Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Cơ hội để quảng bá du lịch
Thời điểm này nhiều đơn vị lữ hành đã giới thiệu sản phẩm kích cầu hấp dẫn, phù hợp xu hướng và tâm lý của du khách. Ảnh: ST |
Nhiều tour du lịch hấp dẫn
Bà Lê Thị Hồng Thủy, Phó Giám đốc kinh doanh khách sạn Mường Thanh Quảng Ninh thông tin, hiện đã nhận được lượng khách đặt phòng trong tháng 4/2022, nhất dịp lễ 30/4 và 1/5 khoảng 80% công suất phòng; các công ty lữ hành cũng đặt khoảng 50% công suất phòng cho suốt kỳ nghỉ mùa hè 2022.
Thời điểm này, nhiều đơn vị lữ hành đã giới thiệu sản phẩm kích cầu hấp dẫn, phù hợp xu hướng và tâm lý của du khách. Đơn cử, Công ty Cổ phần Vntour xây dựng 20 chùm tour nội địa và 3 chùm tour nước ngoài để phục vụ du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Theo đó, tour du lịch Phan Thiết 3 ngày 2 đêm có giá trọn gói 2.799.000 đồng; tour Nha Trang có giá 3.190.000 đồng; tour Quy Nhơn - Phú Yên có giá 3.668.000 đồng… Công ty Cổ phần Saigon Star giới thiệu các tour xuất phát từ Hà Nội hoặc TPHCM đi Đà Nẵng, Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Mộc Châu (tỉnh Sơn La)… với nhiều ưu đãi, hấp dẫn. Đơn cử, tour Hà Nội - Mộc Châu- Điện Biên- Mù Căng Chải 5 ngày 4 đêm giảm giá từ 12.230.000 đồng xuống còn 9.790.000 đồng; tour du lịch Hà Nội - Sapa- Fansipan 4 ngày 3 đêm giảm từ 11.239.000 đồng xuống còn 8.990.000 đồng.
Đối với các tour du lịch nước ngoài, theo ông Nguyễn Công Hoan, Tổng giám đốc công ty Flamingo Redtour, từ ngày 30/4 hoặc trong tháng 5, các tour du lịch nước ngoài mới có thể “bùng nổ”. Nhưng đầu tháng 3/2022, cùng với việc quảng bá điểm đến trong nước, nhiều công ty du lịch tại Hà Nội bắt đầu tung ra các tour du lịch nước ngoài dành cho khách lẻ và nhóm khách đoàn.
Công ty Vietravel là một trong những doanh nghiệp đầu tiên đưa các đoàn khách khởi hành du lịch Việt Nam đi Thái Lan, Campuchia. Theo đó, giá tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm là 12,99 triệu đồng, tour Campuchia 4 ngày 3 đêm giá 19,99 triệu đồng, tour đi Maldives giá từ 68,99 triệu đồng. Bên cạnh đó, Vietravel còn có các tour đi Thổ Nhĩ Kỳ 42,99 triệu đồng, khởi hành trong tháng 4, 5, 6/2022; tour châu Âu 11 ngày 10 đêm khởi hành đầu tháng 4 giá 86,99 triệu đồng; tour đi Úc trải nghiệm trượt tuyết mùa hè giá 54,99 triệu đồng cho 7 ngày 6 đêm, khởi hành từ tháng 6 đến tháng 7/2022… Công ty Vietrantour cũng có giá tour nước ngoài khá cao như: Tour Thái Lan (5 ngày, khởi hành 20/3) giá 16 triệu đồng, tour Dubai (6 ngày) giá 28,9 triệu đồng, tour Sri Lanka (6 ngày) giá 29,9 triệu đồng, tour châu Âu (4 nước) giá 45,9 triệu đồng
Hiện tại, các hãng hàng không cũng khôi phục các chuyến bay quốc tế tạo điệu thuận lợi cho du khách quốc tế đến Việt Nam và ngược lại. Bà Phạm Thị Nguyệt, Trưởng ban Tiếp thị bán sản phẩm, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) thông tin, Vietnam Airlines đã khôi phục lại 60% mạng đường bay quốc tế và sẽ mở thêm các đường bay mới từ Singapore đến Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang để thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Tăng cường quảng bá du lịch
Ngay sau khi Việt Nam mở cửa du lịch, các địa phương đã có nhiều chương trình quảng bá du lịch đến du khách trong nước và quốc tế, đặc biệt dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Từ ngày 23/4 đến ngày 30/4/2022, tỉnh Lâm Đồng tổ chức “Tuần lễ vàng Du lịch 2022” các chương trình khuyến mãi, kích cầu “Ngày vàng, Giờ vàng” nhằm thu hút khách du lịch đến Đà Lạt.
Tỉnh Quảng Ninh đã chuẩn gần 2.100 cơ sở lưu trú du lịch, với trên 35.800 buồng; gần 200 tàu lưu trú nghỉ đêm với khoảng 2.200 phòng, chiếm 37,4% số lượng tàu du lịch được cấp phép hoạt động trên Vịnh Hạ Long góp phần kéo dài thời gian trải nghiệm, lưu trú, tăng chi tiêu của du khách. Cùng với đó, tỉnh Quảng Ninh đã thông qua chính sách kích cầu, giảm 50% phí tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như danh thắng Vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh và Khu di tích và danh thắng Yên Tử trong 6 tháng đầu năm 2022.
Từ ngày 24/4/2022, TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) chính thức mở cửa đón du khách với nhiều hoạt động du lịch, văn hoá với 19 lễ hội, chương trình văn hoá nghệ thuật, kỷ niệm như: Lễ hội cầu Phúc đền Độc Cước; Kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn năm 2022…
Ông Lê Văn Tú, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn cho biết, địa phương này đang tích cực triển khai các giải pháp thu hút khách du lịch, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, du lịch, truyền thông, quảng bá… nâng cao hoàn thiện cơ sở hạ tầng; đa dạng hóa sản phẩm du lịch để thu hút khách và kéo dài thời gian hoạt động du lịch Sầm Sơn.
Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh, Hà Nội đã cùng với các doanh nghiệp hỗ trợ thúc đẩy các sản du lịch truyền thống và mở rộng sang các loại hình du lịch phù hợp với tình hình mới như: Tour du lịch đêm Hoàng Thành Thăng Long; Nhà tù Hỏa Lò; Du lịch xe bus quanh trung tâm Thủ đô… Bên cạnh đó, Hà Nội cũng đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá trên các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế, đồng thời tổ chức các sự kiện, hoạt động quảng bá, chuyển đổi số nhằm đưa hình ảnh Hà Nội đến gần hơn với khách du lịch nội địa và quốc tế.
Tuy nhiên, theo bà Lê Mai Khanh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam qua trao đổi tại nhiều địa phương, công suất hoạt động của các cơ sở lưu trú nhìn chung vẫn còn thấp và hạn chế. Vì vậy, để khách quốc tế vào Việt Nam nhanh hơn, cũng như khách nội địa phát triển mạnh hơn, vẫn cần tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch vào Việt Nam.
Theo ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), thị trường du lịch, xu hướng du khách, nhu cầu của du khách về sản phẩm, các phương thức tham gia du lịch… đều đã thay đổi. Các doanh nghiệp cũng cần nắm bắt ngay các xu thế này để có phương án marketing phù hợp, có các sản phẩm hấp dẫn.
|
Tin liên quan
Xuất khẩu dừa bước vào chu kỳ tăng tốc
09:52 | 22/12/2024 Kinh tế
Hồng Kông: Cầu nối cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường khu vực Vịnh Lớn
09:11 | 18/12/2024 Kinh tế
Việt Nam và Mỹ thử nghiệm thuốc thế hệ mới điều trị ung thư giai đoạn cuối
15:20 | 13/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Báo động tai nạn tự chế pháo nổ
13:51 | 22/12/2024 Người quan sát
Đột phá cho chuyển đổi số
06:51 | 22/12/2024 Sự kiện - Vấn đề
Thủ tướng chỉ đạo phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP năm 2025 đạt trên 8%
15:53 | 21/12/2024 Sự kiện - Vấn đề
Chuyển đổi số - xu hướng tất yếu trong hoạt động giáo dục và đào tạo
10:41 | 21/12/2024 Sự kiện - Vấn đề
Ngân hàng Thế giới: Kinh tế toàn cầu ổn định, Việt Nam tăng trưởng vượt trội
09:06 | 20/12/2024 Sự kiện - Vấn đề
Thích ứng và đổi mới trong môi trường toàn cầu luôn biến động
07:45 | 20/12/2024 Sự kiện - Vấn đề
Tổ chức trưng bày các thành tựu xây dựng Lực lượng vũ trang nhân dân
16:31 | 19/12/2024 Sự kiện - Vấn đề
Giá xăng dầu đồng loạt tăng, xăng RON95-III ở mức hơn 21.000 đồng/lít
15:16 | 19/12/2024 Sự kiện - Vấn đề
“Cán bộ có ô tô thuê nhà ở xã hội”
09:15 | 19/12/2024 Người quan sát
Hợp tác kết nối thị trường
07:48 | 19/12/2024 Sự kiện - Vấn đề
Cafe Giảng
07:45 | 19/12/2024 Người quan sát
Tạp chí Hải quan đứng đầu về mức độ chuyển đổi số trong khối tạp chí Trung ương và địa phương
08:49 | 17/12/2024 Sự kiện - Vấn đề
Động lực từ xuất khẩu, đầu tư, công nghệ số... cho tăng trưởng kinh tế 2025
08:25 | 17/12/2024 Sự kiện - Vấn đề
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Trung Đông- thị trường tiềm năng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam
Báo động tai nạn tự chế pháo nổ
Đảm bảo năng lực tài chính của các tổ chức phát hành trái phiếu ra công chúng
Bấp bênh “núi nợ” của các nền kinh tế đang phát triển
(INFOGRAPHICS) Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 có chiều hướng giảm
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics