Đề xuất tăng lượng xe vận chuyển hàng nhập khẩu qua cửa khẩu Bắc Phong Sinh
Hải quan Bắc Phong Sinh làm thủ tục cho 18 xe tải thường xuyên qua lại chở hàng nhập khẩu | |
Hải quan Bắc Phong Sinh tổ chức tham vấn với 35 doanh nghiệp XNK |
Hoạt động XNK qua cửa khẩu Bắc Phong Sinh. Ảnh: Q.H |
Đây là nội dung mà các DN đưa ra thảo luận tại Hội nghị tham vấn do Chi cục Hải quan Bắc Phong Sinh (Cục Hải quan Quảng Ninh) tổ chức.
Tại Hội nghị, DN cũng đề xuất tăng số lượng công nhân bốc xếp phía cửa khẩu Lý Hỏa để tránh ùn ứ hàng hóa để giảm chi phí cho DN.
Bên cạnh đó, DN cũng đề nghị Ban Quản lý cửa khẩu Bắc Phong Sinh kiện toàn, sắp xếp lại đội ngũ công nhân bốc xếp phía Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả.
Trước đó, ngày 20/6, tại cặp cửa khẩu Bắc Phong Sinh (Việt Nam) và Lý Hỏa (Trung Quốc), Chi cục Hải quan Bắc Phong Sinh đã làm thủ tục cho 20 chiếc xe tải có trong tải 1,5 tấn để vận chuyển hàng hóa NK từ Trung Quốc sang Việt Nam.
Sau khi nhận được thông báo của Ban Quản lý cửa khẩu Bắc Phong Sinh về việc cửa khẩu Lý Hỏa (Trung Quốc) sử dụng 20 xe ô tô tải vận chuyển hàng hóa sang Việt Nam, Chi cục đã tổ chức cho cán bộ, công chức nghiên cứu quy định về thủ tục hải quan đối với phương tiện vận tải là xe tải thường xuyên qua lại biên giới để giao nhận hàng hóa XNK.
Đồng thời, Chi cục đã gửi thông báo cho các DN làm thủ tục NK và các cơ quan quản lý tại cửa khẩu để cùng phối hợp quản lý, làm thủ tục đảm bảo nhanh chóng, đúng quy định.
Theo Chi cục Hải quan Bắc Phong Sinh, việc sử dụng xe tải để vận chuyển hàng hóa NK qua lại biên giới sẽ giúp cho hàng hóa lưu thông nhanh hơn, giảm chi phí vận chuyển cho DN, hạn chế hư hỏng hàng hóa, tạo điều kiện cho hoạt động XNK của DN hai nước.
Tin liên quan
Chính sách thuế GTGT đối với hàng nhập khẩu tại chỗ
20:53 | 20/10/2024 Chính sách và Cuộc sống
Đảm bảo công bằng giữa hàng sản xuất trong nước và hàng nhập khẩu
07:39 | 22/10/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hàng nhập khẩu không đáp ứng điều kiện bị tịch thu có được hoàn thuế?
14:15 | 01/10/2024 Chính sách và Cuộc sống
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
20:15 | 04/11/2024 Kinh tế
Đại biểu Quốc hội đề nghị gỡ khó cho điều nhập khẩu, cải thiện hạ tầng cho xuất khẩu
16:23 | 04/11/2024 Kinh tế
Giá căn hộ chung tại Hà Nội tiếp tục tăng ở cả dự án mới và cũ
15:30 | 04/11/2024 Kinh tế
Xuất nhập khẩu 10 tháng đạt gần 650 tỷ USD
15:29 | 04/11/2024 Xuất nhập khẩu
Xuất khẩu nông sản đòi hỏi sự linh hoạt của doanh nghiệp
08:43 | 04/11/2024 Kinh tế
The Trinity Forum 2024: Cơ hội cho ngành hàng không và thương mại bán lẻ Việt Nam
20:43 | 03/11/2024 Kinh tế
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra kép với sản phẩm đúc bằng sợi nhập khẩu từ Việt Nam
15:28 | 03/11/2024 Kinh tế
Lạng Sơn đẩy mạnh triển khai các dự án trọng điểm phát triển kinh tế cửa khẩu
10:26 | 03/11/2024 Kinh tế
Sản phẩm làng nghề chinh phục thế giới
07:33 | 03/11/2024 Kinh tế
Doanh nghiệp cần gì cho công cuộc chuyển đổi số?
19:31 | 02/11/2024 Kinh tế
Mỗi ngày dệt may xuất khẩu mang về hơn 100 triệu USD
12:40 | 02/11/2024 Xuất nhập khẩu
Tối ưu hóa chuỗi cung ứng, thúc đẩy giao thương Việt Nam - Trung Quốc
12:39 | 02/11/2024 Kinh tế
Cơ hội bứt tốc xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc
08:35 | 02/11/2024 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK