Hàng nghìn tour du lịch được đặt mua tại Ngày hội Du lịch TPHCM

14:30 | 20/07/2020

(HQ Online) - Ngày 20/7, thông tin từ Sở Du lịch TPHCM cho biết, thống kê sau 4 ngày diễn ra Ngày hội Du lịch TPHCM, có hơn 9.300 giao dịch thành công, chủ yếu là du khách đặt tour liên kết Tây Bắc, Đông Bắc, tour đi miền Trung, Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam bộ với doanh thu của doanh nghiệp trong ngành du lịch đạt trên 40 tỷ đồng.    

hang nghin tour du lich duoc dat mua tai ngay hoi du lich tphcm
Du khách tìm hiểu về tour du lịch hè tại Ngày hội Du lịch TPHCM. Ảnh T.D

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, ngày hội Du lịch TPHCM với chủ đề “ Sài gòn – TPHCM sống động từng trải nghiệm” ghi nhận những nét đặc biệt như lần đầu tiên có đến 50 tỉnh, thành trong cả nước tham dự, 96 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ và ẩm thực đã thu hút gần 200.000 lượt khách tham quan, giao dịch và mua chương trình.

Lần đầu tiên, Liên hoan món ngon các nước được kết hợp tổ chức chung với Ngày hội Du lịch; có gian hàng chung của TPHCM với 18 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam bộ…

Ngày hội Du lịch tập trung cho các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa, các chương trinh khuyến mãi của doanh nghiệp được bổ trợ thông tin bằng một website www.kichcaudulichtphcm.vn, đồng thời trong khuôn khổ Ngày hội, TPHCM ra mắt website du lịch y tế www.dulichytetphcm.com đầu tiên trong cả nước và cũng là lần đầu tiên, các đơn vị tham gia được Ban tổ chức hỗ trợ chi phí lên đến 70%.

Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 16 góp phần đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện cho người dân thành phố và du khách khám phá thành phố cũng như các tỉnh thành trong cả nước. Đây cũng là hoạt động nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn cho các điểm đến, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trong khuôn khổ ngày hội, Sở Du lịch TPHCM và Tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist) cũng đã ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2020-2025. Theo đó, 2 bên cùng tham gia xây dựng Chiến lược phát triển du lịch TP đến năm 2030; cùng xây dựng thương hiệu du lịch thành phố; xây dựng sản phẩm mới gắn với hình ảnh du lịch thành phố… nhằm góp phần phát triển du lịch Việt Nam và điểm đến TPHCM.

Thu Dịu