Vụ rơi trực thăng Bell 505: Bảo hiểm đã tạm ứng 1,18 tỷ đồng cho gia đình phi công
Đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm kịp thời bồi thường vụ trực thăng Bell 505 gặp nạn |
Máy bay trực thăng Bell 505 số hiệu VN-8650 bay trên Vịnh Hạ Long. |
Số tiền còn lại (150.000 USD) sẽ được PVI chi trả ngay sau khi hoàn tất các thủ tục liên quan theo quy định của Đơn bảo hiểm.
Trước đó, ngày 7/4/2023, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đã có Công văn số 443/QLBH-PNT gửi PVI yêu cầu báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm vụ máy bay trực thăng Bell 505.
Ngày 10/4/2023, PVI đã có Công văn số 421/PVIBH-HK&KHDN báo cáo về việc giải quyết bồi thường sự cố tàu bay Bell 505 theo đề nghị của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm.
Theo báo cáo của PVI, hiện nay PVI đang cung cấp các chương trình bảo hiểm cho Công ty Trực thăng miền Bắc - Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (VNH). Trong đó, PVI cung cấp 2 Đơn bảo hiểm là: Đơn bảo hiểm thân trách nhiệm hàng không và Bảo hiểm tai nạn cho tổ bay.
Theo đó, Đơn bảo hiểm thân trách nhiệm hàng không được cấp bởi liên danh PVI - Bảo hiểm Bảo Việt - Bảo hiểm Quân đội, do PVI làm Leader bảo hiểm cho toàn bộ đội tàu bay và trách nhiệm hàng không của VNH. Thời hạn bảo hiểm từ ngày 21/4/2022 đến ngày 20/4/2023.
Về phạm vi bảo hiểm gồm: bảo hiểm trách nhiệm chung (giới hạn trách nhiệm chung cho cả tổn thương thân thể, thiệt hại tính mạng cho hành khách, tổn thất, thiệt hại tài sản đối với bên thứ ba): 30 triệu USD/sự cố; bảo hiểm thân tàu bay Bell 505: 1.652.000 USD (mức miễn thường 5% giá trị tàu bay); đơn bảo hiểm tai nạn cho tổ bay, mức trách nhiệm 200.000 USD/người được bảo hiểm.
Theo PVI, đối với bảo hiểm trách nhiệm chung, việc thanh toán bồi thường theo phạm vi bảo hiểm trách nhiệm của VNH đối với hành khách tử vong sẽ căn cứ theo thỏa thuận giữa VNH và thân nhân hành khách trên cơ sở đánh giá số tiền yêu cầu bồi thường là phù hợp với hoàn cảnh gia đình và tập quán quốc tế trong các trường hợp tương tự.
Trước mắt, PVI đã tư vấn cho VNH có thể tạm ứng trước cho thân nhân hành khách một khoản tiền để chi trả cho các công việc liên quan, trong khi tìm hiểu nguyện vọng cụ thể của gia đình.
Đối với bảo hiểm thân tàu bay, việc thanh toán bồi thường theo phạm vi bảo hiểm thân tàu bay sẽ được thực hiện sau khi có kết luận nguyên nhân tai nạn của cơ quan có thẩm quyền và VNH hoàn tất các chứng từ cần thiết theo quy định tại Đơn bảo hiểm. Ngoài ra, Đơn bảo hiểm cũng có điều khoản chi trả cho các chi phí tìm kiếm cứu nạn và các chi phí hợp lý khác để giảm thiểu thiệt hại do vụ tai nạn trên cơ sở hóa đơn chứng từ hợp lệ. Hiện tại VNH chưa có yêu cầu cụ thể về việc tạm ứng bồi thường thân tàu bay và các chi phí liên quan. PVI sẽ chi trả bồi thường cho VNH trong thời gian sớm nhất.
Được biết, với hành khách, loại bảo hiểm mà VNH mua có sự khác biệt với bảo hiểm tai nạn cho phi công, được gọi là bảo hiểm trách nhiệm pháp lý của hãng trực thăng với khách hàng. Có nghĩa là, hãng bảo hiểm là đơn vị gián tiếp bồi thường cho hành khách. Công ty trực thăng VNH có trách nhiệm pháp lý với hành khách theo quy định của Luật Hàng không; còn bảo hiểm PVI là bên đứng ra bảo hiểm cho trách nhiệm đó của VNH.
Tin liên quan
Đối tác Hàn Quốc góp mặt trong đội ngũ lãnh đạo cấp cao của bảo hiểm BSH
14:37 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
“Thiên thời, địa lợi” cho doanh nghiệp bảo hiểm tăng trưởng
09:27 | 14/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
PJICO đảm bảo trả cổ tức tối thiểu 8% bằng tiền trong giai đoạn 2024-2029
20:02 | 10/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cần đánh giá hiệu quả việc thực hiện hóa đơn điện tử đối với các cửa hàng bán lẻ xăng dầu
18:48 | 05/05/2024 Thuế - Kho bạc
Quản lý và ban hành quy định giá dịch vụ hàng không thuộc thẩm quyền của Bộ GTVT
09:50 | 05/05/2024 Tài chính
Chi ngân sách 4 tháng đầu năm đạt 522,2 nghìn tỷ đồng
09:41 | 05/05/2024 Tài chính
Theo dõi sát tình hình, nghiên cứu, đề xuất nhiều giải pháp thuế, phí hỗ trợ nền kinh tế
20:42 | 04/05/2024 Tài chính
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo đầu tư chứng khoán
20:38 | 04/05/2024 Chứng khoán
Thu ngân sách nhà nước ước đạt 733,4 nghìn tỷ đồng
20:35 | 04/05/2024 Tài chính
Thanh khoản giảm trên thị trường UPCoM
15:20 | 04/05/2024 Chứng khoán
Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng 777 tỷ đồng trên HNX
15:01 | 04/05/2024 Chứng khoán
Chủ động dự báo, tính toán xây dựng kịch bản điều hành giá kịp thời, linh hoạt
14:57 | 04/05/2024 Tài chính
Hà Nội thí điểm quản lý thuế thương mại điện tử tại quận Hoàn Kiếm
21:02 | 03/05/2024 Thuế - Kho bạc
100% doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc đã sử dụng hoá đơn điện tử
20:38 | 03/05/2024 Thuế - Kho bạc
Đề nghị 6 địa phương đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tăng tốc đầu tư công
16:33 | 03/05/2024 Tài chính
Bộ Tài chính trao quyết định điều động, bổ nhiệm nhân sự lãnh đạo cấp Vụ
16:13 | 03/05/2024 Tài chính
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Cần đánh giá hiệu quả việc thực hiện hóa đơn điện tử đối với các cửa hàng bán lẻ xăng dầu
Lạng Sơn: Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt trên 18 tỷ USD
Doanh nghiệp lưu ý 5 bước quản lý dưa hấu trước khi xuất khẩu sang Trung Quốc
Công ty TNHH Thương mại Tân Vinh Thái bị dừng làm thủ tục hải quan
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics