Tuần đầu tiên thu phí, tàu Cát Linh – Hà Đông đạt 8,2% công suất
Trong 7 ngày đầu khai thác thương mại, tỷ lệ khách đi tàu bằng vé lượt chiếm 75,7%, vé tháng 20,3% và 4% vé miễn phí. Ảnh: Lã Dịu. |
Như vậy, tính trung bình mỗi chuyến tàu Cát Linh - Hà Đông có 79,5 khách, tương đương 8,2% công suất thiết kế (sức chở tối đa 960 người).
Đáng chú ý, trong 7 ngày đầu khai thác thương mại, tỷ lệ khách đi tàu bằng vé lượt chiếm 75,7%, vé tháng 20,3% và 4% vé miễn phí. So với 15 ngày vận hành miễn phí trước đó, khách đi tàu thường xuyên bằng vé tháng có xu hướng tăng, khách đi trải nghiệm giảm.
Được biết, giá vé tàu của đường đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông được tính theo quãng đường di chuyển của hành khách. Trong đó, tối đa 15.000 đồng/người/lượt nếu đi toàn tuyến và thấp nhất là 8.000 đồng với quãng ngắn nhất. Giá vé ngày là 30.000 đồng/người, không giới hạn số lượt đi lại trên tuyến theo ngày. Giá vé tháng sẽ có các mức 200.000 đồng/người (dành cho hành khách phổ thông); 100.000 đồng/người (dành cho đối tượng là cho học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp).
Người lao động tại các văn phòng, công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp mua vé tháng theo hình thức tập thể, được áp dụng mức 140.000 đồng/người/tháng. Ngoài ra, Hà Nội sẽ miễn tiền vé cho người có công, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi và nhân khẩu thuộc hộ nghèo.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông là công trình đường sắt đô thị điểm thí điểm đầu tiên được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt năm 2008. Dự án có chiều dài 13,05km, với 12 nhà ga và 13 đoàn tàu; đầu tư từ vốn vay của Chính phủ Trung Quốc và đối ứng trong nước, với tổng mức đầu tư (điều chỉnh) là 18.001,5 tỷ đồng (tăng hơn 9.231 tỷ đồng) so với mức ban đầu. |
Tin liên quan
Nắm bắt cơ hội để "chen chân" thay thế nhà cung cấp hàng hoá cho EU
17:49 | 01/11/2024 Kinh tế
Phát triển khu thương mại tự do: 'Cú hích' để Đà Nẵng phát triển
16:18 | 31/10/2024 Kinh tế
Đề nghị thêm chính sách đặc thù cho Hải Phòng và Huế phát huy tiềm năng
13:47 | 31/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
Đại biểu Quốc hội đề nghị gỡ khó cho điều nhập khẩu, cải thiện hạ tầng cho xuất khẩu
16:23 | 04/11/2024 Kinh tế
Thủ tướng sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác Tiểu vùng Mekong mở rộng
09:51 | 04/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Hậu “ly hôn” nghìn tỷ
10:32 | 03/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Chuyến công du Trung Đông của Thủ tướng: Ngày mai bắt đầu từ ngày hôm nay
08:48 | 03/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Việt Nam đoàn kết, kêu gọi gỡ bỏ các biện pháp bao vây, cấm vận với Cuba
08:48 | 03/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Vốn của “sếu đầu đàn”
07:29 | 03/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Mua bán thuốc online
19:30 | 02/11/2024 Người quan sát
TP Hồ Chí Minh ra quân phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
19:27 | 02/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Thủ tướng: Phát triển giáo dục, đào tạo phục vụ kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
19:23 | 02/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Thông cáo chung giữa Việt Nam và Qatar
20:49 | 01/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Kẻ đáng gờm 2 tuổi
09:08 | 01/11/2024 Người quan sát
Đề xuất giữ nguyên phạm vi hưởng như lộ trình thông tuyến khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế
23:17 | 31/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
Giải ngân vốn đầu tư công tại TP Hồ Chí Minh mới đạt gần 22%
20:43 | 31/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK