Khuyến mại 100% trong "Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2022”?
(HQ Online) - “Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022” sẽ diễn ra từ ngày 15/11 đến ngày 22/12 trên phạm vi toàn quốc.
Khuyến mại tới 100% giá trị hàng hóa trong “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022” | |
Doanh nghiệp, siêu thị khuyến mãi, giảm giá kích cầu mua sắm dịp cuối năm |
Đai diện Bộ Công Thương và các doanh nghiệp phát động "Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2022" |
Phát biểu tại Lễ phát động “Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022” do Bộ Công Thương tổ chức sáng ngày 15/11, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: “Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2022” được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một “mùa đặc biệt” trong năm 2022.
Tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại. Trong đó, hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn ở mức 50%.
Với hiệu ứng kết nối cung-cầu được lan tỏa mạnh mẽ và rộng khắp trên cả nước thông qua hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp sẽ chủ động phối hợp để triển khai hoạt động khuyến mại kết hợp với hoạt động hội chợ, triển lãm, các sự kiện… tại địa phương. Điều này không những thúc đẩy tiêu dùng nội địa mà còn góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Phát biểu tại Lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: thời gian qua, thương mại, dịch vụ, du lịch của đất nước đã có những phục hồi tích cực.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng đạt khoảng 4.643,6 nghìn tỷ đồng, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm trước. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa 10 tháng ước đạt 312,82 tỷ USD, tăng 15,9% so với cùng kỳ năm trước.
Tuy nhiên trong thời gian tới, dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới chậm lại, lạm phát tiếp tục ở mức cao, tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với ổn định tài chính, tiền tệ. Tình hình trong nước theo đó sẽ đối mặt với những khó khăn, thách thức nhiều hơn là cơ hội, thuận lợi, dễ phát sinh những vấn đề khó lường, phức tạp, chưa có tiền lệ.
"Trong bối cảnh này, chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022” sẽ là một trong những nội dung quan trọng giúp khai thác tối đa thị trường nội địa đang hồi phục tốt để nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong khoảng thời gian cuối năm, góp phần vào việc duy trì sự tăng trưởng ở mức cao của nền kinh tế", ông Đỗ Thắng Hải nói.
“Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia năm 2020" đã thu hút được hơn 27.450 chương trình khuyến mại, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng triển khai chương trình đạt khoảng 431,9 nghìn tỷ đồng, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2019. Năm 2021, “Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia” có sự tham gia của hơn 56.410 chương trình khuyến mại, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng triển khai chương trình đạt khoảng 458,5 nghìn tỷ đồng, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm 2020. |