Facebook Twitter youtube Tiktok

TPHCM: Nhiều giải pháp ứng phó khẩn cấp với dịch Covid-19

(HQ Online) - Trong báo cáo vừa trình UBND TPHCM về diễn biến cung cầu hàng hoá và các giải pháp ứng phó khẩn cấp đối với dịch Covid-19 trên địa bàn, Sở Công Thương TPHCM đã đưa ra kế hoạch cung cấp thực phẩm và cân đối hàng hoá phục vụ thị trường trong các trường hợp dịch Covid diễn biến ngày càng phức tạp.    
tphcm nhieu giai phap ung pho khan cap voi dich covid 19
Chuẩn bị suất ăn cung cấp cho khu vực cách ly tại siêu thị Co.opmart.

Theo đó, có tổng cộng 3 tình huống được Sở Công Thương đặt ra để xác định nhu cầu thực phẩm thiết yếu hằng ngày.

Cụ thể, tình huống 1 giả định có 100 người bệnh, 10.000 người cách ly, TPHCM sẽ có 13.700 người cần được phục vụ với 41.100 suất ăn mỗi ngày.

Tình huống 2 giả định 300 người bệnh, người dân hoang mang tăng cường thu gom tích trữ các mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu, các mặt hàng chống dịch… nhu cầu tăng đột biến 20.000 người cách ly sẽ có đến 28.600 người cần được phục vụ với 85.800 suất ăn mỗi ngày.

Tình huống 3 được xây dựng khi có 500 người bệnh, 40.000 người cách ly thì số lượng người cần phục vụ lên đến 56.000 người, cần đến 186.000 suất ăn mỗi ngày.

Tương ứng với mỗi tình huống, Sở Công Thương dự trù chi tiết lượng rau củ; thịt heo, gà; cá, trứng, gạo, nước uống cần dùng để trên cơ sở đó có phương án chuẩn bị nguồn cung bảo đảm đủ sử dụng khi cần.

Sở Công Thương TPHCM cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND TPHCM, Sở Công Thương và Sở Y tế cung cấp suất ăn miễn phí và nhu yếu phẩm thiết yếu cho người bị cách ly, lực lượng y tế, điều dưỡng, người phục vụ tham gia chống dịch. Bình quân ngày 23/3/2020 là trên 10.000 suất ăn/ngày.

Cùng với kế hoạch cung cấp thực phẩm chống dịch, TPHCM cũng đưa ra các giải pháp cân đối cung- cầu hàng hoá thiết yếu với 3 Tình huống 1 - Dịch bệnh diễn biến phức tạp trên thế giới, có dưới 100 trường hợp nhiễm mới trên địa bàn thành phố; Tình huống 2 - Dịch bệnh diễn biễn phức tạp trên thế giới, có dưới 300 trường hợp nhiễm Covid -19 trên địa bàn thành phố; Tình huống 3 – Dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

tphcm nhieu giai phap ung pho khan cap voi dich covid 19 TPHCM lên kịch bản chuẩn bị hàng hoá ứng phó khẩn cấp với dịch Covid-19

(HQ Online) - Sở Công Thương TPHCM vừa lên kế hoạch ứng phó khẩn cấp với dịch bệnh Covid-19 và các giải pháp bảo đảm ...

tphcm nhieu giai phap ung pho khan cap voi dich covid 19 TPHCM: Trên 19.000 tỷ đồng chuẩn bị hàng Tết

(HQ Online) - Theo Sở Công Thương TPHCM, để chuẩn bị nguồn hàng hóa cung ứng Tết Canh Tý 2020, Sở Công Thương phối hợp ...

Trong mỗi trường hợp Sở Công Thương đều đưa ra các dự báo về tình hình thị trường và các giải pháp thực hiện cụ thể đối với từng đơn vị liên quan như các doanh nghiệp (DN) bình ổn thị trường, hệ thống phân phối hiện đại, các ban quản lý chợ nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hoá phục vụ thị trường, đồng thời đảm bảo thị trường ổn định, hạn chế tình trạng thu gom, tích trữ, đầu cơ gom hàng trục lợi…

Cụ thể, trong cả 3 tình huống, Sở Công Thương sẽ luôn bám sát diễn biến thị trường, sẵn sàng phối hợp, điều phối các đơn vị, DN bình ổn thị trường, hệ thống phân phối đảm bảo cung ứng hàng hóa kịp thời, đầy đủ, liên tục.

Bên cạnh đó, chủ động thông tin chính xác về diễn biến thị trường, nguồn cung hàng hóa của TP, không để phát tán tin đồn thất thiệt, giúp người dân yên tâm, không thu gom, tích trữ; phối hợp cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường; không để phát sinh tình trạng đầu cơ, găm hàng, trục lợi. Đồng thời, phối hợp UBND 24 quận - huyện chỉ đạo đơn vị liên quan, ban quản lý các chợ tăng cường truyền thông, kiểm tra, kiểm soát; không để phát tán tin đồn thất thiệt, phát sinh tình trạng trạng đầu cơ, găm hàng, trục lợi.

Cùng với đó, khuyến khích người dân tăng mua sắm online và doanh nghiệp phân phối đẩy mạnh bán hàng qua mạng, qua điện thoại.

Liên quan đến kế hoạch ứng phó khẩn cấp và các giải pháp đảm bảo cung cầu hàng hoá thiết yếu Sở Công Thương TPHCM cho biết, ngay từ Tết Nguyên đán, triển khai quyết liệt chỉ đạo của Bộ Công Thương, UBND TPHCM liên quan đến công tác đảm bảo cung cầu hàng hoá thiết yếu Sở Công Thương đã xây dựng và triển khai kế hoạch ứng phó khẩn cấp đảm bảo cung cầu các mặt hàng phục vụ phòng chống dịch Covid-19.

Vào đầu tháng 2, trước tình hình một bộ phận người tiêu dùng hoang mang thu gom, tích trữ các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, Sở Công Thương đã làm việc với Hội Lương thực – Thực phẩm TPHCM và các DN bình ổn thị trường, quán triệt các DN sẵn sàng cung ứng vượt 30-50% kế hoạch, đồng thời chuẩn bị đầy đủ nguồn nguyên liệu để duy trì cung ứng , vượt kế hoạch đến hết năm 2020; Sở Công Thương cũng đã tổ chức họp lại toàn bộ hệ thống phân phối trên địa bàn, Hội Lương thực – thực phẩm, các DN bình ổn thị trường, DN sản xuất các mặt hàng thực phẩm thiết yếu… Thống nhất các giải pháp cung ứng không bị gián đoạn, các hệ thống đảm bảo bổ sung hàng hoá kịp thời không để kệ hàng trống.

Từ giữa tháng 3 đến nay, Sở Công Thương cũng đã liên tục triển khai các hoạt động liên quan đến việc cung ứng các sản phẩm hàng hoá thiết yếu cho công tác chống dịch như: Trình UBND TPHCM về kế hoạch triển khai chương trình bình ổn thị trường năm 2020 trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19; Xây dựng và triển khai kế hoạch cung cấp thực phẩm phục vụ công tác chống dịch, trình UBND TPHCM về việc cung cấp khẩu trang kháng khuẩn không thu phí phục vụ công tác chống dịch./.

Nguyễn Huế

Tin liên quan

TP Hồ Chí Minh có tiềm năng lớn để phát triển thị trường tín chỉ carbon

TP Hồ Chí Minh có tiềm năng lớn để phát triển thị trường tín chỉ carbon

(HQ Online) - Theo các chuyên gia, hoạt động mua bán tín chỉ carbon sẽ thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước vào các dự án xanh tại TPHCM, tạo ra việc làm và thúc đẩy phát triển kinh tế.
Thiếu máy bay, các hãng hàng không triển khai các giải pháp khắc phục cho dịp nghỉ lễ

Thiếu máy bay, các hãng hàng không triển khai các giải pháp khắc phục cho dịp nghỉ lễ

(HQ Online) - Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong giai đoạn cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5/2024 (từ ngày 26/4/2024 đến ngày 2/5/2024), các hãng hàng không Việt Nam dự kiến cung ứng khoảng 900 nghìn ghế trên các đường bay nội địa.
Địa phương đầu tiên đạt kim ngạch xuất khẩu chục tỷ đô

Địa phương đầu tiên đạt kim ngạch xuất khẩu chục tỷ đô

(HQ Online) - Hết quý 1, TPHCM là địa phương đầu tiên của cả nước đạt kim ngạch xuất khẩu từ 10 tỷ USD trở lên.
"Tạm biệt" 2020, giá vàng SJC vượt 56 triệu đồng/lượng

"Tạm biệt" 2020, giá vàng SJC vượt 56 triệu đồng/lượng

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch cuối cùng của năm 2020, chỉ số USD tiếp tục giảm mạnh, giúp giá vàng thế giới tiếp tục đi lên, đẩy giá vàng trong nước cũng tăng khá mạnh.
Chỉ số giá USD giảm nhanh, đẩy giá vàng đi lên

Chỉ số giá USD giảm nhanh, đẩy giá vàng đi lên

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch ngày 30/12, chỉ số USD giảm mạnh đã khiến tỷ giá giữa USD và VND trong nước cũng giảm nhẹ.
6 năm qua không có bong bóng bất động sản

6 năm qua không có bong bóng bất động sản

(HQ Online) - Tại Hội nghị Chính phủ với các bộ, ngành, địa phương ngày 29/12, lãnh đạo bộ, ngành liên quan đến xây dựng cơ bản, hạ tầng đã nhấn mạnh những kết quả đạt được của các lĩnh vực này trong năm 2020 vừa qua. Riêng với thị trường bất động sản, lãnh đạo Bộ Xây dựng cho biết, 6 năm qua, hầu như không có bong bóng bất động sản.
Giá vàng diễn biến thất thường, USD đi ngang

Giá vàng diễn biến thất thường, USD đi ngang

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch ngày 29/12, giá vàng lại giảm nhẹ do thị trường giao dịch trầm lắng hơn khi bước vào kỳ nghỉ lễ cuối năm.
Sức hút bất động sản căn hộ tại Biên Hòa

Sức hút bất động sản căn hộ tại Biên Hòa

(HQ Online) - Là đô thị sầm uất, nơi trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Đồng Nai, đồng thời tập trung lực lượng lao động lớn, đặc biệt là đội ngũ chuyên gia nước ngoài từ các khu công nghiệp (KCN), thị trường bất động sản Biên Hòa đang có nhiều động lực để phát triển.
Giá vàng SJC tăng lên mức 56 triệu đồng/lượng phiên đầu tuần

Giá vàng SJC tăng lên mức 56 triệu đồng/lượng phiên đầu tuần

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch ngày 28/12, giá vàng tiếp tục tăng do nhu cầu tích trữ và chuyển hướng dòng tiền của giới đầu tư. Vì thế, dự báo giá vàng trong năm 2021 sẽ còn khả quan.
Chi đậm Qũy Bình ổn, giá xăng dầu vẫn đồng loạt tăng

Chi đậm Qũy Bình ổn, giá xăng dầu vẫn đồng loạt tăng

(HQ Online) - Giá xăng dầu trong kỳ điều hành chiều nay 26/12 đồng loạt tăng lên dù Liên Bộ Công Thương-Tài chính đã “mạnh tay” chi Quỹ Bình ổn giá xăng dầu (BOG).
Chưa “chốt” giá mua bán điện mặt trời mái nhà từ ngày 1/1/2021

Chưa “chốt” giá mua bán điện mặt trời mái nhà từ ngày 1/1/2021

(HQ Online) - Kể từ 0h00 ngày 1/1/2021 trở đi, loại hình và giá mua bán điện đối với điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) chưa được xác định.
Phiên cuối tuần, giá vàng cùng chững lại

Phiên cuối tuần, giá vàng cùng chững lại

(HQ Online) - Sau một tuần khá nhiều biến động, đến phiên giao dịch cuối tuần, cả giá vàng trong nước và thế giới lại đứng yên,
Giá vàng SJC tiếp tục nhích nhẹ

Giá vàng SJC tiếp tục nhích nhẹ

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch ngày 25/12, giá vàng tiếp tục tăng trước những lo ngại về tình hình dịch bệnh và chỉ số USD ở mức thấp.
Quyết liệt triển khai các giải pháp bình ổn giá

Quyết liệt triển khai các giải pháp bình ổn giá

(HQ Online) - Cử tri một số tỉnh, thành phố gửi kiến nghị về Văn phòng Chính phủ cho rằng, gần đây giá các mặt hàng thiết yếu có chiều hướng tăng, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn, đề nghị Chính phủ có giải pháp kiểm soát giá chặt chẽ để đời sống người dân được ổn định.
Nhà ở giá rẻ tại TPHCM đã biến mất

Nhà ở giá rẻ tại TPHCM đã biến mất

(HQ Online) - Tại TPHCM, phân khúc nhà ở giá rẻ (dưới 25 triệu đồng/m2) đã biến mất, còn tại Hà Nội, tỷ trọng của phân khúc này cũng rất thấp (khoảng 10%).
Tỷ giá tiếp tục ổn định, vàng tăng nhẹ

Tỷ giá tiếp tục ổn định, vàng tăng nhẹ

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch ngày 24/12, tỷ giá trong nước tiếp tục ổn định, trong khi giá vàng tăng nhẹ theo đà tăng của vàng thế giới.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Nghệ An: Bắt 2 đối tượng vận chuyển trái phép 3 cá thể tê tê

Nghệ An: Bắt 2 đối tượng vận chuyển trái phép 3 cá thể tê tê

Tổ công tác Trạm Cảnh sát giao thông Diễn Châu vừa phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển trái phép động vật nguy cấp, quý hiếm.
TP Hồ Chí Minh có tiềm năng lớn để phát triển thị trường tín chỉ carbon

TP Hồ Chí Minh có tiềm năng lớn để phát triển thị trường tín chỉ carbon

Theo các chuyên gia, hoạt động mua bán tín chỉ carbon sẽ thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước vào các dự án xanh tại TPHCM, tạo ra việc làm và thúc đẩy phát triển kinh tế.
Techcombank thông qua mục tiêu lợi nhuận 27.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi vốn điều lệ

Techcombank thông qua mục tiêu lợi nhuận 27.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi vốn điều lệ

Chủ tịch HĐQT Hồ Hùng Anh cho biết, Techcombank cũng đang xem xét tìm kiếm nhà đầu tư, đối tác chiến lược để tìm cơ hội gia tăng lợi ích cho cổ đông.
Tập trung cho vay HSSV có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo mục tiêu an sinh xã hội

Tập trung cho vay HSSV có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo mục tiêu an sinh xã hội

Bộ Tài chính cho biết, trước mắt chưa xem xét mở rộng đối tượng trong chương trình tín dụng chính sách hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
Ô tô nhập khẩu qua cảng TP Hồ Chí Minh khởi sắc

Ô tô nhập khẩu qua cảng TP Hồ Chí Minh khởi sắc

Lượng ô tô nhập khẩu qua cảng TPHCM có tín hiệu khởi sắc, với nhiều tàu hàng liên tục cập cảng trong tháng 4/2024.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động