Facebook Twitter youtube Tiktok

Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu: Sung sức tuổi 40

(HQ Online) - 40 năm xây dựng và phát triển, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, Cục Hải quan Bà Rịa -Vũng Tàu đã có sự trưởng thành mạnh mẽ và trở thành một trong những đơn vị đi đầu ngành Hải quan về thu ngân sách, chống buôn lậu, hiện đại hóa hải quan…
cuc hai quan ba ria vung tau sung suc tuoi 40 116373
Lãnh đạo Cục Hải quan BR-VT đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì vào năm 2013.
cuc hai quan ba ria vung tau sung suc tuoi 40 116373 Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu: Thu ngân sách đạt trên 17.000 tỷ đồng
cuc hai quan ba ria vung tau sung suc tuoi 40 116373 Bà Rịa – Vũng Tàu chuẩn bị hàng hoá Tết trị giá 442 tỷ đồng
cuc hai quan ba ria vung tau sung suc tuoi 40 116373 Hải quan Bà Rịa -Vũng Tàu: Tổ chức hành trình yêu thương năm 2019
cuc hai quan ba ria vung tau sung suc tuoi 40 116373 Tổng cục Hải quan thông tin chi tiết về vụ kho nhôm 4,3 tỷ USD ở Vũng Tàu

Đóng góp lớn về thu ngân sách

Ông Nguyễn Thành Long - Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu

Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ công chức và người lao động Cục Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đứng trong nhóm năm đơn vị có số thu ngân sách cao nhất của ngành Hải quan; luôn tích cực trong công tác ứng dụng công nghệ thông tin và cải cách thủ tục hành chính; phối hợp chặt chẽ với các Sở, Ban, Ngành trong Tỉnh thực hiện quản lý nhà nước về hải quan trên địa bàn hiệu lực, hiệu quả, đảm bảo sự cân bằng giữa tạo thuận lợi cho các hoạt động thương mại hợp pháp và kiểm soát, chống buôn lậu, gian lận thương mại. Ghi nhận những thành tích đó, Đảng và Nhà nước đã có nhiều hình thức khen thưởng cao quý cho tập thể và cá nhân trong đơn vị.

Cách nay đúng 40 năm, vào ngày 4/12/1979, Chi cục Hải quan Đặc khu Vũng Tàu – Côn Đảo (tiền thân của Cục Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu ngày nay) được thành lập, với lực lượng chưa tới 10 người, chức năng chủ yếu là phục vụ cho hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí. Trong suốt chặng đường 40 năm xây dựng và phát triển, Cục Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) đã không ngừng lớn mạnh, với cơ cấu tổ chức hiện nay gồm 15 đơn vị thuộc và trực thuộc, 307 cán bộ, công chức và người đồng lao động. Số thu ngân sách luôn nằm trong tốp các cục hải quan có số thu lớn của toàn ngành Hải quan và là điểm sáng về công tác chống buôn lậu, cải cách hành chính, hiện đại hóa hải quan.

Nhìn lại kết quả thu ngân sách trong những năm gần đây của Cục Hải quan BR- VT có thể thấy sự nỗ lực rất lớn của đơn vị trong việc giữ vững vị trí tốp đầu về số thu ngân sách từ hoạt động XNK. Nếu như năm 2004 số thu ngân sách của Cục Hải quan BR-VT mới chỉ đạt trên 4.000 tỷ đồng, thì đến năm 2019 đã là 19.950 tỷ đồng. Đặc biệt 5 năm trở lại đây, trong bối cảnh số thu từ mặt mặt hàng dầu thô – nguồn thu lớn nhất của Cục Hải quan BR-VT - luôn biến động theo chiều hướng bất lợi do giá dầu thô thế giới luôn giữ ở mức thấp, lượng khai thác sụt giảm và một phần dùng để cung cấp cho các nhà máy lọc dầu trong nước. Nếu như số thu từ dầu thô của những năm 2014 trở về trước luôn chiếm tới 60-70% số thu ngân sách của Cục Hải quan BR-VT thì hiện nay chỉ còn từ 18-20%. Đây là thách thức rất lớn của đơn vị trong việc đảm bảo hàng chục nghìn tỷ đồng cho ngân sách nhà nước hàng năm.

Mặc dù vậy, với rất nhiều nỗ lực trong công tác cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC), ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), tạo thuận lợi cho DN, chống buôn lậu và gian lận thương mại, Cục Hải quan BR-VT đã hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách được giao với kết quả năm sau luôn tăng hơn năm trước. Tuy bị hụt đi số thu rất lớn từ mặt hàng dầu thô, số thu của Cục Hải quan tỉnh BR-VT trong những năm gần đây vẫn đạt xấp xỉ gần 20.000 tỷ đồng. Trong đó, năm 2017 đạt gần 18.000 tỷ đồng, năm 2018 đạt gần 18.600 tỷ đồng, năm 2019 dự kiến đạt khoảng 19.958 tỷ đồng.

Điểm sáng về hiện đại hoá hải quan, chống buôn lậu

Những năm gần đây, Hải quan BR-VT luôn là một trong những đơn vị đi đầu trong việc triển khai các đề án quan trọng của ngành Hải quan như: Hệ thống thông quan tự động (VNACCS/VCIS); hệ thống một cửa quốc gia đối với tàu biển nhập cảnh, xuất cảnh (E-manifest); Hệ thống Nộp thuế điện tử và thông quan 24/7; Hệ thống quản lý, giám sát tự động (VASSCM); Hệ thống dịch vụ công trực tuyến... Cùng với việc khai thác, sử dụng các chương trình ứng dụng của ngành, Cục Hải quan BR-VT còn xây dựng, hoàn thiện, nâng cấp và đưa vào sử dụng nhiều chương trình phần mềm ứng dụng như: Chương trình chính sách mặt hàng; Chương trình theo dõi, luân chuyển hồ sơ; Phần mềm đánh giá phân loại CBCC; Chương trình văn thư điện tử.

Việc ứng dụng mạnh mẽ CNTT không chỉ phục vụ tích cực cho các hoạt động nghiệp vụ của đơn vị và hoạt động XNK của cộng đồng DN trên địa bàn mà còn được nhân rộng trong toàn ngành. Trong đó, công cụ hỗ trợ phân tích rủ ro trên eManifest – Risk Profiler do công chức Phòng CNTT xây dựng đã và đang được triển khai tại Cục Quản lý rủi ro thuộc Tổng cục Hải quan, Nhóm PCU tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Hải Phòng và ở một số đơn vị khác trong ngành, giúp phát hiện và bắt giữ nhiều vụ buôn lậu hàng hóa, gian lận thương mại quy mô lớn.

Đặc biệt, Cục Hải quan BR-VT cũng đã triển khai thành công 2 dự án hợp tác quốc tế mà Tổng cục Hải quan giao thực hiện là Hệ thống soi chiếu phóng xạ (Megaports) và Chương trình kiểm soát container (CCP), được lãnh đạo Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan và đối tác đánh giá cao, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, ma túy, phóng xạ, động thực vật hoang dã, hàng hóa vi phạm sở hữu trí tuệ và các loại tội phạm khác có liên quan đến hoạt động XNK.

Hiện nay, lưu lượng hàng hóa XNK qua các cảng BR-VT tại khu vực Cái Mép – Thị Vải ngày càng tăng, bao gồm nhiều loại hình khác nhau như NK, quá cảnh, trung chuyển, vận chuyển về cảng đích ghi trên vận đơn. Phần lớn hàng hóa qua các cảng khu vực Cái Mép – Thị Vải sẽ được trung chuyển, vận chuyển độc lập về các cảng khu vực TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Đà Nẵng, Hải Phòng… và quá cảnh đi Campuchia. Qua kết quả công tác nắm tình hình việc lợi dụng loại hình vận chuyển độc lập, quá cảnh để buôn lậu và vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới vẫn còn diễn biến rất phức tạp. Bên cạnh đó, các cảng khu vực Cái Mép – Thị Vải cũng là nơi tiếp nhận hàng XK từ các đơn vị hải quan trong vùng, đặc biệt từ cảng Cát Lái chuyển bằng xà lan ra. Đây cũng là một tuyến có rủi ro rất lớn về ma túy, hàng hóa vi phạm sở hữu trí tuệ. Trước tình hình đó, Cục Hải quan BR-VT thường xuyên chỉ đạo các đơn vị thực hiện đúng các quy định của pháp luật về hải quan, thu thập thông tin, tổng hợp, cập nhật các diễn biến tình hình, các phương thức thủ đoạn mới về hoạt động buôn lậu và gian lận thương mại tại địa bàn quản lý; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong và ngoài ngành, đảm bảo hiệu quả cho công tác chống buôn lậu và gian lận thương mại trên địa bàn.

Trong những năm gần, đây kết quả chống buôn lậu gian lận thương mại của Cục Hải quan BR-VT rất đáng ghi nhận với 1.408 vụ bắt giữ và xử lý về pháp luật hải quan. Trong đó có hàng chục vụ vi phạm lớn ở khu vực Cảng Quốc tế Cái Mép. Điển hình trong năm 2017, Cục Hải quan tỉnh BR-VT đã phát hiện và bắt giữ 12 vụ buôn lậu chủ yếu là hàng cấm với trị giá hàng vi phạm trên 10 tỷ đồng. Trong năm 2018, có 6 vụ việc bị phát hiện, bắt giữ, trong đó có vụ vận chuyển trái phép 100 kg cocain, trị giá hơn 800 tỷ đồng. Từ đầu năm 2019 đến nay, Cục Hải quan BR-VT cũng đã phát hiện hơn 6 vụ vi phạm, trong đó có vụ vận chuyển trái phép gần 5,3 tấn vẩy tê tê, với trị giá lên tới hàng chục tỷ đồng.

Với rất nhiều thành tích đáng tự hào, Cục Hải quan BR-VT và các tập thể, cá nhân thuộc đơn vị đã được trao tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý, trong đó, Cục Hải quan BR-VT đã giữ vững danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc giai đoạn 2013-2017; được tặng thưởng các Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba của Chủ tịch nước và nhiều Bằng khen, Cờ thi đua của Chính phủ, bộ ngành và địa phương.

Ở tuổi 40 đầy sức sống và nhiệt huyết, từng phút, từng giây, các cán bộ, công chức của Cục Hải quan tỉnh BR-VT vẫn luôn miệt mài trên những vị trí công tác để cống hiến và góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển của đất nước. Trong chặng đường phát triển của đơn vị, gắn với nhiệm vụ phát triển đất nước, Cục Hải quan BR-VT đã làm thủ tục cho hàng nghìn lượt phương tiện xuất nhập cảnh, hàng chục tỷ USD kim ngạch hàng hoá XNK mỗi năm, giữ vững an ninh kinh tế trên địa bàn, đóng góp một phần không nhỏ vào sự phát triển của tỉnh BR-VT và cả nước. Với những gì đang có hôm nay, có thể tin tưởng rằng, trong những năm tới đây, Cục Hải quan BR-VT sẽ tiếp tục phát huy những mặt đã đạt được, xây dựng đơn vị đoàn kết, ngày càng phát triển, góp phần cùng địa phương thúc đẩy thu hút đầu tư, phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh BR-VT nói riêng và cả nước chung.

Thành tích của Cục Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu:

- Huân chương Lao động hạng Nhất (năm 2019)

- Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2013)

- Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2008)

- Cờ Thi đua Chính phủ

- Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

- Cờ Thi đua và Bằng khen của Bộ Tài chính

- Cờ Thi đua và Bằng khen của UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu

Và nhiều thành tích khác của các đơn vị, cá nhân thuộc và trực thuộc như: Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba; Huân chương Chiến công hạng Nhất, hạng Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen của Bộ Tài chính; Bằng khen của UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu; Chiến sĩ thi đua Ngành Tài chính, Giấy khen của Tổng cục Hải quan….

Nguyễn Huế

Tin liên quan

Thanh niên Hải quan phát động Cuộc thi “Cover các bài hát về Hải quan Việt Nam”

Thanh niên Hải quan phát động Cuộc thi “Cover các bài hát về Hải quan Việt Nam”

(HQ Online) - Triển khai các hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống của ngành Hải quan Việt Nam (10/9/1945 - 10/9/2025) theo Quyết định số 866/QĐ-TCHQ của Tổng cục Hải quan, Đoàn Thanh niên cơ quan Tổng cục Hải quan được giao nhiệm vụ tổ chức cuộc thi trình diễn các bài hát về Hải quan Việt Nam trên quy mô toàn quốc.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 34 phát hành ngày 26/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 34 phát hành ngày 26/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 34 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Cơ quan Hải quan đa dạng, phong phú các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp

Cơ quan Hải quan đa dạng, phong phú các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp

(HQ Online) - Đó là đánh giá của ông Kwon Yeong Min, Chủ tịch Công ty sản xuất ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam về các giải pháp hỗ trợ, tạo thuận lợi cho hoạt động XNK của DN của cơ quan Hải quan nói chung và Cục Hải quan Hà Nam Ninh nói riêng.
Hải quan Quảng Bình: Máy móc, thiết bị, nước tăng lực nhập khẩu góp phần đáng kể số thu ngân sách

Hải quan Quảng Bình: Máy móc, thiết bị, nước tăng lực nhập khẩu góp phần đáng kể số thu ngân sách

(HQ Online) - Máy móc thiết bị nhập khẩu của Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I và nước tăng lực nhập khẩu là các mặt hàng phát sinh mới, đóng góp hơn 70% số thu ngân sách của Cục Hải quan Quảng Bình trong những tháng đầu năm 2024.
Kim ngạch XNK qua địa bàn Lạng Sơn tăng 31,7%

Kim ngạch XNK qua địa bàn Lạng Sơn tăng 31,7%

(HQ Online) - Từ đầu năm đến nay, tổng kim ngạch hàng hóa XNK mở tờ khai tại Cục Hải quan Lạng Sơn tăng 31,7 so với cùng kỳ năm 2023.
Thông quan nhanh hàng hóa phục vụ dự án, nhà máy sản xuất, truyền tải điện

Thông quan nhanh hàng hóa phục vụ dự án, nhà máy sản xuất, truyền tải điện

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan vừa có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các đơn vị hải quan địa phương bố trí cán bộ, công chức tại các bộ phận nghiệp vụ có liên quan đảm bảo hoạt động thông quan kịp thời, đúng quy định hàng hóa nhập khẩu phục vụ dự án, nhà máy sản xuất, truyền tải điện.
Hải quan Hải Phòng chủ động triển khai Kế hoạch hội nhập quốc tế của thành phố

Hải quan Hải Phòng chủ động triển khai Kế hoạch hội nhập quốc tế của thành phố

(HQ Online) - Cục Hải quan Hải Phòng đã chủ động, nhanh chóng, kịp thời ban hành công văn thực hiện các nhiệm vụ có liên quan của đơn vị tại Kế hoạch số 108/KH-UBND (ngày 23/4/2024) của UBND thành phố Hải Phòng về Hội nhập quốc tế thành phố Hải Phòng năm 2024.
Hải quan Quảng Ninh: Thúc đẩy phát triển đại lý hải quan

Hải quan Quảng Ninh: Thúc đẩy phát triển đại lý hải quan

(HQ Online) - Hoạt động đại lý thủ tục hải quan trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh chưa đạt được mục tiêu như mong đợi. Chính vì vậy, việc phát triển đại lý thủ tục hải quan theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp, tin cậy là yêu cầu cấp thiết.
Vì sao hơn 100 phương tiện vận tải của Việt Nam bị lưu giữ ở Trung Quốc?

Vì sao hơn 100 phương tiện vận tải của Việt Nam bị lưu giữ ở Trung Quốc?

(HQ Online) - Từ đầu năm 2023 đến nay, tại địa bàn Lào Cai có hơn 100 phương tiện vận tải của Việt Nam bị lưu giữ tại Trung Quốc.
Hải quan Việt Nam tham gia hỗ trợ SACU triển khai thực hiện Chương trình AEO

Hải quan Việt Nam tham gia hỗ trợ SACU triển khai thực hiện Chương trình AEO

(HQ Online) - Đại diện Hải quan Việt Nam vừa tham gia đoàn công tác của Tổ chức Hải quan thế giới (WCO) hỗ trợ Liên minh Hải quan Nam châu Phi (SACU) triển khai đào tạo cho các thành viên về thực hiện Chương trình Doanh nghiệp ưu tiên (AEO) và Thoả thuận Công nhận lẫn nhau về AEO (AEO MRA).
Hải quan TPHCM cải cách, thực hiện hải quan số để hỗ trợ doanh nghiệp tốt hơn

Hải quan TPHCM cải cách, thực hiện hải quan số để hỗ trợ doanh nghiệp tốt hơn

(HQ Online) - Ngày 25/4, trao đổi với cộng đồng doanh nghiệp tại Hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp và chính quyền thành phố về lĩnh vực hải quan, Phó Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM Nguyễn Hữu Nghiệp cho biết, Hải quan TPHCM chủ động cải cách thủ tục, thực hiện hải quan số để hỗ trợ doanh nghiệp tốt hơn.
Đoàn Thanh niên Cục Hải quan Khánh Hòa với Công trình thanh niên “Trường Sa trong trái tim tôi”

Đoàn Thanh niên Cục Hải quan Khánh Hòa với Công trình thanh niên “Trường Sa trong trái tim tôi”

(HQ Online) - Công trình thanh niên “Trường Sa trong trái tim tôi” do Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Khánh Hòa, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và Đoàn Thành niên Cục Hải quan Khánh Hòa phối hợp thực hiện đã khánh thành ngày 24/4.
Hải quan Việt Nam tham dự Phiên họp lần thứ 243/244 của Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO

Hải quan Việt Nam tham dự Phiên họp lần thứ 243/244 của Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO

(HQ Online) - Trong các ngày từ 23-26/4/2024, tại Brussels (Bỉ), đoàn Hải quan Việt Nam đã tham dự Phiên họp lần thứ 243/244 của Ủy ban Kỹ thuật thương trực (PTC) Tổ chức Hải quan thế giới (WCO).
Thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu qua biên giới đường bộ tỉnh Quảng Ninh

Thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu qua biên giới đường bộ tỉnh Quảng Ninh

(HQ Online) - Cục Hải quan Quảng Ninh tiếp tục phối hợp với các sở, ngành và chính quyền các địa phương biên giới bàn nhiều giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng hoạt động xuất nhập khẩu qua địa bàn biên giới đường bộ trên địa bàn.
Hải quan Bình Dương cùng doanh nghiệp Hàn Quốc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc

Hải quan Bình Dương cùng doanh nghiệp Hàn Quốc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc

(HQ Online) - Ngày 24/4, Cục Hải quan Bình Dương phối hợp với Chi hội doanh nghiệp đầu tư Hàn Quốc tại Bình Dương (Kocham Bình Dương) tổ chức Hội nghị đối thoại với các DN Hàn Quốc năm 2024.
Hải quan Vạn Gia tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tới nhân dân biên giới, hải đảo

Hải quan Vạn Gia tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tới nhân dân biên giới, hải đảo

(HQ Online) - Gần 100 bà con nhân dân trên địa bàn xã Vĩnh Thực, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh vừa tham gia tuyên truyền, hướng dẫn chi tiết, giải đáp pháp luật hải quan do Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Vạn Gia (Cục Hải quan Quảng Ninh) tổ chức.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Lừa đảo mất tiền trong tài khoản ngân hàng, chứng khoán: Nhận diện "bẫy trực tuyến"

Lừa đảo mất tiền trong tài khoản ngân hàng, chứng khoán: Nhận diện "bẫy trực tuyến"

Hiện nay, chiêu trò thao túng tâm lý, lừa đảo cài đặt ứng dụng chứa mã độc trên điện thoại rồi chiếm quyền sử dụng, chiếm đoạt tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng thậm chí là tài khoản chứng khoán… đã diễn ra ngày càng nhiều.
“Ngôi sao hy vọng” cho doanh nghiệp trên chặng đường mới

“Ngôi sao hy vọng” cho doanh nghiệp trên chặng đường mới

Các thị trường xuất khẩu lớn đều đang có những thay đổi mạnh mẽ, đặt ra bài toán hóc búa đối với cộng đồng doanh nghiệp. Nhiều “ngôi sao hy vọng” đã được các doanh nghiệp lựa chọn với mong muốn tạo ra bước ngoặt mới trong kinh doanh và vươn lên tầm cao mớ
Hải quan Quảng Bình: Máy móc, thiết bị, nước tăng lực nhập khẩu góp phần đáng kể số thu ngân sách

Hải quan Quảng Bình: Máy móc, thiết bị, nước tăng lực nhập khẩu góp phần đáng kể số thu ngân sách

Máy móc thiết bị nhập khẩu của Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I và nước tăng lực nhập khẩu là các mặt hàng phát sinh mới, đóng góp hơn 70% số thu ngân sách của Cục Hải quan Quảng Bình trong những tháng đầu năm 2024.
Sắp xếp lại, xử lý tài sản công đảm bảo sử dụng hiệu quả, tránh lãng phí, tiêu cực

Sắp xếp lại, xử lý tài sản công đảm bảo sử dụng hiệu quả, tránh lãng phí, tiêu cực

Trong thời gian qua, Bộ Tài chính đã nhận được nhiều kiến nghị của cử tri các địa phương liên quan đến việc quản lý, sử dụng tài sản sản công, nhà đất dôi dư.
Dệt may, da giày trong vòng xoáy xanh hóa

Dệt may, da giày trong vòng xoáy xanh hóa

Các quy định về phát triển bền vững được ban hành ngày càng nhiều tại các thị trường lớn như Mỹ và EU, tạo áp lực buộc các doanh nghiệp (DN) dệt may Việt Nam phải nhanh chân hơn trên lộ trình xanh hóa.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Lừa đảo mất tiền trong tài khoản ngân hàng, chứng khoán: Nhận diện "bẫy trực tuyến"

Lừa đảo mất tiền trong tài khoản ngân hàng, chứng khoán: Nhận diện "bẫy trực tuyến"

Hiện nay, chiêu trò thao túng tâm lý, lừa đảo cài đặt ứng dụng chứa mã độc trên điện thoại ...

Tăng năng suất từ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Trong báo cáo điểm lại tháng 4/2024 của Ngân hàng thế giới (WB), các chuyên gia đã nhận định, khởi ...
Ban Chấp hành TW Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Ban Chấp hành TW Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Ủy ...
TP Hồ Chí Minh có đầy đủ yếu tố để phát triển và làm chủ ngành công nghệ AI

TP Hồ Chí Minh có đầy đủ yếu tố để phát triển và làm chủ ngành công nghệ AI

Tập đoàn NVIDIA (Mỹ) tìm hiểu, lựa chọn TPHCM là điểm đầu tư chiến lược tại khu vực châu Á ...
Phố chuyên doanh

Phố chuyên doanh

Sáng 25/4, UBND phường 7, quận 10, TP HCM chính thức ra mắt Phố chuyên doanh điện máy, điện tử ...
Kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 25/4: Mức giảm sâu nhất 730 đồng/lít

Kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 25/4: Mức giảm sâu nhất 730 đồng/lít

Từ 15 giờ ngày 25/4, giá xăng dầu đồng loạt giảm, giá xăng giảm từ 307 đồng-322 đồng/lít; giá dầu ...
Tạm giữ 31 tấn đường Thái Lan trên đường vận chuyển từ Bắc vào Nam

Tạm giữ 31 tấn đường Thái Lan trên đường vận chuyển từ Bắc vào Nam

Theo thông tin từ Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Phú Yên, đơn vị này đang tạm giữ 31 tấn ...
Hải quan Lạng Sơn: Kiểm soát chặt các lô hàng, đối tượng trọng điểm

Hải quan Lạng Sơn: Kiểm soát chặt các lô hàng, đối tượng trọng điểm

Cục Hải quan Lạng Sơn ban hành kế hoạch kiểm soát chống buôn lậu hàng giả, hàng giả mạo sở ...
Nghệ An: Bắt giữ đối tượng đang vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Nghệ An: Bắt giữ đối tượng đang vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Công an huyện Nghĩa Đàn đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hồng khi đang vận chuyển 1 ...
Bắt ô tô vận chuyển 4 tấn đường lậu

Bắt ô tô vận chuyển 4 tấn đường lậu

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát ...
Hải quan Tây Ninh bắt giữ 6 tấn xoài tươi nhập lậu qua biên giới

Hải quan Tây Ninh bắt giữ 6 tấn xoài tươi nhập lậu qua biên giới

Trong quá trình tuần tra, khu vực cửa khẩu Tân Phú, tại ngã tư cửa khẩu Tân Phú (ấp Tân ...
Quảng Ninh: Phát hiện tàu gỗ vận chuyển hơn 29.000 quả trứng nhập lậu

Quảng Ninh: Phát hiện tàu gỗ vận chuyển hơn 29.000 quả trứng nhập lậu

Ông N.Đ.S không xuất trình được đăng ký phương tiện, chứng chỉ chuyên môn thuyền trưởng và giấy tờ chứng ...
“Ngôi sao hy vọng” cho doanh nghiệp trên chặng đường mới

“Ngôi sao hy vọng” cho doanh nghiệp trên chặng đường mới

Các thị trường xuất khẩu lớn đều đang có những thay đổi mạnh mẽ, đặt ra bài toán hóc búa ...
Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng ...
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

Ngày 26/4, Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 ...
Chủ tịch Sacombank phủ nhận tin đồn liên quan đến bà Trương Mỹ Lan

Chủ tịch Sacombank phủ nhận tin đồn liên quan đến bà Trương Mỹ Lan

Ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Sacombank khẳng định không có liên quan gì tới bà Trương Mỹ Lan ...
Đối tác Hàn Quốc góp mặt trong đội ngũ lãnh đạo cấp cao của bảo hiểm BSH

Đối tác Hàn Quốc góp mặt trong đội ngũ lãnh đạo cấp cao của bảo hiểm BSH

ĐHĐCĐ của Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) đã thông qua danh sách ...
Lãnh đạo Eximbank chia sẻ về sự việc tính lãi thẻ tín dụng 8 triệu đồng lên hơn 8 tỷ đồng

Lãnh đạo Eximbank chia sẻ về sự việc tính lãi thẻ tín dụng 8 triệu đồng lên hơn 8 tỷ đồng

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHĐCĐ) tổ chức ngày 26/4, ông Nguyễn Hoàng Hải, Quyền Tổng giám ...
Nghiên cứu để phân loại thống nhất thiết bị đeo tay thông minh

Nghiên cứu để phân loại thống nhất thiết bị đeo tay thông minh

Tổng cục Hải quan yêu cầu các cục hải quan tỉnh, thành phố nghiên cứu kỹ các thuộc tính của ...
Cần sửa đổi, bổ sung quy định về kinh doanh kho bãi, địa điểm tập kết, kiểm tra giám sát hải quan

Cần sửa đổi, bổ sung quy định về kinh doanh kho bãi, địa điểm tập kết, kiểm tra giám sát hải quan

Nhiều DN trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định về điều kiện ...
Tháo gỡ bất cập từ Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư

Tháo gỡ bất cập từ Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư

Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (Luật PPP) đang có nhiều quy định chưa rõ ràng, ...
Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản

Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản

Cơ quan nhà nước đã tìm hiểu, lắng nghe, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp, như tiến ...
Có được cộng hay trừ khoản tiền thưởng vận chuyển liệu trong trị giá hải quan?

Có được cộng hay trừ khoản tiền thưởng vận chuyển liệu trong trị giá hải quan?

Đó là thắc mắc của Công ty TNHH Triều An QN về việc kê khai trị giá hải quan hàng ...
Giải pháp phòng ngừa rủi ro cho doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu

Giải pháp phòng ngừa rủi ro cho doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu

Việc nhận biết các lỗi thường gặp để thực hiện đúng quy định, phòng ngừa rủi ro, hạn chế sai ...
IEA dự báo doanh số bán ô tô điện phá kỷ lục trong năm 2024

IEA dự báo doanh số bán ô tô điện phá kỷ lục trong năm 2024

IEA kỳ vọng tăng trưởng năm 2024 là “một năm kỷ lục” khi trong quý 1/2024, doanh số ô tô ...
Lần đầu tiên, Hyundai Thành Công tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm sản phẩm

Lần đầu tiên, Hyundai Thành Công tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm sản phẩm

Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. ...
Lượng ô tô nhập khẩu duy trì ở mức cao

Lượng ô tô nhập khẩu duy trì ở mức cao

Theo thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, nửa đầu tháng 4 cả nước nhập khẩu ...
Giá từ 20 tỷ đồng, siêu phẩm McLaren 750S ra mắt tại Việt Nam

Giá từ 20 tỷ đồng, siêu phẩm McLaren 750S ra mắt tại Việt Nam

Siêu xe McLaren 750S đã chính thức được ra mắt thị trường Việt Nam. Đây là sản phẩm thương mại ...
Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa đưa ra thị trường mẫu xe Hyundai Stargazer X.
Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Liên minh xúc tiến cơ sở hạ tầng sạc điện Trung Quốc đã bổ sung 716.000 cột sạc từ tháng ...
1,4 tấn cocaine trong container hàng hóa

1,4 tấn cocaine trong container hàng hóa

(HQ Online) - Ông Stefan Granath thuộc Hải quan Thụy Điển cho biết đây được coi là vụ thu ...
Yếu tố chi phối thị trường bất động sản châu Á

Yếu tố chi phối thị trường bất động sản châu Á

Một số thị trường bất động sản ở châu Á đã ghi nhận sự giảm sút mạnh về giá cũng ...
Tổng thống Nga có kế hoạch thăm Trung Quốc thúc đẩy mối quan hệ song phương

Tổng thống Nga có kế hoạch thăm Trung Quốc thúc đẩy mối quan hệ song phương

Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo ông có kế hoạch thăm Trung Quốc vào tháng 5 tới trên tại ...
Pháp: Châu Âu cần xây dựng chiến lược phòng thủ mạnh hơn, bớt lệ thuộc vào Mỹ

Pháp: Châu Âu cần xây dựng chiến lược phòng thủ mạnh hơn, bớt lệ thuộc vào Mỹ

Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết ...
Nút thắt quan trọng của ngành vận tải toàn cầu

Nút thắt quan trọng của ngành vận tải toàn cầu

Theo Quỹ nghiên cứu quan sát viên (ORF), eo biển Bab al-Mandab, phía Nam Biển Đỏ hiện là một điểm ...
Ngân hàng Trung ương Thái Lan có thể can thiệp để ổn định đồng baht

Ngân hàng Trung ương Thái Lan có thể can thiệp để ổn định đồng baht

Mặc dù mức độ biến động về tỷ giá giữa đồng baht và đồng USD cao, nhưng xu hướng thay ...
Phiên bản di động