có sự đầu tư mạnh mẽ cho việc phát triển hệ thống CNTT của ngành Hải quan để đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp trong bối cảnh phát triển mới. “Chúng ta không thể đi ô tô trên đường dành riêng cho xe máy”, ông Bùi Quang Tam ví von.

Trong khi đó, ông ZHOU YUNFU, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Dệt nhuộm JASAN (Việt Nam) cho rằng, việc đầu tư, nâng cấp hệ thống CNTT của ngành Hải quan không chỉ giúp khắc phục những tồn tại, bất cập hiện nay mà còn góp phần giúp doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng hoạt động xuất nhập khẩu trong thời gian tới.

“Lạc hậu” trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp lần thứ 4

Việc nhanh chóng nâng cấp Hệ thống VNACCS/VCIS hoặc xây dựng hệ thống CNTT mới không chỉ là giải pháp quan trọng đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp xuất nhập khẩu mà còn góp phần để hoàn thành các mục tiêu cải cách, hiện đại hóa, chuyển đổi số của ngành Hải quan.

Theo Tổng cục Hải quan, Hệ thống VNACCS/VCIS là hệ thống CNTT cốt lõi, quan trọng nhất của Tổng cục Hải quan, tuy nhiên, Hệ thống đáp ứng yêu cầu thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu, quá cảnh, phương tiện xuất nhập cảnh, quá cảnh, tức là chỉ đáp ứng được một khâu trong quy trình quản lý nhà nước về hải quan.

Do đó, để thực hiện quản lý các lĩnh vực và các nghiệp vụ hải quan khác, đặc biệt là các yêu cầu quản lý phát sinh mới, trải qua các năm từ 2014 đến nay, Tổng cục Hải quan đã phải xây dựng và duy trì thêm khoảng 20 hệ thống CNTT vệ tinh (do Tổng cục Hải quan xây dựng) hoạt động song song cùng hệ thống này.

Do không được thiết kế đồng bộ nên hệ thống CNTT của ngành Hải quan hiện nay có tính liên kết yếu, khó tích hợp chức năng cũng như cung cấp dữ liệu mang tính tổng hợp cho các vị trí công việc, việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào quản lý nghiệp vụ (như IoT, AI, Big Data, ...) không thể thực hiện được. Khả năng cao xảy ra tắc nghẽn cục bộ, hệ thống quá tải không xử lý được dữ liệu, tác động trực tiếp đến thời gian thông quan.

Không những thế, theo Tổng cục Hải quan, một số lĩnh vực quản lý nhà nước về hải quan vẫn chưa được ứng dụng CNTT và tự động hóa một cách đầy đủ như thanh tra, kiểm tra, miễn, giảm, hoàn thuế...

Trong khi đó, Hệ thống VNACCS/VCIS được thiết kế từ năm 2014, các chức năng hỗ trợ khai thác, quản lý hải quan không đáp ứng được yêu cầu nghiệp vụ hiện nay.

Phần mềm của Hệ thống được thiết kế theo dạng hệ thống đóng nên không thể nâng cấp, chỉnh sửa để đáp ứng các thay đổi về chính sách, yêu cầu quản lý mới. Với các trang thiết bị phần cứng đã lỗi thời không còn loại tương tự để thay thế và cũng không có hệ thống dự phòng, do đó sự cố có thể sự xảy ra bất cứ lúc nào làm ảnh hưởng đến tính sẵn sàng của toàn hệ thống, ảnh hưởng lớn đến hoạt động xuất nhập khẩu và nền kinh tế.

Đòi hỏi cấp thiết

Theo bà Đỗ Thị Thu Thủy - Giám đốc Pháp lý & Hải quan, Công ty TNHH Chuyển phát nhanh DHL-VNPT, mặc dù VNACCS/VCIS đã mang lại nhiều lợi ích và cải tiến đáng kể cho quy trình thông quan, nhưng hiện nay đã bộc lộ những tồn tại, bất cập và khó khăn.

Các vấn đề mà DHL gặp phải như: kỹ thuật và hạ tầng, Hệ thống đôi khi bị gián đoạn; về tốc độ xử lý, Hệ thống đã xuống cấp và không còn đủ năng lực đáp ứng nhu cầu khi số lượng tờ khai tăng lên gấp rất nhiều lần so với trước đây. Khi lưu lượng truy cập cao, Hệ thống thường xuyên bị chậm, tốc độ xử lý bị giảm mạnh và gây chậm trễ trong quy trình thông quan…

“Vì vậy, vấn đề hết sức cấp thiết đặt ra hiện nay là có những đầu tư mới từ cấp độ Chính phủ để nâng cấp hệ thống nhằm đảm bảo duy trì và phát triển hoạt động thông quan hàng hoá qua phương thức điện tử hiệu quả hơn và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp”, bà Đỗ Thị Thu Thủy đề xuất.

Việc đầu tư tương xứng cho hệ thống CNTT của ngành Hải quan để tạo thuận lợi hơn nữa cho hoạt động xuất nhập khẩu cũng là ý kiến chúng tôi ghi nhận được khi trao đổi với đại diện của nhiều doanh nghiệp.

Theo ông Thân Đức Việt, Tổng giám đốc Tổng Công ty May 10, việc tăng cường đầu tư cho hệ thống CNTT của ngành Hải quan là hết sức cần thiết, bởi quy mô xuất nhập khẩu ngày càng lớn và tăng nhanh. Cùng với đó là xu thế chuyển đổi số đang diễn ra hết sức mạnh mẽ.

Bà Nguyễn Ánh Tuyết, Trưởng Tiểu ban Hải quan của VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam) cho rằng: hiện nay, với sản lượng hàng hóa xuất nhập khẩu đặc biệt lớn, Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan cần dành một phần ngân sách tương xứng cho lĩnh vực chuyển đổi số, trong đó có nâng cấp hệ thống CNTT để đáp ứng yêu cầu về quản lý nhà nước và đáp ứng được thời gian thông quan, tiết kiệm chi phí cho cộng đồng doanh nghiệp.

Bà Phạm Thị Ngọc Thủy - Giám đốc Văn phòng Ban nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) cho rằng, vấn đề đặt ra với ngành Hải quan là tối ưu hóa CNTT. “Ví dụ, hiện nay, nhiều dữ liệu hải quan vẫn được quản lý rời rạc và khó kiểm soát. Để tối ưu, ngành Hải quan có thể triển khai hệ thống blockchain để theo dõi toàn bộ chuỗi cung ứng của các lô hàng từ đầu đến cuối. Điều này sẽ giúp ngăn chặn tình trạng làm giả giấy tờ hoặc thay đổi dữ liệu và đảm bảo rằng thông tin về hàng hóa được minh bạch và nhất quán trong toàn bộ quá trình vận chuyển”, bà Phạm Thị Ngọc Thủy dẫn chứng.

TS Nguyễn Minh Thảo, Trưởng ban Môi trường kinh doanh và Năng lực cạnh tranh, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM):

Phát huy hơn nữa vai trò Cơ quan Thường trực ủy ban 1899

Hệ thống VNACCS/VCIS đã tác động tích cực trong thực hiện thủ tục thông quan, giúp doanh nghiệp thông quan hàng hóa rất nhanh chóng.

​​​​​​​Hiện đại hóa hải quan: Từ VNACCS đến Hải quan số. Bài 2: Đòi hỏi cấp thiết về hệ thống công nghệ thông tin mới

Tuy nhiên, hiện nay tờ khai xuất nhập khẩu và quy mô thương mại của nước ta ngày càng lớn và tăng trưởng nhanh, đòi hỏi Hệ thống VNACCS/VCIS phải được nâng cấp hoặc đầu tư một hệ thống CNTT mới để đáp ứng nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp và hỗ trợ hoạt động quản lý của nhà nước.

Hệ thống VNACCS/VCIS được nâng cấp hoặc Hệ thống mới phải có tính mở để đáp ứng yêu cầu kết nối với Cổng thông tin một cửa quốc gia và với các cơ quan quản lý chuyên ngành khác nhau. Mặt khác, Cổng thông tin một cửa quốc gia cũng cần được nâng cấp và hoàn thiện để các cơ quan quản lý nhà nước chia sẻ, kết nối và nắm bắt được thông tin quản lý liên quan, tiến tới kết nối được cả với các tổ chức đánh giá sự phù hợp.

Hiện nay, vấn đề chuyển đổi số đang được nhiều bộ, ngành thực hiện. Nhưng chuyển đổi số liên quan đến thông quan hàng hóa phải đảm bảo đồng bộ, tích hợp, kết nối được thông tin với nhau và quản trị được trên hệ thống.

Bộ Tài chính (Tổng cục Hải quan) được giao nhiệm vụ là Cơ quan Thường trực của Ủy ban chỉ đạo quốc gia về Cơ chế một cửa ASEAN, Cơ chế một cửa quốc gia và tạo thuận lợi thương mại (Ủy ban 1899). Do đó, Cơ quan Thường trực phải chủ động, tích cực kết nối với các bộ, ngành, cơ quan quản lý chuyên ngành để đẩy mạnh cải cách, chuyển đổi số, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu; qua đó thực hiện hiệu quả Cơ chế một cửa quốc gia, Cơ chế một cửa ASEAN.

Bài 3: Chuyển đổi số toàn diện trong lĩnh vực Hải quan

Thái Bình

Tin liên quan

Hải quan nghiên cứu, triển khai mô hình thông quan tập trung

Hải quan nghiên cứu, triển khai mô hình thông quan tập trung

Cục trưởng Cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ, Trưởng ban chỉ đạo về phát triển khoa học, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số của Cục Hải quan vừa chủ trì phiên họp lần thứ 4 của Ban Chỉ đạo.
Sửa đổi Luật Quản lý thuế theo hướng chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong quản lý

Sửa đổi Luật Quản lý thuế theo hướng chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong quản lý

Đó là chia sẻ của Cục trưởng Cục Thuế Mai Xuân Thành tại Hội thảo lấy ý kiến về định hướng xây dựng chính sách của Luật Quản lý thuế (thay thế) được Cục Thuế tổ chức vào ngày 1/8. Sự kiện có sự tham dự của đại diện Ban Kinh tế - Ngân sách Quốc hội, Bộ Tài chính, 16 cơ quan thuế các địa phương, hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp tư vấn, kiểm toán…
Cơ sở pháp lý cho việc xây dựng mô hình Hải quan thông minh, Hải quan số

Cơ sở pháp lý cho việc xây dựng mô hình Hải quan thông minh, Hải quan số

Nghị định 167/2025/NĐ-CP ngày 30/6/2025 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 08/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Hải quan về thủ tục hải quan, kiểm tra, giám sát, kiểm soát hải quan được xây dựng đã kịp thời thống nhất các nội dung trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật hiện hành. Những quy định tại Nghị định 167/2025/NĐ-CP cũng tạo cơ sở pháp lý cho việc xây dựng mô hình Hải quan thông minh, Hải quan số và Chiến lược phát triển Hải quan đến năm 2030.
Doanh nghiệp chuyển phát nhanh đánh giá cao sự hỗ trợ của cơ quan Hải quan

Doanh nghiệp chuyển phát nhanh đánh giá cao sự hỗ trợ của cơ quan Hải quan

Ngày 6/8, Hải quan Chuyển phát nhanh (thuộc Chi cục Hải quan khu vực II) tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp hoạt động XNK, doanh nghiệp chuyển phát nhanh trên địa bàn quản lý.
Hải quan khu vực XVIII: Đột phá trong chuyển đổi số, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Hải quan khu vực XVIII: Đột phá trong chuyển đổi số, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới còn nhiều bất ổn và chính sách thuế đối ứng từ Hoa Kỳ vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro, Chi cục Hải quan khu vực XVIII đã và đang từng bước khẳng định vai trò tiên phong trong ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số để tạo thuận lợi thương mại, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó, phát triển bền vững.
Hải quan Khu công nghệ cao đối thoại với doanh nghiệp FDI

Hải quan Khu công nghệ cao đối thoại với doanh nghiệp FDI

Ngày 6/8, Hải quan Khu công nghệ cao (thuộc Chi cục Hải quan khu vực II) tổ chức Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động XNK tại địa bàn quản lý.
Tháng 7 thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt 38.121 tỷ đồng

Tháng 7 thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt 38.121 tỷ đồng

Theo Cục Hải quan, số thu NSNN từ hoạt động XNK trong tháng 7 đạt 38.121 tỷ đồng, giảm 2,7% (tương ứng giảm 1.073 tỷ đồng) so với tháng 6.
Bài 1: Áp dụng quản lý rủi ro theo chuẩn mực quốc tế

Bài 1: Áp dụng quản lý rủi ro theo chuẩn mực quốc tế

Việc áp dụng quản lý rủi ro (QLRR) giúp tối ưu hoá việc áp dụng các biện pháp, quy trình thủ tục góp phần tạo ra những chuyển đổi căn bản trong phương thức quản lý của ngành Hải quan; bố trí, sắp xếp nguồn lực hợp lý để tập trung kiểm soát các rủi ro.
Hải quan khu vực VI: Công tác thu đã về đích

Hải quan khu vực VI: Công tác thu đã về đích

Theo đánh giá của Chi cục Hải quan khu vực VI, dù có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến công tác thu NSNN nhưng với những giải pháp phù hợp, đến 30/7/2025, tổng số thu của đơn vị đã đạt 6.639 tỷ đồng, bằng 103% so với chỉ tiêu được giao – là đơn vị đứng đầu toàn ngành Hải quan về thực hiện chỉ tiêu thu vượt NSNN tính đến thời điểm hiện nay.
Hải quan khu vực XIX chủ động hỗ trợ doanh nghiệp XNK vượt khó

Hải quan khu vực XIX chủ động hỗ trợ doanh nghiệp XNK vượt khó

Trong bối cảnh kinh tế thế giới và khu vực có nhiều biến động, hoạt động xuất nhập khẩu (XNK), vận chuyển hàng hóa quốc tế tiếp tục chịu nhiều áp lực, Chi cục Hải quan khu vực XIX đã chủ động hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó.
Hải quan khu vực III thu ngân sách khởi sắc, đạt 74% chỉ tiêu

Hải quan khu vực III thu ngân sách khởi sắc, đạt 74% chỉ tiêu

Thu ngân sách tăng trưởng khá, đạt cao so với chỉ tiêu được giao là một trong các kết quả công tác nổi bật của Chi cục Hải quan khu vực III.
Hải quan cảng Đà Nẵng thu ngân sách đạt 1.590 tỷ đồng

Hải quan cảng Đà Nẵng thu ngân sách đạt 1.590 tỷ đồng

Thông tin từ Chi cục Hải quan khu vực XII, tính đến hết 30/7/2025, Hải quan cửa khẩu cảng Đà Nẵng thu ngân sách đạt 1.590 tỷ đồng.
Hải quan Móng Cái làm thủ tục cho lô dừa tươi thứ 2 qua cầu Bắc Luân II

Hải quan Móng Cái làm thủ tục cho lô dừa tươi thứ 2 qua cầu Bắc Luân II

Hải quan cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Chi cục Hải quan khu vực VIII) đã làm thủ tục thông quan cho lô hàng dừa tươi gọt vỏ hình kim cương xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc qua Lối thông quan cầu Bắc Luân II, cửa khẩu quốc tế Móng Cái.
Hải quan khu vực XII ký kết biên bản phối hợp phòng chống tội phạm

Hải quan khu vực XII ký kết biên bản phối hợp phòng chống tội phạm

Chương trình kiểm soát hành khách và hàng hóa (PCCP) là sáng kiến được xây dựng nhằm hỗ trợ Chính phủ các nước đang phát triển tăng cường năng lực cho lực lượng thực thi pháp luật, nâng cao hiệu quả kiểm soát container tại các cảng biển, giảm thiểu nguy cơ bị các tổ chức tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia.
Hải quan khu vực IX và Hải quan Khăm Muộn ký kết biên bản hợp tác

Hải quan khu vực IX và Hải quan Khăm Muộn ký kết biên bản hợp tác

Ngày 1/8, tại Quảng Trị, Chi cục Hải quan khu vực IX (Hải quan Việt Nam) và Hải quan tỉnh Khăm Muộn (Hải quan Lào) đã tổ chức Hội đàm thường niên và thống nhất ký kết Biên bản ghi nhớ với nhiều nội dung hợp tác trao đổi thông tin giữa hai bên.
Sử dụng con dấu có số hiệu trong thực hiện quy trình thủ tục hải quan

Sử dụng con dấu có số hiệu trong thực hiện quy trình thủ tục hải quan

Từ ngày 1/8/2025, 204 công chức làm nghiệp vụ hải quan thuộc Chi cục Hải quan khu vực VI chính thức sử dụng con dấu số hiệu công chức mới trong thực hiện quy trình hải quan theo đúng chức năng, công việc phụ trách.
Xem thêm
toan-phat-group
trien-lam-quoc-te-logistics-viet-nam-2025
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam

Tin mới

Viettel và hành trình tái định vị Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới

Viettel và hành trình tái định vị Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới

Trong ba ngày 4, 5, 6/8, Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) lần thứ XI, nhiệm kỳ 2025 – 2030 đã chính thức diễn ra tại Hà Nội.
Nghệ An phát hiện gần 1 tấn thịt lợn nhiễm bệnh

Nghệ An phát hiện gần 1 tấn thịt lợn nhiễm bệnh

Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An vừa kiểm tra một cơ sở đang cất giữ trái phép trong tủ đông gần 1 tấn thịt lợn nghi mắc dịch tả lợn châu Phi.
Giá bán căn hộ chung cư tại Hà Nội dẫn đầu cả nước

Giá bán căn hộ chung cư tại Hà Nội dẫn đầu cả nước

Giá căn hộ chung cư trên thị trường Hà Nội đang nằm ngoài khả năng chi trả của cả nhóm thu nhập trung bình – cao khi vượt mức 75 triệu đồng/m2.
Thị trường kho bãi Việt ghi nhận mức giá ổn định

Thị trường kho bãi Việt ghi nhận mức giá ổn định

Thị trường kho bãi Việt Nam ghi nhận sự cân bằng giữa cung và cầu, mức giá hợp lý và xu hướng đầu tư dài hạn từ cả khách thuê trong nước lẫn quốc tế.
Thuế Thành phố Đà Nẵng 7 tháng thu ước đạt 26.700 tỷ đồng

Thuế Thành phố Đà Nẵng 7 tháng thu ước đạt 26.700 tỷ đồng

Số thu ngân sách trong 7 tháng của Thuế Thành phố Đà Nẵng ước đạt 26.762 tỷ đồng, bằng 64,8% dự toán, đạt 56,8% nhiệm vụ thu, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.
Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025

Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025

Theo số liệu của Cục Thống kê , chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 7 tháng năm 2025 tăng 3,26% so với cùng kỳ năm trước.
(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất

2 phương án về biểu thuế lũy tiến từng phần được đưa ra tại dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (thay thế).
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Điện Biên

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Điện Biên

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Điện Biên.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Phú Thọ

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Phú Thọ

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức của Thuế tỉnh Phú Thọ.
Phiên bản di động