Facebook Twitter youtube Tiktok

TPHCM tìm giải pháp hỗ trợ pháp lý hiệu quả cho nhà đầu tư nước ngoài

(HQ Online) - Một trong những mục tiêu trọng tâm cần quan tâm trong thời gian tới là đề xuất giải pháp pháp lý hiệu quả cho nhà đầu tư tại TPHCM, nhằm tạo một môi trường pháp lý lành mạnh và trong sạch, để nhà đầu tư nước ngoài (FDI) yên tâm ổn định đầu tư và kinh doanh lâu dài.
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: T.D
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: T.D

Đó là thông tin được các đại biểu đưa ra tại hội thảo “Tăng cường thu hút đầu tư và đề xuất giải pháp pháp lý hiệu quả cho nhà đầu tư tại TPHCM” do Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) và Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC) tổ chức ngày 7/7.

Chia sẻ về tình hình thu hút đầu tư FDI của TPHCM, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM Đào Minh Chánh cho biết, những năm gần đây, Việt Nam là điểm đến của các nhà đầu tư trên thế giới, là điểm sáng thu hút đầu tư của khu vực. Trong đó, TPHCM là nơi mà nhà đầu tư tìm đến nhiều nhất. Tính từ năm 1988 đến ngày 20/6/2023, TPHCM đã cấp mới và điều chỉnh dự án còn hiệu lực cho 11.868 dự án đầu tư FDI, với tổng vốn đầu tư kể cả cấp mới và tăng vốn là hơn 81,29 tỷ USD, dẫn đầu cả nước về số dự án còn hiệu lực. Đây là một tín hiệu đáng mừng trong bối cảnh sự cạnh tranh trong thu hút FDI giữa các quốc gia ngày một gia tăng.

TPHCM đặt mục tiêu nâng cao tỷ lệ vốn đầu tư đăng ký của các quốc gia và vùng lãnh thổ trong tổng số vốn FDI cả Thành phố lên hơn 70% trong giai đoạn 2023 - 2025 và 75% trong giai đoạn 2026 – 2030. Đến năm 2030, tăng 40 - 50% số lượng tập đoàn đa quốc gia thuộc nhóm 500 tập đoàn lớn nhất thế giới do Tạp chí Fortune (Hoa Kỳ) xếp hạng có hiện diện và hoạt động tại TPHCM. Phấn đấu đến năm 2025, thu hút được đạt trên 50 dự án công nghệ cao, trong đó có ít nhất một tập đoàn công nghệ cao tên tuổi lớn của thế giới, tổng vốn đầu tư ít nhất đạt 3 tỷ USD. Đến nay đã thu hút được 7 dự án công nghệ cao và 250 triệu USD, còn lại phải thu hút khoảng 43 dự án và 2,75 tỷ USD.

Nhà đầu tư FDI
Ông Michele D’Ercole, Chủ tịch ICHAM nêu ý kiến tại hội thảo.

Song theo ông Đào Minh Chánh, hiện TPHCM còn tồn tại những rào cản khiến cho nhà đầu tư ngần ngại xuất phát từ những nguyên nhân như: thủ tục hành chính chưa thuận lợi; công tác quản lý Nhà nước về FDI còn bất cập; chính sách khuyến khích, ưu đãi thu hút FDI chưa đủ hấp dẫn; cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ; các quy định pháp luật chồng chéo…

Đánh giá về một số trở ngại điển hình liên quan đến quy định pháp luật đối với hoạt động của nhà đầu tư nước ngoài, ông Đậu Anh Tuấn, Phó Tổng thư ký, Trưởng ban Pháp chế, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, khung pháp luật điều chỉnh hoạt động đầu tư kinh doanh còn nhiều bất cập, khiến cho các chính sách ưu đãi của Chính phủ mặc dù rất hấp dẫn nhưng vẫn khó đủ sức thu hút nguồn vốn đầy tiềm năng. Không thể phủ nhận rằng, môi trường đầu tư kinh doanh ở nước ta, đặc biệt tại TPHCM liên tục được cải thiện với thái độ và trách nhiệm tích cực của địa phương. Tuy nhiên, tình trạng vướng mắc về mặt thủ tục, áp dụng quy định pháp luật vẫn đang là một trong những thách thức lớn với doanh nghiệp, nhất là các nhà đầu tư nước ngoài. Điểm vênh giữa quy định và thực tiễn áp dụng là vướng mắc mà nhiều doanh nghiệp đang phải đối mặt, các cơ quan có thẩm quyền cần nỗ lực hết sức để cải thiện và loại bỏ tình trạng này.

Chia sẻ tại hội thảo, ông Michele D’Ercole, Chủ tịch Phòng Thương mại Italia tại Việt Nam (ICHAM) cho rằng, nhà đầu tư luôn quan tâm đến các chính sách hỗ trợ về pháp lý khi đầu tư vào Việt Nam nói chung và TPHCM. Chẳng hạn những rủi ro tranh chấp khi không thực hiện đúng hợp đồng, thay đổi quyền sở hữu thương hiệu... nhà đầu tư thường hay gặp phải. Đặc biệt, hiện thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam nói chung và TPHCM của nhà đầu tư Italia còn phức tạp cần được hỗ trợ thuận lợi, các quy trình thủ tục đầu tư cần được minh bạch hơn.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Hải Minh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (Eurocham) cho biết, hiện có đến 80% doanh nghiệp châu Âu gặp vướng mắc về các thủ tục liên quan đến visa, giấy phép lao động khi đầu tư tại Việt Nam.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường khẳng định, TPHCM cầu thị lắng nghe những tồn tại, khó khăn của doanh nghiệp để tháo gỡ kịp thời. Nghị quyết 98 vừa được Quốc hội thông qua với nhiều nội dung tập trung ưu tiên tạo điều kiện cho nhà đầu tư đã và đang đầu tư tại TPHCM. Thành phố sẽ thiết lập kênh thông tin chia sẻ, minh bạch về các dự án để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tham gia đầu tư.

Trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu cũng thảo thảo luận, lấy ý kiến nhà đầu tư FDI về mô hình Diễn đàn hỗ trợ pháp lý trong đầu tư thường niên cho doanh nghiệp. TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) cho biết, việc triển khai Diễn đàn Hỗ trợ pháp lý đầu tư thường niên giúp cho các doanh nghiệp nước ngoài cập nhật các thông tin mới về những thay đổi trong thủ tục, quy định pháp luật có chi phối đáng kể đến hoạt động. Trên cơ sở đó, nhà đầu tư và doanh nghiệp có thể xây dựng chiến lược hoạt động an toàn, hiệu quả, tiên lượng được sự thay đổi của pháp luật để nắm bắt và kịp thời ứng phó với những vấn đề phát sinh ngoài kế hoạch, giảm thiểu tối đa rủi ro và các tranh chấp.

Thu Dịu

Tin liên quan

Xuất khẩu tại TP Hồ Chí Minh tăng tốc hồi phục

Xuất khẩu tại TP Hồ Chí Minh tăng tốc hồi phục

(HQ Online) - Kim ngạch xuất khẩu trên địa bàn TPHCM ghi nhận kết quả tích cực với nhiều ngành hàng đạt mức tăng trưởng ấn tượng 40-80%, hồi phục về lại mức đỉnh của năm 2020.
4 tháng đầu năm 2024, TP Hà Nội thu hút 1,132 tỷ USD vốn FDI

4 tháng đầu năm 2024, TP Hà Nội thu hút 1,132 tỷ USD vốn FDI

(HQ Online) - Theo số liệu vừa được Cục Thống kê Hà Nội công bố, 4 tháng đầu năm 2024, TP Hà Nội đã thu hút được 1,132 tỷ USD vốn FDI.
TPHCM: Thu ngân sách tăng 7,5%

TPHCM: Thu ngân sách tăng 7,5%

(HQ Online) - Nhờ nguồn thu từ khu vực kinh tế, số thu ngân sách nhà nước của TPHCM trong 4 tháng đầu năm tăng hơn 7%.
Chuyên gia UOB dự báo tỷ giá sẽ lên 25.600 đồng trong quý 2

Chuyên gia UOB dự báo tỷ giá sẽ lên 25.600 đồng trong quý 2

(HQ Online) - Ngày 3/5, Ngân hàng UOB Việt Nam vừa đưa ra dự báo mới về tỷ giá sau cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) vừa diễn ra đầu tháng 5.
Top đầu xuất khẩu thế giới nhưng thị phần cà phê Việt tại Singapore lại rất khiêm tốn

Top đầu xuất khẩu thế giới nhưng thị phần cà phê Việt tại Singapore lại rất khiêm tốn

(HQ Online) - Mặc dù đạt mức tăng trưởng xuất khẩu khá tốt những năm gần đây nhưng thị phần của cà phê Việt Nam tại Singapore còn rất khiêm tốn so với các đối tác khác trong khu vực. Đáng chú ý, kim ngạch nhập khẩu cà phê từ Singapore có chiều hướng tăng lên.
Ngân hàng Nhà nước hủy đấu thầu vàng lần thứ 3

Ngân hàng Nhà nước hủy đấu thầu vàng lần thứ 3

(HQ Online) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thông báo hủy phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC vào sáng 3/5 do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.
Doanh nghiệp thủy sản ưu tiên xuất khẩu sản phẩm chế biến GTGT

Doanh nghiệp thủy sản ưu tiên xuất khẩu sản phẩm chế biến GTGT

(HQ Online) - Biến động thị trường những năm qua cho thấy, lựa chọn chiến lược kinh doanh hàng chế biến giá trị gia tăng (GTGT) là phù hợp hơn cho doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.
Kinh tế 4 tháng chuyển biến tích cực

Kinh tế 4 tháng chuyển biến tích cực

(HQ Online) - Trong bối cảnh thế giới đang gặp nhiều khó khăn, thách thức, tình hình kinh tế - xã hội Việt Nam tháng 4 tiếp tục chuyển biến khá tích cực, góp phần cải thiện kết quả chung của 4 tháng đầu năm và tạo đà cho những tháng tiếp theo.
Kim ngạch nhập khẩu tăng 13,5 tỷ USD

Kim ngạch nhập khẩu tăng 13,5 tỷ USD

(HQ Online) - Kim ngạch nhập khẩu hàng hóa duy trì mức tăng hai con số. Trong đó nhiều nhóm hàng tăng trưởng tỷ đô như: máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng.
Khơi thông dòng tín dụng hỗ trợ xuất nhập khẩu

Khơi thông dòng tín dụng hỗ trợ xuất nhập khẩu

(HQ Online) - Sức cầu yếu, đơn hàng giảm sút, áp lực đến từ phòng vệ thương mại… từ đó kéo theo hàng loạt khó khăn về tài chính cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Chính vì thế, dòng tín dụng hỗ trợ xuất nhập khẩu cần được “chảy” đúng và trúng nhu cầu của doanh nghiệp.
Tín dụng chính sách tăng 5,6% trong quý 1/2024

Tín dụng chính sách tăng 5,6% trong quý 1/2024

(HQ Online) - Theo Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), tính đến hết tháng 3/2024, tổng nguồn vốn tín dụng chính sách đã tăng trưởng 5,6% so với cuối năm 2023.
Pin năng lượng mặt trời có nguy cơ bị điều tra chống bán phá giá tại Hoa Kỳ

Pin năng lượng mặt trời có nguy cơ bị điều tra chống bán phá giá tại Hoa Kỳ

(HQ Online) - Biên độ chống bán phá giá bị cáo buộc với hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam là 271,45%, cao nhất trong 4 nước bị cáo buộc.
4 tháng đầu năm, kinh tế Hà Nội ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực

4 tháng đầu năm, kinh tế Hà Nội ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực

(HQ Online) - Theo số liệu vừa được Cục Thống kê Hà Nội công bố, kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa trong 4 tháng đầu năm 2024 tại Hà Nội tăng lần lượt 9% và 8,1% so với cùng kỳ năm 2023. Bên cạnh đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4 tại Hà Nội cũng ghi nhận mức tăng 8,1%.
3 nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng tỷ đô

3 nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng tỷ đô

(HQ Online) - Kết quả xuất khẩu của nước ta đang có nhưng dấu hiệu lạc quan, trong đó nhiều nhóm hàng có kim ngạch tăng thêm cả tỷ USD so với cùng kỳ 2023.
TP Hồ Chí Minh: Đón cơ hội gia tăng hàng hóa xuất nhập khẩu

TP Hồ Chí Minh: Đón cơ hội gia tăng hàng hóa xuất nhập khẩu

(HQ Online) - TPHCM kỳ vọng sẽ có những đột phá trong phát triển hạ tầng cảng biển, tạo động lực hỗ trợ, thúc đẩy XNK hàng hóa.
Nhân lực chất lượng cao: “Cầm vàng đừng để vàng rơi”

Nhân lực chất lượng cao: “Cầm vàng đừng để vàng rơi”

(HQ Online) - Sự thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao, nhất là trong các lĩnh vực công nghệ cao, đang là một điểm nghẽn lớn trong thu hút các tập đoàn công nghệ lớn chuyển dịch địa điểm đầu tư nghiên cứu, phát triển và sản xuất sang Việt Nam. Vì vậy, nếu không chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để đón làn sóng đầu tư FDI chất lượng cao, Việt Nam sẽ bỏ lỡ một “mỏ vàng” trong tương lai.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Xuất khẩu tại TP Hồ Chí Minh tăng tốc hồi phục

Xuất khẩu tại TP Hồ Chí Minh tăng tốc hồi phục

Kim ngạch xuất khẩu trên địa bàn TPHCM ghi nhận kết quả tích cực với nhiều ngành hàng đạt mức tăng trưởng ấn tượng 40-80%, hồi phục về lại mức đỉnh của năm 2020.
Đề nghị 6 địa phương đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tăng tốc đầu tư công

Đề nghị 6 địa phương đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tăng tốc đầu tư công

Tỷ lệ giải ngân đầu tư công của 6 địa phương: Bình Thuận, Gia Lai, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh thấp hơn tỷ lệ bình quân chung của cả nước.
Chuyên gia UOB dự báo tỷ giá sẽ lên 25.600 đồng trong quý 2

Chuyên gia UOB dự báo tỷ giá sẽ lên 25.600 đồng trong quý 2

Ngày 3/5, Ngân hàng UOB Việt Nam vừa đưa ra dự báo mới về tỷ giá sau cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) vừa diễn ra đầu tháng 5.
Mua Toyota Veloz Cross và Toyota Avanza Premio được vay lãi suất 0% trong 1 năm

Mua Toyota Veloz Cross và Toyota Avanza Premio được vay lãi suất 0% trong 1 năm

Trong tháng 5/2024 (đến hết ngày 31/5/2024), các khách hàng mua xe Toyota Veloz Cross và Toyota Avanza Premio sẽ được Toyota Việt Nam hỗ trợ lãi suất ưu đãi 0% cố định trong 12 tháng đầu. Hoặc khách hàng sẽ được tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ Toyota (gói vàn
Hàng hóa nhập khẩu tại chỗ để sản xuất xuất khẩu có được hoàn thuế?

Hàng hóa nhập khẩu tại chỗ để sản xuất xuất khẩu có được hoàn thuế?

Đó là vướng mắc của Cục Hải quan Bình Dương liên quan đến quá trình xử lý việc hoàn thuế đối với hàng hóa NK để sản xuất hàng XK và đã thực XK của Công ty CP đầu tư Thái Bình.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
"5 tăng, 5 giảm" và "5 tăng tốc bứt phá" trong điều hành chính sách tiền tệ, thúc đẩy tăng trưởng

"5 tăng, 5 giảm" và "5 tăng tốc bứt phá" trong điều hành chính sách tiền tệ, thúc đẩy tăng trưởng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký ban hành Chỉ thị 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều ...
Hơn 196.000 thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Hơn 196.000 thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5/2024, cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 ...
Giá xăng dầu giảm ở một số loại

Giá xăng dầu giảm ở một số loại

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều hành giá các loại xăng dầu trong kỳ điều ...
Mặt trái của việc phát triển ồ ạt điện mặt trời mái nhà

Mặt trái của việc phát triển ồ ạt điện mặt trời mái nhà

Việc phát triển điện mặt trời mái nhà đáp ứng nhu cầu phát triển điện sạch, sử dụng được nguồn ...
Hơn 30.000 lượt khách xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn)

Hơn 30.000 lượt khách xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn)

Theo Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, trong 4 ngày của dịp lễ, đơn vị đã làm ...
Người thuyền trưởng Tàu không số và nghĩa tình đồng đội

Người thuyền trưởng Tàu không số và nghĩa tình đồng đội

Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Đại tá Nguyễn Văn Đức (sinh năm 1941, quê Bến Tre) cùng ...
Gỡ vướng mắc dự án trụ sở Hải quan tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Gỡ vướng mắc dự án trụ sở Hải quan tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Bộ Tài chính chịu trách nhiệm về quy mô thiết kế công trình trụ sở Hải quan tại Cảng hàng ...
Tờ khai, kim ngạch qua Hải quan Hoành Mô tăng cao

Tờ khai, kim ngạch qua Hải quan Hoành Mô tăng cao

Lưu lượng hàng hoá xuất nhập khẩu, phương tiện vận tải xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Hoành Mô tăng ...
Hàng xuất khẩu từ ga Cao Xá chưa làm thủ tục hải quan trực tiếp ở Hải Dương

Hàng xuất khẩu từ ga Cao Xá chưa làm thủ tục hải quan trực tiếp ở Hải Dương

12 container hàng xuất khẩu ở ga Cao Xá chưa được làm thủ tục hải quan trực tiếp tại Hải ...
Hải quan Lạng Sơn làm thủ tục cho gần 56 nghìn tấn nông sản XK trong 5 ngày nghỉ lễ

Hải quan Lạng Sơn làm thủ tục cho gần 56 nghìn tấn nông sản XK trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ, Hải quan Lạng Sơn đã tiếp nhận và giải quyết thủ tục cho ...
Hải quan Bình Dương: Thông quan gần 1.400 tờ khai hàng hóa XNK trong dịp lễ

Hải quan Bình Dương: Thông quan gần 1.400 tờ khai hàng hóa XNK trong dịp lễ

Trong 5 ngày nghỉ Lễ dịp 30/4 và 1/5 năm nay (từ 27/4-1/5), Cục Hải quan Bình Dương đảm bảo ...
Hải quan Tà Lùng tuyên truyền pháp luật đến nhân dân vùng biên

Hải quan Tà Lùng tuyên truyền pháp luật đến nhân dân vùng biên

Đại diện Chi cục Hải quan cửa khẩu Tà Lùng đã triển khai, tuyên truyền, vận động thực hiện về ...
Đề nghị truy tố 10 đối tượng trong đường dây sản xuất hàng giả

Đề nghị truy tố 10 đối tượng trong đường dây sản xuất hàng giả

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) vừa hoàn tất hồ sơ đề ...
Công ty CP phát triển sản xuất Chấn Hưng bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan

Công ty CP phát triển sản xuất Chấn Hưng bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan

Nợ thuế trên 3,5 tỷ đồng, Công ty CP phát triển sản xuất Chấn Hưng bị dừng làm thủ tục ...
Triển khai Chiến dịch Demeter X về kiểm soát ngăn chặn phế liệu, rác thải nguy hại

Triển khai Chiến dịch Demeter X về kiểm soát ngăn chặn phế liệu, rác thải nguy hại

Chủ động kiểm soát chặt chẽ, phát hiện kịp thời các hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép phế ...
Quảng Trị: Thu giữ 23,5 tấn đường, 4.000 chai bia nhập lậu

Quảng Trị: Thu giữ 23,5 tấn đường, 4.000 chai bia nhập lậu

Cục QLTT Quảng Trị đã trình cấp có thẩm quyền ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, ...
Kinh doanh hàng lậu, hàng giả, bị xử phạt trên 170 triệu đồng

Kinh doanh hàng lậu, hàng giả, bị xử phạt trên 170 triệu đồng

Chủ tịch Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm ...
Tăng cường kiểm soát, chống buôn lậu vàng

Tăng cường kiểm soát, chống buôn lậu vàng

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị hải quan tỉnh, thành phố tăng cường công tác kiểm tra ...
Lợi nhuận ngân hàng trong quý 1/2024 vẫn tăng trưởng khả quan

Lợi nhuận ngân hàng trong quý 1/2024 vẫn tăng trưởng khả quan

Xét báo cáo kinh doanh quý 1/2024 của các ngân hàng thì thấy bức tranh khá tươi sáng nhưng vẫn ...
ABBank hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh

ABBank hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng ...
“Chìa khóa” động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp

“Chìa khóa” động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp

Khơi thông các động lực tăng trưởng đang là yêu cầu cấp bách từ Chính phủ để giúp các doanh ...
SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh

SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh

Gói giải pháp tài chính của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sẽ góp phần giúp các ...
Kim ngạch xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI tăng hơn 16 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI tăng hơn 16 tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI đạt 141,73 tỷ USD, tăng 12,8% (tương ứng tăng 16,03 ...
Lộc Trời tăng lỗ do gánh nặng giá vốn và nợ vay

Lộc Trời tăng lỗ do gánh nặng giá vốn và nợ vay

Giá lúa gạo tăng mạnh cùng với gánh nặng lãi vay đã khiến Lộc Trời gánh khoản lỗ lớn hơn ...
Hàng hóa nhập khẩu tại chỗ để sản xuất xuất khẩu có được hoàn thuế?

Hàng hóa nhập khẩu tại chỗ để sản xuất xuất khẩu có được hoàn thuế?

Đó là vướng mắc của Cục Hải quan Bình Dương liên quan đến quá trình xử lý việc hoàn thuế ...
Mặt hàng thuốc lá điếu không cháy có được quá cảnh?

Mặt hàng thuốc lá điếu không cháy có được quá cảnh?

Cục Hải quan TPHCM băn khoăn rằng, mặt hàng thuốc lá điếu loại không cháy có thuộc trường hợp phải ...
Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT trong 6 tháng cuối năm 2024

Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT trong 6 tháng cuối năm 2024

Chính phủ vừa có tờ trình đề nghị Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách ...
Điều kiện để được xem xét giảm giá hàng nhập khẩu

Điều kiện để được xem xét giảm giá hàng nhập khẩu

Để đáp ứng điều kiện giảm giá, tại hồ sơ, hợp đồng mua bán, thỏa thuận giảm giá phải thể ...
Từ 8/6/2024, bãi bỏ toàn bộ hướng dẫn thuế GTGT tại Thông tư 83/2014/TT-BTC

Từ 8/6/2024, bãi bỏ toàn bộ hướng dẫn thuế GTGT tại Thông tư 83/2014/TT-BTC

Bộ Tài chính ban hành Thông tư 25/2024/TT-BTC về việc bãi bỏ Thông tư 83/2014/TT-BTC hướng dẫn thực hiện thuế ...
Chuẩn bị đầy đủ, tránh chồng chéo về chính sách chuyển đổi xanh

Chuẩn bị đầy đủ, tránh chồng chéo về chính sách chuyển đổi xanh

Việc chuyển đổi xanh, đáp ứng các yêu cầu về phát triển bền vững là xu thế tất yếu, nhưng ...
Mua Toyota Veloz Cross và Toyota Avanza Premio được vay lãi suất 0% trong 1 năm

Mua Toyota Veloz Cross và Toyota Avanza Premio được vay lãi suất 0% trong 1 năm

Trong tháng 5/2024 (đến hết ngày 31/5/2024), các khách hàng mua xe Toyota Veloz Cross và Toyota Avanza Premio sẽ ...
Honda Việt Nam khuyến mại hàng loạt mẫu ô tô trong tháng 5

Honda Việt Nam khuyến mại hàng loạt mẫu ô tô trong tháng 5

Trong tháng 5 (từ 6 đến 31/5/2024) Honda Việt Nam cùng hệ thống Nhà phân phối triển khai chương ...
Xe điện bước vào kỷ nguyên tăng trưởng chậm

Xe điện bước vào kỷ nguyên tăng trưởng chậm

Giám đốc điều hành tập đoàn xe điện Tesla, Elon Musk vừa qua đã công bố một bản ghi nhớ ...
IEA dự báo doanh số bán ô tô điện phá kỷ lục trong năm 2024

IEA dự báo doanh số bán ô tô điện phá kỷ lục trong năm 2024

IEA kỳ vọng tăng trưởng năm 2024 là “một năm kỷ lục” khi trong quý 1/2024, doanh số ô tô ...
Lần đầu tiên, Hyundai Thành Công tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm sản phẩm

Lần đầu tiên, Hyundai Thành Công tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm sản phẩm

Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. ...
Lượng ô tô nhập khẩu duy trì ở mức cao

Lượng ô tô nhập khẩu duy trì ở mức cao

Theo thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, nửa đầu tháng 4 cả nước nhập khẩu ...
Nhật Bản: Đồng yen giảm giá sau nghi vấn có sự can thiệp

Nhật Bản: Đồng yen giảm giá sau nghi vấn có sự can thiệp

Chuyên gia cấp cao về ngoại hối nhận định rằng đồng yen là đồng tiền duy nhất mạnh lên nhanh ...
Ngân hàng Trung ương Anh đứng trước quyết định lãi suất lịch sử

Ngân hàng Trung ương Anh đứng trước quyết định lãi suất lịch sử

Dự kiến, BoE sẽ nhóm họp vào ngày 9/5 tới, các thị trường tài chính đang dự báo BoE sẽ ...
Fed giữ lãi suất ổn định và cảnh báo lạm phát vẫn ở mức cao

Fed giữ lãi suất ổn định và cảnh báo lạm phát vẫn ở mức cao

Fed đã quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại và cho biết những dấu hiệu đáng thất ...
Xuất khẩu của Hàn Quốc tiếp tục xu hướng phục hồi mạnh

Xuất khẩu của Hàn Quốc tiếp tục xu hướng phục hồi mạnh

Xuất khẩu của Hàn Quốc đã tăng 13,8% trong tháng Tư và đây là tháng thứ 7 liên tiếp xuất ...
Sức bật từ Trung Quốc tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Sức bật từ Trung Quốc tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Theo nghiên cứu của Mỹ, mức tăng trưởng 5,3% của kinh tế Trung Quốc trong quý 1 năm nay là ...
Những “cơn gió ngược” cản đường kinh tế thế giới

Những “cơn gió ngược” cản đường kinh tế thế giới

Thâm hụt ngân sách quy mô lớn của Mỹ sẽ làm gia tăng lạm phát và có thể tạo rủi ...
Phiên bản di động