VEC lên tiếng về việc cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tiếp tục bị hư hỏng
Trước những diễn biến bất lợi của thời tiết, VEC đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cùng các đơn vị liên quan rà soát, kiểm tra ảnh hưởng của mưa lũ đến kết cấu công trình trên tuyến cao tốc này nhằm xử lý kịp thời các ảnh hưởng đến an toàn giao thông, an toàn kết cấu công trình trong quá trình vận hành khai thác.
Qua kiểm tra ngày 10/12 cho thấy, ở một số vị trí trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuất hiện nhiều ổ gà nằm rải rác (chủ yếu bong bật lớp tạo nhám 3cm). Ngay khi phát hiện các tồn tại trên tuyến, trước mắt, để đảm bảo an toàn cho các phương tiện khi lưu thông trên tuyến, ngay trong ngày 10/12, VEC và Ban quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã chỉ đạo nhà thầu khắc phục tạm thời các vị trí ổ gà.
VEC cũng cho biết, việc khắc phục đã hoàn thành trong ngày 11/12. Về giải pháp lâu dài, khi điều kiện thời tiết thuận lợi, VEC sẽ yêu cầu nhà thầu và tư vấn giám sát triển khai ngay công tác khắc phục triệt để bằng cách cào bóc lớp bê tông cũ để thảm lại bằng lớp bê tông nhựa mới tại các vị trí ổ gà.
Do công trình hiện vẫn đang trong thời gian bảo hành, nhà thầu hoàn toàn chịu trách nhiệm cũng như chi phí sửa chữa khắc phục các hư hỏng trên tuyến cao tốc này.
Theo số liệu thống kê của VEC, trong hai ngày 8, 9/12, trung bình mỗi ngày tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi phục vụ 4.300 lượt phương tiện. Chỉ tính riêng trong ngày 10/12, khi QL1A tiếp tục ngập sâu trong mưa bão, đã có tới 6.800 lượt phương tiện lựa chọn cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi làm lộ trình di chuyển, cao hơn mức bình quân những ngày thường 60 – 70%. Đây cũng là số lượng phương tiện cao kỷ lục thông qua tuyến một ngày đêm từ khi đưa cao tốc vào khai thác.
Ngày 11/12, tuyến cao tốc tiếp nhận 5.600 lượt phương tiện, nâng tổng số phương tiện qua lại cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi trong 10 ngày đầu tháng 12/2018 lên gần 47.000 lượt phương tiện, vượt 5.700 lượt so cùng kỳ tháng trước.
Tin liên quan
Doanh nghiệp cần gì cho công cuộc chuyển đổi số?
19:31 | 02/11/2024 Kinh tế
Mỗi ngày dệt may xuất khẩu mang về hơn 100 triệu USD
12:40 | 02/11/2024 Xuất nhập khẩu
Tối ưu hóa chuỗi cung ứng, thúc đẩy giao thương Việt Nam - Trung Quốc
12:39 | 02/11/2024 Kinh tế
Cơ hội bứt tốc xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc
08:35 | 02/11/2024 Kinh tế
Xuất khẩu thủy sản tháng 10 trở lại mức 1 tỷ USD sau 27 tháng
20:26 | 01/11/2024 Xuất nhập khẩu
Đâu là tác nhân đẩy giá, gây nhiễu loạn thị trường bất động sản?
20:20 | 01/11/2024 Kinh tế
Dữ liệu cá nhân có thể bị “đánh cắp” khi mua sắm trên nền tảng xuyên biên giới chưa đăng ký
20:12 | 01/11/2024 Kinh tế
Doanh nghiệp Việt trước làn sóng sàn thương mại điện tử quốc tế: Lợi ích và thách thức
17:59 | 01/11/2024 Kinh tế
Nắm bắt cơ hội để "chen chân" thay thế nhà cung cấp hàng hoá cho EU
17:49 | 01/11/2024 Kinh tế
Ngành sản xuất đang hồi phục sau bão Yagi
15:20 | 01/11/2024 Kinh tế
Đổi mới sáng tạo - chìa khóa giải quyết rác thải nhựa
14:29 | 01/11/2024 Kinh tế
Nhiều nền tảng và động lực cho kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ
14:19 | 01/11/2024 Kinh tế
Vi mạch bán dẫn là ngành ưu tiên thu hút đầu tư của TP Hồ Chí Minh
11:14 | 01/11/2024 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Khởi tố Công ty Biomass buôn lậu “khí cười”
Doanh nghiệp cần gì cho công cuộc chuyển đổi số?
Mua bán thuốc online
TP Hồ Chí Minh ra quân phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
Thủ tướng: Phát triển giáo dục, đào tạo phục vụ kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK