Facebook Twitter youtube Tiktok

Bố trí cán bộ sau khi bị kỷ luật: “Không ai đánh người chạy lại“?

"Có thể giai đoạn đầu sau khi bị vấp ngã cán bộ đó “đi khập khiểng” nhưng phải tạo điều kiện để người ta được “đi thẳng” về sau".

Kể từ đầu nhiệm kỳ khoá XII đến nay, Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật hơn 70 cán bộ cao cấp thuộc diện Trung ương quản lý, trong đó có 1 Uỷ viên Bộ Chính trị và 4 Uỷ viên Trung ương Đảng khoá XII, 14 vị nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, 1 nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, 5 Bộ trưởng và nguyên Bộ trưởng, 2 Bí thư Tỉnh uỷ, 5 nguyên Bí thư Tỉnh uỷ và 17 tướng lĩnh; một số cán bộ đã bị xử lý hình sự; Bộ Chính trị, Ban Bí thư cũng đã kỷ luật 7 tổ chức đảng. Thật đau xót, nhưng không thể không làm!

bo tri can bo sau khi bi ky luat khong ai danh nguoi chay lai

"Cán bộ sau khi bị kỷ luật Đảng nếu chưa đến mức khai trừ hoặc xử lý hình sự, tính chất vi phạm không nghiêm trọng thì cần tạo điều kiện cho họ làm lại từ đầu, đừng để “một lần vấp ngã là cả đời đi khập khiễng”.(Ảnh minh họa)

Tại đảng bộ các tỉnh khu vực miền Trung – Tây Nguyên, 9 tháng năm 2019 đã kỷ luật 1.570 đảng viên vi phạm, trong đó 53 trường hợp bị cách chức và 35 đảng viên bị khai trừ. Thực tế cho thấy, nhiều trường hợp sau khi bị kỷ luật đã nỗ lực vươn lên, sửa chữa sai lầm, tự khẳng định tài năng và tâm huyết của mình. Làm thế nào để giúp đỡ những con người mắc sai phạm có cơ hội khẳng định vị thế của họ trong xã hội?

Năm 2006, ông Nguyễn Đức Thọ là Trưởng phòng Kế hoạch - Đầu tư huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về mặt Đảng và cách chức Trưởng phòng do để xảy ra những sai phạm về kinh tế. Sau khi đền bù thiệt hại về kinh tế cho Nhà nước, ông Thọ trở lại công việc của một công chức bình thường.

Sau nhiều năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, ông Nguyễn Đức Thọ được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng, rồi Chánh Văn phòng UBND huyện Hiệp Đức, sau đó làm Trưởng phòng Nội vụ huyện. Đến năm 2010, ông Nguyễn Đức Thọ được Ban Thường vụ Huyện ủy Hiệp Đức thống nhất giới thiệu bầu vào chức danh Phó Chủ tịch UBND huyện. Thế nhưng, ông Thọ xin không giữ chức vụ này và từ chối những chức vụ khác có liên quan đến kinh tế.

Năm 2016, được Ban Thường vụ Huyện ủy Hiệp Đức động viên và phân công nhiệm vụ, ông Thọ chấp hành sự phân công của tổ chức Đảng, giữ chức Phó Chủ tịch UBND huyện. Theo ông Nguyễn Văn Tỉnh, Bí thư Huyện ủy Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam, để cán bộ bị xử lý kỷ luật có tinh thần đi làm trở lại, trước hết tổ chức Đảng phải quan tâm theo dõi, giúp đỡ, bố trí công việc phù hợp, tạo điều kiện để họ cống hiến và có cơ hội sửa chữa lỗi lầm, khắc phục khuyết điểm.

Bí thư Huyện ủy Hiệp Đức cho rằng, điều quan trọng là mỗi cá nhân bị xử lý kỷ luật cũng phải tự vượt qua chính mình, nỗ lực vươn lên.

"Quan điểm chung của tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban chấp hành luôn luôn quan tâm các trường hợp này với quan điểm đánh giá bản chất của cán bộ, tinh thần trách nhiệm năng lực của cán bộ để xem xét bố trí phân công nhiệm vụ nhưng mà không sai với quy định hiện nay, theo đúng quy trình các bước, đảm bảo dân chủ công khai minh bạch trong công tác cán bộ. Chính vì thế cho nên trong thời gian vừa qua, đối với Hiệp Đức có một vài trường hợp cũng bị hình thức kỷ luật nhưng sau thời gian kỷ luật bản thân cán bộ đó xác định tinh thần phấn đấu và cống hiến tốt thực hiện rõ năng lực của mình và sẵn sàng đảm nhận các nhiệm vụ phân công và chất lượng hiệu quả công việc được phân công đạt cao", Bí thư Huyện ủy Hiệp Đức cho biết.

Phó Giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Văn Nam, Giảng viên cao cấp, Học viện Chính trị Khu vực III phân tích, cán bộ bị vấp ngã do nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan. Theo ông Nam, cán bộ sau khi bị kỷ luật Đảng nếu chưa đến mức khai trừ hoặc xử lý hình sự, tính chất vi phạm không nghiêm trọng thì cần tạo điều kiện cho họ làm lại từ đầu, đừng để “một lần vấp ngã là cả đời đi khập khiễng”.

"Có thể giai đoạn đầu sau khi bị vấp ngã cán bộ đó “đi khập khiễng” nhưng phải tạo điều kiện để người ta được “đi thẳng” về sau. Tổ chức Đảng phải theo dõi, bố trí công tác cho cán bộ bị kỷ luật có cơ hội rèn luyện, phấn đấu và tiếp tục cống hiến", ông Nam ví von.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Nam, dư luận xã hội bây giờ rất khắt khe đối với cán bộ đảng viên, khắt khe đến mức nghiệt ngã. Vì vậy, việc bố trí cán bộ sau khi bị xử lý kỷ luật cần công khai minh bạch, tạo sự đồng thuận trong dư luận xã hội, hợp ý Đảng lòng dân.

"Cố nhiên quá trình để người dân hiểu hay các dư luận xã hội không đơn giản. Cho nên theo tôi để giải thích thì bắt đầu từ chi bộ cơ sở, bởi vì chi bộ cơ sở sẽ làm nòng cốt nếu họ sát với quần chúng, sẽ giải thích trên cơ sở giải thích của cấp trên. Như vậy sẽ tạo ra sự đồng thuận còn chuyện trái chiều là chuyện đương nhiên. Mình làm khách quan thì mình không sợ", ông Nam nêu quan điểm.

Ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam cho rằng, Tỉnh ủy Quảng Nam luôn quan tâm theo dõi, động viên và bố trí công tác phù hợp đối với những cán bộ bị xử lý kỷ luật. Các tổ chức Đảng chịu trách nhiệm giúp đỡ, tạo điều kiện cho người bị kỷ luật sửa chữa khuyết điểm, khắc phục sai phạm, nỗ lực vượt qua chính mình.

"Việc cấp ủy Đảng tổ chức tạo điều kiện để cho cán bộ tiếp tục có điều kiện phấn đấu rèn luyện, đó là trách nhiệm của Đảng. Tuy nhiên về nghị lực, về chí hướng phấu đấu thuộc về cá nhân của mỗi cán bộ sau khi bị kỷ luật. Nếu anh có chí hướng, có sự quyết tâm, tiếp tục khắc phục sửa chữa những khuyết điểm đó để rồi trưởng thành thì Tổ chức Đảng cũng sẳn sàng tạo điều kiện thuận lợi để anh tiếp tục phấn đấu trưởng thành", ông Dũng nói.

Phó Giáo sư - Tiến sĩ Hồ Tấn Sáng, Giảng viên cao cấp Học viện Chính trị Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cho rằng, hiện nay, việc bố trí công tác đối với những cán bộ, đảng viên bị xử lý kỷ luật mỗi nơi vận dụng mỗi kiểu. Tinh thần của Đảng ta khi xử lý kỷ luật phải có tính nhân văn chứ không đẩy ai vào ngõ cụt. Nhưng để hiện thực hóa tinh thần này như thế nào thì các địa phương, đơn vị còn nhiều lúng túng.

Cũng theo PGS- TS Hồ Tấn Sáng, do chưa có những hướng dẫn cụ thể nên mỗi địa phương, mỗi tổ chức bố trí cán bộ bị xử lý kỷ luật theo quan điểm của địa phương, đơn vị mình. Mà sự vận dụng của mỗi địa phương, tổ chức lại tùy thuộc vào yếu tố văn hóa của tổ chức đó, đặc biệt là quan điểm, tình cảm của người đứng đầu đối với đối tượng bị kỷ luật.

PGS-TS Hồ Tấn Sáng cũng cho rằng, do chưa được quy định đầy đủ, cụ thể nên rất dễ xảy ra tình trạng không thống nhất trong nhìn nhận, đánh giá một vấn đề.

"Việc khiển trách, phê bình, cảnh cáo chỉ có tính chất cảnh báo thôi chứ chưa phải gọi là vô hiệu hóa hay làm cho họ không còn gì nữa. Tuy nhiên, cần có một quy định cụ thể hơn nữa. Ví như trong 3 mức khiển trách, phê bình, cảnh cáo, thì cảnh cáo là cao nhất. Đã cảnh cáo thì nên có bước gì đó xử lý về mặt hành chính để giảm bớt quyền uy của họ. Thời gian qua, nhiều lãnh đạo bị xử lý ở mức cảnh cáo, nhưng người ta vẫn phải cứ tiếp tục làm. Trong khi ngoài xã hội, bị xử lý mức cảnh cáo là rất lớn rồi".

Các cấp ủy đang tập trung chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, phải kiên quyết không để lọt vào cấp uỷ những cán bộ vi phạm, thoái hoá, biến chất! Bất cứ trường hợp nào vi phạm kỷ luật đều phải được xử lý nghiêm minh, làm nghiêm từ trên xuống dưới để giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng. Quan điểm xuyên suốt của Đảng ta là tăng cường kỷ luật Đảng đảm bảo tính nghiêm minh nhưng cũng thể hiện tính nhân văn, mở đường cho những cán bộ mắc sai lầm có cơ hội sửa chữa, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp chung.

Tháng 8/2019, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Khánh Hòa đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác quản lý, sử dụng đất và thực hiện các dự án đầu tư xây dựng. Vi phạm của cán bộ lãnh đạo chủ chốt ở địa phương này đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật. Bộ Chính trị phân công ông Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội làm Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa thay ông Lê Thanh Quang.

Mới đây, tại Hội nghị triển khai Quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ của tỉnh Khánh Hòa, ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Ban Tổ chức Trung ương mong muốn các vị lãnh đạo Khánh Hòa thế hệ trước đây với kinh nghiệm phong phú của mình tiếp tục quan tâm đóng góp cho sự phát triển của địa phương và giúp đỡ, góp ý, chỉ bảo ân cần, sâu sắc để góp phần giúp cho thế hệ lãnh đạo mới của Khánh Hòa hoàn thành tốt nhiệm vụ, công việc được giao; Tiếp tục công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, đẩy mạnh hơn nữa về xây dựng đội ngũ cán bộ trong tình hình hiện nay.

Không ai dám nói rằng mình không có những khuyết điểm, sai lầm. Đã không ít người vi phạm, nhẹ thì chịu kỷ luật phê bình, khiển trách, cảnh cáo, cách chức, khai trừ đảng…, nặng thì bị truy tố trước pháp luật. Dù là hình thức nào cũng đều giúp cho người vi phạm nhận ra sai lầm mà sửa chữa, khắc phục để tiến bộ trên tinh thần đúng pháp luật và nhân văn. Người xưa có câu “đánh người chạy đi, không ai đánh người chạy lại”. Thực tế đã từng có người bị kỷ luật, sau đó tự vươn lên, khẳng định uy tín của mình, trở thành cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước và là tấm gương mẫu mực trong cuộc sống./.

Theo VOV
vov.vn

Tin liên quan

Cải cách tiền lương: Vẫn còn nhiều việc phải làm

Cải cách tiền lương: Vẫn còn nhiều việc phải làm

(HQ Online) - Là một trong những chính sách lớn và quan trọng của Đảng và Nhà nước, cải cách tiền lương luôn được người lao động hết sức quan tâm và ủng hộ. Lần điều chỉnh tiền lương từ 1/7 tới đây không chỉ đơn thuần là tăng lương, tăng thu nhập mà còn mang tính cải cách toàn diện gắn với nâng cao chất lượng và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức đồng thời gắn với vị trí việc làm, gắn với tăng cường trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương trong công tác cán bộ.
Ngành Thuế xử lý nghiêm thủ trưởng các đơn vị để xảy ra sai phạm

Ngành Thuế xử lý nghiêm thủ trưởng các đơn vị để xảy ra sai phạm

(HQ Online) - Tổng cục Thuế vừa có công văn đề nghị Thủ trưởng các cục thuế, các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế tăng cường công tác kiểm tra, tự kiểm tra, giám sát trong công tác tổ chức cán bộ.
Bộ Tài chính tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác cán bộ

Bộ Tài chính tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác cán bộ

(HQ Online) - Bộ Tài chính vừa có Văn bản số 1575/BTC-TCCB gửi các tổng cục và các đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ về việc tăng cường công tác tổ chức cán bộ.
Dừng kinh doanh, rút giấy phép nếu doanh nghiệp cố tình không xuất hóa đơn điện tử xăng dầu

Dừng kinh doanh, rút giấy phép nếu doanh nghiệp cố tình không xuất hóa đơn điện tử xăng dầu

(HQ Online) - Bộ Công Thương ban hành công điện chỉ đạo thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10

(HQ Online) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025, theo đó sẽ sẽ tổ chức thi ba môn Toán, Văn, Ngoại ngữ. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội không có môn thứ tư.
BHXH TPHCM ngưng tiếp nhận hồ sơ tại trụ sở cũ từ ngày 29/3

BHXH TPHCM ngưng tiếp nhận hồ sơ tại trụ sở cũ từ ngày 29/3

(HQ Online) - Từ 12 giờ ngày 29/3/2024 (Thứ Sáu), Bảo hiểm xã hội (BHXH) TPHCM sẽ ngừng tiếp nhận hồ sơ tại trụ sở cũ (117C Nguyễn Đình Chính, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TPHCM) để chuẩn bị cho công tác di dời.
Giá xăng tiếp tục tăng trong kỳ điều hành ngày 28/3

Giá xăng tiếp tục tăng trong kỳ điều hành ngày 28/3

(HQ Online) - Giá xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 28/3 có sự điều chỉnh tăng, giảm ở một số loại, áp dụng từ 15 giờ ngày 28/3.
Yêu cầu trình Chính phủ nghị định về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Yêu cầu trình Chính phủ nghị định về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

(HQ Online) - Thủ tướng Chính phủ vừa có công văn hoả tốc gửi các bộ, ngành, địa phương về việc triển khai thi hành Luật Đất đai số 31/2024/QH15.
Hài hòa hóa thủ tục, đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn ODA và vốn vay ưu đãi

Hài hòa hóa thủ tục, đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn ODA và vốn vay ưu đãi

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chủ trì họp Ban Chỉ đạo Quốc gia về ODA và vốn vay ưu đãi với các đối tác phát triển, ngày 27/3, tại Hà Nội, với tham gia của đại diện WB, ADB, JICA, KEXIM, AFD và KfW.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm với Tổng thống LB Nga Vladimir Putin

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm với Tổng thống LB Nga Vladimir Putin

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh Việt Nam xác định quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện với Liên bang Nga là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của mình.
An toàn và bảo mật công nghệ cho chứng khoán

An toàn và bảo mật công nghệ cho chứng khoán

(HQ Online) - Từ sángChủ nhật ngày 24/3, hệ thống phần mềm của một công ty chứng khoán được thông báo là “bị tấn công”, dù đã cố gắng khắc phục nhưng sự cố này vẫn gây ảnh hưởng đến phiên giao dịch ngày 25/3.
Đã có hơn 15,4 triệu lượt truy vấn thông tin sổ BHXH thành công từ ứng dụng VneID

Đã có hơn 15,4 triệu lượt truy vấn thông tin sổ BHXH thành công từ ứng dụng VneID

(HQ Online) - Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, đến nay, đã có hơn 15,4 triệu lượt truy vấn thông tin sổ BHXH thành công để tích hợp lên ứng dụng VNeID.
Áp dụng quy định mới về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân từ 15/5/2024

Áp dụng quy định mới về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân từ 15/5/2024

(HQ Online) - Ngày 26/3/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân, có hiệu lực thi hành từ ngày 15/5/2024. Quyết định 05/2024/QĐ-TTg thay thế cho Quyết định 24/2017/QĐ-TTg.
Mở rộng, nâng cao hiệu quả hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Phần Lan

Mở rộng, nâng cao hiệu quả hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Phần Lan

Thường trực Ban Bí thư nêu một số phương hướng nhằm mở rộng và nâng cao hiệu quả hợp tác giữa Việt Nam và Phần Lan trong các lĩnh vực như công nghiệp chế tạo, Chuyển đổi Xanh, xử lý rác thải...
Sau vụ việc của Eximbank, NHNN yêu cầu các ngân hàng rà soát phương pháp tính lãi với từng loại thẻ

Sau vụ việc của Eximbank, NHNN yêu cầu các ngân hàng rà soát phương pháp tính lãi với từng loại thẻ

(HQ Online) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã yêu cầu các ngân hàng rà soát đảm bảo các loại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi đối với từng loại thẻ phát hành tuân thủ đúng quy định.
Báo động hạt vi nhựa

Báo động hạt vi nhựa

(HQ Online) - Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF- Việt Nam) phối hợp với Cục Biển và Hải đảo Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường) mới đây đã công bố “Báo cáo tình hình phát sinh chất thải nhựa năm 2022”.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Ba Lan, Ukraine đạt “bước tiến” trong vấn đề nhập khẩu nông sản

Ba Lan, Ukraine đạt “bước tiến” trong vấn đề nhập khẩu nông sản

Dù đạt được bước tiến đáng kể nhưng các cuộc đàm phán giữa lãnh đạo hai nước vẫn chưa thể giải quyết nguyên nhân gây ra bất bình của nông dân Ba Lan, dẫn đến hành động phong tỏa biên giới.
Kinh tế Mỹ tiếp tục khởi sắc nhờ chi tiêu tiêu dùng mạnh mẽ

Kinh tế Mỹ tiếp tục khởi sắc nhờ chi tiêu tiêu dùng mạnh mẽ

Kinh tế Mỹ đang được thúc đẩy bởi chi tiêu tiêu dùng mạnh mẽ và đầu tư vào các cấu trúc phi dân cư như nhà máy và cơ sở chăm sóc sức khỏe.
"Lá bài kinh tế" của châu Âu

"Lá bài kinh tế" của châu Âu

Trong bối cảnh các nước châu Âu đang nỗ lực tìm cách hỗ trợ nền kinh tế cạnh tranh với những cường quốc khác, giới chính trị gia khu vực cho rằng họ có một "lá bài" bí mật trong cuộc chạy đua kinh tế. Đó là tiền tiết kiệm của người dân.
Dự thảo Thông tư về kinh doanh xăng dầu: Quản chặt việc cho thuê, mượn kho chứa xăng dầu

Dự thảo Thông tư về kinh doanh xăng dầu: Quản chặt việc cho thuê, mượn kho chứa xăng dầu

Thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu, thương nhân phân phối xăng dầu phải báo cáo tình hình sử dụng kho, cho thuê kho, thuê kho xăng dầu trước ngày 10 của tháng đầu tiên của kỳ tiếp theo…
Cục Thuế TPHCM hỗ trợ cá nhân, doanh nghiệp thực hiện quyết toán thuế thuận lợi

Cục Thuế TPHCM hỗ trợ cá nhân, doanh nghiệp thực hiện quyết toán thuế thuận lợi

Với phương châm luôn đồng hành cùng người nộp thuế, năm 2024, Cục Thuế TPHCM đặt mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ kê khai, nộp thuế, hoàn thuế điện tử… để hỗ trợ người nộp thuế thực hiện pháp luật thuế được thuận lợi nhất.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

Năm 2023, trong điều kiện khó khăn của nhiều “cơn gió ngược”, ngành Hải quan đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

Nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã dành thời gian chia sẻ với Tạp chí Hải quan về những kết quả nổi bật của ngành Tài chính trong năm 2023 cũng như những định hướng lớn của Ngành trong năm 2024.
Hải quan An Giang đối thoại với hơn 50 doanh nghiệp XNK

Hải quan An Giang đối thoại với hơn 50 doanh nghiệp XNK

Ngày 28/3, tại hội nghị đối thoại với hơn 50 doanh nghiệp XNK, Cục Hải quan An Giang đã hướng ...
Điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM

Điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM

Chiều ngày 28/3/2024, tại trụ sở Cục Hải quan TPHCM, Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị công bố ...
Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân về thành tích đấu tranh chống buôn lậu

Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân về thành tích đấu tranh chống buôn lậu

Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân thuộc Cục Hải quan Hải Phòng và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát ...
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó ...
Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM Đinh Ngọc Thắng được bổ nhiệm làm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan

Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM Đinh Ngọc Thắng được bổ nhiệm làm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan

Ngày 27/3/2024, tại trụ sở Tổng cục Hải quan, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị công bố Quyết định ...
Tín hiệu tích cực từ “bài toán” gỡ khó cho mặt hàng ô tô nhập khẩu

Tín hiệu tích cực từ “bài toán” gỡ khó cho mặt hàng ô tô nhập khẩu

Các cơ quan ban ngành, đơn vị chức năng của tỉnh Lạng Sơn tích cực triển khai nhiều giải pháp ...
Hải quan TP Hồ Chí Minh:  Linh hoạt nhiều giải pháp chống buôn lậu, gian lận thuế

Hải quan TP Hồ Chí Minh: Linh hoạt nhiều giải pháp chống buôn lậu, gian lận thuế

Với việc triển khai linh hoạt nhiều giải pháp chống buôn lậu, gian lận thuế qua các biện pháp nghiệp ...
Bí mật từ lô hàng kẹo dẻo nhập khẩu

Bí mật từ lô hàng kẹo dẻo nhập khẩu

Chủ động thu thập thông tin, kiểm soát chặt chẽ địa bàn, Đội Kiểm soát chống buôn lậu ma túy ...
Hải quan Quảng Bình phối hợp bắt nhóm đối tượng, thu giữ hơn 25.000 viên ma túy

Hải quan Quảng Bình phối hợp bắt nhóm đối tượng, thu giữ hơn 25.000 viên ma túy

Mở rộng điều tra và thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi làm việc của Trương Tiến Cường, lực ...
Phát hiện tổng giao dịch 25.000 tỷ đồng từ vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma túy

Phát hiện tổng giao dịch 25.000 tỷ đồng từ vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma túy

Vụ án liên quan đến 4 tiếp viên hàng không bị lợi dụng vận chuyển ma tuý tổng hợp từ ...
Nhiều kết quả nổi bật trong thực hiện Luật Phòng, chống ma túy

Nhiều kết quả nổi bật trong thực hiện Luật Phòng, chống ma túy

Riêng trong năm 2023, các cơ quan chuyên trách phòng, chống tội phạm về ma túy đã phối hợp phát ...
Lào Cai: Khởi tố 39 vụ vi phạm liên quan đến pháo

Lào Cai: Khởi tố 39 vụ vi phạm liên quan đến pháo

Tổng số tang vật thu được trong các vụ vi phạm do các lực lượng chức năng tại Lào Cai ...
Tài khoản tiết kiệm tiền tỷ “bốc hơi", lỗ hổng từ nhân viên ngân hàng

Tài khoản tiết kiệm tiền tỷ “bốc hơi", lỗ hổng từ nhân viên ngân hàng

Vụ việc liên tiếp khách hàng phản ánh tiền trong tài khoản tiết kiệm bỗng dưng “bốc hơi” hàng chục ...
CEO IPPG Lê Hồng Thuỷ Tiên nhận giải nữ doanh nhân xuất sắc TPHCM 2024

CEO IPPG Lê Hồng Thuỷ Tiên nhận giải nữ doanh nhân xuất sắc TPHCM 2024

Bà Lê Hồng Thuỷ Tiên, Tổng giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) và 7 doanh nhân nữ ...
Phát triển hệ sinh thái để doanh nghiệp không "cô đơn" trong khu công nghiệp

Phát triển hệ sinh thái để doanh nghiệp không "cô đơn" trong khu công nghiệp

Hiện cả nước có gần 300 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động, nhưng với xu thế về phát ...
GELEX đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất 32.303 tỷ đồng trong năm 2024

GELEX đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất 32.303 tỷ đồng trong năm 2024

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX ...
Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024

Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024

Dự kiến Solve for Tomorrow 2024 sẽ thu hút khoảng 160.000 học sinh và giáo viên đăng ký cùng hơn ...
Những cây cầu độc đáo mang biểu tượng thịnh vượng của Vinhomes Royal Island

Những cây cầu độc đáo mang biểu tượng thịnh vượng của Vinhomes Royal Island

Không chỉ là công trình kiến trúc, những cây cầu kết nối Vinhomes Royal Island còn là biểu tượng của ...
Dự thảo Thông tư về kinh doanh xăng dầu: Quản chặt việc cho thuê, mượn kho chứa xăng dầu

Dự thảo Thông tư về kinh doanh xăng dầu: Quản chặt việc cho thuê, mượn kho chứa xăng dầu

Thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu, thương nhân phân phối xăng dầu phải báo cáo tình hình sử ...
Cục Thuế TPHCM hỗ trợ cá nhân, doanh nghiệp thực hiện quyết toán thuế thuận lợi

Cục Thuế TPHCM hỗ trợ cá nhân, doanh nghiệp thực hiện quyết toán thuế thuận lợi

Với phương châm luôn đồng hành cùng người nộp thuế, năm 2024, Cục Thuế TPHCM đặt mục tiêu tiếp tục ...

Áp thuế đối với thuốc lá điện tử là cần thiết và phù hợp

Theo Bộ Tài chính, việc quy định thuế suất thuế xuất khẩu đối với thuế nhập khẩu mặt hàng thuốc ...
Xử lý thuế đối với doanh nghiệp không hoạt động tại địa chỉ kinh doanh

Xử lý thuế đối với doanh nghiệp không hoạt động tại địa chỉ kinh doanh

Tổng cục Hải quan vừa trả lời và hướng dẫn xử lý thuế đối với DN thay đổi mục đích ...
Rõ ràng và khả thi trong quản lý và sử dụng Quỹ hỗ trợ đầu tư

Rõ ràng và khả thi trong quản lý và sử dụng Quỹ hỗ trợ đầu tư

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý Dự thảo Nghị định của Chính phủ về ...
5 năm thực thi Nghị định số 15/2018/NĐ-CP: Tiết giảm hàng triệu ngày công, hàng nghìn tỷ đồng chi phí cho doanh nghiệp

5 năm thực thi Nghị định số 15/2018/NĐ-CP: Tiết giảm hàng triệu ngày công, hàng nghìn tỷ đồng chi phí cho doanh nghiệp

Nghị định số 15/2018/NĐ-CP (Nghị định 15) quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn ...
Audi mở đại lý mới theo mô hình City showroom

Audi mở đại lý mới theo mô hình City showroom

Audi vừa chính thức mở đại lý Audi City Phú Mỹ Hưng (TP HCM)
Xe đẹp, giá tốt, Kia Seltos 2024 sẽ khuấy đảo phân khúc SUV/CUV hạng B?

Xe đẹp, giá tốt, Kia Seltos 2024 sẽ khuấy đảo phân khúc SUV/CUV hạng B?

Kia Seltos 2024 được phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản, trong đó bản base có giá 599 ...
Ôtô ngày càng trở nên đắt đỏ do chi phí sinh hoạt tăng cao

Ôtô ngày càng trở nên đắt đỏ do chi phí sinh hoạt tăng cao

Việc sở hữu ôtô được bị coi là hành động tốn kém và trong số những người chưa từng có ...
Lượng ô tô nhập khẩu tiếp tục có tăng trưởng cao

Lượng ô tô nhập khẩu tiếp tục có tăng trưởng cao

Theo số liệu sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước nhập ...
Lamborghini Revuelto: Siêu xe thể thao V12 Hybrid HPEV đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Lamborghini Revuelto: Siêu xe thể thao V12 Hybrid HPEV đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Siêu xe trên 1.000 mã lực đầu tiên của Lamborghini là Revuelto đã chính thức ra mắt tại Việt Nam ...
Phiên bản đặc biệt của Ford Ranger sẽ có giá bao nhiêu?

Phiên bản đặc biệt của Ford Ranger sẽ có giá bao nhiêu?

Ford Việt Nam “tung” phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam Ford ...
Ba Lan, Ukraine đạt “bước tiến” trong vấn đề nhập khẩu nông sản

Ba Lan, Ukraine đạt “bước tiến” trong vấn đề nhập khẩu nông sản

Dù đạt được bước tiến đáng kể nhưng các cuộc đàm phán giữa lãnh đạo hai nước vẫn chưa thể ...
Kinh tế Mỹ tiếp tục khởi sắc nhờ chi tiêu tiêu dùng mạnh mẽ

Kinh tế Mỹ tiếp tục khởi sắc nhờ chi tiêu tiêu dùng mạnh mẽ

Kinh tế Mỹ đang được thúc đẩy bởi chi tiêu tiêu dùng mạnh mẽ và đầu tư vào các cấu ...
"Lá bài kinh tế" của châu Âu

"Lá bài kinh tế" của châu Âu

Trong bối cảnh các nước châu Âu đang nỗ lực tìm cách hỗ trợ nền kinh tế cạnh tranh với ...
Bộ Tài chính Nhật Bản cam kết hành động quyết liệt nếu đồng Yen tiếp tục giảm

Bộ Tài chính Nhật Bản cam kết hành động quyết liệt nếu đồng Yen tiếp tục giảm

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản nhấn mạnh sẽ có hành động thích hợp và ...
Bầu cử Nghị viện châu Âu: EU kêu gọi các “đại gia” công nghệ chống tin giả

Bầu cử Nghị viện châu Âu: EU kêu gọi các “đại gia” công nghệ chống tin giả

Mối lo ngại của EU về tác hại của công nghệ deepfake tăng lên, đặc biệt là nguy cơ thông ...
Malaysia thu giữ 380kg ma túy trị giá hơn 65 tỷ đồng tại Sân bay Kuala Lumpur

Malaysia thu giữ 380kg ma túy trị giá hơn 65 tỷ đồng tại Sân bay Kuala Lumpur

Hải quan Hoàng gia Malaysia đã phát hiện 380kg ma túy methamphetamine được che giấu dưới dạng các gói trà ...
Phiên bản di động