Facebook Twitter youtube Tiktok

10 điều khách du lịch làm dân địa phương khó chịu

Có những thói quen du lịch khiến người dân địa phương khó chịu mà du khách nên tránh để không gặp rắc rối. Dưới đây là danh sách những điều tồi tệ nhất mà khách du lịch làm ở 10 quốc gia khiến dân địa phương khó chịu.
Chiêm ngưỡng 5 hồ nước đẹp nhất phố núi
Khám phá vụng Kênh
Phú Quốc - "Chạm vào nguyên sơ"
Hành trình khám phá Bãi Cọi, nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa

Vương quốc Anh: Làm phiền đội vệ binh Hoàng gia

Đã bao giờ bạn muốn chụp ảnh với Vệ binh Hoàng gia Anh hay chụp ảnh trước cung điện Buckingham chưa? Nhiều du khách đã làm điều này hoặc muốn làm điều này nếu họ từng đến thăm các con phố ở London. Nhưng sự thật là người dân địa phương không thích việc du khách đội mũ của chính quyền hoàng gia hoặc không tôn trọng các vệ binh hoàng gia.

Người dân địa phương cũng rất tức giận khi không thể đi bộ trên vỉa hè đường phố, vì khách du lịch không ý thức được không gian mà họ chiếm dụng và luôn tìm kiếm khung hình đẹp nhất cho bức ảnh của mình.

Philippines: Mặc thoải mái trên phố như thể trên bãi biển

Khi nhắc đến Philippines, du khách thường nghĩ đến những bãi cát trắng và nước biển trong xanh như pha lê. Tuy nhiên, đất nước này không chỉ có biển mà họ còn có nhiều cảnh quan đặc biệt và hoạt động vui chơi khác. Người dân không đánh giá cao việc khách du lịch đi bộ trên đường phố và trong các trung tâm thương mại mà ăn mặc thoải mái như thể họ đang ở trên bãi biển. Người dân địa phương cho rằng du khách cần biết tôn trọng các nền văn hóa khác nhau và cần có khoảng cách giữa khu vực tắm và khu vực đô thị để người dân cảm thấy được trân trọng hơn.

Bikini chỉ nên sử dụng ở bãi biển, thay vì đi lại trên đường phố ở Philippines. Nguồn: Pexels
Bikini chỉ nên sử dụng ở bãi biển, thay vì đi lại trên đường phố ở Philippines. Nguồn: Pexels

Australia: Không tôn trọng động vật hoang dã

Australia không chỉ được biết đến với vẻ đẹp của những bãi biển, mà còn nổi tiếng với hệ động vật hoang dã phong phú như kangaroo, gấu túi, chuột túi, thú mỏ vịt. Một trong những điều khiến người dân địa phương khó chịu nhất là khách du lịch có hành vi xấu và không tôn trọng sự đa dạng của động vật hoang dã.

Một số thói quen của du khách khiến người địa phương khó chịu chẳng hạn như cho động vật ăn thức ăn không phù hợp, phá vỡ thói quen của các loài động vật hoang dã, chụp ảnh động vật với đèn flash... Đèn flash không được hoan nghênh vì có thể khiến động vật sợ hãi.

Người Úc không thích việc du khách cho động vật ăn những loại không phù hợp. Nguồn: Pexels
Người Úc không thích việc du khách cho động vật ăn những loại không phù hợp. Nguồn: Pexels.

Brazil: Phô trương sự giàu có khi đi du lịch

Một trong những điều mà người dân Brazil không ủng hộ, là khi khách du lịch đến với thái độ của một ngôi sao Hollywood. Người dân coi đây là sự thiếu tôn trọng với họ. Nhiều khách du lịch đến đây và không nhận ra mình đang khoe khoang sự giàu có, với quần áo đắt tiền, giày thể thao, đồng hồ hàng hiệu và nhiều phụ kiện, đồ trang sức khác.

Đây là hành vi không phù hợp và còn thu hút sự chú ý của những kẻ xấu. Người Brazil thường khiêm tốn, thân thiện, rất mến khách và khi bạn đến đây thì cần phải biết cách thể hiện sự tôn trọng với người địa phương.

Bồ Đào Nha: Nhầm lẫn người Bồ Đào Nha với người Tây Ban Nha

Sự cạnh tranh giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha mang tính lịch sử và đã diễn ra trong vài thế kỷ trước. Vì vậy, hãy tưởng tượng rằng bạn đến một trong hai quốc gia này và bắt đầu đối xử với người dân địa phương như thể họ là cư dân của nước kia. Người Bồ Đào Nha cảm thấy rất khó chịu khi khách du lịch nhầm họ với người Tây Ban Nha.

Không nên nhầm lẫn người Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Nguồn: Pexels
Không nên nhầm lẫn người Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Nguồn: Pexels.

Phần Lan: Không tôn trọng không gian cá nhân

Khách du lịch đến Phần Lan không chỉ thấy lạnh vì thời tiết mà cũng có thể thấy lạnh vì cách sống có phần xa cách của người dân. Người Phần Lan thích không gian cá nhân của họ được tôn trọng và đó là lý do tại sao họ giữ khoảng cách xã hội. Do đó, việc người dân cảm thấy khó chịu khi khách du lịch không tôn trọng không gian cá nhân trên phương tiện giao thông công cộng hay ở các khu vực khác là điều dễ hiểu.

Hà Lan: Khách du lịch lấn làn đường dành cho xe đạp

Hà Lan là một trong những quốc gia hút khách nhất ở châu Âu và đây là động lực lớn cho nền kinh tế địa phương. Tuy nhiên, người dân địa phương thường phàn nàn về tình trạng du lịch quá mức. Ngày càng khó để di chuyển trên các con phố mà không đụng phải một du khách đang chụp ảnh. Nhiều khách du lịch đi vào làn đường dành cho xe đạp và người dân không thích điều này.

Xe đạp là phương tiện di chuyển phổ biến tại nhiều thành phố của Hà Lan. Nguồn: Pexels
Xe đạp là phương tiện di chuyển phổ biến tại nhiều thành phố của Hà Lan. Nguồn: Pexels

Nhầm Bắc Ireland là khu vực phía Bắc của Cộng hòa Ireland

Bắc Ireland - một khu vực thuộc Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland rất dễ bị nhầm thành phía Bắc của Cộng hòa Ireland. Người dân địa phương rất khó chịu khi khách du lịch cứ nhầm lẫn hai vùng đất độc đáo này.

Bắc Ireland là một vùng đất có vẻ đẹp hiếm có, nơi bạn có thể tham quan những địa danh đặc biệt như Bảo tàng Titanic, Giant's Causeway và nhiều địa điểm khác. Và người dân cũng chẳng dễ chịu gì nếu ăn sáng trên ban công mà bị du khách nào đó chụp ảnh mình.

Giant's Causeway ở Bắc Ireland. Nguồn: Wikipedia
Giant's Causeway ở Bắc Ireland. Nguồn: Wikipedia.

Scotland: Phàn nàn về món ăn

Nếu bạn dự định đến thăm Scotland, không nên gọi các món ăn địa phương mà bạn chưa từng thử bao giờ và đừng phàn nàn nếu món ăn đó không hợp khẩu vị của bạn. Người Scotland không thích việc khách du lịch phàn nàn về món dồi Haggis - được làm từ dạ dày cừu nhồi tim gan, phổi, hành tây, yến mạch, gia vị. Họ cũng không thích váy Kilt nổi tiếng – loại lễ phục nam giới mặc trong đám cưới và đám tang bị coi thường.

Khách du lịch thường xuyên chiếm dụng không gian tại các điểm du lịch nổi tiếng ở Pháp. Nguồn: Pexels
Khách du lịch thường xuyên chiếm dụng không gian tại các điểm du lịch nổi tiếng ở Pháp. Nguồn: Pexels

Pháp: Coi những địa điểm du lịch như thể là của bạn

Paris là một trong những nơi được nhiều du khách ghé thăm và yêu thích nhất trên thế giới; với những điểm tham quan hấp dẫn như tháp Eiffel, Bảo tàng Louvre, cung điện Versailles cùng nhiều di tích khác.

Tuy nhiên, khách du lịch có xu hướng coi các điểm tham quan của Pháp như là của riêng mình. Chẳng hạn như khi thi nhau gắn khóa trên cầu Tình yêu hay đặt địa điểm cầu hôn lãng mạn trên tầng cao nhất của tháp Eiffel. Những điều này xảy ra hàng ngày và nhiều người dân địa phương cảm thấy mệt mỏi.

(Vov.vn)

Tin liên quan

TPHCM là một trong 8 điểm đến thu hút du khách lưu lại lâu nhất châu Á

TPHCM là một trong 8 điểm đến thu hút du khách lưu lại lâu nhất châu Á

(HQ Online) - Theo công bố của nền tảng du lịch Agoda (mạng lưới toàn cầu có 4,2 triệu khách sạn và cơ sở nghỉ dưỡng trên toàn thế giới) mới đây cho thấy, TPHCM là một trong 8 thị trường trong khu vực châu Á thu hút du khách lưu lại lâu nhất.
TP Hồ Chí Minh có đầy đủ yếu tố để phát triển và làm chủ ngành công nghệ AI

TP Hồ Chí Minh có đầy đủ yếu tố để phát triển và làm chủ ngành công nghệ AI

(HQ Online) - Tập đoàn NVIDIA (Mỹ) tìm hiểu, lựa chọn TPHCM là điểm đầu tư chiến lược tại khu vực châu Á xuất phát từ thực tế TPHCM đang có đầy đủ yếu tố để phát triển và làm chủ ngành công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
IPPG "bắt tay” tập đoàn Trung Quốc mở cửa hàng miễn thuế, phát triển du lịch và thương mại

IPPG "bắt tay” tập đoàn Trung Quốc mở cửa hàng miễn thuế, phát triển du lịch và thương mại

(HQ Online) - Ba thành phố gồm TPHCM, Nha Trang, Móng Cái sẽ được đầu tư thêm cửa hàng miễn thuế nhằm hợp tác phát triển du lịch thương mại song phương giữa hai nước Trung Quốc và Việt Nam.
Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Bên cạnh những cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và kỳ bí, ẩm thực cũng là một nét đặc sắc của mảnh đất "nắng, gió" Ninh Thuận. Ẩm thực nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn mang đậm văn hoá của người Chăm.
Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Nằm ở thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm tỉnh khoảng 10km về phía Nam, thành cổ Diên Khánh được coi là tòa thành nguyên vẹn nhất của nhà Nguyễn bên ngoài Cố đô Huế.
Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Hà Giang, mảnh đất địa đầu Tổ quốc, nơi mà cảnh đẹp đến nao lòng với khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành hấp dẫn du khách. Bên cạnh đó, đặc sản Hà Giang cũng rất phong phú với nhiều món ăn nức tiếng gần xa như cháo ấu tẩu, thắng cố, chè San Tuyết, phở chua… và có một món ăn không thể không thử khi đến đây là món bánh thắng dền.
5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

(HQ Online) - Ngày 26/12, Sở Du lịch TPHCM đã phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM và các đơn vị tổ chức Lễ phát động chương trình TPHCM - Thành phố nghĩa tình "Du lịch - Chắp cánh ước mơ".
Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Chìm trong màn sương mờ bí ẩn bao phủ, núi Fanjing nằm ở phía Đông Bắc Quý Châu, Trung Quốc được mệnh danh là “thành phố bầu trời, ” nổi tiếng với hai ngôi chùa Phật có lịch sử hơn 500 năm.
Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Củ cải khô Đầm Hà là sản phẩm nông nghiệp truyền thống do nông dân huyện Đầm Hà trồng, chăm sóc và sơ chế. Củ cải khô Đầm Hà đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh.
Nét đặc trưng kiến trúc cổ  nhà thờ Domain de Marie

Nét đặc trưng kiến trúc cổ nhà thờ Domain de Marie

Nhà thờ Domaine de Marie nằm trên ngọn đồi Mai Anh, còn có tên gọi là nhà thờ Vinh Sơn (vì là nguyện đường của các sơ Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn), hay nhà thờ Mai Anh (do trước đây từng là khu vực có rất nhiều hoa mai anh đào). Đây là điểm du lịch nổi tiếng về kiến trúc và cảnh quan của Đà Lạt.
Canh thưng mồng tơi

Canh thưng mồng tơi

Canh rau mồng tơi từ lâu coi được như món ăn dân giã, vị thanh mát hợp khẩu vị của rất nhiều người. Đến Quảng Ninh, trong các bữa ăn, bạn có thể được mời thưởng thức canh khai vị hải sản như: canh cá bớp, canh ngán... với mỗi vị riêng, đặc trưng khác nhau. Trong đó, canh thưng biển nấu mồng tơi cho hương vị thơm, ngọt. Vị đậm đà của món canh, chắn hẳn sẽ khiến thực khách hài lòng.
Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Nếu bạn chưa biết làm gì trong 2 ngày cuối tuần, hãy rời đô thị chật chội để thử sức bản thân, đắm mình trong núi rừng và biển mây trên đỉnh Tà Chì Nhù.
Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Hậu Giang - vùng đất có nhiều món ngon, vật quý như khóm Cầu Đúc, bưởi Năm Roi Phú Hữu, quýt đường Long Trị,… Đến nay những loại đặc sản này đã tạo nên thương hiệu để mỗi khi nhắc đến Hậu Giang là người ta nghĩ ngay đến nó.
Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

(HQ Online) - 3 khách sạn thuận ích đầu tiên trên thị trường mang thương hiệu SOJO Hotels vừa được Công ty Cổ phần Đầu tư và Quản lý khách sạn TNH (TNH Hotels & Resorts) chính thức đưa vào hoạt động tại Thái Bình, Nam Định và Bắc Giang.
Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Sự ra đời của những điểm đến rực rỡ sắc màu trên thế giới thường gắn liền với truyền thống lịch sử của thành phố đó.
Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

(HQ Online) - Travel Insights with Google hướng tới việc hỗ trợ ngành du lịch nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thực.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Tin mới

Năm 2025, mục tiêu sản xuất công nghiệp tăng khoảng 9-10%

Năm 2025, mục tiêu sản xuất công nghiệp tăng khoảng 9-10%

Năm 2025, Bộ Công Thương đặt ra mục tiêu chỉ số sản xuất công nghiệp phấn đấu tăng khoảng 9-10% so với năm 2024; xuất khẩu hàng hoá phấn đấu tăng khoảng 12% so với năm 2024.
TP Hồ Chí Minh tìm giải pháp phát triển nguồn nhân lực AI

TP Hồ Chí Minh tìm giải pháp phát triển nguồn nhân lực AI

TPHCM là một trong các địa phương đi đầu về triển khai nghiên cứu, ứng dụng và phát triển trí tuệ nhân tạo (AI). Song nguồn nhân lực AI còn hạn chế về chất lượng và số lượng chưa đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.
Hải quan Hà Nội: 92% hồ sơ kiểm tra sau thông quan phát hiện vi phạm

Hải quan Hà Nội: 92% hồ sơ kiểm tra sau thông quan phát hiện vi phạm

Theo Cục Hải quan Hà Nội, kế hoạch kiểm tra sau thông quan năm nay tập trung vào các chuyên đề rủi ro, có dấu hiệu vi phạm.
Nguy cơ người nước ngoài câu kết sản xuất ma túy ở nước ta rất cao

Nguy cơ người nước ngoài câu kết sản xuất ma túy ở nước ta rất cao

Thời gian tới tình hình sản xuất trái phép chất ma túy sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, đặt ra nhiều nguy cơ, thách thức đối với lực lượng chức năng.
Đảng bộ cơ quan Tổng cục Hải quan hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị

Đảng bộ cơ quan Tổng cục Hải quan hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị

Mặc dù đối mặt không ít khó khăn, thách thức nhưng với sự đồng lòng, quyết tâm cao, Đảng bộ cơ quan Tổng cục Hải quan đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện mọi mặt công tác năm 2024.
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

Số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Tây Nguyên 11 tháng đầu năm 2024 đạt 896,84 tỷ đồng, đạt 106,14% dự toán, chiếm 0,23% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam.
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

Tổng cục Hải quan ban hành Quyết định số 2790/QĐ-TCHQ về việc ban hành Chương trình khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan.
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

11 tháng đầu năm, số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ đạt 54.898,78 tỷ đồng, bằng 122,31% dự toán, chiếm 14,27% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11

(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11

Tháng 11, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 66,4 tỷ USD.
Phiên bản di động