Thêm công cụ để du khách quốc tế trải nghiệm du lịch tại nhà ở Việt Nam
(HQ Online) - Tổng cục Du lịch vừa phối hợp với Hội đồng tư vấn du lịch (TAB) ra mắt bộ sản phẩm "Ở nhà cùng Việt Nam" (Stay at home with Viet Nam) dành cho khách quốc tế nhằm giữ kết nối và truyền cảm hứng tới du khách để có thể khám phá du lịch Việt Nam khi ở nhà trong giai đoạn dịch Covid-19.
“Ở nhà cùng Việt Nam" dành cho những du khách đã phải hoãn kế hoạch hoặc hủy các chuyến đi đến Việt Nam có thể khám phá những điểm đến nổi tiếng, thưởng thức ẩm thực và văn hóa hấp dẫn của đất nước hình chữ S.
Ẩm thực Việt Nam luôn hấp dẫn du khách quốc tế |
Thông qua nhiều hoạt động thiết thực và các chương trình hấp dẫn, bộ sản phẩm này giúp du khách tham quan và tương tác 360 độ với các di sản nổi tiếng được UNESCO công nhận tại Việt Nam; tham khảo những công thức nấu món ăn nổi tiếng và thử nấu tại nhà một cách dễ dàng như phở, bánh mỳ, bún chả...
Ngoài ra, du khách còn có thể tô màu tranh du lịch Việt Nam theo phong cách cổ điển; khám phá các điểm du lịch qua chuỗi video clip #MyVietnam. Bộ sản phẩm cũng gợi ý cho du khách thưởng thức văn hóa Việt Nam thông qua những cuốn sách, bản nhạc hay nghệ thuật truyền thống...
Liên quan tới lượng khách du lịch đang lưu trú tại Việt Nam, báo cáo của Tổng cục Du lịch cho biết, đến nay đã có 58 tỉnh, thành phố gửi báo cáo lượng khách quốc tế đang lưu trú tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn.
Theo đó, hiện có 3.229 khách nước ngoài của 43 quốc gia, vùng lãnh thổ đang lưu trú tại 486 cơ sở lưu trú du lịch Việt Nam, trong đó có 364 khách nước ngoài mắc kẹt tại Việt Nam do ảnh hưởng của dịch Covid-19 có nhu cầu về nước.