Các kênh phân phối tại TPHCM tăng gấp đôi lượng hàng phục vụ Tết

14:46 | 12/11/2019

(HQ Online) - Theo Sở Công Thương TPHCM, để chuẩn bị cho thị trường Tết Canh Tý sắp tới các kênh phân phối truyền thống và hiện đại của thành phố đã có kế hoạch tăng ít nhất gấp đôi lượng hàng dự trữ để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng trong dịp Tết.   

cac kenh phan phoi tai tphcm tang gap doi luong hang phuc vu tet TPHCM: Trên 19.000 tỷ đồng chuẩn bị hàng Tết

(HQ Online) - Theo Sở Công Thương TPHCM, để chuẩn bị nguồn hàng hóa cung ứng Tết Canh Tý 2020, Sở Công Thương phối hợp ...

cac kenh phan phoi tai tphcm tang gap doi luong hang phuc vu tet Doanh nghiệp TPHCM tất bật chuẩn bị hàng Tết

(HQ Online) - Chỉ hơn hai tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Canh Tý, các doanh nghiệp TPHCM đang tất bật chuẩn bị cho ...

cac kenh phan phoi tai tphcm tang gap doi luong hang phuc vu tet
Các siêu thị trong nước vẫn giữ vai trò chủ chốt trong mạng lưới phân phối hàng hóa của TPHCM:  Ảnh: Nguyễn Huế

Trong đó, dự kiến lượng hàng về 3 chợ đầu mối của thành phố sẽ vào khoảng từ 15.000 -16.000 tấn/ngày, tăng khoảng 80% so với ngày thường. Bên cạnh các chợ đầu mối, các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố xây dựng kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ Tết với số lượng tăng từ 2 - 3 lần so với tháng thường.

Để đảm bảo số lượng và chất lượng nguồn hàng hóa cung ứng cho thị trường Tết, Sở Công Thương TPHCM cho biết, đơn vị đang tăng cường kiểm tra, theo dõi số lượng hàng hóa xuất nhập, tình hình giá cả hàng hóa tại nguồn và về chợ, nắm bắt tình hình kinh doanh, kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng của thương nhân trong chợ. Bên cạnh đó, tăng cường hoạt động kiểm tra, kiểm soát đảm bảo hoạt động kinh doanh tại chợ thực hiện nghiêm túc quy định về niêm yết giá, hàng hóa kinh doanh có nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo an toàn thực phẩm.

Theo thống kê của Sở Công Thương TPHCM, TPHCM hiện có 239 chợ, gồm 3 chợ đầu mối, 14 chợ hạng 1, 52 chợ hạng 2, 170 chợ hạng 3. Bên cạnh hệ thống phân phối truyền thống TPHCM còn 206 siêu thị, 49 trung tâm thương mại, 2.657 cửa hàng tiện lợi.

Về mạng lưới điểm bán hàng bình ổn thị trường, tính đến nay tổng số điểm bán của 4 Chương trình bình ổn thị trường là 10.983 điểm bán. Riêng Chương trình Lương thực – thực phẩm có 4.209 điểm bán, gồm 112 siêu thị - trung tâm thương mại, 554 cửa hàng tiện lợi, 938 điểm bán trong 122 Chợ truyền thống, 2.605 điểm bán trong khu dân cư. Trong đó có 1.011 điểm bán tại các quận ven, huyện ngoại thành, 19 điểm bán phục vụ công nhân tại 11 khu công nghiệp, khu chế xuất.

Nguyễn Huế