Vải thiều, xoài Việt được chào bán tại 350 siêu thị Aeon tại Nhật Bản

20:12 | 25/06/2021

(HQ Online) - Để phục vụ “Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị Aeon ở Nhật Bản” năm nay, Aeon đã nhập khẩu khoảng 30 tấn vải từ Bắc Giang và Hải Dương. Bên cạnh trái vải, Aeon sẽ tiếp tục chú trọng quảng bá thêm quả chuối của Việt Nam, hướng tới mục tiêu tăng mạnh lượng nhập khẩu chuối vào thị trường Nhật Bản.

Thêm kênh nhập khẩu vải thiều Việt Nam vào Nhật Bản
Thêm 2 cơ sở đủ tiêu chuẩn xử lý vải thiều xuất khẩu sang Nhật Bản
Vải thiều Việt bnam
Vải thiều Việt Nam được quảng bá, giới thiệu tại siêu thị Aeon tại Nhật Bản. Ảnh: Bộ Công Thương

“Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị Aeon ở Nhật Bản” vừa được khai mạc sáng nay 25/6/2021. Đây là sự kiện do Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Bộ Công Thương, UBND TP Hà Nội và Tập đoàn Aeon Nhật Bản phối hợp tổ chức thường niên.

Tuần hàng Việt Nam năm 2021 được tổ chức từ ngày 25/6-27/6/2021 tại Trung tâm thương mại Aeon Lake Town, tỉnh Saitama (địa điểm chính) và tại 350 cửa hàng trong chuỗi bán lẻ toàn quốc của Tập đoàn Aeon tại Nhật Bản.

Song song với việc triển khai trực tiếp tại các cửa hàng, chương trình còn được triển khai trên hệ thống bán hàng online của Tập đoàn Aeon tại Nhật Bản.

Bên cạnh những sản phẩm được trưng bày và bán giới thiệu tại tuần hàng như: Nông sản, thực phẩm (mỳ tôm, phở khô, bánh tráng, gia vị, cafe...); thủy sản (cá basa trắng), dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, quả vải tươi sẽ tiếp tục là điểm nhấn của tuần hàng.

Kể từ năm 2019, sau khi được phép nhập khẩu vào Nhật Bản, quả vải tươi của Việt Nam với hương thơm dịu và vị ngọt đậm đặc trưng được người dân Nhật Bản yêu thích đã được bày bán rộng rãi trên toàn hệ thống siêu thị của Aeon cùng các loại hoa quả nhiệt đới khác của Việt Nam như chuối, thanh long, xoài, dừa.

Để phục vụ tuần hàng năm nay, Aeon đã nhập khẩu khoảng 30 tấn vải từ Bắc Giang và Hải Dương để quảng bá, giới thiệu. Bên cạnh trái vải, Aeon sẽ tiếp tục chú trọng quảng bá thêm quả chuối của Việt Nam, hướng tới mục tiêu tăng mạnh lượng nhập khẩu chuối vào thị trường Nhật Bản.

Ngoài ra, được bày bán rộng rãi tại hơn 350 cửa hàng của Aeon còn có thêm dòng sản phẩm mới là xoài đông lạnh, sử dụng công nghệ cấp đông siêu tốc để có thể giữ nguyên vẹn hương vị thơm ngon khi tới tay người tiêu dùng Nhật Bản.

Để tiếp tục thúc đẩy gia tăng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam thông qua kênh phân phối của Aeon, Bộ Công Thương, UBND TP Hà Nội và Tập đoàn Aeon sẽ tiếp tục giới thiệu ngày càng nhiều sản phẩm chất lượng cao, các món ẩm thực hấp dẫn của Việt Nam tới người tiêu dung Nhật Bản tại Tuần hàng Việt Nam trong những năm tiếp theo.

“Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị Aeon ở Nhật Bản” là một trong những chương trình có hiệu quả cao khi tham gia triển khai Đề án Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài của Bộ Công Thương, nhằm hướng tới đưa kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào hệ thống Aeon đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Qua các kỳ tổ chức, đến nay chương trình đã hỗ trợ được hơn 100 lượt doanh nghiệp của 21 tỉnh, thành trên cả nước tham dự quảng bá, giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Nhật Bản.

Thanh Nguyễn