Cảng Cát Lái và Hiệp Phước tiếp nhận lại phế liệu nhựa nhập khẩu
(HQ Online) - Sau gần 5 năm tạm ngưng tiếp nhận container nhựa phế liệu, từ đầu tháng 3/2023, cảng Tân cảng Cát Lái và Tân cảng Hiệp Phước đã tiếp nhận lại container nhựa phế liệu nhập khẩu.
Giám sát chặt chẽ tiêu hủy phế liệu tồn đọng | |
Nâng cao năng lực quản trị rủi ro phế liệu, phế phẩm của doanh nghiệp | |
Tạm giữ nhiều hàng lậu trong cơ sở thu mua phế liệu |
Phế liệu nhựa nhập khẩu qua cảng Cát Lái bị tam ngưng từ năm 2018. Ảnh: T.H |
Theo thông tin từ Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, từ tháng 5/2018, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn tạm ngưng tiếp nhận toàn bộ container hàng nhựa phế liệu nhập khẩu tại cảng Tân cảng Cát Lái và cảng Tân cảng Hiệp Phước.
Để phù hợp với tình hình thực tế hiện nay, nhằm đáp ứng nhu cầu nhập khẩu hàng nhựa phế liệu của hãng tàu và doanh nghiệp, từ ngày 1/3/2023, Tân cảng Sài Gòn tiếp nhận lại container hàng nhựa phế liệu nhập từ tàu hoặc chuyển từ các cảng thuộc hệ thống Tân cảng Sài Gòn về Tân cảng Cát Lái hoặc Tân cảng Hiệp Phước để giao nhận container.
Trước khi container hàng nhựa phế liệu nhập khẩu về hai cảng nêu trên, doanh nghiệp đến làm thủ tục đăng ký nhập khẩu hàng nhựa phế liệu tại cảng và hồ sơ phải đáp ứng đầy đủ các nội dung của “Quy trình tiếp nhận container hàng nhựa phế liệu nhập khẩu” của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn.
Trường hợp doanh nghiệp lấy hàng ra khỏi cảng quá thời gian cam kết (Từ ngày thứ 11 tính từ thời điểm container được dỡ từ tàu hoặc sà lan vào cảng), bên cạnh các chi phí theo quy định, Tân cảng Sài Gòn sẽ thu phụ phí “Quá hạn thời gian cam kết nhận hàng”, với mức giá từ 150.000 đồng đến 270.000 đồng/ngày, tùy từng loại container hàng.
Phụ phí quá hạn thời gian cam kết nhận hàng nêu trên được áp dụng riêng đối với container hàng nhựa phế liệu nhập khẩu có cảng đích nhận hàng là cảng Tân cảng Cát Lái hoặc cảng Tân cảng Hiệp Phước, chưa bao gồm và tách biệt đối với phí lưu bãi trong hợp đồng hiện tại với các hãng tàu và trong biểu giá đối nội hiện hành của Tân cảng Sài Gòn.