Facebook Twitter youtube Tiktok

55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Ngọn đuốc soi đường để vững bước đi lên

Cách đây 55 năm (năm 1969), trước lúc đi xa, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân bản Di chúc thiêng liêng. Đây là văn kiện vô giá, là ngọn đuốc soi đường cho đất nước ta vững bước đi lên, phát triển bền vững. Theo PGS.TS. Vũ Văn Phúc, Phó Chủ tịch Hội đồng khoa học các cơ quan Đảng Trung ương, nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản, trong bối cảnh hiện nay, mỗi cán bộ, đảng viên phải thực sự thực hiện nghiêm lời căn dặn của Người.
Vì sao Đảng ta kiên định chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh? Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người làm rạng rỡ non sông, đất nước Việt Nam 5 lời thề trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh là nguồn sức mạnh to lớn
55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Ngọn đuốc soi đường để vững bước đi lên

Ông đánh giá như thế nào về quan điểm Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là sự kết tinh tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người?

Di chúc là tâm nguyện, ý chí, niềm tin, tình cảm và trách nhiệm của Chủ tịch Hồ Chí Minh với Tổ quốc, nhân dân và với sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Mở đầu Di chúc, với tinh thần lạc quan cách mạng, trách nhiệm với Tổ quốc, với nhân dân, Người tin tưởng chắc chắn thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ và sự thống nhất đất nước.

Trong điều kiện Đảng cầm quyền, Hồ Chí Minh đặc biệt coi trọng yếu tố đạo đức trong Đảng, chống lại các căn bệnh “quan liêu”, “tham nhũng, lãng phí”, “xa dân”. Theo Người, Đảng cầm quyền có nhiệm vụ to lớn là lãnh đạo nhân dân xây dựng xã hội mới, tiến hành “một cuộc chiến đấu khổng lồ”, xóa đi những gì đã cũ kỹ, hư hỏng, xây dựng những cái mới mẻ, tốt tươi. Trong Di chúc, Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn với 4 chữ "thật": “Đảng ta là một Đảng cầm quyền. Mỗi đảng viên và cán bộ phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân”.

Mỗi đảng viên, nhất là đảng viên giữ trọng trách lãnh đạo phải cương quyết chống chủ nghĩa cá nhân, chủ nghĩa cơ hội trong chính bản thân mình. Bởi như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã rút ra: chủ nghĩa cá nhân, chủ nghĩa cơ hội chính là căn nguyên của mất đoàn kết, thống nhất trong Đảng.

Cả cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng ngời về thực hành đạo đức cách mạng, cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư. Người không màng một chút danh lợi cho cá nhân mình, trên ngực áo không một tấm huân chương. Người cống hiến trọn đời mình cho Tổ quốc, cho nhân dân.

Nói về nhân dân lao động, trong Di chúc, Người căn dặn: "Đảng cần phải có kế hoạch thật tốt để phát triển kinh tế và văn hóa nhằm không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân". Ngay cả việc ra đi của Người, Người vẫn còn lo cho nhân dân khi Người căn dặn: "Sau khi tôi đã qua đời, chớ nên tổ chức điếu phúng linh đình để khỏi lãng phí thì giờ và tiền bạc của nhân dân".

Nhân dân luôn trong trái tim của Người, tất cả vì nhân dân, dành cho nhân dân. Người viết: "Cuối cùng, tôi để lại muôn vàn tình thân yêu cho toàn dân, toàn Đảng, cho toàn thể bộ đội, cho các cháu thanh niên và nhi đồng".

Đoạn cuối cùng của bản Di chúc thiêng liêng, Người viết: "Điều mong muốn cuối cùng của tôi là: Toàn Đảng, toàn dân ta đoàn kết phấn đấu, xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh, và góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới". Sau bao biến cố thăng trầm của một mô hình chủ nghĩa xã hội, chúng ta phải coi đây chính là đặc trưng cơ bản nhất của một nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh tròn 55 năm, ông có thể chia sẻ về giá trị thực tiễn của bản Di chúc này?

Bản Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh tròn 55 năm càng sáng tỏ giá trị lịch sử và tầm nhìn thời đại của một bậc thiên tài. Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh soi đường, định hướng cho cách mạng Việt Nam hôm qua, hôm nay và cho mai sau, là ngọn đuốc soi đường cho đất nước ta vững bước đi lên, phát triển bền vững.

Là Người sáng lập, rèn luyện Đảng ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng Đảng. Người cho rằng, sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Trong công tác xây dựng Đảng, vấn đề đoàn kết, thống nhất trong Đảng là một trong những nguyên tắc cơ bản nhất và luôn được Chủ tịch Hồ Chí Minh coi là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Đoàn kết, thống nhất không chỉ là vấn đề sinh tử của từng tổ chức Đảng mà còn là sinh mệnh của toàn Đảng, là vấn đề sống còn của cách mạng. Đoàn kết, thống nhất trong Đảng là cơ sở để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Đoàn kết, thống nhất trong Đảng đòi hỏi cán bộ, đảng viên phải thật thà tự phê bình và phê bình. Đây chính là một hình thức rèn luyện đảng viên để xây dựng, chỉnh đốn Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh. Theo Người: “Chỉ có đảng chân chính cách mạng và chính quyền thật dân chủ mới dám mạnh dạn tự phê bình, hoan nghênh phê bình và kiên quyết sửa chữa. Do tự phê bình và phê bình… mà chúng ta đoàn kết càng chặt chẽ”.

Thấm nhuần tư tưởng và thực hiện Di chúc của Người, những năm qua, Đảng ta luôn coi trọng, giữ gìn và phát huy đoàn kết thống nhất. Nhờ đó, Đảng đã quy tụ và phát huy được sức mạnh toàn dân, tạo nên sức mạnh tổng hợp để hoàn thành nhiệm vụ lãnh đạo đất nước mà nhân dân tin tưởng giao phó. Trong nhiều kỳ Đại hội Đảng, vấn đề đoàn kết thống nhất đều được nghiêm túc đặt ra, được xem xét, đánh giá một cách toàn diện và sâu sắc.

Quan điểm của Người về những thế hệ sau này như thế nào tại Di chúc, thưa ông?

Trong Di chúc, ngay sau khi nói về Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh nói về đoàn viên và thanh niên. Người căn dặn: "Đảng cần phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa "hồng" vừa "chuyên".

Vì thế, 55 năm qua, Đảng ta đã quan tâm bồi dưỡng, đào tạo các thế hệ đoàn viên, thanh niên. Nhiều đoàn viên, thanh niên đã thực sự trở thành người kế tục xứng đáng sự nghiệp cách mạng của lớp cha, anh đi trước. Nhiều người đã trở thành cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ chuyên môn giỏi; trở thành những trí thức tài năng, những công nhân, những nông dân sản xuất giỏi, những doanh nhân thành đạt…

Sau 55 năm thực hiện Di chúc, chúng ta soi xét vào từng lời dặn của Người, tự hào đã làm được nhiều việc, trân trọng những thành quả đã đạt được, nhưng không khỏi đau lòng về những thiếu sót, hạn chế, những tiêu cực đang diễn ra trong Đảng, trong xã hội. Do đó, trước thềm Đại hội XIV của Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ giữ trọng trách lãnh đạo từ cấp cao đến cấp cơ sở phải thực sự thực hiện nghiêm lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Di chúc.

Xin cảm ơn ông!

Hương Dịu (ghi)

Tin liên quan

Lan tỏa các hoạt động kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lan tỏa các hoạt động kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

(HQ Online) - Nhân dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), cùng với cả nước, Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội, Hội đồng hương Nam Đàn tại Hà Nội, Câu lạc bộ dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh tại Hà Nội, đại diện dòng họ Nguyễn Sinh, cùng đông đảo những người con của quê hương Nghệ An đang sinh sống, học tập và công tác tại Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tưởng nhớ vị Cha già kính yêu của dân tộc.
Hai lần Bác Hồ về thăm Đền Hùng

Hai lần Bác Hồ về thăm Đền Hùng

(HQ Online) - Giỗ Tổ Hùng Vương từ ngàn đời nay đã trở thành ngày lễ thiêng liêng của người dân nước Việt, cũng như hàng triệu Kiều bào ta ở ngoài nước. Quốc tổ Hùng Vương và Đền Hùng đã trở thành biểu tượng của cội nguồn dân tộc, của lòng tôn kính, của tinh thần hội tụ, đoàn kết của dân tộc Việt Nam. Đền Hùng nơi thờ Quốc Tổ đã hai lần Bác Hồ đến thăm. Những câu nói của Bác tại đây đã trở thành những lời bất hủ, có ý nghĩa đối với các thế hệ người Việt hôm nay và mãi về sau.
Người vẽ 79 bức chân dung Bác Hồ

Người vẽ 79 bức chân dung Bác Hồ

(HQ Online) - Rất khó khăn tìm hỏi, tôi mới tìm gặp được họa sĩ Võ Đồng Minh nơi vùng đất Tân Biên, Tây Ninh. Trong ngôi nhà cấp 4 lỗ chỗ ánh sáng chiếu từ mái nhà xuống, tôi được nghe câu chuyện thấm đẫm tâm huyết vẽ chân dung Bác Hồ với cách thức khác biệt của ông.
TPHCM có thêm dự án nhà ở xã hội hơn 1.400 căn

TPHCM có thêm dự án nhà ở xã hội hơn 1.400 căn

(HQ Online) - Ngày 29/8, Công ty TNHH thương mại xây dựng Lê Thành tổ chức lễ động thổ Dự án nhà ở xã hội (NƠXH) Lê Thành Tân Kiên tại huyện Bình Chánh, TPHCM.
Khánh thành đường dây 500 kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Khánh thành đường dây 500 kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

(HQ Online) - Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch- Phố Nối hoàn thành với nhiều kỷ lục mới sau hơn 6 tháng thi công. Đây là dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
Giá xăng dầu giảm, xăng RON95-III ở mức 21.109 đồng/lít

Giá xăng dầu giảm, xăng RON95-III ở mức 21.109 đồng/lít

(HQ Online) - Sau kỳ điều hành tăng giá gần nhất, từ 15 giờ ngày 29/8, giá các mặt hàng xăng dầu được điều chỉnh giảm từ 84 đồng đến 299 đồng/lít.
Gần 1 tỷ đồng được quyên góp trong đêm nhạc “Cùng em đến trường”

Gần 1 tỷ đồng được quyên góp trong đêm nhạc “Cùng em đến trường”

Tối ngày 28/8/2024, tại Phòng trà Skyline Entertainment (36A bán đảo Hoàng Cầu, Hà Nội), Tạp chí Gia đình Việt Nam phối hợp cùng Tạp chí Mỹ Thuật Việt Nam, Nhà đấu giá Le Auction House cùng các nghệ sỹ Hà Nội tổ chức đêm nhạc thiện nguyện “Cùng em đến trường” nhằm gây quỹ hỗ trợ các em học sinh xã Xím Vàng, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La.
Thủ tướng: Xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu trong chống khai thác IUU

Thủ tướng: Xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu trong chống khai thác IUU

Thủ tướng yêu cầu Bí thư tỉnh ủy, thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ven biển trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo về công tác chống khai thác IUU.
Thủ tướng Phạm Minh Chính phân công nhiệm vụ của các Phó Thủ tướng Chính phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính phân công nhiệm vụ của các Phó Thủ tướng Chính phủ

(HQ Online) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 919/QĐ-TTg ngày 28/8/2024 phân công nhiệm vụ của các Phó Thủ tướng Chính phủ.
Thủ tướng chỉ thị kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh, phát triển thị trường trong nước

Thủ tướng chỉ thị kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh, phát triển thị trường trong nước

(HQ Online) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 27/8/2024 về việc kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước.
Quản lý xe hợp đồng: Cách nào để hài hòa lợi ích, tạo sự bình đẳng?

Quản lý xe hợp đồng: Cách nào để hài hòa lợi ích, tạo sự bình đẳng?

(HQ Online) - Theo các chuyên gia, với số lượng xe hợp đồng chiếm đến gần 70% tổng số xe khách, loại hình vận tải này đang đóng vai trò rất lớn trong vận chuyển, luân chuyển hành khách, được nhiều người dân lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, để tạo sân chơi bình đẳng đối với xe tuyến cố định, cần xây dựng khung pháp lý như đăng ký kinh doanh, thu thuế, xem xét thêm các loại phí bến bãi khi đón khách tại những điểm được quy định…
Hài hòa lợi ích trong giá điện

Hài hòa lợi ích trong giá điện

(HQ Online) - Không có doanh nghiệp nào khi hoạt động muốn chịu thua lỗ nên trong mọi phương án về điều hành nền kinh tế và quản trị doanh nghiệp cần tính đến việc hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp với nhà nước.
Đảm bảo cân đối khi điều chỉnh lãi suất cho vay nhà ở xã hội

Đảm bảo cân đối khi điều chỉnh lãi suất cho vay nhà ở xã hội

(HQ Online) - Việc điều chỉnh lãi suất cho vay mua, thuê mua nhà ở xã hội được đánh giá là đảm bảo tính bền vững của chương trình cho vay và giảm tải gánh nặng ngân sách nhà nước.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
banner-hd-bank-300x250
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên với Công ty Regina Miracle International

Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên với Công ty Regina Miracle International

Công ty TNHH Regina Miracle International (địa chỉ tại KCN VSIP, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) được gia hạn áp dụng chế độ doanh nghiệp ưu tiên trong vòng 3 năm.
Hướng dẫn quy định hàng hóa gia công cho doanh nghiệp chế xuất

Hướng dẫn quy định hàng hóa gia công cho doanh nghiệp chế xuất

Tổng cục Hải quan vừa hướng dẫn Cục Hải quan Bắc Ninh thực hiện chính sách thuế đối với trường hợp DN chế xuất thuê DN nội địa gia công.
Hải quan Móng Cái sẵn sàng tăng thời gian thông quan

Hải quan Móng Cái sẵn sàng tăng thời gian thông quan

Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái đã chủ động chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, bố trí lực lượng thực hiện thông quan hàng hóa, giải quyết thủ tục cho phương tiện và người xuất nhập cảnh.
Hoạt động XNK qua cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh):  Bao giờ hết khó?

Hoạt động XNK qua cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh): Bao giờ hết khó?

Từ cuối năm 2023 đến nay, khó khăn về hạ tầng giao thông, bến bãi đã khiến cho hoạt động XNK qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) rơi vào trầm lắng.
99 thí sinh đỗ Kỳ thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan kỳ 2 năm 2024

99 thí sinh đỗ Kỳ thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan kỳ 2 năm 2024

Tổng cục Hải quan vừa có thông báo kết quả của thí sinh tham dự Kỳ thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan kỳ 2, theo đó có 99 thí sinh đỗ.
(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

Hợp tác hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) khi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (gọi tắt là ASEAN) trở thành một thị trường đơn nhất, một cơ sở sản xuất và phân phối chung.
(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

Với 126 km bờ biển và hơn 4.000 km2 diện tích mặt biển nội hải, TP Hải Phòng có nhiều tiềm năng, thế mạnh và giữ vị trí trọng yếu trong phát triển kinh tế - xã hội của miền Bắc và giao thương quốc tế của cả nước.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ nhiệm có thời hạn Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

Ngay sau khi kết thúc hội đàm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chứng kiến lễ ký 14 văn kiện giữa các ban, bộ, ngành, trung ương và địa phương.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

(HQ Online) - 7 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách nhà nước 14,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó tăng thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 11,7% và thu từ nội địa tăng 15,8%.
Hải quan Móng Cái sẵn sàng tăng thời gian thông quan

Hải quan Móng Cái sẵn sàng tăng thời gian thông quan

Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái đã chủ động chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, bố trí ...
Hoạt động XNK qua cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh):  Bao giờ hết khó?

Hoạt động XNK qua cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh): Bao giờ hết khó?

Từ cuối năm 2023 đến nay, khó khăn về hạ tầng giao thông, bến bãi đã khiến cho hoạt động ...
99 thí sinh đỗ Kỳ thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan kỳ 2 năm 2024

99 thí sinh đỗ Kỳ thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan kỳ 2 năm 2024

Tổng cục Hải quan vừa có thông báo kết quả của thí sinh tham dự Kỳ thi cấp chứng chỉ ...
(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

Hợp tác hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng ...
Ngành Hải quan nỗ lực nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện dịch vụ công

Ngành Hải quan nỗ lực nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện dịch vụ công

Tổng cục Hải quan vừa ban hành Kế hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp ...
Hải quan TPHCM: Nhiều khó khăn trong thu hồi nợ thuế

Hải quan TPHCM: Nhiều khó khăn trong thu hồi nợ thuế

Với việc triển khai nhiều giải pháp thu hồi nợ đọng thuế, trong 8 tháng năm 2024, Cục Hải quan ...
Bắt ô tô chở hơn 4.500 thuốc lá lậu

Bắt ô tô chở hơn 4.500 thuốc lá lậu

(HQ Online) - Theo dõi, kiểm tra khu vực có căn nhà bỏ hoang, lực lượng chức năng phát ...
“Điểm mặt” doanh nghiệp nợ thuế tại Hải quan TP Hồ Chí Minh

“Điểm mặt” doanh nghiệp nợ thuế tại Hải quan TP Hồ Chí Minh

Trong số hơn 5.000 doanh nghiệp nợ thuế xuất nhập khẩu (XNK) vừa bị Cục Hải quan TPHCM công bố ...
Hải quan Quảng Ninh kiểm soát thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng

Hải quan Quảng Ninh kiểm soát thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng

Hải quan Quảng Ninh yêu cầu các chi cục hải quan chỉ đạo các đội/tổ công tác tăng cường kiểm ...
Thu giữ hơn 14.000 sản phẩm bánh kẹo, đồ chơi trẻ em nhập lậu

Thu giữ hơn 14.000 sản phẩm bánh kẹo, đồ chơi trẻ em nhập lậu

Đoàn kiểm tra phát hiện hơn 11.000 sản phẩm gồm súng, kiếm nhựa đồ chơi các loại và thạch, ...
Công khai danh tính hơn 5.000 doanh nghiệp nợ thuế tại Hải quan TPHCM

Công khai danh tính hơn 5.000 doanh nghiệp nợ thuế tại Hải quan TPHCM

Cục Hải quan TPHCM vừa công khai danh sách trên 5.500 doanh nghiệp nợ thuế, với tổng số nợ trên ...
Hải quan và Quản lý thị trường Quảng Ninh tăng cường phối hợp chống buôn lậu, gian lận thương mại

Hải quan và Quản lý thị trường Quảng Ninh tăng cường phối hợp chống buôn lậu, gian lận thương mại

Cục Hải quan và Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện trao đổi 333 lượt thông ...
Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên với Công ty Regina Miracle International

Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên với Công ty Regina Miracle International

Công ty TNHH Regina Miracle International (địa chỉ tại KCN VSIP, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) được gia hạn áp ...
Sabeco đồng hành kết nối doanh nghiệp và phát triển thương hiệu Việt

Sabeco đồng hành kết nối doanh nghiệp và phát triển thương hiệu Việt

Sự kiện “Ngày hội kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm trong ngành của khối các cơ quan Trung ...
Cảng Chu Lai mở thêm các tuyến hàng hải mới

Cảng Chu Lai mở thêm các tuyến hàng hải mới

Cảng Chu Lai vừa mở thêm tuyến dịch vụ mới, kết nối trực tiếp đến các cảng lớn tại Ấn ...
Vina CHG được vinh danh Danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh TPHCM năm 2024”

Vina CHG được vinh danh Danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh TPHCM năm 2024”

Công ty Cổ phần Phát triển Khoa học Công nghệ Vi Na (Vina CHG) đã vinh dự được bình chọn ...
Australia và Tân cảng Sài Gòn sẽ hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành logistics

Australia và Tân cảng Sài Gòn sẽ hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành logistics

Để phát triển thương mại song phương giữa Việt Nam và Australia, đoàn Thượng viện Australia và Tổng công ty ...
Học hỏi kinh nghiệm quốc tế khi triển khai ESG

Học hỏi kinh nghiệm quốc tế khi triển khai ESG

Dù không có công thức chung cho các doanh nghiệp khi áp dụng các yếu tố môi trường, xã hội ...
Hướng dẫn quy định hàng hóa gia công cho doanh nghiệp chế xuất

Hướng dẫn quy định hàng hóa gia công cho doanh nghiệp chế xuất

Tổng cục Hải quan vừa hướng dẫn Cục Hải quan Bắc Ninh thực hiện chính sách thuế đối với trường ...
Xác định trị giá hải quan đối với mặt hàng đĩa CD có chứa phần mềm quản lý

Xác định trị giá hải quan đối với mặt hàng đĩa CD có chứa phần mềm quản lý

Công ty TNHH ASA Việt Nam đề nghị hướng dẫn về việc xác định trị giá hải quan đối với ...
Thủ tục, chính sách thuế GTGT, mã số đối với sản phẩm từ kim loại đúc sẵn

Thủ tục, chính sách thuế GTGT, mã số đối với sản phẩm từ kim loại đúc sẵn

Tổng cục Hải quan vừa có hướng dẫn Công ty TNHH Gotech thực hiện thủ tục hải quan, chính sách ...
Thuế GTGT đối với mặt hàng quạt trần công nghiệp

Thuế GTGT đối với mặt hàng quạt trần công nghiệp

Tổng cục Hải quan vừa trả lời thắc mắc của Công ty TNHH TDC Auto Tech liên quan đến áp ...
Mặt hàng rượu, bia phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt

Mặt hàng rượu, bia phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt

Theo quy định của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt, các mặt hàng rượu, bia thuộc đối tượng chịu thuế ...
Cần rõ nguyên tắc áp dụng danh mục mặt hàng kiểm tra an toàn thực phẩm

Cần rõ nguyên tắc áp dụng danh mục mặt hàng kiểm tra an toàn thực phẩm

Góp ý vào dự thảo Quyết định danh mục các mặt hàng nhập khẩu (kèm theo mã HS) thực hiện ...
MG 7 có giá cao nhất 1,018 tỷ đồng

MG 7 có giá cao nhất 1,018 tỷ đồng

Nhập khẩu từ Trung Quốc, mang phong cách thể thao, hai lựa chọn động cơ, ba phiên bản trang bị ...
"Tài mới" tự lái ôtô đi chơi lễ 2/9: Cần lưu ý gì để có chuyến đi suôn sẻ?

"Tài mới" tự lái ôtô đi chơi lễ 2/9: Cần lưu ý gì để có chuyến đi suôn sẻ?

Trong những chuyến đi xa hoặc dài ngày, những tài xế mới lái cần tuân thủ một số kinh nghiệm, ...
Chi hơn 2 tỷ USD nhập khẩu gần 100 nghìn ô tô

Chi hơn 2 tỷ USD nhập khẩu gần 100 nghìn ô tô

Tính từ đầu năm đến 15/8, cả nước nhập khẩu 97.767 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch đạt hơn ...
2 mẫu xe đẳng cấp M8 và GS8 của GAC MOTOR tại thị trường Việt Nam

2 mẫu xe đẳng cấp M8 và GS8 của GAC MOTOR tại thị trường Việt Nam

Ngày 20/8, Thương hiệu ô tô của tập đoàn xe Trung Quốc chính thức chào thị trường Việt Nam với ...
Những hình ảnh mới nhất của siêu phẩm Range Rover Sport SV Edition Two

Những hình ảnh mới nhất của siêu phẩm Range Rover Sport SV Edition Two

Range Rover Sport SV ra mắt phiên bản đặc biệt tiếp theo với tên gọi Edition Two, nâng cấp các ...
Audi Q7 và Q8 chốt giá 3,59 tỷ đồng và 4,2 tỷ đồng

Audi Q7 và Q8 chốt giá 3,59 tỷ đồng và 4,2 tỷ đồng

Có mặt tại đại lý của Audi Việt Nam trên toàn quốc, hai mẫu SUV cao cấp Audi Q7 và ...
Lạm phát của Đức giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 3 năm qua

Lạm phát của Đức giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 3 năm qua

Người tiêu dùng Đức đã giảm bớt một phần áp lực lên “ví tiền” trong tháng 8, khi lạm phát ...
Chính phủ Nhật Bản đánh giá tích cực hơn về tăng trưởng kinh tế

Chính phủ Nhật Bản đánh giá tích cực hơn về tăng trưởng kinh tế

Lĩnh vực tiêu dùng cá nhân phục hồi khiến tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội thực tế của Nhật ...
Mỹ và Trung Quốc thảo luận tổ chức vòng tiếp xúc mới giữa các nguyên thủ

Mỹ và Trung Quốc thảo luận tổ chức vòng tiếp xúc mới giữa các nguyên thủ

Nhà Trắng ra thông báo cho biết hai bên đã có các cuộc thảo luận thẳng thắn, thực chất và ...
EU và Trung Quốc khởi động cơ chế truyền thông luồng dữ liệu xuyên biên giới

EU và Trung Quốc khởi động cơ chế truyền thông luồng dữ liệu xuyên biên giới

Nhiều doanh nghiệp châu Âu tại Trung Quốc đang gặp khó khăn trong việc chuyển dữ liệu, đặc biệt sau ...
Lãnh đạo Nga, Ấn Độ điện đàm về quan hệ song phương và vấn đề Ukraine

Lãnh đạo Nga, Ấn Độ điện đàm về quan hệ song phương và vấn đề Ukraine

Trên mạng xã hội X, ông Modi cho biết đã thảo luận với Tổng thống Putin các biện pháp tiếp ...
Trung Quốc và Mỹ tiến hành vòng trao đổi chiến lược mới tại Bắc Kinh

Trung Quốc và Mỹ tiến hành vòng trao đổi chiến lược mới tại Bắc Kinh

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị và Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan đã tiến ...
Phiên bản di động