Facebook Twitter youtube Tiktok

Trung Quốc và Hồng Kông- thị trường tiêu thụ nhiều nhất cá tra Việt Nam

(HQ Online) - Trung Quốc và Hồng Kông liên tục dẫn đầu top các thị trường nhập khẩu nhiều nhất cá tra Việt Nam từ năm 2019 đến nay và là thị trường tiêu thụ nhiều nhất cá tra Việt Nam.
3719-phong-ve1610
Chế biến cá tra xuất khẩu

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, trong tháng 9/2023, XK cá tra Việt Nam ghi nhận tăng trưởng dương lần đầu kể từ đầu năm nay, với giá trị gần 167 triệu USD, tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lũy kế XK cá tra Việt Nam 9 tháng đầu năm nay đạt gần 1,4 tỷ USD, giảm 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, sản phẩm XK chủ lực vẫn là cá tra thuộc mã 0304 (trừ sản phẩm chả cá và surimi) đạt 1,1 tỷ USD trong 9 tháng năm nay, chiếm 82% tỷ trọng. Riêng tháng 9/2023, XK sản phẩm này sang các thị trường đạt 135 triệu USD, giảm 4% so với cùng kỳ năm 2022. Đây cũng là mức giảm thấp nhất ghi nhận từ đầu năm nay. Theo sau đó là các sản phẩm cá tra sống, tươi, đông lạnh khô (thuộc mã 03) (trừ cá thuộc mã 0304) đạt 222 triệu USD, chiếm 16% tỷ trọng và cá tra chế biến khác (thuộc mã 16) đạt 22 triệu USD, chiếm 2% tỷ trọng.

Về thị trường tiêu thụ, tháng 9/2023, XK cá tra Việt Nam sang một số thị trường chính đã ghi nhận tăng trưởng dương 2 con số như Trung Quốc và Hồng Kông, EU, Brazil, Mexico,... Ngoài ra, các thị trường Mỹ, CPTPP, Hàn Quốc, Singapore,.. vẫn ghi nhận sụt giảm từ 3% - 54% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong tháng 9/2023, Trung Quốc và Hồng Kông nhập khẩu 56 triệu USD cá tra Việt Nam, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến hết tháng 9/2023, kim ngạch XK sang Trung Quốc và Hồng Kông đạt 434 triệu USD, giảm 26% so với cùng kỳ năm 2022. Trung Quốc và Hồng Kông liên tục dẫn đầu top các thị trường nhập khẩu nhiều nhất cá tra Việt Nam từ năm 2019 đến nay và là thị trường tiêu thụ nhiều nhất cá tra Việt Nam.

Đứng thứ 2 về nhập khẩu cá tra Việt Nam là Mỹ, chỉ tính riêng tháng 9/2023, quốc gia này đã mua gần 23 triệu USD cá tra Việt Nam, giảm 29% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng tồn kho cao ở Mỹ là khó khăn lớn nhất khiến giá trị XK sang thị trường này liên tục sụt giảm từ đầu năm nay. Lũy kế XK cá tra sang cường quốc này trong 9 tháng đầu năm 2023 đạt 207 triệu USD, giảm 54% so với cùng kỳ năm 2022.

Là một trong số những thị trường ghi nhận tăng trưởng dương trong tháng 9/2023, EU cho thấy nhu cầu tại các quốc gia trong khối không hề giảm. Tháng 9 năm nay, EU tiêu thụ hơn 14 triệu USD cá tra Việt Nam, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng 9% so với tháng trước đó.

Tính chung trong 9 tháng năm 2023, EU nhập khẩu 129 triệu USD cá tra, giảm 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Với giá trị XK tăng trưởng dương trở lại vào tháng 9/2023, EU đang dần trở lại cuộc đua về nhập khẩu cá tra từ Việt Nam.

Riêng đối với thị trường CPTPP, mặc dù XK vẫn giảm, nhưng mức giảm đã thu hẹp xuống 4% trong tháng 9/2023 khi kim ngạch XK cá tra sang thị trường này đạt 21 triệu USD. Đây cũng là mức giảm thấp nhất của khối thị trường này kể từ đầu năm nay. Đáng chú ý, một số thị trường trong khối CPTPP ghi nhận tăng trưởng dương từ 10% - 70% như Nhật Bản, Mexico, New Zealand,...

Tháng 9/2023, XK cá tra sang một số thị trường chính đã có dấu hiệu phục hồi sau thời gian dài sụt giảm. Đây là một trong những tín hiệu tích cực trong bối cảnh hầu hết các nền kinh tế trên thế giới đều có mức tăng trưởng thấp do tổng cầu suy giảm; lạm phát đã hạ nhiệt nhưng vẫn ở mức cao; chính sách tiền tệ thắt chặt, nợ công thế giới đã tăng lên mức kỷ lục, xung đột quân sự giữa Nga và Ukraine phức tạp hơn, bất ổn địa chính trị, an ninh lương thực, thiên tai, biến đổi khí hậu… ngày càng gia tăng.

Theo nhận định của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, trong số các thị trường chủ lực nhập khẩu cá tra của Việt Nam, thị trường Trung Quốc vẫn là kỳ vọng lớn nhất cho các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản Việt Nam hiện nay. Sau khi nước này tái mở cửa hoàn toàn, hoạt động giao thương đang dần trở lại bình thường. Kỳ vọng kinh tế Trung Quốc ổn định hơn trong những tháng cuối năm, thu nhập và tiêu dùng của người dân nước này phục hồi sẽ kích thích nhu cầu tiêu thụ thuỷ sản, VASEP cho biết.

Các doanh nghiệp XK cá tra kỳ vọng, tín hiệu phục hồi trong tháng cuối quý 3/2023 sẽ tạo đà cho XK cá tra Việt Nam trong quý cuối của năm nay.

Lê Thu

Tin liên quan

Doanh nghiệp thủy sản kiến nghị gỡ vướng kiểm tra chuyên ngành

Doanh nghiệp thủy sản kiến nghị gỡ vướng kiểm tra chuyên ngành

(HQ Online) - Nhiều bất cập về kiểm tra chuyên ngành ảnh hưởng đến sản xuất, xuất khẩu (XK) thủy sản đã được các doanh nghiệp kiến nghị tháo gỡ.
Xuất nhập khẩu đạt hơn 31 tỷ USD trong nửa đầu tháng 6

Xuất nhập khẩu đạt hơn 31 tỷ USD trong nửa đầu tháng 6

(HQ Online) - Theo số liệu thống kê mới nhất vừa được Tổng cục Hải quan công bố, nửa đầu tháng 6 (1-15/6), kim ngạch xuất nhập khẩu tiếp tục duy trì ở mức cao.
Thương mại Việt - Nga đạt 2 tỷ USD trong 5 tháng đầu năm 2024

Thương mại Việt - Nga đạt 2 tỷ USD trong 5 tháng đầu năm 2024

(HQ Online) - 5 tháng qua, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Liên bang Nga đều có tăng trưởng khá và cán cân thương mại ở mức tương đối cân bằng.
Thể chế hoá tiêu chuẩn cho doanh nghiệp phát triển bền vững

Thể chế hoá tiêu chuẩn cho doanh nghiệp phát triển bền vững

(HQ Online) - Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã xây dựng và đưa ra Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (CSI) để hỗ trợ doanh nghiệp đánh giá công tác quản trị và thực hiện trách nhiệm giải trình hiệu quả hơn. Việc thể chế hoá là cần thiết để thúc đẩy các doanh nghiệp đi theo xu hướng chuyển đổi xanh, đáp ứng các tiêu chuẩn mới trong xuất khẩu.
Kim ngạch xuất khẩu qua cửa khẩu Cốc Nam (Lạng Sơn) đạt 9 triệu USD

Kim ngạch xuất khẩu qua cửa khẩu Cốc Nam (Lạng Sơn) đạt 9 triệu USD

(HQ Online) - Theo đánh giá dù 5 tháng đầu năm 2024 lượng hàng hóa thông quan qua cặp cửa khẩu Cốc Nam (Lạng Sơn)– Lũng Nghịu (Bằng Tường) rất thấp nhưng tổng kim ngạch hàng hóa xuất khẩu (XK) qua cửa khẩu này vẫn đạt khoảng 9 triệu USD.
Mở rộng xuất khẩu vải thiều Việt Nam sang Thái Lan

Mở rộng xuất khẩu vải thiều Việt Nam sang Thái Lan

(HQ Online) - Từ giữa tháng 6 đến đầu tháng 7 tại 32 cửa hàng Tops Food Hall và Tops Market trên khắp Thái Lan diễn ra sự kiện quảng bá vải thiều từ Việt Nam.
Tín dụng xanh cần khơi thông

Tín dụng xanh cần khơi thông

(HQ Online) - Nhu cầu tín dụng xanh của nền kinh tế đang rất lớn, nhưng vẫn có nhiều "lỗ hổng" cần được lấp đầy để các ngân hàng mạnh dạn hơn trong việc cấp vốn xanh cho doanh nghiệp (DN) và DN cũng có thêm cơ hội tiếp cận với dòng vốn này.
Hà Nội triển khai chương trình bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu

Hà Nội triển khai chương trình bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu

(HQ Online) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch nhằm bảo đảm cân đối cung-cầu hàng hóa, ổn định thị trường và an sinh xã hội đáp ứng nhu cầu của nhân dân Thủ đô về các mặt hàng thiết yếu trong mùa mưa bão, những ngày lễ, tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 và các thời điểm dịch bệnh bất thường xảy ra.
Giảm lãi suất hỗ trợ đầu tư có thể làm tăng áp lực lên tỷ giá

Giảm lãi suất hỗ trợ đầu tư có thể làm tăng áp lực lên tỷ giá

(HQ Online) - Mặc dù tỷ giá giữa VND và USD đã tăng khá mạnh từ đầu năm đến nay, nhưng theo các chuyên gia, áp lực tăng tỷ giá sẽ giảm bớt.
Tổng cầu tín dụng dự báo sẽ khả quan vào các tháng cuối năm

Tổng cầu tín dụng dự báo sẽ khả quan vào các tháng cuối năm

(HQ Online) - Theo đánh giá, tổng thể cầu tín dụng trong nước chưa có sự phục hồi mạnh mẽ, nên việc thúc đẩy tăng trưởng tín dụng cần tiếp tục được ưu tiên thực hiện bằng nhiều giải pháp.
Chung cư vẫn là loại hình có thanh khoản tốt nhất trên thị trường

Chung cư vẫn là loại hình có thanh khoản tốt nhất trên thị trường

(HQ Online) - Ở thời điểm hiện tại, chung cư dù đã hạ nhiệt về nhu cầu tìm kiếm nhưng vẫn là loại hình được chú ý và có thanh khoản lớn nhất. Các sản phẩm chung cư đã tạo động lực phục hồi về mức độ quan tâm bất động sản nói chung cho Hà Nội và TPHCM.
Các bên phối hợp điều tra việc thiếu hụt hàng xuất khẩu

Các bên phối hợp điều tra việc thiếu hụt hàng xuất khẩu

(HQ Online) - Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam cam kết tiếp tục hỗ trợ, phối hợp, trao đổi thông tin với Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn và doanh nghiệp trong quá trình điều tra vụ việc để sớm đạt được kết quả
“Cửa sáng” xuất khẩu tới thị trường châu Á - châu Phi

“Cửa sáng” xuất khẩu tới thị trường châu Á - châu Phi

(HQ Online) - Khu vực châu Á - châu Phi luôn là thị trường quan trọng của Việt Nam. Đây cũng là 2 thị trường được xem là phù hợp để hàng hóa Việt Nam, trong đó có Vùng đồng bằng sông Hồng, mở rộng thị phần trong thời gian tới.
Đảm bảo an toàn cho xã hội không tiền mặt

Đảm bảo an toàn cho xã hội không tiền mặt

(HQ Online) - Trước tình trạng tội phạm lừa đảo trực tuyến trong lĩnh vực thanh toán không dùng tiền mặt gia tăng nhanh chóng, nhiều giải pháp mới đang được các cơ quan, đơn vị, ngân hàng và doanh nghiệp triển khai rốt ráo để đảm bảo an toàn cho người dùng, thúc đẩy sự phát triển của thanh toán không dùng tiền mặt.
(Infographics) 4 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ đô

(Infographics) 4 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ đô

(HQ Online) - Hết tháng 5/2024, cả nước có 4 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 10 tỷ USD trở lên, theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan.
Xuất khẩu gạo sang Trung Quốc giảm mạnh

Xuất khẩu gạo sang Trung Quốc giảm mạnh

(HQ Online) - Trong khi lượng gạo xuất khẩu sang các thị trường Đông Nam Á tăng mạnh, thì kết quả ở thị trường Trung Quốc lại trái ngược.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo trốn thuế như thế nào?

Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo trốn thuế như thế nào?

Không kê khai, nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, để ngoài sổ sách kế toán; sử dụng hóa đơn không hợp pháp để hạch toán hàng hóa, nguyên liệu đầu vào trong hoạt động phát sinh nghĩa vụ thuế, nhằm mục đích trốn thuế.
Giải pháp thiết lập hệ sinh thái xanh trong ngành logisitcs

Giải pháp thiết lập hệ sinh thái xanh trong ngành logisitcs

Trong bối cảnh hiện nay, nếu không thực hiện nhanh các tiêu chí để “xanh hóa” ngành logistics thì trong tương lai, doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn, dần bị “đào thải” khỏi các hoạt động kinh doanh, thương mại và xuất nhập khẩu trong nước và toàn cầu. Ôn
Giá trị bất biến của nghề báo

Giá trị bất biến của nghề báo

(HQ Online) - Năm nay đã tròn 99 năm, kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập tờ báo Thanh Niên khai mở nền báo chí cách mạng Việt Nam. Ngót 100 năm đã trôi qua. Một thế kỷ rất dài với một đời người, nhưng một thế kỷ không dài với một ngành nghề và càng
Doanh nghiệp thủy sản kiến nghị gỡ vướng kiểm tra chuyên ngành

Doanh nghiệp thủy sản kiến nghị gỡ vướng kiểm tra chuyên ngành

Nhiều bất cập về kiểm tra chuyên ngành ảnh hưởng đến sản xuất, xuất khẩu (XK) thủy sản đã được các doanh nghiệp kiến nghị tháo gỡ.
Hải quan Đà Nẵng đổi mới, sáng tạo hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp

Hải quan Đà Nẵng đổi mới, sáng tạo hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp

Bám sát tình hình thực tế hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn, Cục Hải quan Đà Nẵng thường xuyên đổi mới, bổ sung các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp.
LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33:  Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33: Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN (DG) là cơ chế hợp tác cao nhất của Hải quan ASEAN, được tổ chức thường niên và luân phiên giữa các cơ quan Hải quan ASEAN.
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Từ ngày 11 đến 19/5/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ.
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Qua triển khai, mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp thành viên có sự cải thiện so với thời điểm trước khi tham gia Chương trình.
24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

Tổng kim ngạch xuất khẩu của khu vực phía Bắc trong 6 tháng 2024 ước đạt 120,7 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ, trong đó, 24/28 địa phương trong vùng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương.
Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 27/6/2024 tại Nhà Quốc hội. Kỳ họp được tổ chức thành 2 đợt.
Giá trị bất biến của nghề báo

Giá trị bất biến của nghề báo

(HQ Online) - Năm nay đã tròn 99 năm, kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập tờ ...
Thủ tướng: Quyết tâm cao, nỗ lực lớn cho Dự án Đường dây tải điện 500 kV mạch 3

Thủ tướng: Quyết tâm cao, nỗ lực lớn cho Dự án Đường dây tải điện 500 kV mạch 3

Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu 5 bài học kinh nghiệm để có được thành công trong việc triển khai ...
Hà Nội triển khai chương trình bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu

Hà Nội triển khai chương trình bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu

Theo kế hoạch, sẽ cân đối cung - cầu hàng hóa trên địa bàn thành phố cho khoảng 11,05 triệu ...
Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVIII năm 2023

Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVIII năm 2023

Giải Báo chí quốc gia năm nay có số lượng tác phẩm tham dự ở mức cao nhất trong những ...
AI - Đồng minh quan trọng để tạo ra báo chí chất lượng cao

AI - Đồng minh quan trọng để tạo ra báo chí chất lượng cao

Trong dòng chảy công nghệ 4.0, sự cạnh tranh thông tin từ mạng xã hội và sự phát triển công ...
Phát huy giá trị của mối quan hệ báo chí và doanh nghiệp

Phát huy giá trị của mối quan hệ báo chí và doanh nghiệp

Trong quá trình phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp (DN), báo chí vừa là kênh cung cấp ...
Hải quan Đà Nẵng đổi mới, sáng tạo hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp

Hải quan Đà Nẵng đổi mới, sáng tạo hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp

Bám sát tình hình thực tế hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn, Cục Hải quan Đà ...
Ngành Hải quan tập trung triển khai nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển KT-XH

Ngành Hải quan tập trung triển khai nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển KT-XH

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị thuộc và trực thuộc tập trung triển khai nhiệm vụ, giải ...
Dấu ấn của Hải quan TP Hồ Chí Minh trong thu hút đầu tư nước ngoài

Dấu ấn của Hải quan TP Hồ Chí Minh trong thu hút đầu tư nước ngoài

Năm 2023, thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI). ...
30 phiên làm việc song phương bên lề Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan các nước ASEAN lần thứ 33

30 phiên làm việc song phương bên lề Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan các nước ASEAN lần thứ 33

Hải quan Việt Nam đã chủ động bố trí 30 phiên làm việc song phương bên lề Hội nghị Tổng ...
Ngành Hải quan tích cực triển khai tuyên truyền công tác thông tin đối ngoại

Ngành Hải quan tích cực triển khai tuyên truyền công tác thông tin đối ngoại

Trong 6 tháng đầu năm, ngành Hải quan đã tích cực triển khai tuyên truyền công tác thông tin đối ...
Hải quan ASEAN tích cực hợp tác, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Hải quan ASEAN tích cực hợp tác, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Cơ chế tham vấn của Hải quan ASEAN đang phát huy kết quả tốt, là nguồn lực quý giúp Hải ...
Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo trốn thuế như thế nào?

Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo trốn thuế như thế nào?

Không kê khai, nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, để ngoài sổ sách kế toán; sử dụng hóa đơn không ...
Khởi tố, bắt giam 3 đối tượng vận chuyển trái phép hơn 500.000 USD

Khởi tố, bắt giam 3 đối tượng vận chuyển trái phép hơn 500.000 USD

Liên quan đến vụ vận chuyển trái phép 530.150 USD qua biên giới, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công ...
Công ty Cổ phần Hoàn Mỹ bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan

Công ty Cổ phần Hoàn Mỹ bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan

Từ ngày 19/6/2024, Công ty Cổ phần Hoàn Mỹ bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan đối với ...
Tiêu huỷ hàng lậu, hàng giả trị giá gần  7 tỷ đồng

Tiêu huỷ hàng lậu, hàng giả trị giá gần 7 tỷ đồng

Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện tiêu hủy hơn 29.000 đơn vị sản phẩm ...
Hải quan TP Hà Nội và Hải quan TPHCM chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong phòng chống ma túy

Hải quan TP Hà Nội và Hải quan TPHCM chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong phòng chống ma túy

Hải quan TP Hà Nội và Hải quan TPHCM có địa bàn quản lý tương đồng về sân bay quốc ...
Hợp tác quốc tế phòng, chống ma túy ngày càng hiệu quả

Hợp tác quốc tế phòng, chống ma túy ngày càng hiệu quả

Công tác phối hợp phòng, chống ma túy giữa Việt Nam với các nước trong khu vực đang ngày càng ...
Giải pháp thiết lập hệ sinh thái xanh trong ngành logisitcs

Giải pháp thiết lập hệ sinh thái xanh trong ngành logisitcs

Trong bối cảnh hiện nay, nếu không thực hiện nhanh các tiêu chí để “xanh hóa” ngành logistics thì trong ...
Doanh nghiệp thủy sản kiến nghị gỡ vướng kiểm tra chuyên ngành

Doanh nghiệp thủy sản kiến nghị gỡ vướng kiểm tra chuyên ngành

Nhiều bất cập về kiểm tra chuyên ngành ảnh hưởng đến sản xuất, xuất khẩu (XK) thủy sản đã được ...
Doanh nghiệp hái quả ngọt  trên con đường phát triển bền vững

Doanh nghiệp hái quả ngọt trên con đường phát triển bền vững

Chuyển đổi hoạt động theo hướng phát triển bền vững, thực hành ESG (môi trường, xã hội, quản trị) là ...
Viettel đạt chứng nhận quốc gia cho thiết bị 5G

Viettel đạt chứng nhận quốc gia cho thiết bị 5G

Cục Viễn Thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa tổ chức Lễ trao Chứng nhận hợp quy thiết bị ...
Acecook Việt Nam khởi động chương trình “Gói mì hạnh phúc” năm 2024

Acecook Việt Nam khởi động chương trình “Gói mì hạnh phúc” năm 2024

(HQ Online) - Ngày 21/6/2024, tiếp nối thành công của chương trình "Happy Tour - Chuyến đi hạnh phúc” ...
Lưu ý cho doanh nghiệp về quản trị rủi ro khi thực hành ESG

Lưu ý cho doanh nghiệp về quản trị rủi ro khi thực hành ESG

Khi thực hành ESG (môi trường, xã hội và quản trị) trong cả chuỗi giá trị, các rủi ro có ...
Thiết bị điện từ ngành tự động hóa, thiết bị y tế có được giảm thuế GTGT?

Thiết bị điện từ ngành tự động hóa, thiết bị y tế có được giảm thuế GTGT?

Công ty TNHH Kanetsu Việt Nam đề nghị cơ quan Hải quan giải đáp và hướng dẫn để triển khai ...
Hàng hóa nhập khẩu buộc tái xuất có được thoàn thuế?

Hàng hóa nhập khẩu buộc tái xuất có được thoàn thuế?

Tổng cục Hải quan vừa có công văn trả lời và hướng dẫn việc xử lý tiền thuế với hàng ...
Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Chính phủ vừa ban hành Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô ...
Gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất năm 2024

Gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất năm 2024

Chính phủ vừa ban hành Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất năm 2024.
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp đảm bảo ổn định nguồn thu cho ngân sách

Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp đảm bảo ổn định nguồn thu cho ngân sách

Theo Bộ Tài chính, việc sửa đổi Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) nhằm khắc phục các bất cập, ...
Hàng trăm tấn điều nguyên liệu nhập khẩu vướng kiểm dịch

Hàng trăm tấn điều nguyên liệu nhập khẩu vướng kiểm dịch

Một doanh nghiệp làm thủ tục nhập khẩu trên 384 tấn “Hạt điều thô chưa bóc vỏ, xuất xứ Tanzania” ...
Trải nghiệm Seal, mẫu xe điện cao cấp nhất của BYD tại Việt Nam

Trải nghiệm Seal, mẫu xe điện cao cấp nhất của BYD tại Việt Nam

Trước khi ra mắt và “chốt” giá, BYD Auto Việt Nam tổ chức cho các khách hàng và giới truyền ...
Nhiều mẫu xe Hyundai giảm sâu trước thời điểm tháng Ngâu

Nhiều mẫu xe Hyundai giảm sâu trước thời điểm tháng Ngâu

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức công bố giá bán lẻ mới cho 4 ...
Q8 e-tron, mẫu xe thuần điện của Audi gây bất ngờ về giá

Q8 e-tron, mẫu xe thuần điện của Audi gây bất ngờ về giá

Mẫu SUV chạy bằng điện của Audi chiếc Q8 e-tron đã có mặt tại thị trường Việt Nam phiên bản ...
BYD kiên trì thể hiện năng lực về công nghệ và dịch vụ

BYD kiên trì thể hiện năng lực về công nghệ và dịch vụ

Đại diện BYD Auto Việt Nam (BAV) cho biết: Hãng chưa quan tâm đến doanh số mà muốn khách hàng ...
Dolphin, mẫu xe chiến lược của BYD tại Việt Nam sẽ có giá bao nhiêu?

Dolphin, mẫu xe chiến lược của BYD tại Việt Nam sẽ có giá bao nhiêu?

(HQ Online) - Chưa chính thức ra mắt cũng như tiết lộ giá bán, nhưng BYD Auto Việt Nam ...
Các hãng xe Trung Quốc lần đầu “vượt mặt” thương hiệu Mỹ về doanh số bán

Các hãng xe Trung Quốc lần đầu “vượt mặt” thương hiệu Mỹ về doanh số bán

Năm 2023, các hãng xe của Nhật Bản đứng đầu với doanh số bán 23,59 triệu xe, tiếp đến là ...
Mối lo thiên tai sau chuỗi ngày nắng nóng kỷ lục

Mối lo thiên tai sau chuỗi ngày nắng nóng kỷ lục

Sau chuỗi ngày nắng nóng thiêu đốt tại nhiều nơi trên thế giới, các nhà khoa học dự báo hiện ...
Iran phê chuẩn hiệp định thương mại tự do với Liên minh kinh tế Á-Âu

Iran phê chuẩn hiệp định thương mại tự do với Liên minh kinh tế Á-Âu

Nội các chính phủ Iran ngày 19/6 phê chuẩn dự thảo luật về việc thông qua hiệp định thương mại ...
Để AI không là “con dao hai lưỡi” trong hoạt động báo chí

Để AI không là “con dao hai lưỡi” trong hoạt động báo chí

Trong bối cảnh công nghiệp 4.0 phát triển, hòa chung xu thế chuyển đổi số, báo chí cũng đang từng ...
Thủ tướng Ấn Độ khẳng định tăng cường quan hệ đối tác chiến lược với Mỹ

Thủ tướng Ấn Độ khẳng định tăng cường quan hệ đối tác chiến lược với Mỹ

Thủ tướng Modi bày tỏ sự hài lòng với tốc độ và quy mô của mối quan hệ đối tác ...
Trung Quốc điều tra chống bán phá giá thịt lợn nhập khẩu từ EU

Trung Quốc điều tra chống bán phá giá thịt lợn nhập khẩu từ EU

Bộ Thương mại Trung Quốc nêu rõ bộ này đã mở cuộc điều tra chống bán phá giá đối với ...
Xuất khẩu sản phẩm công nghệ thông tin của Hàn Quốc tăng mạnh

Xuất khẩu sản phẩm công nghệ thông tin của Hàn Quốc tăng mạnh

Kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm công nghệ thông tin trong tháng Năm đạt 19,05 tỷ USD, tăng 31,8% ...
Phiên bản di động