Facebook Twitter youtube Tiktok

Chủ tịch Quốc hội: Ấn tượng số thu 6 tháng đầu năm ngành Thuế

(HQ Online) - Chiều 20/6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có buổi làm việc tại Tổng cục Thuế để đánh giá về công tác thuế trong 6 tháng đầu năm.    
chu tich quoc hoi an tuong so thu 6 thang dau nam nganh thue Dù thanh toán bằng tiền mặt trong mua bán online, ngành Thuế vẫn có cách quản lý
chu tich quoc hoi an tuong so thu 6 thang dau nam nganh thue Thu ngân sách ngành Thuế đang đảm bảo đúng tiến độ
chu tich quoc hoi an tuong so thu 6 thang dau nam nganh thue Toàn ngành Thuế đã cắt giảm 46 chi cục thuế
chu tich quoc hoi an tuong so thu 6 thang dau nam nganh thue
Toàn cảnh buổi làm việc. ẢNh Thuỳ Linh.

Số thu tăng 12,5% so với cùng kì

Phát biểu tại buổi làm viêc, ông Bùi Văn Nam, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết, kết quả thực hiện thu nội địa 6 tháng đầu năm 2019 do cơ quan thuế quản lý ước đạt 597.786 tỷ đồng. Số thu này bằng 51,2% dự toán và tăng 12,5% so với cùng kỳ.

Theo lãnh đạo Tổng cục Thuế, mức thu ngân sách đạt khá ở hầu hết các khoản thu, sắc thuế, trong đó số thu của 3 khu vực kinh tế trong 6 tháng đầu năm ước đạt 48,2% dự toán, tăng 14,9% so với cùng kỳ, đạt khá so với một số năm trở lại đây. Tuy nhiên, nếu không kể các khoản thu đột biến và tăng thu do yếu tố chính sách thì thu từ khu vực kinh tế trong 6 tháng đầu năm tăng 11,1% so với cùng kỳ, đây là tốc độ tăng trưởng phù hợp với tốc độ tăng trưởng kinh tế trong 6 tháng đầu năm 2019.

Bên cạnh đó, ngay từ đầu năm, ngành thuế đã tích cực triển khai các hoạt động chống thất thu ngân sách nhà nước qua công tác thanh tra, kiểm tra. Ngành Thuế đã tập trung những doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế, phấn đấu thực hiện thanh tra, kiểm tra tại doanh nghiệp đạt tối thiểu tỷ lệ 19% số doanh nghiệp đang hoạt động.Tínhđến hết tháng 5/2019, toàn ngành Thuếđã thực hiện 22.714 cuộc thanh tra, kiểm tra, đạt trên 26% kế hoạch năm 2019. Tăng thu qua thanh tra, kiểm tra là hơn 4.045 tỷ đồng; giảm lỗ là trên 8.800 tỷ đồng. Từ đó, số tiền thuế nộp vào ngân sách là 2.122 tỷ đồng.

Cũng theo ông Bùi Văn Nam, từ đầu năm đến nay, ngành Thuế cũng đã triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp quản lý nợ thuế nhằm đôn đốc thu hồi kịp thời cho ngân sách và hạn chế thấp nhất số nợ mới phát sinh. Trong 5 tháng đầu năm, ngành Thuế đã thu được 13.390 tỷ đồng tiền thuế nợ (bằng 34,5% nợ đến 90 ngày và trên 90 ngày tại thời điểm 31/12/2018).

Đáng chú ý, thực hiện Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội, đặc biệt được sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo Quốc hội và sự phối hợp chặt chẽ của các Ủy ban thuộc Quốc hội, tại kỳ họp thứ 7 vừa qua, Luật quản lý thuế (sửa đổi) đã được Quốc hội thông qua với kết quảbiểu quyết tán thành đạt tỷ lệ cao.

Hiện nay, Tổng cục Thuế đang khẩn trương tham mưu cho Bộ Tài chính chuẩn bị các điều kiện cần thiết để thi hành Luật, bao gồm: Xây dựng Nghị định của Chính phủ, ban hành các Thông tư của Bộ Tài chính. Chuẩn bị hạ tầng công nghệ thông tin, đồng thời triển khai tập huấn, tuyên truyền phổ biến đảm bảo thực hiện đồng bộ từ 1/7/2020.

Bên cạnh đó, Tổng cục Thuế cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về xử lý nợ thuế.

Riêng về công tác sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy cơ quan thuế các cấp, theo Bùi Văn Nam, Tổng cục Thuế thuộc Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế đã sắp xếp lại tổ chức, bộ máy, giảm được 1.590 đầu mối. Đồng thời, Tổng cục Thuế đã thực hiện được 3 đợt sáp nhập tại 29/63 địa phương, hợp nhất 194 Chi cục Thuế, thành 91 Chi cục Thuế, giảm được 103 Chi cục Thuế. Như vậy, cuối năm 2018 cả nước có 711 Chi cục Thuế, nay còn 608 Chi cục Thuế).

“Nhìn chung, cơ quan thuế các cấp đã bám sát chỉ đạo của Bộ Tài chính, khẩn trương sắp xếp tổ chức bộ máy, ổn định tình hình để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Cơ bản các đơn vị hợp nhất ổn định về tổ chức, nhân sự, tư tưởng đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách trên địa bàn”, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế nhận định.

4 điều tốt

Phát biểu nhận xét tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho rằng, việc số thu số thu 6 tháng của ngành Thuế đã vượt 50% là kết quả tốt nhất từ năm 2013 đến nay. Trong đó số thu từ thuế phí và các khu vực kinh tế cao hơn những năm trước.

“Nếu tình hình trong nước từ nay đến cuối năm không có gì đột biến lớn, khả năng hoàn thành và vượt dự toán của ngành Thuế hoàn toàn đảm bảo và cơ bản có thể yên tâm”, Bộ trưởng khẳng định.

Theo Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, thời gian qua, Tổng cục Thuế đã rất quyết liệt trong việc sắp xếp, tổ chức bộ máy từ công tác chuẩn bị nguồn nhân lực đến công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, công nghệ thông tin kết nối. Đến nay, chưa có đơn thư phản ánh nào được gửi tới Bộ Tài chính.

Bộ trưởng cũng cho rằng, với việc Luật Quản lý thuế sửa đổi được thông qua sẽ là cơ sở quan trọng để mở rộng nguồn thu ngân sách bởi Luật sửa đổi đã bổ sung thêm trách nhiệm của các bộ ngành liên quan, từ đó sẽ giúp quản lý kinh tế nói chung và quản lý thuế nói riêng tốt hơn.

Cũng nhận xét về công tác của ngành Thuế 6 tháng đầu năm, theo Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính Ngân sách của Quốc Hội Nguyễn Đức Hải, qua dự án Luật Quản lý thuế sửa đổi có thể thấy sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan trình và cơ quan thẩm tra.

“Điều này thể hiện quá trình hợp tác lâu dài và tinh thần cầu thị của Tổng cục Thuế. Luật này được tổ chức quốc tế đánh giá cao và kì vọng trong việc thay đổi trong quản lý thuế thương mại điện tử, hoá đơn điện tử, phân cấp phân quyền và chống thất thu thuế”, ông Nguyễn Đức Hải nhận định.

Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính Ngân sách của Quốc Hội cũng nhấn mạnh, để Luật Quản lý thuế sửa đổi có thể di vào cuộc sống, quan trọng nhất là công tác tuyên truyền tới người dân, doanh nghiệp, thông tin tới báo chí và khảo sát đối tượng tác động một cách kĩ lưỡng để tránh phản cảm.

Chủ nhiệm Uỷ ban Pháp Luật của Quốc hội Nguyễn Khắc Định cũng nhận định, 6 tháng đầu năm ngành Thuế đã làm được 4 điều tốt: thu ngân sách tốt, quản lý thuế tốt, cải cách hành chính tốt và sắp xếp bộ máy tốt. Để có được điều đó là do sự chỉ đạo xuyên suốt của Bộ Tài chính và sự tích luỹ theo nhiều năm tháng của Tổng cục Thuế. Ngành Thuế đang giữ vai trò quan trọng trong công tác thu ngân sách nhà nước và trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Kim Ngân cho rằng, giai đoạn 2016-2020 nền kinh tế xã hội đất nước có nhiều khởi sắc, tuy nhiên vẫn phải nhìn thẳng vào sự thật những khó khăn trước mắt là rất nhiều. Do vậy, qua báo cáo về số thu ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm, Chủ tịch Quốc hội cho rằng số thu nội địa đã đạt hơn 50%, tăng 12,5% so với cùng kì là những con số ấn tượng thể hiện sự nỗ lực của toàn ngành Tài chính.

“Số thu này thứ nhất đã thể hiện ngành Thuế đã làm rất tốt nhiệm vụ trong bối cảnh ngành Thuế liên tục thực hiện sắp xếp, tinh gọn bộ máy. Thứ hai, công tác thanh tra, kiểm tra chống thất thu ngân sách nhà nước ngày càng được tăng cường và hiệu quả hơn. Thứ ba, về cải cách hành chính, ngành Thuế đã hiện đại hoá công tác thu thuế liên tục, giúp giảm số giờ thu thực hiện nghĩa vụ thuế cho người dân và doanh nghiệp và được các tổ chức quốc tế ghi nhận”, Chủ tịch Quốc hội nhận định.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân cũng Thứ tư, đánh giá cao sự chỉ đạo của Bộ Tài chính và sự quyết tâm của Tổng cục Thuế trong việc sắp xếp bộ máy. Điều này chứng tỏ ngành Thuế đang làm rất tố công tác thuế.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị, ngành Thuế phải tiếp tục phấn đấu, đề xuất những giải pháp tích cực, có giải pháp tháp gỡ khó khăn tạo điều kiện thuận lợi doanh nghiệp, người dân yên tâm sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Quốc hội cũng yêu cầu, năm nay ngành Thuế phải tập trung triển khai Luật Quản lý thuế sửa đổi. Ngành Thuế phải giành một phần kinh phí để tăng cường tuyên truyền phố biến pháp luật thuế. Đồng thời sớm ban hành các văn bản hướng dẫn Luật để Luật có hiệu lực từ 1/7/2020.

Đặc biệt, công tác sắp xếp tinh gọn bộ máy của ngành Thuế cũng phải đảm bảo tinh gọn, hiệu quả, không làm thất thu ngân sách nhà nước.

Thùy Linh

Tin liên quan

Bộ trưởng Bộ Tài chính làm việc với Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Tài chính làm việc với Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam

(HQ Online) - Ngày 28/3, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc đã có buổi tiếp bà Carolyn Turk, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ.
Bộ Tài chính đốc thúc thực hiện nhiệm vụ chống buôn lậu

Bộ Tài chính đốc thúc thực hiện nhiệm vụ chống buôn lậu

(HQ Online) - Ban Chỉ đạo 389 Bộ Tài chính vừa yêu cầu Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế, các đơn vị thuộc Bộ Tài chính (Văn phòng, Vụ Pháp chế, Thanh tra) quán triệt, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Trưởng Ban Chỉ đạo 138/CP và Ban Chỉ đạo 389 quốc gia (tại Thông báo số 38/TB-VPCP ngày 2/2/2024 của Văn phòng Chính phủ).
Quỹ Bình ổn giá xăng dầu còn dư hơn 6.655 tỷ đồng

Quỹ Bình ổn giá xăng dầu còn dư hơn 6.655 tỷ đồng

(HQ Online) - Theo thông tin từ Bộ Tài chính, tính đến hết ngày 31/12/2023, số dư Quỹ Bình ổn giá xăng dầu còn 6.655,36 tỷ đồng.
Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(HQ Online) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
92% cửa hàng kinh doanh xăng dầu đã áp dụng xuất hoá đơn bán lẻ

92% cửa hàng kinh doanh xăng dầu đã áp dụng xuất hoá đơn bán lẻ

(HQ Online) - Đến ngày 24/3/2024, toàn quốc đã có 92,2% tổng số cửa hàng bán lẻ xăng dầu áp dụng xuất hoá đơn điện tử từng lần bán hàng. Đặc biệt, 14 địa phương đã cán đích 100% cửa hàng xăng dầu áp dụng xuất hoá đơn bán lẻ.
Hướng dẫn cụ thể về kiểm soát, thanh toán chi thường xuyên qua Kho bạc Nhà nước

Hướng dẫn cụ thể về kiểm soát, thanh toán chi thường xuyên qua Kho bạc Nhà nước

(HQ Online) - Thông tư số 17/2024/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành đã đưa ra những quy định cụ thể để hướng dẫn kiểm soát, thanh toán các khoản chi thường xuyên qua Kho bạc Nhà nước (KBNN).
Cảnh báo hành vi giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo trong tháng quyết toán thuế

Cảnh báo hành vi giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo trong tháng quyết toán thuế

(HQ Online) - Trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế, nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.
“3 ưu tiên, 3 đột phá" trong trong triển khai nhiệm vụ của Kho bạc Nhà nước

“3 ưu tiên, 3 đột phá" trong trong triển khai nhiệm vụ của Kho bạc Nhà nước

(HQ Online) - Để hoàn thành tốt nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2024 và thực hiện thành công Chiến lược phát triển Kho bạc Nhà nước (KBNN) theo kế hoạch, Thứ trưởng Bộ Tài chính Bùi Văn Khắng đã nêu "3 ưu tiên, 3 đột phá" cùng 7 lưu ý trong triển khai thực hiện nhiệm vụ.
Kho bạc Nhà nước Ninh Thuận nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Kho bạc Nhà nước Ninh Thuận nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

(HQ Online) - Theo báo cáo từ Kho bạc Nhà nước (KBNN) Ninh Thuận, trong 2 tháng đầu năm 2024, KBNN Ninh Thuận luôn chủ động phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.
Kho bạc Nhà nước tuyển dụng 601 chỉ tiêu công chức năm 2024

Kho bạc Nhà nước tuyển dụng 601 chỉ tiêu công chức năm 2024

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã có thông báo về việc tổ chức kỳ thi tuyển công chức vào cơ quan KBNN và 54 KBNN các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, với 601 chỉ tiêu.
Hướng dẫn về tạm ứng và thanh toán tạm ứng với Kho bạc Nhà nước

Hướng dẫn về tạm ứng và thanh toán tạm ứng với Kho bạc Nhà nước

(HQ Online) - Theo quy định tại Thông tư số 17/2024/TT-BTC của Bộ Tài chính, đối với những khoản chi có giá trị hợp đồng trên 50 triệu đồng, mức tạm ứng được thực hiện theo quy định tại hợp đồng đã ký kết của đơn vị sử dụng NSNN và nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ.
Lấy ý kiến sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng

Lấy ý kiến sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng

(HQ Online) - Ngày 15/3, Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến về dự án Luật Thuế GTGT (sửa đổi). Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Lê Quang Mạnh chủ trì hội thảo.
Kho bạc Nhà nước Hà Nội chủ động số hóa, chuyển đổi phương thức hoạt động

Kho bạc Nhà nước Hà Nội chủ động số hóa, chuyển đổi phương thức hoạt động

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước (KBNN) Hà Nội luôn chủ động chuyển đổi, cải cách phương thức hoạt động với phương châm lấy khách hàng làm trung tâm, là đối tượng phục vụ, lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân làm thước đo mức độ hoàn thành nhiệm vụ của công chức.
Tổng cục Thuế tuyển dụng 1.001 công chức trong năm 2024

Tổng cục Thuế tuyển dụng 1.001 công chức trong năm 2024

(HQ Online) - Tổng cục Thuế cho biết trong năm 2024 sẽ tuyển dụng công chức với 1.001 chỉ tiêu, trong đó hình thức xét tuyển là 40 chỉ tiêu và hình thức thi tuyển vào Tổng cục Thuế và 62 cục thuế tỉnh, thành phố là 961 chỉ tiêu.
Tổng cục Thuế tổ chức hội nghị trực tuyến hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023

Tổng cục Thuế tổ chức hội nghị trực tuyến hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023

(HQ Online) - Để hỗ trợ, hướng dẫn người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2023, đồng thời thực hiện mục tiêu chuyển đổi số, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, ngày 12/3, Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị Hỗ trợ trực tuyến hướng dẫn, giải đáp vướng mắc liên quan đến quyết toán thuế TNDN và TNCN năm 2023.
HNX: Thị trường cổ phiếu niêm yết giao dịch khá biến động

HNX: Thị trường cổ phiếu niêm yết giao dịch khá biến động

(HQ Online) - Theo Sở GDCK Hà Nội (HNX), trong tháng 2/2024, thị trường cổ phiếu niêm yết tại HNX giao dịch khá biến động.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Hải quan An Giang đối thoại với hơn 50 doanh nghiệp XNK

Hải quan An Giang đối thoại với hơn 50 doanh nghiệp XNK

Ngày 28/3, tại hội nghị đối thoại với hơn 50 doanh nghiệp XNK, Cục Hải quan An Giang đã hướng dẫn, giải đáp nhiều câu hỏi về thủ tục hải quan XNK hàng hóa cho doanh nghiệp.
Tài khoản tiết kiệm tiền tỷ “bốc hơi", lỗ hổng từ nhân viên ngân hàng

Tài khoản tiết kiệm tiền tỷ “bốc hơi", lỗ hổng từ nhân viên ngân hàng

Vụ việc liên tiếp khách hàng phản ánh tiền trong tài khoản tiết kiệm bỗng dưng “bốc hơi” hàng chục tỷ đồng tại MSB đang gây xôn xao dư luận.
Doanh nghiệp FDI đã đầu tư vào 42 tỉnh, thành phố trên cả nước

Doanh nghiệp FDI đã đầu tư vào 42 tỉnh, thành phố trên cả nước

Hà Nội dẫn đầu với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 970,8 triệu USD, chiếm 15,7% tổng vốn đầu tư đăng ký và gấp hơn 6,1 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Dừng kinh doanh, rút giấy phép nếu doanh nghiệp cố tình không xuất hóa đơn điện tử xăng dầu

Dừng kinh doanh, rút giấy phép nếu doanh nghiệp cố tình không xuất hóa đơn điện tử xăng dầu

Bộ Công Thương ban hành công điện chỉ đạo thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM

Điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM

Chiều ngày 28/3/2024, tại trụ sở Cục Hải quan TPHCM, Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị công bố Quyết định điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

Năm 2023, trong điều kiện khó khăn của nhiều “cơn gió ngược”, ngành Hải quan đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

Nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã dành thời gian chia sẻ với Tạp chí Hải quan về những kết quả nổi bật của ngành Tài chính trong năm 2023 cũng như những định hướng lớn của Ngành trong năm 2024.
Phiên bản di động