Giá bán chuối và lợn vào chu kỳ tăng, HAG dự kiến sẽ vượt 30% kế hoạch năm
(HQ Online) - Dù giá bán chuối rơi vào chu kỳ thấp nhất trong năm song tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm của Hoàng Anh Gia Lai vẫn ghi nhận kết quả khả quan.
Sợi Thế Kỷ đặt kế hoạch lợi nhuận hơn 300 tỷ trong năm 2022 | |
Hai nguồn lợi nhuận chính của Hoàng Anh Gia Lai trong năm 2021 |
Thịt "heo ăn chuối" của HAG bán tại một cửa hàng tại TPHCM. Ảnh: T.L |
Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAG) vừa công bố báo cáo cập nhật tình hình hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022 với doanh thu đạt 1.867 tỷ đồng, gấp 2,3 lần cùng kỳ năm trước.
Trong đó, doanh thu ngành chăn nuôi đạt 439 tỷ đồng, ngành cây ăn trái 1.094 tỷ đồng và ngành phụ trợ 334 tỷ đồng.
Trong kỳ, công ty đã bán 82.529 con lợn thịt và 109.807 tấn trái cây, bao gồm 81.569 tấn chuối xuất khẩu và 28.238 tấn chuối dùng cho sản xuất thức ăn gia súc.
Kết quả, lợi nhuận sau thuế đạt được 531 tỷ đồng, tương đương 47% kế hoạch năm và cao hơn rất nhiều so với mức lợi nhuận 8,3 tỷ đồng đạt được trong cùng kỳ năm 2021.
HAG cho biết, giá xuất khẩu chuối rơi vào chu kỳ thấp nhất trong năm chỉ còn bình quân 6,5 - 8,5 USD/thùng, kéo dài hơn 2 tháng gần đây và giá bán lợn bình quân dao động từ 53.000 - 55.000 đồng/kg, quanh mức giá lập kế hoạch tại thời điểm đầu năm.
Theo HAG, từ nay đến cuối năm, giá bán chuối đi vào chu kỳ cao nhất trong năm (khoảng tháng 9 trở đi), giá bán lợn tiếp tục tăng cao, hiện tăng 20% so với mức lập kế hoạch và sản lượng lợn xuất bán dự kiến gấp đôi so với sản lượng đã tiêu thụ trong 6 tháng đầu năm. Do đó, công ty dự kiến sẽ sớm đạt kế hoạch đề ra cho cả năm, thậm chí vượt kế hoạch từ 20-30%.