Facebook Twitter youtube Tiktok

Cần có bộ tiêu chí xác định lĩnh vực, dự án xanh để khơi thông dòng vốn xanh

(HQ Online) - Ông Đỗ Ngọc Quỳnh, Tổng thư ký Hiệp hội thị trường trái phiếu Việt Nam (VBMA) cho biết, vướng mắc chính của Việt Nam trong việc lan tỏa dòng vốn xanh ra nền kinh tế là việc chưa có bộ tiêu chí để xác định các lĩnh vực, dự án xanh.
Khơi thông dòng vốn xanh vào ngành nông nghiệp, hướng tới Net Zero Cần chính sách đột phá để thu hút đầu tư tăng trưởng xanh Tín dụng xanh cần khơi thông
Cần có bộ tiêu chí xác định lĩnh vực, dự án xanh để khơi thông dòng vốn xanh

Ông đánh giá như thế nào về việc áp dụng ESG trong lĩnh vực tài chính ngân hàng hiện nay?

Môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp (ESG) hiện là một xu hướng toàn cầu và Việt Nam là thành viên trong môi trường chung đó. Đây có thể coi là một “ngôn ngữ” ngày càng phổ biến và trở nên bắt buộc trong sự phát triển của hoạt động kinh tế nói chung và hoạt động tài chính nói riêng. Do đó, việc ứng dụng chuẩn mực ESG trong phát triển kinh tế nói chung và trong hoạt động tài chính nói riêng là một hoạt động mang tính chiến lược. Điều này đòi hỏi không chỉ các DN, các tổ chức tài chính mà cả các Chính phủ cũng cần có sự chủ động và xây dựng được cho mình chiến lược phù hợp để đón đầu xu thế này. Trong đó, vừa tận dụng lợi thế, cơ hội từ ESG vừa chủ động ứng phó với thách thức từ các chính sách, yêu cầu về chuẩn mực ESG sẽ được đặt ra.

Hiện ESG vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, ông có khuyến nghị như thế nào để phát triển ESG mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực ngân hàng?

Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nước trên thế giới, các nội dung cụ thể, các cấu phần của ESG như vấn đề môi trường, trách nhiệm xã hội hay quản trị vẫn đang tiếp tục được hình thành và phát triển, hoàn thiện các hệ thống chuẩn mực.

ESG là hệ thống các tiêu chuẩn về phát triển mà các Chính phủ, DN và các định chế tài chính cần phải tuân thủ và áp dụng trong quá trình triển khai thực hiện các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, phát triển kinh doanh của mình. Với các chuẩn mực này, ESG không chỉ đơn thuần là một đích đến mà là một hành trình và không chỉ Việt Nam mà nhiều nước trên thế giới, các ngành, lĩnh vực khác nhau cũng liên tục hoàn thiện các chuẩn mực để hướng tới bảo vệ môi trường và tạo ra một môi trường bền vững hơn.

Vì vậy, việc triển khai các chuẩn mực ESG thời gian qua và trong thời gian tới đã và sẽ tiếp tục đòi hỏi có những thay đổi, điều chỉnh mà các tổ chức nói chung và các định chế tài chính ngân hàng nói riêng cần phải liên tục bám sát để chủ động điều chỉnh chính sách hoạt động của mình cho phù hợp.

Trong việc triển khai ESG, bên cạnh sự chủ động của các định chế tài chính nói riêng và các tổ chức nói chung trên thị trường, gần đây một số nước trên thế giới đã bắt đầu có những chính sách mang tính bắt buộc như chính sách thuế hoặc biện pháp kỹ thuật để có thể tác động vào hành vi cũng như chiến lược phát triển của các tổ chức ở trên thị trường. Qua đó hướng hành động của các tổ chức nói chung và các định chế tài chính nói riêng tới các hoạt động đạt chuẩn ESG.

Về phía các DN, hiện việc tiếp cận dòng vốn xanh của các DN đang vướng ở đâu và ông có những đề xuất giải pháp gì để tháo gỡ vướng mắc này?

Nói tới tài chính xanh là nói tới các hoạt động tài chính hướng đến việc phát triển xanh, bảo vệ môi trường. Vậy thì thế nào là xanh, thế nào là phát triển bền vững, bảo vệ môi trường? Điều này cần có những chuẩn mực và có những tiêu chí cụ thể.

Thời gian qua, Việt Nam đã ban hành khá nhiều chính sách, ví dụ như Luật Bảo vệ môi trường, các chiến lược về phát triển bền vững; Ngân hàng Nhà nước cũng đã có chiến lược phát triển ngân hàng xanh, chính sách về tín dụng xanh, trái phiếu xanh; Bộ Tài chính đã có chính sách về trái phiếu xanh; Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở giao dịch chứng khoán có Bộ chỉ số về DN phát triển bền vững… Như vậy, các quy định đã được Việt Nam ban hành khá tương đối, nhưng vẫn thiếu bộ tiêu chí về lĩnh vực xanh.

Hệ thống tiêu chí đó phải gắn liền với các chính sách khuyến khích cụ thể liên quan đến các ưu đãi về thuế và các thủ tục hành chính, cơ chế chính sách để hỗ trợ DN, các tổ chức trên thị trường trong việc triển khai các dự án xanh. Bởi các tổ chức tài chính, các DN đều là các đơn vị kinh doanh, nên bên cạnh tinh thần tự nguyện trong việc triển khai các hoạt động phát triển xanh, các đơn vị này còn phải đảm bảo lợi nhuận thì mới tiếp tục duy trì hoạt động và đóng góp vào sự phát triển bền vững của quốc gia cũng như toàn cầu.

Do đó, việc phát triển các dự án xanh đòi hỏi có sự tính toán rất rõ ràng, cụ thể về mặt hiệu quả. Bên cạnh hiệu quả về mặt môi trường, xã hội còn phải tính đến hiệu quả về mặt kinh tế. Nếu không đảm bảo hiệu quả kinh tế thì chắc chắn DN, tổ chức không thể triển khai các hoạt động để đảm bảo hiệu quả về mặt môi trường và xã hội. Hiện một số nước đã có những chuẩn mực khá rõ ràng về phát triển xanh để làm cơ sở xác định được đâu là lĩnh vực xanh, đâu là dự án xanh được khuyến khích đầu tư và phát triển. Hệ thống chuẩn mực, tiêu chí xanh này sẽ là cơ sở để dẫn dòng vốn của thị trường tài chính đến đúng địa chỉ.

Xin cảm ơn ông!

Nguyễn Hiền (ghi)

Tin liên quan

Lưu ý cho doanh nghiệp về quản trị rủi ro khi thực hành ESG

Lưu ý cho doanh nghiệp về quản trị rủi ro khi thực hành ESG

(HQ Online) - Khi thực hành ESG (môi trường, xã hội và quản trị) trong cả chuỗi giá trị, các rủi ro có thể xuất hiện ở nhiều giai đoạn, trong nhiều trường hợp, khiến các bên dễ dàng vi phạm những cam kết mình đưa ra, từ đó dẫn đến những tranh chấp không mong muốn.
Lời khuyên cho doanh nghiệp nhỏ khi triển khai ESG

Lời khuyên cho doanh nghiệp nhỏ khi triển khai ESG

(HQ Online) - ESG (Environment - môi trường; Social - xã hội; Governance - quản trị) không chỉ là câu chuyên của những doanh nghiệp lớn, có nguồn lực và chuyên môn, mà ngay cả những doanh nghiệp nhỏ, hạn chế về nguồn lực, cũng có thể bắt đầu thực hiện ngay từ bây giờ từ những bước đi nhỏ nhưng sẽ mang lại giá trị trong tương lai.
Chuyển đổi xanh trong công nghiệp đòi hỏi nguồn lực lớn về tài chính, công nghệ

Chuyển đổi xanh trong công nghiệp đòi hỏi nguồn lực lớn về tài chính, công nghệ

(HQ Online) - Tại Diễn đàn “Thực trạng và giải pháp chuyển đổi năng lượng xanh - kinh tế xanh ngành Công nghiệp” được tổ chức chiều 24/5, lãnh đạo Bộ Xây dựng nhấn mạnh, giảm phát thải khí nhà kính mạnh mẽ với mục tiêu đạt phát thải ròng về “0” vào năm 2050 là những mục tiêu đầy thách thức.
Cần pháp lý minh bạch và ổn định để phát triển năng lượng tái tạo

Cần pháp lý minh bạch và ổn định để phát triển năng lượng tái tạo

(HQ Online) - Việc phải đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050 là mục tiêu phát triển mà Việt Nam đã cam kết. Việc thực hiện chủ yếu thông qua chuyển đổi năng lượng mạnh mẽ, phát triển phát thải thấp. Tuy nhiên, việc chuyển dịch sang năng lượng sạch với Việt Nam là không dễ dàng, bởi việc xây dựng hệ thống cung cấp năng lượng sạch đòi hỏi đầu tư lớn. Cùng với đó, công nghệ trong việc sản xuất và lưu trữ năng lượng tái tạo vẫn còn nhiều hạn chế, gây khó khăn trong việc đảm bảo cung ứng năng lượng ổn định.
Quảng Nam xúc tiến đầu tư, du lịch tại TPHCM

Quảng Nam xúc tiến đầu tư, du lịch tại TPHCM

(HQ Online) - Ngày 18/7, tại TPHCM, UBND tỉnh Quảng Nam và ban chấp hành Hội đồng hương Quảng Nam tại TPHCM tổ chức hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, dịch vụ, văn hóa, ẩm thực, phát triển khởi nghiệp và Chương trình Lễ hội đồng hương Quảng Nam tại TPHCM.
Tỷ lệ nợ xấu trong tín dụng tiêu dùng có xu hướng gia tăng

Tỷ lệ nợ xấu trong tín dụng tiêu dùng có xu hướng gia tăng

(HQ Online) - Tội phạm liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” đang chuyển biến mạnh mẽ sang công nghệ hiện đại hết sức tinh vi, khó truy vết, trong khi các cơ chế quản lý cũng như công nghệ mới để kiểm soát còn hạn chế.
Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững TPHCM

Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững TPHCM

(HQ Online) - Đó là chủ đề Diễn đàn Kinh tế TPHCM (HEF) lần thứ 5 năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 25/9.
Từ 1/8/2024, phương tiện vận tải qua các cửa khẩu Lạng Sơn phải có những giấy tờ gì?

Từ 1/8/2024, phương tiện vận tải qua các cửa khẩu Lạng Sơn phải có những giấy tờ gì?

(HQ Online) - Theo Sở Công Thương Lạng Sơn, kể từ ngày 1/8/2024 phương tiện vận chuyển hàng hóa XNK qua các lối thông quan, đường chuyên dụng thuộc cặp cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Việt Nam) - Hữu Nghị Quan (Trung Quốc) phải tuân thủ các điều ước quốc tế và quy định của nội luật Việt Nam. Theo đó, phương tiện vận chuyển hàng hóa XNK thực hiện XNC qua các cửa khẩu Lạng Sơn phải có ít nhất 7 loại giấy tờ hợp lệ theo quy định.
Kiều hối về TPHCM đạt gần 5,2 tỷ USD

Kiều hối về TPHCM đạt gần 5,2 tỷ USD

(HQ Online) - Châu Á chiếm tỷ trọng cao nhất trong tổng lượng kiều hối chuyển về TPHCM trong nửa đầu năm nay, nhờ tác động tích cực từ yếu tố nguồn nhân lực và thị trường lao động.
(Infographics) Kim ngạch XNK Việt Nam-Trung Quốc đạt hơn 94 tỷ USD trong nửa đầu năm 2024

(Infographics) Kim ngạch XNK Việt Nam-Trung Quốc đạt hơn 94 tỷ USD trong nửa đầu năm 2024

(HQ Online) - Hết tháng 6/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) giữa Việt Nam – Trung Quốc đạt 94,53 tỷ USD, theo số liệu thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan.
Trụ cột chính chống "đô la hóa" từ chính sách lãi suất USD 0%

Trụ cột chính chống "đô la hóa" từ chính sách lãi suất USD 0%

(HQ Online) - Tỷ lệ “đô la hóa” trong nền kinh tế giảm mạnh với lượng tiền gửi ngoại tệ trên tổng phương tiện thanh toán giảm từ mức 11,06% năm 2014 xuống khoảng 6,05% tính đến tháng 6/2024.
Đến giữa tháng 7, xuất nhập khẩu đạt hơn 400 tỷ USD

Đến giữa tháng 7, xuất nhập khẩu đạt hơn 400 tỷ USD

(HQ Online) - Đến giữa tháng 7/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt gần 403 tỷ USD, theo số liệu thống kê sơ bộ mới nhất được Tổng cục Hải quan công bố ngày 18/7.
Địa phương đầu tiên đạt kim ngạch xuất khẩu hơn 20 tỷ USD

Địa phương đầu tiên đạt kim ngạch xuất khẩu hơn 20 tỷ USD

(HQ Online) - Hết tháng 6, TPHCM là địa phương đầu tiên của cả nước đạt kim ngạch xuất khẩu 20 tỷ USD trở lên, theo số liệu thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan.
Thị trường bất động sản nửa đầu năm có nhiều dấu hiệu tích cực

Thị trường bất động sản nửa đầu năm có nhiều dấu hiệu tích cực

(HQ Online) - Nguồn cung bất động sản sau một thời gian còn hạn chế đang có dấu hiệu chuyển biến theo chiều hướng tích cực.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Hà Nội có 99,8% học sinh tốt nghiệp THPT

Hà Nội có 99,8% học sinh tốt nghiệp THPT

Năm nay Hà Nội đứng thứ 12 về kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tăng 4 bậc so với kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.
Nhập khẩu từ Trung Quốc, 3 mẫu xe điện của BYD chốt giá bán từ 659 triệu đồng

Nhập khẩu từ Trung Quốc, 3 mẫu xe điện của BYD chốt giá bán từ 659 triệu đồng

BYD, hãng xe năng lượng mới có tốc độ tăng trưởng cao nhất thế giới hiện nay đã chính thức công bố sự có mặt của mình tại thị trường Việt Nam bằng sự kiện ra mắt thương hiệu, cùng mức giá bán 3 sản phẩm xe điện BYD Seal, BYD Dolphin, BYD Atto 3.
Hải quan Quảng Trị chủ động nâng cao hiệu quả quản lý

Hải quan Quảng Trị chủ động nâng cao hiệu quả quản lý

Ngày 18/7/2024, Cục Hải quan Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 và Lễ đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ.
362.000 C/O mẫu AK và VK/KV được truyền nhận thông qua hệ thống EODES

362.000 C/O mẫu AK và VK/KV được truyền nhận thông qua hệ thống EODES

Tính đến đầu tháng 7/2024, có khoảng 362.000 C/O đã được truyền nhận thông qua Hệ thống Trao đổi dữ liệu xuất xứ điện tử (EODES), trong đó hơn 124.000 C/O do phía Hàn Quốc cấp và hơn 238.000 C/O do phía Việt Nam cấp.
Doanh nghiệp chia sẻ giải pháp công nghệ chống hàng giả

Doanh nghiệp chia sẻ giải pháp công nghệ chống hàng giả

Tại hội thảo “Giải pháp nhận diện hàng thật, phân biệt hàng giả”, các doanh nghiệp đã chia sẻ nhiều giải pháp công nghệ về chống hàng giả.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần2tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024) có các tin chính sau:
(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

Campuchia là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á với quy mô kim ngạch đạt hơn 5 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2024.
LONGFORM: Làm gì để đầu tư tư nhân phục hồi?

LONGFORM: Làm gì để đầu tư tư nhân phục hồi?

Việc quản lý và thúc đẩy tổng cầu trong giai đoạn vừa qua đã có nhiều dấu hiệu tích cực nhưng tác động chưa nhiều tới khu vực đầu tư tư nhân. Thực tế cho thấy, khu vực này vẫn đang chật vật chống chọi với nhiều khó khăn.
(Infographics) Kết quả chống buôn lậu của lực lượng Hải quan nửa đầu năm 2024

(Infographics) Kết quả chống buôn lậu của lực lượng Hải quan nửa đầu năm 2024

Ngành Hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 8.201 vụ việc vi phạm pháp luật hải quan, tăng gần 2% so với cùng kỳ năm 2023.
(PODCAST CHUYÊN ĐỀ) Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh

(PODCAST CHUYÊN ĐỀ) Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh

Xin chào quý vị và các bạn. Quý vị và các bạn đang nghe Podcast chuyên đề của Tạp chí điện tử Hải quan Online. Podcast chuyên đề hôm nay có chủ đề: Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh.
Hà Nội có 99,8% học sinh tốt nghiệp THPT

Hà Nội có 99,8% học sinh tốt nghiệp THPT

Năm nay Hà Nội đứng thứ 12 về kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tăng 4 bậc so ...
Giá xăng dầu đồng loạt giảm trong kỳ điều hành ngày 18/7

Giá xăng dầu đồng loạt giảm trong kỳ điều hành ngày 18/7

Mức giảm đối với xăng là hơn 100 đồng/lít; đối với dầu mức giảm cao nhất là 374 đồng/lít. Áp ...
Bộ Chính trị trao Huân chương Sao Vàng tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bộ Chính trị trao Huân chương Sao Vàng tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô Lâm đã ký quyết định tặng thưởng Huân chương Sao Vàng cho Tổng Bí thư Nguyễn ...
Thông tin chính thức về tình hình sức khỏe của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thông tin chính thức về tình hình sức khỏe của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã trực tiếp chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tập trung huy động ...
Lạng Sơn tiếp tục lấy ý kiến các bộ ngành về Đề án thí điểm Cửa khẩu thông minh

Lạng Sơn tiếp tục lấy ý kiến các bộ ngành về Đề án thí điểm Cửa khẩu thông minh

UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị trao đổi thống nhất nội dung hồ sơ trình phê duyệt Đề ...
TPHCM dự kiến giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 hơn 100.000 tỷ đồng

TPHCM dự kiến giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 hơn 100.000 tỷ đồng

Để hoàn thành kế hoạch vốn đầu tư công giai đoạn 2021 – 2025, TPHCM cần phải giải ngân thêm ...
Hải quan Quảng Trị chủ động nâng cao hiệu quả quản lý

Hải quan Quảng Trị chủ động nâng cao hiệu quả quản lý

Ngày 18/7/2024, Cục Hải quan Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, ...
362.000 C/O mẫu AK và VK/KV được truyền nhận thông qua hệ thống EODES

362.000 C/O mẫu AK và VK/KV được truyền nhận thông qua hệ thống EODES

Tính đến đầu tháng 7/2024, có khoảng 362.000 C/O đã được truyền nhận thông qua Hệ thống Trao đổi dữ ...
Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Cục Thuế XNK: Xây dựng hệ thống quản lý thuế hiệu quả cho Hải quan Việt Nam

Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Cục Thuế XNK: Xây dựng hệ thống quản lý thuế hiệu quả cho Hải quan Việt Nam

Nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Cục Thuế Xuất nhập khẩu (Tổng cục Hải quan), Tổng cục trưởng ...
Hải quan Hà Nội: Giảm mạnh thời gian thông quan hàng hóa

Hải quan Hà Nội: Giảm mạnh thời gian thông quan hàng hóa

Thời gian thông quan, giải phóng hàng trong 6 tháng đầu năm tại Hải quan Hà Nội giảm nhiều giờ. ...
Hải quan TPHCM làm thủ tục thông quan gần 1,6 triệu tờ khai XNK

Hải quan TPHCM làm thủ tục thông quan gần 1,6 triệu tờ khai XNK

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Cục Hải quan TPHCM đã làm thủ tục thông quan cho gần 1,6 triệu ...
Hải quan Móng Cái chú trọng các giải pháp thúc đẩy xuất nhập khẩu

Hải quan Móng Cái chú trọng các giải pháp thúc đẩy xuất nhập khẩu

Số thu ngân sách từ hoạt động XNK do Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái thực hiện đạt ...
Doanh nghiệp chia sẻ giải pháp công nghệ chống hàng giả

Doanh nghiệp chia sẻ giải pháp công nghệ chống hàng giả

Tại hội thảo “Giải pháp nhận diện hàng thật, phân biệt hàng giả”, các doanh nghiệp đã chia sẻ nhiều ...
"Bà trùm" đường dây buôn lậu vàng lãnh án 18 năm tù

"Bà trùm" đường dây buôn lậu vàng lãnh án 18 năm tù

hành vi buôn lậu hơn 6 tấn vàng của các bị cáo gây tác hại xấu đến sự ổn định ...
Những thách thức trong kiểm tra, xử lý hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

Những thách thức trong kiểm tra, xử lý hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

Tình trạng hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ ...
Tạm giữ gần 80.000 quyển sách giáo khoa giả

Tạm giữ gần 80.000 quyển sách giáo khoa giả

Kiểm tra một căn hộ trong khu dân cư, lực lượng chức năng tỉnh Hậu Giang tạm giữ gần 80.000 ...
Bị phát hiện, người đàn ông bỏ lại 57 chiếc điện thoại di động và 190 bao thuốc lá

Bị phát hiện, người đàn ông bỏ lại 57 chiếc điện thoại di động và 190 bao thuốc lá

Lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn vừa kiểm tra và thu giữ 57 chiếc điện thoại di động và ...
Lĩnh án 10 năm tù vì vận chuyển trái phép ngà voi từ châu Phi về Hải Phòng

Lĩnh án 10 năm tù vì vận chuyển trái phép ngà voi từ châu Phi về Hải Phòng

Đối tượng liên quan đến các vụ vận chuyển trái phép ngà voi do Hải quan Hải Phòng chủ trì ...
Dù khó khăn, một số công ty chứng khoán tiếp tục báo lãi ấn tượng

Dù khó khăn, một số công ty chứng khoán tiếp tục báo lãi ấn tượng

Đà tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận tiếp tục được duy trì tại nhiều công ty chứng khoán, ...
Doanh nghiệp Ấn Độ kết nối giao thương lĩnh vực điện, điện tử tại TPHCM

Doanh nghiệp Ấn Độ kết nối giao thương lĩnh vực điện, điện tử tại TPHCM

Kim ngạch XNK giữa Việt Nam- Ấn Độ mỗi năm một tăng, hội nghị kết nối giao thương giữa doanh ...
Nestlé MILO đồng hành cùng Đoàn thể thao VN dự Olympic và Paralympic Paris 2024

Nestlé MILO đồng hành cùng Đoàn thể thao VN dự Olympic và Paralympic Paris 2024

(HQ Online) - Ngày 17/7 tại Hà Nội, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể ...
Intech Energy và Jolywood Solar ký thoả thuận phân phối tại Việt Nam

Intech Energy và Jolywood Solar ký thoả thuận phân phối tại Việt Nam

Intech Energy và Jolywood Solar đã ký kết thỏa thuận phân phối tại thị trường Việt Nam và cung cấp ...
Hiệu quả chiến lược bán lẻ cộng hưởng số hóa của HDBank gây ấn tượng với tổ chức quốc tế

Hiệu quả chiến lược bán lẻ cộng hưởng số hóa của HDBank gây ấn tượng với tổ chức quốc tế

HDBank vừa liên tiếp nhận các giải thưởng uy tín từ các tổ chức quốc tế, ghi nhận những hiệu ...
Một quỹ mở của VinaCapital đạt lợi nhuận hơn 31% trong 6 tháng đầu năm

Một quỹ mở của VinaCapital đạt lợi nhuận hơn 31% trong 6 tháng đầu năm

Ngày 17/7, Công ty CP Quản lý Quỹ VinaCapital thông báo các quỹ mở do công ty quản lý đều ...
Xây dựng Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt thực hiện Hiệp định thương mại Việt Nam - Lào giai đoạn 2024-2029

Xây dựng Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt thực hiện Hiệp định thương mại Việt Nam - Lào giai đoạn 2024-2029

Bộ Tài chính đang xây dựng dự thảo Nghị định ban hành Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt ...
Đề xuất 13 ngành, lĩnh vực sử dụng vốn đầu tư công giai đoạn 2026-2030

Đề xuất 13 ngành, lĩnh vực sử dụng vốn đầu tư công giai đoạn 2026-2030

Theo dự thảo Nghị quyết về nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ vốn đầu tư công nguồn ...
Loan tin gây nhiễu loạn thị trường giá cả, phạt tiền tới 20 triệu đồng

Loan tin gây nhiễu loạn thị trường giá cả, phạt tiền tới 20 triệu đồng

Nghị định của Chính phủ quy định phạt tiền từ 15-20 triệu đồng đối với hành vi loan tin không ...
Phân loại linh kiện, bộ phận của hệ thống điều hòa không khí dùng cho ô tô

Phân loại linh kiện, bộ phận của hệ thống điều hòa không khí dùng cho ô tô

Tổng cục Hải quan vừa có công văn hướng dẫn Cục Hải quan Bình Dương thực hiện việc phân loại ...
Có bắt buộc tăng cường vi chất vào thực phẩm?

Có bắt buộc tăng cường vi chất vào thực phẩm?

5 hiệp hội doanh nghiệp vừa ký văn bản kiến nghị mong muốn đẩy nhanh tiến độ sửa đổi một ...
Kiểm tra thủ tục, hồ sơ, đối tượng liên quan đến hàng hóa ưu đãi đầu tư

Kiểm tra thủ tục, hồ sơ, đối tượng liên quan đến hàng hóa ưu đãi đầu tư

Cục Hải quan Cần Thơ đang gặp vướng mắc liên quan đến quy định về thủ tục hồ sơ và ...
Nhập khẩu từ Trung Quốc, 3 mẫu xe điện của BYD chốt giá bán từ 659 triệu đồng

Nhập khẩu từ Trung Quốc, 3 mẫu xe điện của BYD chốt giá bán từ 659 triệu đồng

BYD, hãng xe năng lượng mới có tốc độ tăng trưởng cao nhất thế giới hiện nay đã chính thức ...
Thêm các thương hiệu đến từ Trung Quốc, VMS 2024 sẽ là kỳ triển lãm đa chiều nhiều màu sắc

Thêm các thương hiệu đến từ Trung Quốc, VMS 2024 sẽ là kỳ triển lãm đa chiều nhiều màu sắc

Sau 1 năm gián đoạn vì những khó khăn do ảnh hưởng từ khủng hoảng kinh tế toàn cầu, sức ...
Ngành công nghiệp ôtô châu Âu đứng ở ngưỡng cửa thay đổi

Ngành công nghiệp ôtô châu Âu đứng ở ngưỡng cửa thay đổi

Lĩnh vực ôtô đặc biệt dễ bị tổn thương trước những suy yếu kinh tế, cả ở Đức và châu ...
Tay đua Gymkhana bất ngờ với khả năng vận hành của VinFast VF 7

Tay đua Gymkhana bất ngờ với khả năng vận hành của VinFast VF 7

Trên sa hình thi đấu Gymkhana chuyên nghiệp, VinFast VF 7 đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với các ...
VF 8 Lux, ấn tượng thị giác, trang bị công nghệ AI tạo sinh, lại ưu đãi ngập tràn

VF 8 Lux, ấn tượng thị giác, trang bị công nghệ AI tạo sinh, lại ưu đãi ngập tràn

VinFast chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp VF 8 Lux của dòng xe điện VF 8 với diện ...
Honda Super Cub C125 - Màu mới thời thượng thể hiện cá tính

Honda Super Cub C125 - Màu mới thời thượng thể hiện cá tính

Honda Việt Nam “tung” cũng ra thị trường màu mới của mẫu Super Cub C125 nhắm tới nhóm khách hàng ...
Bà Ursula von der Leyen đắc cử nhiệm kỳ 2 Chủ tịch Ủy ban châu Âu

Bà Ursula von der Leyen đắc cử nhiệm kỳ 2 Chủ tịch Ủy ban châu Âu

Nghị viện châu Âu gồm 720 thành viên đã phê chuẩn việc tái bổ nhiệm bà von der Leyen với ...
Những dự đoán mới về lộ trình giảm lãi suất của Mỹ

Những dự đoán mới về lộ trình giảm lãi suất của Mỹ

Thị trường lao động tiếp tục nới lỏng và lạm phát giảm đang thúc đẩy Fed sớm cắt giảm lãi ...
134 dự án giao thông nhận khoản tiền đầu tư kỷ lục 7 tỷ euro của EU

134 dự án giao thông nhận khoản tiền đầu tư kỷ lục 7 tỷ euro của EU

Ủy ban châu Âu (EC) hôm 17/7 thông báo đã chọn 134 dự án giao thông để nhận hơn 7 ...
Vì sao tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc giảm tốc trong quý 2?

Vì sao tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc giảm tốc trong quý 2?

Theo người phát ngôn Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, trong ngắn hạn, sự suy giảm tăng trưởng kinh ...
IMF giữ nguyên dự báo tăng trưởng toàn cầu năm 2024

IMF giữ nguyên dự báo tăng trưởng toàn cầu năm 2024

Trong báo cáo cập nhật Triển vọng kinh tế thế giới, công bố ngày 16/7, IMF dự báo nền kinh ...
Xuất khẩu khí đốt của Nga qua đường ống sang EU tăng mạnh

Xuất khẩu khí đốt của Nga qua đường ống sang EU tăng mạnh

So với cùng kỳ năm 2023, khối lượng khí đốt tự nhiên của Nga xuất khẩu qua đường ống sang ...
Phiên bản di động