Cộng hưởng nhờ thương hiệu
Nâng giá trị thương hiệu doanh nghiệp nhà nước nhờ đầu tư ra nước ngoài Top 10 thương hiệu bền vững nhờ đổi mới sáng tạo 2023 có gì đặc biệt? |
Từ năm 2015 đến năm 2024, thương hiệu quốc gia Việt Nam đã được tổ chức định giá thương hiệu toàn cầu Brand Finance tăng 15 bậc lên vị trí thứ 32 trong bảng xếp hạng. Đối với doanh nghiệp, từ 50 doanh nghiệp Việt được Brand Finance xếp hạng trong giai đoạn 2015-2022, đến năm 2023 đã có 100 doanh nghiệp. Mới đây, Brand Finance đã xếp hạng Tập đoàn Viettel ở vị trí thứ 2 thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông năm 2024. Năm 2023, Vinamilk được vinh danh trong top 6 thương hiệu sữa giá trị nhất và top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu. Đây cũng là 2 doanh nghiệp đang tập trung đẩy mạnh đầu tư và khai thác thị trường nước ngoài trong những năm qua.
Theo TS. Đặng Thảo Quyên, Chủ nhiệm cấp cao Bộ môn Kinh doanh quốc tế, Đại học RMIT, việc xây dựng thương hiệu không chỉ trong phạm vi quốc gia mà cả trên trường quốc tế đang là ưu tiên hàng đầu của nhiều doanh nghiệp Việt Nam. Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng là dấu hiệu tích cực cho thấy các thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam đang ngày càng được đánh giá cao hơn, tạo được thiện cảm nhiều hơn với người tiêu dùng, là nền tảng thuận lợi cho các doanh nghiệp khác tiếp bước ra biển lớn.
Sắp tới Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4, nhiều địa phương trên cả nước đã lên kế hoạch tổ chức Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 với nhiều hoạt động thiết thực cho các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, học hỏi kinh nghiệm và nâng cao ý thức về xây dựng, bảo vệ thương hiệu. Tuy nhiên, chuyên gia RMIT nhận định, giá trị của một thương hiệu trước tiên và trên hết phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
Vì thế, việc xây dựng và củng cố giá trị thương hiệu cần sự đầu tư bài bản của doanh nghiệp, từ quá trình nâng cao quản trị và minh bạch thông tin hoạt động cho đến định hướng sản xuất, kinh doanh phù hợp. Các doanh nghiệp cần lắng nghe khách hàng, tìm hiểu thị trường và không ngừng tìm cách đổi mới, không chỉ chạy theo xu hướng mà phải tìm những hướng đi mới để tạo ra xu hướng. Đồng thời, các cơ quan chức năng cần hỗ trợ những ưu đãi thiết thực cho doanh nghiệp để phát triển thương hiệu và nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời cũng phải củng cố chế tài để giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, thực hiện tốt quyền và trách nhiệm về sở hữu trí tuệ.
Tin liên quan
Từ 25/11: Bắt đầu Tuần lễ thương mại điện tử với nhiều hoạt động
15:09 | 25/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tây Ninh: Xử phạt 2 doanh nghiệp đầu tư nước ngoài kê khai sai thuế
09:53 | 25/11/2024 An ninh XNK
Bức ảnh làm nên thương hiệu
10:26 | 25/11/2024 Người quan sát
36 tỷ USD kinh tế internet
18:46 | 23/11/2024 Người quan sát
Trường học hạnh phúc
13:02 | 20/11/2024 Người quan sát
Tắc nghẽn và “boring”
10:00 | 20/11/2024 Người quan sát
Lộ thông tin trên Zalo
10:39 | 16/11/2024 Người quan sát
Cấm thuốc lá điện tử
08:12 | 14/11/2024 Người quan sát
Thu phí phương tiện vào nội đô (?)
07:41 | 12/11/2024 Người quan sát
Tháo gỡ điểm nghẽn
08:07 | 06/11/2024 Người quan sát
Mua bán thuốc online
19:30 | 02/11/2024 Người quan sát
Kẻ đáng gờm 2 tuổi
09:08 | 01/11/2024 Người quan sát
Lao động rời phố, về quê
07:51 | 29/10/2024 Người quan sát
Quản lý sàn thương mại điện tử xuyên biên giới
07:39 | 25/10/2024 Người quan sát
Đấu giá và đầu cơ
07:56 | 23/10/2024 Người quan sát
Tin mới
7 nhóm hàng xuất khẩu chủ lực mang về 234,5 tỷ USD
Bổ nhiệm ông Lưu Đức Huy làm Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát chính sách thuế phí và lệ phí
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Trị Chu Quang Hải
Hải quan TPHCM bác bỏ trị giá khai báo trên 8.000 lô hàng nhập khẩu
Sản xuất bền vững sẽ mang lại lợi thế cho hồ tiêu và gia vị Việt Nam
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Trị Chu Quang Hải
18:39 | 25/11/2024 Infographics
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024
14:31 | 21/11/2024 Hải quan
(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp
10:58 | 11/11/2024 Hải quan
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)
08:52 | 11/11/2024 Multimedia
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%
14:03 | 04/11/2024 Infographics