11 tháng năm 2022, hơn 567.000 lượt khách Hàn Quốc đến du lịch Việt Nam

(HQ Online) - Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (1992-2022) và để thúc đẩy phục hồi du lịch giữa hai quốc gia, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tổ chức chương trình “Lễ hội Văn hóa & Du lịch Hàn Quốc - Việt Nam 2022”
Phiên bản tiếng Việt trên Q-code hỗ trợ du khách Việt Nam đến Hàn Quốc
850 doanh nghiệp Hàn Quốc kết nối thành công với gần 900 nhà nhập khẩu Việt Nam

Việt Nam và Hàn Quốc luôn là đối tác du lịch quan trọng trong những năm vừa qua và được thể hiện rõ ràng thông qua những con số thống kê về du lịch. Trước thời điểm dịch Covid-19 diễn ra, vào năm 2019, Việt Nam đã đón hơn 4,3 triệu lượt khách Hàn Quốc, tăng 23,1% so với cùng kỳ năm trước và là thị trường khách quốc tế đến Việt Nam lớn nhất. Ở chiều ngược lại, trong năm 2019, Hàn Quốc cũng đón hơn 550.000 lượt khách du lịch Việt Nam, tăng 21,4% so với năm 2018. Khi du lịch bắt đầu phục hồi sau đại dịch, trong 11 tháng đầu năm 2022, đã có hơn 160.000 lượt khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc và hơn 567.000 lượt khách Hàn đến du lịch tại Việt Nam.

11 tháng năm 2022, hơn 567.000 lượt khách Hàn Quốc đến du lịch Việt Nam
Sự kiện đã đem đến cho du khách những thông tin thú vị về văn hóa và con người Hàn Quốc.

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (1992-2022) và để thúc đẩy phục hồi du lịch giữa hai quốc gia, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tổ chức chương trình “Lễ hội Văn hóa & Du lịch Hàn Quốc - Việt Nam 2022” tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, phố đi bộ Hoàn Kiếm, Hà Nội vào ngày 17-18/12/2022. Trong sự kiện, ông Kim Jangsil - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã công bố “Năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024”.

Chương trình lễ hội với 24 gian hàng cùng các chủ đề gia dạng, là nơi vui chơi trải nghiệm thú vị cho khách tham quan. Các gian hàng của Hàn Quốc đã đem đến cho người dân Hà Nội và du khách những thông tin chung về văn hóa, du lịch, con người Hàn Quốc, trải nghiệm các hoạt động liên quan đến âm nhạc K-pop, chụp hình sống ảo với không gian mô phỏng lại các địa danh du lịch nổi bật ở Hàn Quốc như Tàu hỏa ngắm biển tại Busan, nhà cổ Manhyujeong ở Andong, bến cảng lãng mạn ở Mokpo, làng Hanok hàng trăm năm tuổi ở Jeonju, bến xe buýt gắn liền với nhóm nhạc nổi tiếng BTS ở bãi biển Jumunjin thành phố Gangneung tỉnh Gangwon và hòn đảo xinh đẹp được mệnh danh là Hawaii của Hàn Quốc - đảo Jeju… Tại đây, các công ty du lịch hàng đầu như Vietravel, Hanoitourism, Hanoitourist, Flamingo Redtours và Saigontourist giới thiệu tour du lịch Hàn Quốc cho du khách

“Thông qua Lễ hội lần này, tôi mong rằng người dân Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng sẽ có một không gian vui chơi, trải nghiệm và đến gần hơn với văn hóa Hàn Quốc, từ đó càng thêm yêu mến Hàn Quốc và lựa chọn Hàn Quốc là điểm đến trong lịch trình du lịch của mình trong tương lai. Chúc cho du lịch hai quốc gia sẽ ngày càng thành công, ngày càng đạt được nhiều thành tựu ấn tượng hơn nữa. Chúc mừng kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, hai đất nước sẽ luôn giữ gìn tình hữu nghị thắm thiết và cùng nhau kỷ niệm thêm nhiều lần 30 năm nữa.” – ông Kim Jangsil, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc phát biểu.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Rinh VinFast, khách hàng lãi lớn “trúng lộc vàng”

Rinh VinFast, khách hàng lãi lớn “trúng lộc vàng”

(HQ Online) - Tính đến hết ngày 29/3, 4 khách hàng may mắn đã được thần tài gọi tên trong chương trình “Rước VinFast - Trúng lộc vàng” của hãng xe Việt. Diễn ra chỉ trong 6 ngày (từ 26/3 đến hết 31/3/2024), chương trình “Rước VinFast - Trúng lộc vàng” đang khiến thị trường “sốt rần rần” với cơ hội nhận 5 chỉ vàng khi mua ô tô điện VinFast.

Đọc nhiều