Facebook Twitter youtube Tiktok

Hải quan Bắc Ninh: Phối hợp thúc đẩy xuất nhập khẩu qua địa bàn

(HQ Online) - Nhờ phối hợp, chia sẻ thông tin nhịp nhàng giữa Cục Hải quan Bắc Ninh với Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi, rút ngắn thủ tục hành chính và đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh qua các địa bàn do Cục quản lý, gồm Bắc Ninh, Bắc Giang và Thái Nguyên.
Hải quan Bắc Ninh: Nghiên cứu quản lý doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu theo mô hình tập trung Hải quan Bắc Ninh đối thoại với hơn 200 doanh nghiệp xuất nhập khẩu Hải quan Bắc Ninh: Tạo lòng tin với doanh nghiệp xuất nhập khẩu Hải quan Bắc Ninh và Ban Quản lý KCN tỉnh phối hợp thực chất, hiệu quả
Lãnh đạo 2 đơn vị Cục Hải quan Bắc Ninh và Ban Quản lý các Khu Công nghiệp Bắc Ninh ký quy chế phối hợp tháng 11/2022. 	Ảnh: Quang Hùng
Lãnh đạo 2 đơn vị Cục Hải quan Bắc Ninh và Ban Quản lý các Khu Công nghiệp Bắc Ninh ký quy chế phối hợp tháng 11/2022. Ảnh: Quang Hùng

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin

Khoảng 2 năm trở lại đây, Cục Hải quan Bắc Ninh đã chủ động ký quy chế phối hợp với Ban Quản lý KCN các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và Thái Nguyên nhằm nâng cao hiệu quả công tác trong nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với các dự án đầu tư của các tổ chức kinh tế trong các KCN. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi, rút ngắn thủ tục hành chính và đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư, nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh lành mạnh, công bằng và phát triển.

Đơn cử như tại địa bàn tỉnh Bắc Ninh, sau hơn 1 năm triển khai, quy chế phối hợp giữa Cục Hải quan Bắc Ninh và Ban Quản lý các KCN tỉnh đã và đang phát huy được hiệu quả trong hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, thúc đẩy thu hút đầu tư và sản xuất kinh doanh, hoạt động xuất nhập khẩu. Việc trao đổi thông tin, phối hợp trong công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động đầu tư, xuất khẩu, nhập khẩu của các doanh nghiệp và các dự án đầu tư tại các KCN trên địa bàn tỉnh được thực hiện nhịp nhàng, nhanh chóng và thuận lợi.

Với tốc độ tăng trưởng đầu tư trên địa bàn mạnh mẽ như hiện nay, dự báo số lượng doanh nghiệp gia tăng, đòi hỏi Ban Quản lý các KCN tỉnh cũng như Cục Hải quan Bắc Ninh phải nâng cao hiệu quả, năng lực quản lý, trong đó có vai trò của công tác phối hợp, trao đổi thông tin về doanh nghiệp và dự án đầu tư của hai bên.

Thời gian qua, Cục Hải quan Bắc Ninh tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT và quản lý rủi ro, công tác quản lý chuyển dịch từ tiền kiểm sang hậu kiểm, rút ngắn thời gian thông quan, tạo thuận lợi cho hoạt động thương mại. Đơn vị đã chủ động và đi tiên phong trong việc xây dựng phần mềm CNTT tích hợp dữ liệu tập trung các khâu trong công tác quản lý giúp nâng cao hiệu qủa công tác báo cáo, thống kê; phân tích thông tin và đưa ra các cảnh báo rủi ro trong hoạt động quản lý.

Để phát huy hiệu quả của phần mềm quản lý, Cục Hải quan Bắc Ninh và Ban Quản lý KCN đẩy mạnh công tác phối hợp, trao đổi thông tin nhanh chóng, kịp thời.

Hải quan Bắc Ninh có trách nhiệm thông tin cho Ban Quản lý các KCN về xử lý tài sản, hàng hoá có nguồn gốc nhập khẩu khi doanh nghiệp chuyển đổi loại hình từ doanh nghiệp chế xuất sang doanh nghiệp không hưởng chế độ chính sách doanh nghiệp chế xuất. Thông tin các tổ chức kinh tế thực hiện dự án đầu tư có các vấn đề phát sinh liên quan đến việc tăng mục tiêu, quy mô công suất dự án so với Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; cung cấp thông tin thống kê về thu nộp thuế, kim ngạch xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp khi nhận được văn bản đề nghị của Ban Quản lý các KCN...

Phối hợp trao đổi thông tin doanh nghiệp

Trong quá trình quản lý, Cục Hải quan Bắc Ninh phát hiện nhiều vi phạm pháp luật trong lĩnh vực hải quan. Cụ thể, đưa nguyên liệu, vật tư, máy móc, thiết bị đến cơ sở khác gia công lại hoặc đến cơ sở, nơi lưu giữ khác với địa điểm ban đầu đã thông báo với cơ quan Hải quan để gia công, sản xuất hàng hóa xuất khẩu mà không thông báo cho cơ quan Hải quan. Vi phạm quy định về quản lý nguyên liệu, vật tư, máy móc, thiết bị, sản phẩm gia công, sản xuất xuất khẩu, chế xuất dẫn đến hàng hóa thực tế tồn kho thiểu so với chứng từ kế toán, số kế toán, hồ sơ hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu mà cơ quan Hải quan phát hiện khi kiểm tra, thanh tra đối với hàng hóa đã thông quan...

Mới đây, tại Hội nghị sơ kết quy chế phối hợp giữa Cục Hải quan Bắc Ninh và Ban Quản lý các KCN tỉnh, đại diện Phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan Bắc Ninh cho biết, đơn vị vừa triển khai phần mềm thu thập thông tin doanh nghiệp, qua đó nhận biết "sức khoẻ" của doanh nghiệp để cơ quan Hải quan đưa ra các quyết định quản lý. Do đó, nhiều chỉ tiêu thông tin cần có sự phối hợp, chia sẻ thông tin từ Ban Quản lý các KCN và các cơ quan chức năng liên quan.

Ví dụ như tình hình sử dụng điện năng của các doanh nghiệp, phần mềm tính toán lượng máy móc nhất định đang hoạt động, lượng nguyên phụ liệu, sản phẩm đầu ra có sự tăng, giảm, lập tức đưa ra cảnh báo để cơ quan Hải quan phân tích các dấu hiệu bất thường... Tương tự, liên quan đến chỉ tiêu thông tin về nhân công, số lượng nguồn nhân lực tại các doanh nghiệp theo từng ngành hàng, biến động công nhân hàng tháng, hàng quý, để cơ quan Hải quan đưa ra cảnh báo, các giải pháp để quản lý.

"Hải quan Bắc Ninh mong muốn nhận được sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa từ Ban Quản lý các KCN và các ban, ngành liên quan trong việc chia sẻ thông tin để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về hải quan trên địa bàn", đại diện Phòng Nghiệp vụ cho hay.

Đồng tình với ý kiến trên, đại diện Chi cục Hải quan Bắc Ninh, Cục Hải quan Bắc Ninh cho rằng, việc nắm bắt tình hình sản xuất của các doanh nghiệp, giải thể, phá sản là cần thiết để cơ quan Hải quan triển khai các biện pháp quản lý thuế. Thời gian tới, đề nghị Ban Quản lý các KCN cung cấp thông tin thay đổi của các dự án để cơ quan Hải quan đánh giá năng lực sản xuất của doanh nghiệp. Bởi, theo quy định khi các doanh nghiệp thay đổi nội dung quy mô dự án, cơ quan Hải quan cần đánh giá năng lực sản xuất của doanh nghiệp để đảm bảo quản lý đối với nguồn nguyên liệu đầu ra, đầu vào phù hợp với thực tế hoạt động của doanh nghiệp.

Trước đề xuất của Cục Hải quan Bắc Ninh, lãnh đạo Ban Quản lý các KCN Bắc Ninh cho hay, việc phối hợp cung cấp, chia sẻ thông tin liên quan đến hoạt động của các doanh nghiệp là cần thiết, nhưng vẫn đảm bảo bảo mật thông tin của doanh nghiệp. Trong thời gian tới, mong muốn 2 đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả quy chế phối hợp, qua đó góp phần tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Quang Hùng

Tin liên quan

Hải quan Long An sát cánh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Hải quan Long An sát cánh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

(HQ Online) - Cục Hải quan Long An luôn sát cánh và nỗ lực tạo mọi điều kiện thuận lợi, kịp thời lắng nghe, nắm bắt và tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu (XNK) của DN.
Hải quan Bình Phước:  Linh hoạt, sáng tạo trong hỗ trợ doanh nghiệp

Hải quan Bình Phước: Linh hoạt, sáng tạo trong hỗ trợ doanh nghiệp

(HQ Online) - Nhiều giải pháp linh hoạt, sáng tạo được Cục Hải quan Bình Phước triển khai trong quá trình giải quyết thủ tục xuất nhập khẩu đã mang lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp (DN). Từ đó tạo ra sức hút tự nhiên đối với các DN khi đến đầu tư tại tỉnh Bình Phước.
Hải quan Quảng Ninh:  Chủ động tìm gặp, gỡ khó  cho doanh nghiệp

Hải quan Quảng Ninh: Chủ động tìm gặp, gỡ khó cho doanh nghiệp

(HQ Online) - Hải quan Quảng Ninh xác định hoạt động phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, được tổ chức triển khai đồng bộ, thống nhất từ cấp Cục tới Chi cục, tạo thành thói quen và phong trào thi đua thường xuyên đối với công chức và các đơn vị thuộc, trực thuộc.
Ngành Hải quan tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Ngành Hải quan tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Hải quan tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ.
Ba nguyên nhân kéo giảm số thu NSNN của Hải quan TPHCM

Ba nguyên nhân kéo giảm số thu NSNN của Hải quan TPHCM

(HQ Online) - Kim ngạch xuất nhập khẩu trên địa bàn TPHCM có xu hướng tăng, nhưng số thu NSNN từ hoạt động XNK lại giảm. Cục Hải quan TPHCM chỉ ra 3 nguyên nhân khiến số thu giảm.
Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Cẩn: Nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách năm 2024

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Cẩn: Nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách năm 2024

(HQ Online) - Từ nay đến cuối năm, toàn ngành Hải quan cần tiếp tục nỗ lực, phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách. Đây là một trong các chỉ đạo quan trọng của Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Cẩn tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Tổng cục Hải quan (ngày 3/7).
Ngành Hải quan: Thu ngân sách khởi sắc trong 6 tháng đầu năm

Ngành Hải quan: Thu ngân sách khởi sắc trong 6 tháng đầu năm

(HQ Online) - Dù đối mặt với nhiều khó khăn, tuy nhiên với kết quả thu ngân sách nhà nước trong 6 tháng đầu năm của toàn ngành Hải quan cho thấy, hoạt động XK đang dần phục hồi và nền kinh tế trong nước đã bắt đầu có những dấu hiệu khởi sắc.
(Infographic) Thu ngân sách tại 10 cục hải quan tỉnh, thành phố tăng 5,97%

(Infographic) Thu ngân sách tại 10 cục hải quan tỉnh, thành phố tăng 5,97%

(HQ Online) - Tính đến ngày 30/6, số thu ngân sách tại 10 cục hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn của toàn ngành Hải quan đạt 171.425 tỷ đồng, bằng 51,78% dự toán được giao, tăng 5,97% so với cùng kỳ năm 2023.
Tổng cục Hải quan đạt nhiều kết quả tích cực trong 6 tháng đầu năm

Tổng cục Hải quan đạt nhiều kết quả tích cực trong 6 tháng đầu năm

(HQ Online) - Sáng 3/7, Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Cẩn chủ trì Hội nghị.
Hải quan Bình Phước giải đáp vướng mắc về thuế, C/O

Hải quan Bình Phước giải đáp vướng mắc về thuế, C/O

(HQ Online) - Tại Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Becamex Bình Phước mới đây, Cục Hải quan Bình Phước đã giải đáp nhiều vướng mắc về thủ tục cho doanh nghiệp.
Hải quan Việt Nam tham dự Hội nghị thường niên của Hội đồng hợp tác hải quan

Hải quan Việt Nam tham dự Hội nghị thường niên của Hội đồng hợp tác hải quan

(HQ Online) - Đoàn công tác của Hải quan Việt Nam do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng làm Trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 143/144 của Hội đồng hợp tác hải quan, Tổ chức Hải quan thế giới (WCO), diễn ra từ ngày 27-29/6/2024, tại Brussels, Bỉ.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 6/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 6/2024

(HQ Online) - Thời gian qua, các hội nghị đối thoại doanh nghiệp không chỉ trở thành diễn đàn để cục hải quan địa phương phổ biến, hướng dẫn quy định mới; ghi nhận, tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp mà còn là dịp để cơ quan Hải quan đưa ra cam kết tiếp tục đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi hoạt động XNK.
Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Hải quan Thanh Hóa tăng 31%

Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Hải quan Thanh Hóa tăng 31%

(HQ Online) - 6 tháng đầu năm, Cục Hải quan Thanh Hóa đã làm thủ tục hải quan cho hơn 300 doanh nghiệp, với tổng kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu là 7,28 tỷ USD, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2023.
Sửa đổi, bổ sung kế hoạch chuyển đổi số của ngành Hải quan

Sửa đổi, bổ sung kế hoạch chuyển đổi số của ngành Hải quan

(HQ Online) - Ngày 27/6, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ký ban hành Quyết định 1550/QĐ-TCHQ về sửa đổi, bổ sung Kế hoạch chuyển đổi số ngành Hải quan đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024)

(HQ Online) - Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024) có các tin chính sau:
Hải quan Bắc Ninh và Ban Quản lý KCN tỉnh phối hợp thực chất, hiệu quả

Hải quan Bắc Ninh và Ban Quản lý KCN tỉnh phối hợp thực chất, hiệu quả

(HQ Online) - Hơn 1 năm thực hiện quy chế phối hợp giữa Cục Hải quan Bắc Ninh và Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) Bắc Ninh đã và đang phát huy được hiệu quả trong hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, thúc đẩy thu hút đầu tư và sản xuất kinh doanh, hoạt động xuất nhập khẩu.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

SHB chính thức áp dụng xác thực sinh trắc học vào giao dịch trực tuyến

SHB chính thức áp dụng xác thực sinh trắc học vào giao dịch trực tuyến

Kể từ 01/7/2024, SHB chính thức áp dụng 100% Quyết định 2345/QĐ-NHNN (QĐ 2345) cho tất cả khách hàng tại mọi giao dịch trực tuyến.
Sắp ra mắt phân khu cao tầng đầu tiên tại Vinhomes Star City Thanh Hóa

Sắp ra mắt phân khu cao tầng đầu tiên tại Vinhomes Star City Thanh Hóa

Thị trường địa ốc xứ Thanh đang xôn xao về phân khu cao tầng đầu tiên sắp ra mắt ở Vinhomes Star City. Phân khu được kiến tạo như một “Nhật Bản thu nhỏ” mang đến chất sống chuẩn Nhật.
16,6 triệu tài khoản ngân hàng đã được đối chiếu với dữ liệu sinh trắc học

16,6 triệu tài khoản ngân hàng đã được đối chiếu với dữ liệu sinh trắc học

Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng cho biết, đến nay, đã có 16,6 triệu khách hàng đã được các ngân hàng đối chiếu với dữ liệu sinh trắc học Bộ công an.
Giá xăng dầu tiếp tục tăng trong kỳ điều hành ngày 4/7

Giá xăng dầu tiếp tục tăng trong kỳ điều hành ngày 4/7

Từ 15 giờ ngày 4/7, giá các loại xăng dầu được điều chỉnh tăng từ 88 đồng đến 602 đồng/lít.
Ngành Hải quan tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Ngành Hải quan tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Hải quan tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024) có các tin chính sau:
(MEGASTORY) Thanh Hóa: Đưa cảng biển làm đòn bẩy phát triển kinh tế-xã hội

(MEGASTORY) Thanh Hóa: Đưa cảng biển làm đòn bẩy phát triển kinh tế-xã hội

Nằm ở vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, là điểm kết nối vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ với vùng Đồng bằng sông Hồng… hệ thống cảng biển Thanh Hóa được đánh giá cao về mặt vị trí địa lý, trong đó hạt nhân là Cảng biển Nghi Sơn - đầu mối giao
LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33:  Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33: Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN (DG) là cơ chế hợp tác cao nhất của Hải quan ASEAN, được tổ chức thường niên và luân phiên giữa các cơ quan Hải quan ASEAN.
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Từ ngày 11 đến 19/5/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ.
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Qua triển khai, mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp thành viên có sự cải thiện so với thời điểm trước khi tham gia Chương trình.
16,6 triệu tài khoản ngân hàng đã được đối chiếu với dữ liệu sinh trắc học

16,6 triệu tài khoản ngân hàng đã được đối chiếu với dữ liệu sinh trắc học

Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng cho biết, đến nay, đã có 16,6 triệu khách hàng đã được các ...
Giá xăng dầu tiếp tục tăng trong kỳ điều hành ngày 4/7

Giá xăng dầu tiếp tục tăng trong kỳ điều hành ngày 4/7

Từ 15 giờ ngày 4/7, giá các loại xăng dầu được điều chỉnh tăng từ 88 đồng đến 602 đồng/lít.
EuroCham tin tưởng vào nền kinh tế phát triển ổn định của Việt Nam

EuroCham tin tưởng vào nền kinh tế phát triển ổn định của Việt Nam

Chủ tịch EuroCham cho biết Việt Nam có những điểm mạnh thu hút đầu tư nước ngoài như môi trường ...
Thông cáo báo chí chung Việt Nam-Hàn Quốc nhân chuyến thăm của Thủ tướng

Thông cáo báo chí chung Việt Nam-Hàn Quốc nhân chuyến thăm của Thủ tướng

Hai bên đánh giá quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc đang trong giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất, nhất trí ...
Bịt lỗ hổng từ khâu đăng ký kinh doanh

Bịt lỗ hổng từ khâu đăng ký kinh doanh

Mới đây, qua rà soát, cơ quan Thuế đã phát hiện một cá nhân thành lập đến 116 công ty ...
Người Việt Nam ở nước ngoài chung tay hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước

Người Việt Nam ở nước ngoài chung tay hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước

Với chủ đề “Người Việt Nam ở nước ngoài chung tay hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước”, ...
Đắk Nông: Khởi tố hai vụ sản xuất, buôn bán cà phê giả

Đắk Nông: Khởi tố hai vụ sản xuất, buôn bán cà phê giả

Kết quả giám định xác định các mẫu cà phê bột do các đối tượng sản xuất không có hàm ...
Hải quan An Giang:  Ngăn chặn nhiều vụ vận chuyển trái phép tiền tệ và gian lận thuế

Hải quan An Giang: Ngăn chặn nhiều vụ vận chuyển trái phép tiền tệ và gian lận thuế

Nhiều vụ vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới và hành vi gian lận thuế đã được Cục ...
Hải quan TPHCM bắt giữ hơn 20kg ma túy và tiền chất các loại

Hải quan TPHCM bắt giữ hơn 20kg ma túy và tiền chất các loại

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Cục Hải quan TPHCM đã chủ trì, phối hợp, phát hiện, bắt giữ 955 ...
Phó Cục trưởng Hải quan Hải Phòng nói về thủ đoạn mới, tinh vi của tội phạm buôn lậu

Phó Cục trưởng Hải quan Hải Phòng nói về thủ đoạn mới, tinh vi của tội phạm buôn lậu

Cục Hải quan Hải Phòng đã xây dựng và triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hữu hiệu nhằm kịp ...
Hải quan Hà Nội: Phát hiện, thu giữ 539 kg ma túy các loại trong nửa năm

Hải quan Hà Nội: Phát hiện, thu giữ 539 kg ma túy các loại trong nửa năm

Lãnh đạo Cục Hải quan Hà Nội thông tin tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng ...
Hải quan Hà Nội “lật tẩy” nhiều thủ đoạn cất giấu ma túy tinh vi

Hải quan Hà Nội “lật tẩy” nhiều thủ đoạn cất giấu ma túy tinh vi

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Cục Hải quan Hà Nội đã phát hiện, thu giữ 540kg ma túy các ...
SHB chính thức áp dụng xác thực sinh trắc học vào giao dịch trực tuyến

SHB chính thức áp dụng xác thực sinh trắc học vào giao dịch trực tuyến

Kể từ 01/7/2024, SHB chính thức áp dụng 100% Quyết định 2345/QĐ-NHNN (QĐ 2345) cho tất cả khách hàng tại ...
Sắp ra mắt phân khu cao tầng đầu tiên tại Vinhomes Star City Thanh Hóa

Sắp ra mắt phân khu cao tầng đầu tiên tại Vinhomes Star City Thanh Hóa

Thị trường địa ốc xứ Thanh đang xôn xao về phân khu cao tầng đầu tiên sắp ra mắt ở ...
Xây dựng thương hiệu Việt gắn với phát triển xanh, bền vững

Xây dựng thương hiệu Việt gắn với phát triển xanh, bền vững

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh hiện nay, việc xây dựng thương hiệu càng trở nên cấp thiết, giúp ...
VietinBank Premium tri ân Khách hàng bằng sự kiện âm nhạc đỉnh cao tại Hà Nội

VietinBank Premium tri ân Khách hàng bằng sự kiện âm nhạc đỉnh cao tại Hà Nội

Đánh dấu hành trình 36 năm Nâng giá trị cuộc sống và 10 năm khẳng định vị thế, cung cấp ...
HDBank tiếp sức nhà đầu tư phát triển chuỗi bán lẻ GS25 tại thị trường Việt Nam

HDBank tiếp sức nhà đầu tư phát triển chuỗi bán lẻ GS25 tại thị trường Việt Nam

HDBank là đối tác đầu tiên hợp tác với Công ty TNHH GS25 Việt Nam (GS25) triển khai chương trình ...
Cơ hội vi vu châu Âu, sống trọn từng đường bóng Euro 2024 với HDBank

Cơ hội vi vu châu Âu, sống trọn từng đường bóng Euro 2024 với HDBank

Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu châu Âu 9 ...
Các thủ tục hải quan liên quan khi thực hiện sáp nhập doanh nghiệp

Các thủ tục hải quan liên quan khi thực hiện sáp nhập doanh nghiệp

Từ đề nghị của Công ty TNHH Hwaseung Vina, Cục Hải quan Đồng Nai có hướng dẫn về các thủ ...
Cải cách thuế GTGT thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp

Cải cách thuế GTGT thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp

Tại Dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) sửa đổi, việc chuyển mặt hàng phân bón và các ...
Hải quan triển khai thực hiện chính sách giảm thuế GTGT từ ngày 1/7

Hải quan triển khai thực hiện chính sách giảm thuế GTGT từ ngày 1/7

Tổng cục Hải quan đề nghị cục hải quan các tỉnh, thành phố thực hiện giảm thuế GTGT đối với ...
Chính thức giảm từ 10-50% cho 36 khoản phí, lệ phí

Chính thức giảm từ 10-50% cho 36 khoản phí, lệ phí

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 43/TT-BTC ngày 28/6/2024 quy định mức thu một số khoản phí, ...
Chính sách thuế đối với hàng phục vụ xây dựng nhà xưởng của DN chế xuất

Chính sách thuế đối với hàng phục vụ xây dựng nhà xưởng của DN chế xuất

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện chính sách thuế GTGT đối với hàng phục ...
Cơ quan Thuế chịu trách nhiệm hoàn thuế GTGT đối với cơ sở kinh doanh

Cơ quan Thuế chịu trách nhiệm hoàn thuế GTGT đối với cơ sở kinh doanh

Theo quy định tại Luật Quản lý thuế 2019, cơ quan Thuế chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện quản ...
Mercedes-Benz Việt Nam hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho các mẫu xe lắp ráp trong nước

Mercedes-Benz Việt Nam hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho các mẫu xe lắp ráp trong nước

Trong tháng 7/2024, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) áp dụng chương trình khuyến mại ưu đãi 50% lệ phí trước bạ ...
Volkswagen Tiguan Platinum 2024 có giá mới là 1,688 tỷ đồng

Volkswagen Tiguan Platinum 2024 có giá mới là 1,688 tỷ đồng

Thiết kế hiện đại , được bổ sung thêm nhiều trang bị tiện nghi, Volkswagen Tiguan Platinum 2024, phiên bản ...
Thị trường xe điện và bài toán Xanh

Thị trường xe điện và bài toán Xanh

Khi gánh nặng ô nhiễm không khí đang từng ngày ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của mỗi người ...
Đức đề cao nhất trí giữa EU và Trung Quốc về thuế xe điện

Đức đề cao nhất trí giữa EU và Trung Quốc về thuế xe điện

Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck, đang ở thăm Trung Quốc, khẳng định EU luôn để ngỏ khả năng ...
Đề xuất giảm lệ phí trước bạ nhằm phục hồi tăng trưởng ngành sản xuất ô tô trong nước

Đề xuất giảm lệ phí trước bạ nhằm phục hồi tăng trưởng ngành sản xuất ô tô trong nước

Bộ Tài chính đang xin ý kiến các bộ, ngành, các cơ quan liên quan về việc tiếp tục giảm ...
Nhập khẩu ô tô có chiều hướng sôi động

Nhập khẩu ô tô có chiều hướng sôi động

Tính từ đầu năm đến 15/6, cả nước nhập khẩu 66.752 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch đạt gần ...
Hải quan Nigeria phát hiện container vận chuyển vũ khí trị giá lớn

Hải quan Nigeria phát hiện container vận chuyển vũ khí trị giá lớn

(HQ Online) - Hải quan Nigeria vừa phát hiện và bắt giữ 9 container vận chuyển các mặt hàng cấm ...
Lý do để Đông Nam Á xoay trục sang BRICS

Lý do để Đông Nam Á xoay trục sang BRICS

Đông Nam Á đột ngột “xoay trục” hướng tới Nhóm BRICS (gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam ...
Nga và Trung Quốc tái khẳng định giá trị đặc biệt của quan hệ song phương

Nga và Trung Quốc tái khẳng định giá trị đặc biệt của quan hệ song phương

Ngày 3/7, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc gặp bên ...
Kinh tế Khu vực đồng tiền chung châu Âu ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực

Kinh tế Khu vực đồng tiền chung châu Âu ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực

Tỷ lệ lạm phát ở Eurozone trong tháng Sáu vừa qua chỉ tăng 2,5%, cho thấy lạm phát đang tiến ...
NATO thành lập lực lượng phản ứng nhanh mới

NATO thành lập lực lượng phản ứng nhanh mới

Lực lượng là một phần trong nỗ lực hiện đại hóa rộng lớn hơn đang diễn ra tại NATO, vốn ...
Hải quan Trung Quốc thu giữ các mô-đun quang điện vi phạm sở hữu trí tuệ

Hải quan Trung Quốc thu giữ các mô-đun quang điện vi phạm sở hữu trí tuệ

(HQ Online) - Hải quan Trung Quốc vừa thu giữ lô hàng tấm pin năng lượng mặt trời có ...
Phiên bản di động