Facebook Twitter youtube Tiktok

Bộ phim “sinh tử” phản ánh cuộc chiến chống tham nhũng

(HQ Online) - Bộ phim “Sinh tử” được khởi chiếu từ tháng 11/2019, vào lúc 21h từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, tiếp tục dòng chảy phim chính luận trên sóng VTV1. Điều khác biệt khiến nhiều người chờ đợi là bộ phim “Sinh tử” xuất hiện như một tác phẩm truyền hình hiếm hoi phản ánh trực tiếp cuộc chiến chống tham nhũng đang được đẩy mạnh trong đời sống xã hội Việt Nam. Xem bộ phim “Sinh tử”, khán giả cảm thấy thú vị vì có dịp so sánh những tình huống thực tế và những tình huống trên phim!    
bo phim sinh tu phan anh cuoc chien chong tham nhung 114884 Bộ phim như phiên bản lỗi của một vụ án
bo phim sinh tu phan anh cuoc chien chong tham nhung 114884 Kinh doanh phim: Cần sân chơi công bằng!
bo phim sinh tu phan anh cuoc chien chong tham nhung 114884 Malaysia cấm chiếu phim hoạt hình có “đường lưỡi bò”
bo phim sinh tu phan anh cuoc chien chong tham nhung 114884 Làm phim thời tốc độ
bo phim sinh tu phan anh cuoc chien chong tham nhung 114884
Một cảnh trong phim “Sinh tử”.

Nhà biên kịch Phạm Ngọc Tiến cho biết, ông ấp ủ kịch bản phim “Sinh tử” đã lâu, khi về hưu rồi cũng ngại viết nhưng bỏ thì thấy tiếc quá. Ban đầu kịch bản phim “Sinh tử” triển khai 35 tập, mỗi tập 45 phút, nhưng đơn vị sản xuất yêu cầu mỗi tập 30 phút nên tác giả phải “chỉnh sửa kịch bản rất kỹ để sao cho mỗi tập đều có xung đột và giải quyết các mâu thuẫn. Tôi không đồng tình, thỏa mãn dung lượng mỗi tập như vậy, nhưng là kẻ làm thuê, tôi bắt buộc phải làm theo hợp đồng. Tuy nhiên, câu chuyện mà nhà biên kịch Phạm Ngọc Tiến băn khoăn hơn là “kịch bản tôi viết có một đại án đất đai, và một số vụ khác liên quan móc xích của nhóm lợi ích. Đủ hết, mọi mánh khóe mọi thủ đoạn ăn tàn phá hại. Có nhiều chi tiết cũng thay đổi xoành xoạch cho kịp thực tế, viết xong lạc hậu ngay với diễn biến chống tham nhũng ngoài đời. Nghệ thuật thay vì dự báo thì lại đi theo không kịp thời cuộc, đó cũng là bi kịch cho người sáng tác hôm nay!”.

Bộ phim truyền hình “Sinh tử” phản ánh sự chuyển đổi về kinh tế của tỉnh Việt Thanh vừa được thành lập với không ít thuận lợi và thử thách. Xóa đói giảm nghèo để vươn lên giàu sang, ngỡ rất đơn giản với một địa phương có vị Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa năng động dám nghĩ dám làm. Thế nhưng, mọi chuyện lại ẩn chứa nhiều vướng mắc do sự dẫn dắt của đồng tiền.Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa kêu gọi các nhà đầu tư bỏ vốn vào các công trình, nhưng lại có sự ưu ái đặc biệt với tập đoàn Hồng Vũ. Nhờ sự trợ lực của Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa, người đứng đầu tập đoàn Hồng Vũ là doanh nhân Mai Hồng Vũ đã chi phối nhiều lĩnh vực thương mại - tài chính của tỉnh Việt Thanh, mà quan trọng hơn cả là các dự án khai thác khoáng sản. Một vụ tai nạn sập mỏ đá xảy ra gây thiệt hại nhân mạng, và các cơ quan điều tra đã phát hiện liên minh ma quỷ của những nhóm lợi ích. Sự biến chất của cán bộ từ huyện đến tỉnh, từ sở nọ đến ngành kia… đã làm lem luốc bộ mặt bình yên và phát triển của tỉnh Việt Thanh… Nút thắt của bộ phim “Sinh tử” không khó đoán, đó là sự chính trực của Bí thư Tỉnh ủy Văn Thành Nhân đã làm chỗ dựa cho cái thiện chống lại cái ác, cho cái đúng chấn chỉnh cái sai, cho cái tử tế ngăn chặn cái đê hèn!

Đạo diễn - Nghệ sĩ Nhân dân Khải Hưng đã thực hiện 70 tập của bộ phim “Sinh tử” trong hoàn cảnh bị suy giảm thị lực nghiêm trọng. Tuy nhiên, sức hấp dẫn của đề tài chống tham nhũng đã giúp đạo diễn vượt qua trở ngại sức khỏe để hoàn thành tác phẩm đúng tiến độ.

Gần 40 diễn viên tham gia trong bộ phim truyền hình “Sinh tử” đều có chung nỗi lo về… lời thoại. Vì liên quan đến chính trị, nên lời thoại trong phim không thể tùy hứng mà phải theo những quy chuẩn riêng. Có những lời thoại mà diễn viên chưa từng nói ở cuộc sống hàng ngày nên họ phải tập luyện rất cẩn thận. Nghệ sĩ Nhân dân Trọng Trinh đảm nhận vai Bí thư Tỉnh ủy Văn Thành Nhân, thổ lộ: “Từ khi làm nghề đến nay, chưa bao giờ tôi vào một vai nào có lời thoại khó như thế. Mấy anh em “tụng” thoại cả đêm, đến sáng dậy lại quên hết như chưa đọc bao giờ. Lời thoại của nhân vật là lãnh đạo tỉnh phải hết sức chăm chút, không sai, không thừa một chữ. Phim lại thu tiếng trực tiếp tại hiện trường, cho nên yêu cầu về thoại lại càng chặt chẽ hơn”.

Nhân vật có màu sắc sinh động nhất trong bộ phim truyền hình “Sinh tử” là Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa, được giao cho Nghệ sĩ Nhân dân Hoàng Dũng. Đã từng đóng vai Chủ tịch tỉnh Đinh Xuân Ẩn trong bộ phim truyền hình “Đàn trời”, nhưng vai Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa lại mang đến cho Nghệ sĩ Nhân dân Hoàng Dũng cảm xúc riêng.

Nghệ sĩ Nhân dân Hoàng Dũng chia sẻ: “Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa là vai diễn không hề giống các vai chủ tịch tỉnh mà tôi từng đóng trước nay. Đó là ông chủ tịch tỉnh sinh ra và lớn lên ở thôn quê, khi nhận chức vụ rất mạnh dạn cải tạo, đổi mới với mong muốn quê hương phát triển. Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa rất hào sảng, rất tự tin nhưng cách hành xử hơi thái quá nên đã dẫn đến nhiều thiếu sót và phải trả giá đắt cho những sai lầm của mình. Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa là nhân vật thuộc dạng đa diện nhất và phức tạp nhất trong bộ phim, khiến tôi rất hào hứng khi nhập vai!”.

Tuy Hòa

Tin liên quan

Cuốn “cẩm nang” với những bài học quý giá về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Cuốn “cẩm nang” với những bài học quý giá về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

(HQ Online) - Nhằm mục đích cung cấp cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc về bản chất, mục đích, ý nghĩa, kết quả, bài học trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thời gian qua và những chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong giai đoạn hiện nay; Ban Nội chính Trung ương phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch Trung Quốc nhấn mạnh thắng lợi lớn trong cuộc chiến chống tham nhũng

Chủ tịch Trung Quốc nhấn mạnh thắng lợi lớn trong cuộc chiến chống tham nhũng

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh cuộc chiến chống tham nhũng của nước này đã đạt được những thắng lợi lớn trong 10 năm qua, song tình hình vẫn "nghiêm trọng và phức tạp."
Tại sao có nhiều cán bộ vào vòng lao lý?

Tại sao có nhiều cán bộ vào vòng lao lý?

(HQ Online) - Trước hết cần khẳng định đó là một bộ phận cán bộ, đảng viên có ý thức tự tu dưỡng, rèn luyện kém đã bị tha hóa bởi quyền lực và đồng tiền.
HLV Trương Việt Hoàng: “Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021

HLV Trương Việt Hoàng: “Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021

Giành chức vô địch đã khó, bảo vệ nó còn khó hơn, HLV Trương Việt Hoàng và các học trò ở Viettel được dự đoán có mùa giải 2021 đầy khó khăn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ.
2020 – một năm nhiều mất mát của showbiz Việt

2020 – một năm nhiều mất mát của showbiz Việt

2020 là năm có nhiều mất mát của showbiz Việt khi hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi qua đời như nhạc sĩ Văn Ký, Thanh Phúc, NSND Hoàng Phương, NSƯT Hoàng Yến, diễn viên Chí Tài...
Thời trang thế giới 2020: Thoát khỏi lối mòn để vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19

Thời trang thế giới 2020: Thoát khỏi lối mòn để vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19

Khủng hoảng từ dịch Covid-19 đã thúc đẩy sự thay đổi mang tính bước ngoặt của ngành thời trang thế giới trong năm 2020.
Top 10 cầu thủ săn bàn tốt nhất năm 2020: Ibrahimovic và Messi “hít khói” Ronaldo

Top 10 cầu thủ săn bàn tốt nhất năm 2020: Ibrahimovic và Messi “hít khói” Ronaldo

Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm dương lịch 2020 tính trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, Ibrahimovic và Messi kém xa Ronaldo.
Ronaldo vượt qua Messi để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ”

Ronaldo vượt qua Messi để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ”

Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã vượt qua Messi và Salah để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế ký tại Lễ trao giải Globe Soccer diễn ra ở Dubai.
Thu Hà phía "Hướng dương ngược nắng"

Thu Hà phía "Hướng dương ngược nắng"

(HQ Online) - Nghệ sĩ Nhân dân Thu Hà ở tuổi 51 tái ngộ công chúng màn ảnh nhỏ với vai Bạch Cúc trong bộ phim “Hướng dương ngược nắng” trên VTV3. Đây là một vai phụ nữ quyền lực và cay độc, hoàn toàn khác biệt những vai diễn quen thuộc của chị.
Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Điểm sáng Quang Hải, nỗi lo hàng phòng ngự

Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Điểm sáng Quang Hải, nỗi lo hàng phòng ngự

Sau trận đấu giao hữu lượt về giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo có thể tạm yên tâm với những gì Quang Hải đã thể hiện nhưng chắc chắn ông sẽ còn đau đầu rất nhiều với hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.
Những sự kiện thể thao nổi bật của năm 2020

Những sự kiện thể thao nổi bật của năm 2020

(HQ Online) - Thể thao thế giới năm 2020 sẽ luôn được nhìn qua lăng kính của đại dịch Covid-19 và điều thú vị là mặc dù virus corona đã khiến nhiều sự kiện bị hoãn, hủy thì khi nhìn lại 12 tháng qua, chúng ta vẫn được chứng kiến những khoảnh khắc ấn tượng, khó quên.
Nhiều nghệ sỹ hàng đầu tham gia đêm nhạc "Quy Nhơn Ngày xanh nắng"

Nhiều nghệ sỹ hàng đầu tham gia đêm nhạc "Quy Nhơn Ngày xanh nắng"

(HQ Online) - Chương trình nghệ thuật “Quy Nhơn Ngày xanh nắng” quy tụ các nghệ sĩ hàng đầu đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Định tối 25/12. Đêm nhạc mang thông điệp về một thành phố biển Quy Nhơn đang bứt phá và phát triển mạnh mẽ ở một tầm vóc mới.
Top 10 thương vụ chuyển nhượng gây ấn tượng nhất năm 2020

Top 10 thương vụ chuyển nhượng gây ấn tượng nhất năm 2020

Top 10 thương vụ chuyển nhượng tạo ra ấn tượng mạnh mẽ nhất năm 2020 có thể kể đến Bruno Fernandes, Erling Haaland...
FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: Thử thách cực lớn cho ĐT nữ Việt Nam

FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: Thử thách cực lớn cho ĐT nữ Việt Nam

Theo cách phân bổ các suất dự World Cup nữ 2023 vừa được FIFA công bố, ĐT nữ Việt Nam sẽ đối mặt những thách thức cực kỳ lớn nếu muốn góp mặt ở ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.
Tiềm năng phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam còn rất lớn

Tiềm năng phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam còn rất lớn

Không ít giải đấu lớn, nhỏ trong nước và quốc tế đã được Việt Nam đăng cai tổ chức thành công chứng tỏ độ tiếp cận và tiếp nhận của giới trẻ Việt Nam là rất lớn.
Chuyển đổi số trong thể thao: Xu hướng phát triển tất yếu

Chuyển đổi số trong thể thao: Xu hướng phát triển tất yếu

Trong bối cảnh dịch COVID-19, nhiều phương pháp tập luyện thể dục thể thao tại nhà, hoặc tập luyện, thi đấu trên các thiết bị giả lập, mô phỏng đã thực sự phát huy hiệu quả.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Doanh nghiệp thủy sản kiến nghị về chỉ tiêu kháng sinh, hạn ngạch xuất khẩu

Doanh nghiệp thủy sản kiến nghị về chỉ tiêu kháng sinh, hạn ngạch xuất khẩu

Các doanh nghiệp thủy sản đang gặp một bất cập lớn do quy định "quá nghiêm ngặt" của Nhật Bản so với nhiều quốc gia đối với ngưỡng chấp nhận của chỉ tiêu kháng sinh Doxycycline trong hàng thủy sản nhập khẩu vào Nhật Bản.
Rút ngắn quy trình, thời gian quyết toán ngân sách nhà nước hàng năm

Rút ngắn quy trình, thời gian quyết toán ngân sách nhà nước hàng năm

Ý kiến của nhiều đại biểu Quốc hội và Nghị quyết của Quốc hội về ngân sách nhà nước (NSNN) đã đề nghị giải pháp rút ngắn quy trình, thời gian quyết toán NSNN, qua đó giúp tăng cường kỷ luật, kỷ cương và nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng NSNN.
Generali Việt Nam tiên phong ra mắt bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường

Generali Việt Nam tiên phong ra mắt bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường

(HQ Online) - Generali Việt Nam vừa chính thức ra mắt ra mắt Bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường nhân dịp kỷ niệm 13 năm hoạt động tại Việt Nam. Với mỗi bộ Hợp đồng trao tay khách hàng, Generali Việt Nam hy vọng sẽ nhân 3 giá trị tích cực: trao giải pháp an toàn tài chính; sử dụng chất liệu lành cho trái đất, và đóng góp thiết thực cho cộng đồng qua việc góp 50.000 cây giống, tạo sinh kế cho đồng bào.
Hiểm họa lớn nhất đối với doanh nghiệp trong thời đại công nghệ

Hiểm họa lớn nhất đối với doanh nghiệp trong thời đại công nghệ

Nhật báo Le Figaro mới đây cảnh báo rằng doanh nghiệp toàn cầu đang phải đối mặt với sự phát triển của những công nghệ mới, mối đe dọa đang ngày càng gia tăng cả về phạm vi, lẫn cường độ của các cuộc tấn công mạng.
Luật Cảnh sát biển Việt Nam: Hiệu quả từ thực tiễn

Luật Cảnh sát biển Việt Nam: Hiệu quả từ thực tiễn

Theo đánh giá của Bộ Quốc phòng, sau 5 năm thực hiện Luật Cảnh sát biển Việt Nam, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), xuất nhập cảnh trái phép, tội phạm ma túy trên biển được
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động