Facebook Twitter youtube Tiktok

Xây dựng thương hiệu quốc gia là một quá trình dài

(HQ Online) - Theo PGS.TS. Nguyễn Quốc Thịnh (ảnh), Giảng viên cao cấp Bộ môn Quản trị Thương hiệu (Khoa Marketing, Trường Đại học Thương mại), thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam đang ngày càng được chú trọng xây dựng và phát triển. Điều này không chỉ nâng cao uy tín cho quốc gia và sản phẩm mà còn tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong hoạt động xuất khẩu, thu hút đầu tư.
Thương hiệu - Bệ đỡ cho hàng xuất khẩu đi đường dài Xây dựng thương hiệu để yến sào chinh phục thị trường tỷ dân Câu chuyện xây dựng thương hiệu Việt tại “xứ sở chuột túi”
PGS.TS. Nguyễn Quốc Thịnh
PGS.TS. Nguyễn Quốc Thịnh

Ông nhận xét như thế nào về nỗ lực xây dựng thương hiệu, đưa sản phẩm Việt Nam vươn ra thế giới của cộng đồng doanh nghiệp?

Đánh giá chung thì năng lực xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam có sự nâng lên đáng kể. Số doanh nghiệp chủ động đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ như nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp… đã tăng lên cả trong nước và nước ngoài. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp có sự chủ động trong xây dựng chiến lược thương hiệu, nhận thức đầy đủ về vai trò thương hiệu với sự phát triển của doanh nghiệp nên có đầu tư tốt, bài bản. Tỷ lệ doanh nghiệp có quy mô nhỏ nhưng tích cực tham gia hội chợ triển lãm, các hoạt động xúc tiến thương mại, qua đó thiết lập các kênh giới thiệu sản phẩm, thể hiện năng lực, quảng bá thương hiệu cũng đã tăng lên.

Ngoài nỗ lực xây dựng thương hiệu, các doanh nghiệp cũng đã cải thiện trong vấn đề đưa sản phẩm xuất khẩu ra nước ngoài. Đặc biệt là các sản phẩm trái cây tươi của Việt Nam có bước tiến dài, thâm nhập vào các thị trường khó tính bởi các sản phẩm này đã có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng. Nhờ những nỗ lực tiếp cận thị trường như vậy nên dù thị trường trong năm 2023 có giảm nhưng nhờ danh tiếng và vị thế Việt Nam nên sản phẩm xuất khẩu tương đối ổn định. Các sản phẩm còn ra nước ngoài bằng tên của doanh nghiệp, không phải chỉ là nguyên liệu thô như trước đây.

Những khó khăn nào còn tồn tại trong vấn đề xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp, thưa ông?

Thương hiệu là đích đến của bất kỳ tổ chức nào. Thương hiệu là danh tiếng, uy tín của sản phẩm, là lòng tin khách hàng dành cho sản phẩm và doanh nghiệp. Doanh nghiệp muốn bán được nhiều hàng hoặc thu hút nhà đầu tư thì phải có ấn tượng, danh tiếng nhất định. Tuy vậy, hiện vẫn còn một bộ phận doanh nghiệp chưa xác định được đích đến cũng như chưa xác định rõ sự cần thiết về xây dựng thương hiệu. Một bộ phận không nhỏ doanh nghiệp cũng còn khá hời hợt, chỉ hình dung thương hiệu chỉ là một cái logo, mang tính chất “trang điểm” nên chưa gắn kết hoạt động xây dựng thương hiệu với hoạt động kinh doanh. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp Việt Nam có mức độ đầu tư, sự quyết tâm trong xây dựng thương hiệu chưa cao.

Vì thế, tình trạng hàng hóa không đáp ứng yêu cầu thị trường, vi phạm truy suất nguồn gốc, mã số vùng trồng… diễn ra khá phổ biến, có thể ảnh hưởng đến uy tín xuất khẩu của cả nước nói chung.

Bệ đỡ của thương hiệu doanh nghiệp là thương hiệu quốc gia, ông nhận định như thế nào về quan điểm này?

Thương hiệu quốc gia chính là bệ đỡ, là bảo chứng cho các thương hiệu sản phẩm doanh nghiệp của các quốc gia đấy khi tiếp cận thị trường nước ngoài. Chẳng hạn, với Nhật Bản thì chúng ta thường yên tâm sử dụng các sản phẩm công nghệ cao, hay với Thụy Sỹ thì sẽ nghĩ tới chất lượng của dịch vụ ngân hàng và các sản phẩm đồng hồ. Vì thế, thương hiệu quốc gia và thương hiệu doanh nghiệp là mối quan hệ tương tác hai chiều, nâng đỡ lẫn nhau.

Trong giai đoạn đầu, với các quốc gia đang phát triển thì hình ảnh quốc gia chưa tác động nhiều đến thương hiệu doanh nghiệp. Bởi thương hiệu quốc gia là tổng thể của tất cả yếu tố từ đầu tư, môi trường kinh doanh, tính ổn định chính trị, văn hóa… Vì thế, xây dựng thương hiệu quốc gia là một quá trình dài, nhiều quốc gia còn xây dựng hình ảnh thông qua sản phẩm, thương hiệu đại diện quốc gia như những “anh cả”, những đầu tàu kéo các thương hiệu đầu ngành lên.

Chẳng hạn, tại Việt Nam, Vinfast được kỳ vọng sẽ dẫn dắt phát triển ngành công nghiệp ô tô, FPT cũng dẫn đầu và hỗ trợ kéo các doanh nghiệp khác trong lĩnh vực phát triển phần mềm...

Với những vấn đề nêu trên, theo ông, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý cần những giải pháp nào để giúp thương hiệu Việt vươn xa hơn?

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là việc làm của doanh nghiệp, không phải của cơ quan chức năng. Doanh nghiệp muốn kinh doanh hiệu quả thì phải chủ động trong việc phát triển, nâng cao giá trị doanh nghiệp. Nhưng để giúp doanh nghiệp Việt Nam đứng vững trên thị trường, giúp tạo danh tiếng uy tín cho thương hiệu doanh nghiệp và thương hiệu quốc gia thì các cơ quan chức năng lại đóng vai trò quan trọng.

Theo đó, các cơ quan quản lý nhà nước cần tích cực trong các hoạt động thương thảo để mở cửa thị trường, tháo gỡ dần những rào cản bất hợp lý, giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường. Chẳng hạn, với nông sản thì các cơ quan chức năng nên có sự hỗ trợ về mã vùng trồng, mã đóng gói… cũng như đàm phán với các đối tác để có thỏa thuận tốt hơn trong mở cửa thị trường, biên giới. Các cơ quan nhà nước cũng đóng vai trò hỗ trợ các hoạt động xúc tiến thương mại, ngoại giao, hợp tác, liên kết với các tập đoàn lớn, tập đoàn đa quốc gia… giúp doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội được đầu tư, chuyển giao công nghệ…

Ngoài ra, với các doanh nghiệp, việc xây dựng và phát triển thương hiệu hiện nay còn phải đi theo xu hướng phát triển xanh, phát triển bền vững bởi đây là xu thế tiêu dùng của thị trường hiện nay, các quốc gia cũng đặt ra nhiều yêu cầu kỹ thuật về phát triển xanh như bảo vệ môi trường, giảm chặt phá rừng, giảm phát thải carbon… Vì thế, bên cạnh nỗ lực của doanh nghiệp thì Chính phủ nên đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng hệ thống tiêu chí đánh giá chi tiết hơn, rõ ràng hơn… giúp doanh nghiệp nâng cao nhận thức cũng như có điểm tựa để cải thiện và phát triển đúng hướng.

Xin cảm ơn ông!

Hương Dịu (thực hiện)

Tin liên quan

Gỡ khó, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp ngành dược

Gỡ khó, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp ngành dược

(HQ Online) - Các doanh nghiệp, hiệp hội và chuyên gia mong muốn hoàn thiện các quy định pháp luật theo hướng tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu dược phẩm.
Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024-2025

Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024-2025

(HQ Online) - Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu 2024 – 2025 đã diễn ra trong khuôn khổ Diễn đàn Bất động sản Mùa Xuân lần V được tổ chức ngày 19/2.
Hải quan Bắc Ninh lắng nghe, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Hải quan Bắc Ninh lắng nghe, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

(HQ Online) - Ngày 18/2, tại Thái Nguyên, đoàn công tác của Cục Hải quan Bắc Ninh do Cục trưởng Phạm Chí Thành làm trưởng đoàn đã đến làm việc với lãnh đạo UBND huyện Định Hóa và Công ty CP quốc tế Thagaco (Chi nhánh Định Hóa).
Xuất khẩu tôm hùng sang Trung Quốc tăng 9 lần

Xuất khẩu tôm hùng sang Trung Quốc tăng 9 lần

(HQ Online) - Tôm hùm Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc trong tháng 1/2025 đạt tới 70 triệu USD, chiếm gần một nửa tổng xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc và gấp 9 lần so với cùng kỳ năm 2024.
Nhiều sự kiện đặc sắc tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

Nhiều sự kiện đặc sắc tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

(HQ Online) - Ngày 21/2/2025, tại buổi họp báo thông tin về Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới" UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, tỉnh sẽ tổ chức 17 sự kiện đặc sắc.
Đa dạng các thị trường xuất khẩu đồ gỗ và mỹ nghệ

Đa dạng các thị trường xuất khẩu đồ gỗ và mỹ nghệ

(HQ Online) - Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam 2025 (VIFA EXPO 2025) là cơ hội để các doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Đặc biệt là các khách hàng đến từ các thị trường mới phi truyền thống nhằm phát triển thị trường mới với định hướng đa dạng hóa thị trường xuất khẩu.
Nhận diện cơ hội, thách thức của thị trường bất động sản năm 2025

Nhận diện cơ hội, thách thức của thị trường bất động sản năm 2025

(HQ Online) - Thị trường bất động sản đã bước qua giai đoạn khó khăn nhất. Bước sang năm 2025, thị trường bất động sản (BĐS) có nhiều động lực để “vươn mình” trong kỷ nguyên mới.
Hà Nội: Nguồn cung được cải thiện nhưng giá bán vẫn ở mức cao

Hà Nội: Nguồn cung được cải thiện nhưng giá bán vẫn ở mức cao

(HQ Online) - Theo dữ liệu của Savills, tại Hà Nội, phân khúc căn hộ ghi nhận lượng mở bán cao nhất từ 2020.
Trung Quốc vượt Mỹ trở thành thị trường nhập khẩu tôm lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc vượt Mỹ trở thành thị trường nhập khẩu tôm lớn nhất của Việt Nam

(HQ Online) - Năm 2024, XK tôm sang thị trường Trung Quốc đạt 843 triệu USD, tăng 39% so với năm 2023. Nhờ tăng trưởng mạnh, Trung Quốc và Hồng Kông vượt qua Mỹ, trở thành thị trường nhập khẩu tôm lớn nhất của Việt Nam.
Tháo gỡ rào cản thể chế, dồn sức vượt khó khăn cho tăng trưởng GDP đạt trên 8%

Tháo gỡ rào cản thể chế, dồn sức vượt khó khăn cho tăng trưởng GDP đạt trên 8%

(HQ Online) - Để phát triển kinh tế theo mục tiêu tăng trưởng trên 8%, các đại biểu Quốc hội đề nghị tháo gỡ rào cản, nhất là về thể chế, hỗ trợ đầu tư tư nhân, đầu tư công...
Nắm bắt cơ hội từ những thay đổi, rủi ro và lợi ích từ thương chiến Mỹ - Trung

Nắm bắt cơ hội từ những thay đổi, rủi ro và lợi ích từ thương chiến Mỹ - Trung

(HQ Online) - Xung đột thương mại Mỹ - Trung đang thúc đẩy thay đổi trong chuỗi cung ứng toàn cầu, nên Việt Nam cần tìm cơ hội mới trong xuất khẩu và sản xuất.
Hạ tầng phát triển thúc đẩy thu hút đầu tư vào bất động sản

Hạ tầng phát triển thúc đẩy thu hút đầu tư vào bất động sản

(HQ Online) - Trong thời gian qua hạ tầng của Việt Nam đã ghi nhận nhiều bước tiến quan trọng, là đòn bẩy giúp tăng trưởng kinh tế và mở ra những cơ hội mới tiềm năng cho thị trường bất động sản.
7 thị trường nhập khẩu tỷ đô của Việt Nam trong tháng đầu năm

7 thị trường nhập khẩu tỷ đô của Việt Nam trong tháng đầu năm

(HQ Online) - Trong tháng 1/2025, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của cả nước đạt hơn 30 tỷ USD, trong đó thị trường Trung Quốc chiếm tỷ trọng lớn nhất.
Rủi ro tỷ giá cần được chú ý trong thời gian tới

Rủi ro tỷ giá cần được chú ý trong thời gian tới

(HQ Online) - Diễn biến tỷ giá trong năm 2025 được nhận định còn khá phức tạp do những chính sách của Mỹ liên quan đến thương mại và đầu tư.
Nắm bắt cơ hội vàng hội nhập từ các trung tâm tài chính

Nắm bắt cơ hội vàng hội nhập từ các trung tâm tài chính

(HQ Online) - Theo các chuyên gia, việc thành lập trung tâm tài chính tại TPHCM và Đà Nẵng mở ra nhiều cơ hội mới để Việt Nam hội nhập sâu hơn vào thị trường tài chính toàn cầu.
Chênh lệch giữa giá nhà và thu nhập ngày càng cao, người dân khó mua nhà tại Hà Nội

Chênh lệch giữa giá nhà và thu nhập ngày càng cao, người dân khó mua nhà tại Hà Nội

(HQ Online) - Khả năng chi trả nhà ở tại Hà Nội liên tục sụt giảm trong vài năm qua do giá nhà vốn đã cao, lại tăng “chóng mặt” trong khi thu nhập cải thiện không tương ứng.
Xem thêm
cty-tan-hiep-phat
peugeot-viet-nam
cty-tan-hiep-phat
peugeot-viet-nam
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Xuất khẩu tôm hùng sang Trung Quốc tăng 9 lần

Xuất khẩu tôm hùng sang Trung Quốc tăng 9 lần

Tôm hùm Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc trong tháng 1/2025 đạt tới 70 triệu USD, chiếm gần một nửa tổng xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc và gấp 9 lần so với cùng kỳ năm 2024.
Phát triển thị trường chứng khoán ổn định, an toàn, lành mạnh, hiệu quả, bền vững

Phát triển thị trường chứng khoán ổn định, an toàn, lành mạnh, hiệu quả, bền vững

Ngày 21/2, Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng chủ trì Hội nghị chuyên đề và định hướng phát triển thị trường chứng khoán (TTCK) trong xu hướng hội nhập.
TCIT đồng hành cùng hãng tàu MSC trong chiến lược kết nối vận tải quốc tế toàn cầu

TCIT đồng hành cùng hãng tàu MSC trong chiến lược kết nối vận tải quốc tế toàn cầu

Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT) đang tiếp nhận 10 tuyến dịch vụ quốc tế định tuyến hàng tuần kết nối trực tiếp Việt Nam với các thị trường trọng điểm gồm Bắc Mỹ, châu Âu và Nội Á.
Nhiều sự kiện đặc sắc tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

Nhiều sự kiện đặc sắc tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

Ngày 21/2/2025, tại buổi họp báo thông tin về Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới", UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, tỉnh sẽ tổ chức 17 sự kiện đặc sắc.
“Ford SUV Tech Show”- Sự kiện trưng bày và lái thử xe quy mô lớn của Ford

“Ford SUV Tech Show”- Sự kiện trưng bày và lái thử xe quy mô lớn của Ford

Ford SUV Tech Show 2025 khởi động từ ngày 21 đến ngày 23/2/2025 tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Trong đó, hai sự kiện lớn nhất sẽ được tổ chức tại Đường đua F1, Mỹ Đình (Hà Nội) và Công viên bờ sông Bạch Đằng (TP. HCM).
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

Số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Tây Nguyên 11 tháng đầu năm 2024 đạt 896,84 tỷ đồng, đạt 106,14% dự toán, chiếm 0,23% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam.
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

Tổng cục Hải quan ban hành Quyết định số 2790/QĐ-TCHQ về việc ban hành Chương trình khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan.
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

11 tháng đầu năm, số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ đạt 54.898,78 tỷ đồng, bằng 122,31% dự toán, chiếm 14,27% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11

(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11

Tháng 11, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 66,4 tỷ USD.
Lần đầu tiên diễn ra chương trình nghệ thuật vì khí hậu tại Việt Nam

Lần đầu tiên diễn ra chương trình nghệ thuật vì khí hậu tại Việt Nam

Sự kiện văn hoá, du lịch, truyền thông, nghệ thuật đặc biệt lần đầu tiên được tổ chức tại Việt ...
Hà Nội Metro hợp tác với Xanh SM, VinBus, FGF và V-Green phát triển mạng lưới giao thông xanh

Hà Nội Metro hợp tác với Xanh SM, VinBus, FGF và V-Green phát triển mạng lưới giao thông xanh

Hà Nội Metro vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các công ty thuộc hệ sinh thái ...
Bế mạc Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội "chốt" năm 2025 tăng trưởng trên 8%

Bế mạc Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội "chốt" năm 2025 tăng trưởng trên 8%

Sau 6,5 ngày làm việc nghiêm túc, dân chủ, đổi mới, khoa học, trách nhiệm cao, Kỳ họp bất thường ...
Quốc hội thông qua một số cơ chế đặc thù đầu tư xây dựng dự án điện hạt nhân Ninh Thuận

Quốc hội thông qua một số cơ chế đặc thù đầu tư xây dựng dự án điện hạt nhân Ninh Thuận

Ngày 19/2/2025, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù ...
Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm thêm 2 Phó Chủ tịch Quốc hội, 2 Phó Thủ tướng, 4 Bộ trưởng

Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm thêm 2 Phó Chủ tịch Quốc hội, 2 Phó Thủ tướng, 4 Bộ trưởng

Sau khi kiện toàn theo Nghị quyết mới được Quốc hội thông qua, cơ cấu số lượng thành viên Chính ...
Trình Quốc hội phương án đầu tư bổ sung vốn điều lệ giai đoạn 2024-2026 của VEC

Trình Quốc hội phương án đầu tư bổ sung vốn điều lệ giai đoạn 2024-2026 của VEC

Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng đã trình bày Tờ trình về phương án đầu tư bổ sung ...
Hải quan Bắc Ninh chủ động hỗ trợ doanh nghiệp

Hải quan Bắc Ninh chủ động hỗ trợ doanh nghiệp

Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh nhấn mạnh: đơn vị luôn coi việc xây dựng, phát triển quan ...
Hải quan Bắc Ninh lắng nghe, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Hải quan Bắc Ninh lắng nghe, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Hải quan Bắc Ninh thường xuyên tổ chức các hoạt động hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, góp phần ...
Hải quan chủ động các nhiệm vụ trọng tâm sau Tết Nguyên đán

Hải quan chủ động các nhiệm vụ trọng tâm sau Tết Nguyên đán

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định nhằm bảo ...
Hải quan Quảng Trị triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp

Hải quan Quảng Trị triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp

Năm 2025, Cục Hải quan Quảng Trị kiến nghị, đề xuất các nội dung triển khai về phát triển quan ...
Tháng đầu năm, Hải quan Hải Phòng thu ngân sách tăng gần 1.000 tỷ đồng

Tháng đầu năm, Hải quan Hải Phòng thu ngân sách tăng gần 1.000 tỷ đồng

Đại diện Cục Hải quan Hải Phòng cho hay, tháng 1/2025, đơn vị thu ngân sách được 6.155 tỷ đồng, ...
Hải quan Hải Phòng đề ra 15 nhiệm vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ thu 72.000 tỷ đồng

Hải quan Hải Phòng đề ra 15 nhiệm vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ thu 72.000 tỷ đồng

Năm 2025, Cục Hải quan Hải Phòng được giao dự toán thu ngân sách nhà nước 72.000 tỷ đồng.
Hải quan Nghệ An phối hợp triệt phá đường dây xuyên quốc gia, thu giữ 30 kg ma túy đá

Hải quan Nghệ An phối hợp triệt phá đường dây xuyên quốc gia, thu giữ 30 kg ma túy đá

Cục Hải quan Nghệ An vừa phối hợp vơi Công an tỉnh Nghệ An triệt phá đường dây mua bán, ...
Bị phạt 90 triệu đồng vì kinh doanh gạch men nhập lậu

Bị phạt 90 triệu đồng vì kinh doanh gạch men nhập lậu

Xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Phúc Đạt CERAMIC về hành vi kinh doanh gạch ...
Hải quan các nước hợp lực thu giữ 20.000 động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng

Hải quan các nước hợp lực thu giữ 20.000 động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng

Chiến dịch mang tên “THUNDER 2024” nhắm mục tiêu vào các mạng lưới tội phạm liên quan đến buôn bán ...
Lạng Sơn: Ngăn chặn gần 2,7 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc

Lạng Sơn: Ngăn chặn gần 2,7 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn vừa phát hiện, ngăn chặn vụ vận chuyển hàng hóa là thực phẩm ...
Cao Bằng: Phát hiện gần 3 tấn lá thuốc lá không rõ nguồn gốc

Cao Bằng: Phát hiện gần 3 tấn lá thuốc lá không rõ nguồn gốc

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 2.917 kg lá thuốc lá khô chưa tách cọng.
Hải quan An Giang chuyển cơ quan Công an điều tra nhiều vụ gian lận thuế

Hải quan An Giang chuyển cơ quan Công an điều tra nhiều vụ gian lận thuế

Nhiều vụ vi phạm pháp luật hải quan, gian lận thuế do Cục Hải quan An Giang phát hiện đã ...
TCIT đồng hành cùng hãng tàu MSC trong chiến lược kết nối vận tải quốc tế toàn cầu

TCIT đồng hành cùng hãng tàu MSC trong chiến lược kết nối vận tải quốc tế toàn cầu

Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT) đang tiếp nhận 10 tuyến dịch vụ quốc tế định tuyến ...
Ra mắt Mì ly Curry House CoCo Ichibanya – Hương vị ramen cà ri Nhật chính gốc

Ra mắt Mì ly Curry House CoCo Ichibanya – Hương vị ramen cà ri Nhật chính gốc

Công ty cổ phần Acecook Việt Nam vừa giới thiệu sản phẩm mới Mì ly Curry House Coco Ichibanya với ...
Vedan Việt Nam nhận bằng tri ân của Trung ương hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin

Vedan Việt Nam nhận bằng tri ân của Trung ương hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin

Ngày 19/2, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị tổng kết công ...
Gỡ khó, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp ngành dược

Gỡ khó, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp ngành dược

Các quy định pháp luật cần theo hướng tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp ...
Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024-2025

Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024-2025

Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu 2024 – 2025 đã diễn ra trong khuôn khổ Diễn ...
Cảng Quốc tế Tân cảng Cái Mép: Điểm đến tin cậy của Liên minh Premier tại khu vực Cái Mép – Thị Vải

Cảng Quốc tế Tân cảng Cái Mép: Điểm đến tin cậy của Liên minh Premier tại khu vực Cái Mép – Thị Vải

Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT) vừa đón chuyến tàu đầu tiên thuộc tuyến dịch vụ EC3, ...
Gỡ khó, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp ngành dược

Gỡ khó, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp ngành dược

Các quy định pháp luật cần theo hướng tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp ...
Đề xuất tiếp tục mức thu lệ phí trước bạ 0% đối với ô tô điện chạy pin

Đề xuất tiếp tục mức thu lệ phí trước bạ 0% đối với ô tô điện chạy pin

Bộ Tài chính vừa đề xuất ô tô điện chạy pin sẽ tiếp tục nộp lệ phí trước bạ lần ...
Quản lý thị trường trước áp lực lớn với thuốc lá lậu khi tăng thuế thuốc lá

Quản lý thị trường trước áp lực lớn với thuốc lá lậu khi tăng thuế thuốc lá

Mỗi năm có trên 850 triệu gói thuốc lá điếu nhập lậu được tiêu thụ ở Việt Nam, chiếm 20% ...
Triển khai thu thuế đối với hàng nhập khẩu trị giá thấp gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh

Triển khai thu thuế đối với hàng nhập khẩu trị giá thấp gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh

Tổng cục Hải quan cho biết, hàng hóa nhập khẩu (NK) trị giá thấp gửi qua dịch vụ chuyển phát ...
Những điểm mới trong quản lý thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết

Những điểm mới trong quản lý thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết

Nghị định số 20/2025/NĐ-CP vừa được ban hành đã sửa quy định về các bên có quan hệ liên kết, ...
Phân loại mặt hàng nhãn nhựa tự dính đã in thông tin

Phân loại mặt hàng nhãn nhựa tự dính đã in thông tin

Tổng cục Hải quan hướng dẫn và yêu cầu các cục hải quan tỉnh, thành phố thực hiện phân loại ...
“Ford SUV Tech Show”- Sự kiện trưng bày và lái thử xe quy mô lớn của Ford

“Ford SUV Tech Show”- Sự kiện trưng bày và lái thử xe quy mô lớn của Ford

Ford SUV Tech Show 2025 khởi động từ ngày 21 đến ngày 23/2/2025 tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. ...
Hành trình Toyota- Hành trình triệu nụ cười

Hành trình Toyota- Hành trình triệu nụ cười

10 chiếc xe Toyota Hybrid cùng hơn 100 thành viên của Toyota Việt Nam, nhân viên các Đại lý Toyota ...
New Peugeot 2008: Thêm lựa chọn cho phân khúc SUV đô thị

New Peugeot 2008: Thêm lựa chọn cho phân khúc SUV đô thị

THACO AUTO vừa chính thức ra mắt New Peugeot 2008 – mẫu SUV mang nhận diện thương hiệu mới của ...
Đón "bão" thuế quan, xe ôtô Hàn, Nhật còn "làm mưa làm gió" tại Mỹ?

Đón "bão" thuế quan, xe ôtô Hàn, Nhật còn "làm mưa làm gió" tại Mỹ?

Theo công ty phân tích dữ liệu GlobalData, năm 2024, Hàn Quốc và Nhật Bản chiếm tới 16,8% tổng số ...
Tháng 1, doanh số của Hyundai đạt 3.074 xe

Tháng 1, doanh số của Hyundai đạt 3.074 xe

Thông tin cập nhật từ Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) cho thấy tháng 1/2025, tổng doanh số xe Hyundai ...
Audi A6 phiên bản mới đã có mặt tại Việt Nam

Audi A6 phiên bản mới đã có mặt tại Việt Nam

Audi A6 bản nâng cấp mới hiện sẵn sàng cho người yêu xe trải nghiệm tại các showroom của Audi ...
Ukraine không chấp nhận đứng ngoài đàm phán song phương Nga-Mỹ

Ukraine không chấp nhận đứng ngoài đàm phán song phương Nga-Mỹ

Tổng thống Ukraine Volodimyr Zelensky tuyên bố không chấp nhận bất kỳ cuộc đàm phán song phương Nga-Mỹ nào nếu ...
Ông Trump đề nghị áp dụng thuế quan "có đi có lại" với các đối tác thương mại

Ông Trump đề nghị áp dụng thuế quan "có đi có lại" với các đối tác thương mại

Tổng thống Trump ký bản ghi nhớ đề nghị áp dụng thuế quan "công bằng và có đi có lại" ...
Thị trường xe điện, xe hybrid tại Việt Nam dự kiến tăng 25-30%

Thị trường xe điện, xe hybrid tại Việt Nam dự kiến tăng 25-30%

Thị trường xe điện và xe hybrid tại Việt Nam dự kiến tăng trưởng 25-30% trong năm nay, chiếm 15-20% ...
Các cường quốc châu Âu khẳng định phải tham gia đàm phán về Ukraine

Các cường quốc châu Âu khẳng định phải tham gia đàm phán về Ukraine

Ngày 12/2, các cường quốc châu Âu, bao gồm Anh, Pháp và Đức, tuyên bố họ phải tham gia vào ...
Canada tìm cách thương lượng với Mỹ về thuế quan

Canada tìm cách thương lượng với Mỹ về thuế quan

Lãnh đạo của tất cả các tỉnh và vùng lãnh thổ của Canada có mặt tại thủ đô Washington (Mỹ) ...
61 quốc gia thông qua tuyên bố chung về nhu cầu trí tuệ nhân tạo

61 quốc gia thông qua tuyên bố chung về nhu cầu trí tuệ nhân tạo

61 quốc gia thông qua tuyên bố chung về nhu cầu trí tuệ nhân tạo (AI) “mở, toàn diện và ...
Phiên bản di động