Facebook Twitter youtube Tiktok

Vĩnh Phúc: Huy động tối đa nguồn lực, tháo gỡ điểm nghẽn, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 2020

(HQ Online) - Từ nay đến cuối năm 2020, Vĩnh Phúc xác định tiếp tục ưu tiên cao nhất cho phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội, đời sống người dân nhằm đạt được các chỉ tiêu kinh tế xã hội năm 2020 ở mức cao nhất.
0110 thumb 660 a9c73b86 1d31 48da abc0 a975339487e3
Vĩnh Phúc sẵn sàng quỹ đất sạch tại các KCN để hút đầu tư.

Tổ chức “Hội nghị Diên Hồng” để thúc tăng trưởng

Bà Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cho biết, Vĩnh Phúc là tỉnh công nghiệp phát triển, nhiều năm gần đây luôn duy trì được mức tăng trưởng kinh tế khá, thu ngân sách tăng đều qua từng năm, các mặt kinh tế xã hội có nhiều chuyển biến rõ nét.

Tuy nhiên, từ đầu năm 2020 đến nay, ảnh hưởng tiêu cực từ dịch Covid-19 đã tác động mạnh đến quá trình phát triển KT-XH của tỉnh, khiến hầu hết các chỉ tiêu không đạt hoặc có nguy cơ không đạt kế hoạch đề ra, tiềm ẩn nhiều hệ lụy không tốt cho nền kinh tế địa phương.

Đặc biệt, một số nội dung quan trọng như thu – chi ngân sách, thu hút đầu tư, đầu tư công… bộc lộ nhiều vấn đề nan giải, cần khẩn trương có hướng giải quyết.

Theo ông Lê Duy Thành, Phó Chủ tịch thường trực UND tỉnh Vĩnh Phúc, nửa đầu năm 2020 tổng sản phẩm trên địa bàn ước đạt 35,44 nghìn tỷ đồng, giảm 2,7% so với cùng kỳ năm 2019.

Trong 3 ngành sản xuất thì chỉ duy nhất nông lâm nghiệp và thủy sản tăng 1,02% so với cùng kỳ năm 2019, còn lại ngành công nghiệp ‑ xây dựng, trụ cột chính trong tăng trưởng kinh tế của Vĩnh Phúc giảm 5,24%, riêng công nghiệp giảm tới 6,59%, các ngành dịch vụ ước giảm 4,04%...

Trước tình hình đó, ngày 20/6 vừa qua, tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị bàn các giải pháp thúc đẩy KTXH năm 2020. Đây là cuộc họp chưa có tiền lệ, được coi như một “hội nghị Diên Hồng” của tỉnh từ tái lập đến nay khi triệu tập toàn bộ lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, người đứng đầu các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội tham dự, thảo luận và đề xuất các giải pháp cấp bách thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội năm 2020.

Với quyết tâm hoàn thành ở mức cao nhất nhiệm vụ, 9 huyện, thành phố trong tỉnh đã ký cam kết, khẳng định sẽ giải ngân 100% vốn đầu tư công trong năm; công tác bồi thường GPMB, xử lý vi phạm đất đai, xây dựng hạ tầng cơ sở hoàn thành đạt tỷ lệ cao nhất.

Bà Hoàng Thị Thúy Lan chia sẻ, sau khi họp bàn, đề xuất các giải pháp khắc phục, tỉnh thống nhất mục tiêu nhất quán và kiên định của địa phương là tiếp tục duy trì, đảm bảo thực hiện tốt việc phòng chống dịch; đảm bảo công tác an sinh xã hội, ổn định và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; đảm bảo mục tiêu tăng trưởng kinh tế đã đề ra.

“Quan điểm chỉ đạo của tỉnh là tiếp tục duy trì sức căng chống dịch Covid-19 như giai đoạn đầu “chống dịch như chống giặc”; không để bất kỳ tổ chức, cá nhân nào thờ ơ, thỏa mãn hay chùng xuống, đứng ngoài hay lợi dụng việc chống dịch để thực hiện các mưu cầu lợi ích cá nhân. Đặc biệt, sẽ huy động tối đa mọi nguồn lực để tháo gỡ các điểm nghẽn nhằm kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy tăng trưởng phát triển”, bà Hoàng Thị Thúy Lan nói.

Bốn điểm nghẽn sẽ được tập trung tháo gỡ

Với kết quả GRDP nửa đầu năm giảm 2,7% và mục tiêu GRDP năm 2020 ước tăng khoảng 3-4% so năm 2019, Vĩnh Phúc xác định rất nhiều khó khăn phía trước.

Khẳng định 3 trụ cột quan trọng trong chiến lược tăng trưởng nhanh và bền vững bao gồm phát triển kinh tế, an sinh, phúc lợi xã hội, hướng tới mục tiêu trung tâm là con người và đảm bảo tuyệt đối an ninh chính trị, trật tự xã hội và môi trường, với mục tiêu tiếp tục ưu tiên cao nhất cho phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh nhằm đạt được kết quả ở mức cao nhất, bà Hoàng Thị Thúy Lan cho biết, Vĩnh Phúc sẽ tập trung cao độ để giải quyết 4 vấn đề trọng tâm của tăng trưởng kinh tế từ nay đến cuối năm.

Một là, nhanh chóng tìm ra biện pháp tháo gỡ điểm nghẽn trong đầu tư công. Cụ thể là cần đẩy nhanh tiến độ phê duyệt và thẩm định dự án ở các sở, kiên quyết cho thu hồi các dự án chậm triển khai, kiểm điểm trách nhiệm của các chủ đầu tư, các Ban quản lý dự án, xây dựng phương án bổ sung nguồn lực cho những nơi có thể hấp thụ vốn...

Hai là, tháo gỡ điểm nghẽn trong thu hút vốn đầu tư toàn xã hội. Trong đó chú trọng tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các khu cụm công nghiệp, khu đô thị, đẩy nhanh tiến độ đấu giá các khu đất đấu giá, đất phát triển kinh tế xã hội; kiên quyết thu hồi các dự án chậm triển khai...

0154 5m2lsdpj

Ba là, đẩy mạnh thu ngân sách, giải quyết dứt điểm các khoản chi đã có trong kế hoạch, chi chuyển nguồn..., bằng việc yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát toàn bộ các nguồn thu, quản lý chặt đối tượng; thu hết các khoản nợ tồn đọng; giải quyết dứt điểm các khó khăn vướng mắc về thuế...

Cuối cùng là làm tốt công tác cán bộ bằng cách tăng cường công tác thanh tra - kiểm tra công vụ, đẩy mạnh kiểm soát trách nhiệm thực thi, kiên quyết xử lý những trường hợp cố tình chây ỳ, thờ ơ, vô cảm với công việc, sẵn sàng điều chuyển những vị trí không đảm đương được công việc được giao...

Thúc đẩy giải ngân đầu tư công

Về các giải pháp trong các lĩnh vực cụ thể, một trong những lĩnh vực được tỉnh Vĩnh Phúc ưu tiên là sản xuất công nghiệp. Ông Lê Duy Thành cho biết, bên cạnh các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho DN, Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục rà soát quỹ đất trong KCN, đề xuất thu hồi đối với các trường hợp sử dụng không hiệu quả để phục vụ kêu gọi đầu tư.

Đồng thời, chú trọng các hoạt động xúc tiến đầu tư tại chỗ đối với các dự án đã đầu tư hiệu quả trên địa bàn tỉnh; tiếp tục thu hút các dự án vừa và nhỏ thuộc lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ cơ khí, điện tử, công nghệ cao.

Thực hiện thu hút đầu tư theo quy hoạch, gắn với phát triển bền vững, tập trung vào các KCN đang hoạt động, tăng tỷ lệ lấp đầy KCN, ưu tiên phát triển các KCN thuộc địa bàn huyện Bình Xuyên (KCN Bá Thiện, Bá Thiện II, Bình Xuyên II, Thăng Long Vĩnh Phúc).

0314 thumb 660 d95d1195 1a7f 487a ba24 f90c27d6613e
Vĩnh Phúc thực hiện thu hút đầu tư tập trung vào các KCN đang hoạt động.

Một trong những giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng hậu Covid-19 là giải ngân vốn đầu tư công, thúc đẩy các dự án trọng điểm, đẩy nhanh tiến độ tạo đà tăng trưởng cho các ngành nghề khác. Ông Lê Duy Thành cho biết, tỉnh sẽ thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân vốn đầu tư công, phấn đấu đạt mục tiêu giải ngân hết số vốn đầu tư công được giao kế hoạch năm 2020.

Trên thực tế, năm 2020, tổng nguồn vốn kế hoạch đầu tư công trên địa bàn tỉnh là 6.624,5 tỷ đồng, trong đó, gần 6.475 tỷ đồng là vốn đầu tư trong cân đối ngân sách địa phương và 149,7 tỷ đồng là vốn ngân sách Trung ương.

Toàn tỉnh đã phân bổ chi tiết gần 6.340 tỷ đồng cho các ngành, địa phương theo kế hoạch. Đến 31/5/2020, toàn tỉnh mới giải ngân hơn 1.352 tỷ đồng, đạt 20,4% kế hoạch; lũy kế khối lượng thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công đến hết tháng 6/2020 ước đạt hơn 1.703 tỷ đồng.

Để khắc phục tình trạng trên, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề xuất một số giải pháp cụ thể như tiếp tục thực hiện rà soát các công trình, dự án đã bố trí kế hoạch vốn đầu tư công năm 2019 được phép kéo dài thời hạn thanh toán sang năm 2020; Đề nghị thu hồi nguồn vốn đã bố trí cho các dự án chưa có nhu cầu sử dụng 100% vốn để bổ sung cho các dự án khác có nhu cầu nhằm đảm bảo giải ngân hết 100% kế hoạch...

Đồng thời, lập kế hoạch giải ngân cụ thể, chi tiết cho từng dự án, nhất là các dự án lớn, trọng điểm, có sức lan tỏa của tỉnh; tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và chỉ đạo quyết liệt công tác chuẩn bị đầu tư, thực hiện các dự án đầu tư, nhất là tiến độ thực hiện dự án và công tác GPMB để hoàn thành kế hoạch đầu tư công được giao năm 2020.

Đặc biệt, khẩn trương đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành đưa công trình vào khai thác sử dụng, nhất là các công trình, dự án lớn, công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh, tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế. Chủ động điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2020 từ các công trình, dự án không thể giải ngân được sang các dự án có khả năng giải ngân cao hơn để phát huy hiệu quả nguồn vốn.

Thu Hiền

Tin liên quan

Chi tiêu tài khóa và đầu tư sẽ là chìa khóa tăng trưởng kinh tế 2024

Chi tiêu tài khóa và đầu tư sẽ là chìa khóa tăng trưởng kinh tế 2024

(HQ Online) - Tại họp báo “Triển vọng kinh tế cho Việt Nam” do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tổ chức ngày 11/4, các chuyên gia của ADB khẳng định vai trò của chính sách tài khoá đối với tăng trưởng kinh tế năm 2024.
Giải pháp giữ vững đà tăng trưởng cho xuất khẩu cà phê

Giải pháp giữ vững đà tăng trưởng cho xuất khẩu cà phê

(HQ Online) - Giá cà phê liên tục tăng đã tạo cú hích mạnh mẽ cho xuất khẩu cà phê, tiến tới mốc kỷ lục 5 tỷ USD. Song vẫn cần nhiều giải pháp đồng bộ để nâng cao chất lượng, giá trị để đảm bảo sự phát triển bền vững cho ngành cà phê trong tương lai.
Mục tiêu tham vọng về lợi nhuận của các ngân hàng

Mục tiêu tham vọng về lợi nhuận của các ngân hàng

(HQ Online) - Với nền lợi nhuận thấp, cùng kỳ vọng kinh tế khởi sắc hơn, các ngân hàng đều “mạnh dạn” trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) mục tiêu lợi nhuận với mức tăng trưởng cao.
Khuyến cáo thực hiện nghiêm quy định vệ sinh an toàn thực phẩm của Hàn Quốc

Khuyến cáo thực hiện nghiêm quy định vệ sinh an toàn thực phẩm của Hàn Quốc

(HQ Online) - Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc khuyến cáo doanh nghiệp xuất khẩu thực hiện nghiêm các quy định của Hàn Quốc về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Năm 2020 CPI Hà Nội tăng 2,67% so năm 2019

Năm 2020 CPI Hà Nội tăng 2,67% so năm 2019

(HQ Online) - Theo Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tại Hà Nội tháng 12 giảm 0,02% so tháng trước và giảm 0,31% so cùng kỳ năm trước.
EVFTA “cứu” xuất khẩu cá ngừ không bị giảm sâu

EVFTA “cứu” xuất khẩu cá ngừ không bị giảm sâu

(HQ Online) - Hiệp định Thương mại Tự do giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam (EVFTA) tiếp tục tác động tốt tới xuất khẩu (XK) cá ngừ của Việt Nam sang thị trường EU.
Vừa đạt hơn 41 tỷ USD, xuất khẩu nông sản "nhắm" tới 50 tỷ USD

Vừa đạt hơn 41 tỷ USD, xuất khẩu nông sản "nhắm" tới 50 tỷ USD

(HQ Online) - Năm 2020, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản "cán đích" 41,25 tỷ USD. Bộ NN&PTNT đặt mục tiêu đến năm 2025, giá trị xuất khẩu các sản phẩm nông lâm thủy sản của Việt Nam đạt khoảng 50-51 tỷ USD.
Lưu ý mới nhất về thực thi quy tắc xuất xứ trong EVFTA

Lưu ý mới nhất về thực thi quy tắc xuất xứ trong EVFTA

(HQ Online) - Từ 1/1/2021, các cơ quan, tổ chức cấp được Bộ Công Thương ủy quyền sẽ cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) mẫu EUR.1 từ seri AB trở đi cho hàng hóa xuất khẩu sang EU, thay vì C/O mẫu EUR.1 seri AA.
Kiến nghị tiết giảm chi phí tạo đà cho xuất khẩu dệt may đạt 39 tỷ USD

Kiến nghị tiết giảm chi phí tạo đà cho xuất khẩu dệt may đạt 39 tỷ USD

(HQ Online) - Xác định rõ các thách thức của năm 2021, ngành dệt may đặt mục tiêu cao cho năm 2021 là xuất khẩu tổng giá trị 39 tỷ USD, mục tiêu trung bình là 38 tỷ USD.
Khởi động Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo 2021

Khởi động Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo 2021

(HQ Online) - Ngày 29/12, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức họp báo công bố thông tin về Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam 2021 (VIIE 2021) và khởi công xây dựng Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc sẽ diễn ra ngày 9 và 10/1/2021.
Ngân hàng tiếp tục giảm chỉ tiêu lợi nhuận để giảm lãi suất cho vay

Ngân hàng tiếp tục giảm chỉ tiêu lợi nhuận để giảm lãi suất cho vay

(HQ Online) - Theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng, năm 2021, ngành Ngân hàng sẽ tiếp tục tập trung vào các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch, thiên tai.
Ách tắc hàng hoá, xuất khẩu cá tra vào Trung Quốc giảm sâu

Ách tắc hàng hoá, xuất khẩu cá tra vào Trung Quốc giảm sâu

(HQ Online) - Tháng 11/2020, giá trị xuất khẩu (XK) cá tra sang thị trường Trung Quốc – Hồng Kông đã giảm 29,3% so với tháng 10/2020.
Năm 2021 xuất khẩu nông sản đạt 44 tỷ USD ?

Năm 2021 xuất khẩu nông sản đạt 44 tỷ USD ?

(HQ Online) - Thứ trưởng Thường trực Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn nhấn mạnh: "Năng lực sản xuất toàn ngành nông nghiệp không ngại mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD năm 2021. Với quyết tâm cao và không vướng mắc về thị trường quốc tế thì con số 44 tỷ USD là khả thi".
Năm 2020, Việt Nam có mức tăng trưởng thuộc nhóm cao nhất thế giới

Năm 2020, Việt Nam có mức tăng trưởng thuộc nhóm cao nhất thế giới

(HQ Online) - Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực tới mọi lĩnh vực kinh tế – xã hội thì với mức tăng GDP năm 2020 tăng 2,91% so với năm trước là thành công lớn của Việt Nam. Việt Nam cũng là nước có mức tăng trưởng năm 2020 thuộc nhóm cao nhất thế giới.
Gần 1.200 gian hàng tại Triển lãm Quốc tế VIETBUILD HOME 2020

Gần 1.200 gian hàng tại Triển lãm Quốc tế VIETBUILD HOME 2020

(HQ Online) - Ngày 26/12, tại TPHCM, Triển lãm Quốc tế VIETBUILD HOME 2020 đã chính thức khai mạc với gần 1.200 gian hàng giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp.
Chưa có lô gạo xuất khẩu nào mang logo thương hiệu gạo Việt Nam

Chưa có lô gạo xuất khẩu nào mang logo thương hiệu gạo Việt Nam

(HQ Online) - Thông tin trên được đưa ra tại hội thảo góp ý báo cáo đánh giá kết quả thực hiện đề án tái cơ cấu ngành lúa gạo và đề xuất các kiến nghị, bổ sung, chỉnh sửa đề án tái cơ cấu ngành lúa gạo đến năm 2025 tầm nhìn đến năm 2030 được tổ chức ngày 25/12.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

EU tăng thuế một số nông sản nhập khẩu từ Nga và Belarus

EU tăng thuế một số nông sản nhập khẩu từ Nga và Belarus

Lãnh đạo các nước EU đã yêu cầu nhanh chóng phê duyệt việc tăng thuế đối với một số loại sản phẩm nông nghiệp nhập khẩu từ Nga và Belarus vào EU.
Pháp trở thành khách hàng mua khí đốt lớn nhất của Nga

Pháp trở thành khách hàng mua khí đốt lớn nhất của Nga

Trong tháng Hai, Pháp đã mua lượng khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Nga trị giá 322,3 triệu euro (343.65 triệu USD), tăng 10% so với tháng Một.
Trung Quốc yêu cầu Mỹ dừng tăng thuế với các sản phẩm thép và nhôm của nước này

Trung Quốc yêu cầu Mỹ dừng tăng thuế với các sản phẩm thép và nhôm của nước này

Sau khi Tổng thống Joe Biden kêu gọi tăng thuế mạnh đối với các sản phẩm kim loại của Trung Quốc, Bộ Thương mại Trung Quốc đã lên tiếng phản đối, kêu gọi Mỹ ngay lập tức dỡ bỏ thuế quan bổ sung.
Để người lao động gắn bó với hệ thống an sinh

Để người lao động gắn bó với hệ thống an sinh

Lợi ích lớn nhất của Bảo hiểm xã hội (BHXH) là lương hưu, đảm bảo tuổi già an vui cho người lao động. Song do cuộc sống khó khăn, một bộ phận người lao động đã phải lựa chọn rút BHXH một lần…
Nâng tầm giá trị cốt lõi của thương hiệu quốc gia

Nâng tầm giá trị cốt lõi của thương hiệu quốc gia

Việt Nam luôn được đánh giá là một trong những nền kinh tế năng động và có độ mở cao nhất thế giới, trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 của ASEAN và thứ 40 thế giới. Tuy nhiên, trong bối cảnh nền kinh tế đang có nhiều sự cạnh tranh, vấn đề xây dựng thương hiệ
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động