TPHCM nâng chất sản phẩm du lịch thu hút du khách
Doanh nghiệp TPHCM quảng bá du lịch tại Singapore. Ảnh: Sở Du lịch TPHCM |
Nâng chất sản phẩm du lịch
Thông tin từ Sở Du lịch TPHCM, trong 10 tháng năm 2023, TPHCM đã đón hơn 4,1 triệu lượt khách quốc tế, tăng 55,3% so với cùng kỳ năm ngoái; khách nội địa hơn 30,5 triệu lượt, tăng 22,6%. Tổng thu du lịch 10 tháng qua ước đạt hơn 140.000 tỷ đồng, tăng 32,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Một trong những điểm nhấn của ngành du lịch TPHCM thời gian qua là đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng; sản phẩm du lịch theo từng thị trường trên cơ sở nâng chất những sản phẩm hiện có và hoàn thiện sản phẩm du lịch của 21 quận, huyện và TP Thủ Đức. Chỉ riêng năm 2023 có thêm 8 quận huyện đưa vào giới thiệu 9 sản phẩm du lịch đặc trưng mới như quận 1, 7, 8, 10, Bình Thạnh, Bình Tân, Tân Phú...
Điển hình như chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND - UBND TPHCM, tính đến đầu tháng 10, sau 3 đợt tổ chức, đã thu hút gần 5.000 lượt khách tham quan. Trong đó, số lượng khách đến từ các địa phương, khách du lịch quốc tế đăng ký tham quan ngày càng tăng.
Bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, Trưởng Phòng Quy hoạch, Sở Du lịch TPHCM cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh, nâng chất các sản phẩm du lịch thông qua phối hợp với các quận, huyện và TP Thủ Đức; thúc đẩy du lịch cộng đồng tại Thiềng Liềng - Cần Giờ; phát triển các tuyến du lịch đường thủy tầm ngắn, du lịch ẩm thực, du lịch golf, du lịch kết hợp hội nghị (MICE).
Theo các doanh nghiệp, ngành du lịch cần kết nối và nâng chất sản phẩm du lịch đặc trưng của các quận, huyện và TP Thủ Đức để thu hút thêm khách du lịch trong và ngoài nước. Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông và marketing Công ty Du lịch TSTtourist cho rằng, nhiều du khách có xu hướng đi gần trong bối cảnh kinh tế khó khăn, đây là cơ hội để khai thác hiệu quả sản phẩm du lịch đặc trưng đối với những khách đoàn của doanh nghiệp. Cần đẩy mạnh quảng bá sản phẩm đặc trưng hấp dẫn để các tỉnh, thành lân cận có thể đưa khách tới thành phố.
Triển khai sớm các tour du lịch Tết
Bên cạnh đó, để “bứt tốc” vào những tháng cuối năm, hiện các doanh nghiệp đang lên kế hoạch chuẩn bị các dịch vụ nhằm thu hút du lịch trong dịp cao điểm này.
Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, ngay từ tháng 10/2023, công ty đã tiên phong triển khai sớm nhất các chương trình tour du lịch trong và ngoài nước hấp dẫn, phong phú đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 với ưu đãi mua tour sớm, theo nhóm: Giảm đến 10 triệu đồng/khách và giảm thêm 2 triệu đồng cho nhóm 4 khách.
Theo đó, du lịch trong nước mùa Tết năm nay vẫn là hành trình đón xuân quen thuộc, Sa Pa hay Đông Bắc, Phú Quốc, miền Trung hay miền Tây và Tây Nguyên nhưng những điểm đến này lại trở nên hấp dẫn bởi có nhiều trải nghiệm mới với không khí chuẩn bị đón Tết, với hoa kiểng và đủ loại đặc sản địa phương. Đối với du lịch nước ngoài dịp Tết Giáp Thìn 2024, chùm tour của Lữ hành Saigontourist vẫn trải khắp 5 châu để du khách dễ dàng lựa chọn hành trình phù hợp với ngân sách và sở thích du lịch.
Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông và marketing Công ty Du lịch TSTtourist cho biết, dự báo giá tour sẽ tăng cao so với cùng kỳ bao gồm cả các tuyến trong và ngoài nước, nhu cầu du lịch tự túc tăng cao cùng với luồng di chuyển về quê. Tuy nhiên, hiện xu hướng lừa đảo trực tuyến thông qua hình thức bán voucher trực tuyến, bán kỳ nghỉ thanh toán trước, vé máy bay giá rẻ... sẽ xuất hiện, vì vậy du khách cần chú ý chọn thương hiệu uy tín để đặt dịch vụ.
Du khách nên tương tác trực tiếp thay vì chỉ tương tác qua website và thanh toán không qua kiểm chứng; không thanh toán trực tuyến các khoản chi phí lớn qua tài khoản cá nhân mà nên thanh toán qua tài khoản của doanh nghiệp.
Tin liên quan
TPHCM đặt mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững trong năm 2025
16:20 | 26/12/2024 Kinh tế
TPHCM: Số vụ vi phạm qua thương mại điện tử tăng cao
10:58 | 26/12/2024 An ninh XNK
TP Hồ Chí Minh tìm giải pháp phát triển nguồn nhân lực AI
16:29 | 24/12/2024 Sự kiện - Vấn đề
Áp dụng biện pháp chống bán phá giá với một số sản phẩm tháp điện gió xuất xứ Trung Quốc
16:24 | 26/12/2024 Kinh tế
Định vị Việt Nam khi dịch chuyển "dòng chảy" của chuỗi cung ứng toàn cầu
10:47 | 26/12/2024 Kinh tế
Thị trường Halal: Cửa đã rộng mở, làm sao để khai thác
06:57 | 26/12/2024 Kinh tế
Năm 2025: Mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa khoảng 12%
06:55 | 26/12/2024 Kinh tế
Linh hoạt, chủ động khi tỷ giá còn nhiều biến động trong năm 2025
07:59 | 25/12/2024 Kinh tế
Năm 2025, mục tiêu sản xuất công nghiệp tăng khoảng 9-10%
17:09 | 24/12/2024 Kinh tế
(INFOGRAPHICS) Hơn 747 tỷ USD: Kỷ lục mới của xuất nhập khẩu
14:46 | 24/12/2024 Infographics
Thủy sản vượt khó về đích xuất khẩu 10 tỷ USD
14:45 | 24/12/2024 Xuất nhập khẩu
6 nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng tỷ đô
10:32 | 24/12/2024 Xuất nhập khẩu
Thương mại điện tử dự báo vượt mốc 25 tỷ USD
10:24 | 24/12/2024 Kinh tế
Tuân thủ quy định của từng thị trường để xuất khẩu rau quả thuận lợi
10:20 | 24/12/2024 Kinh tế
Nhóm hàng nhập khẩu đầu tiên cán mốc 100 tỷ USD
10:14 | 24/12/2024 Xuất nhập khẩu
Cửa khẩu thông minh: Nền tảng kết nối thương mại hiện đại
09:10 | 24/12/2024 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Hồi phục "sức khoẻ" doanh nghiệp nhà nước sau 6 năm về "siêu Ủy ban"
Hải quan Đồng Nai đề xuất được thí điểm sắp xếp lại bộ máy theo mô hình mới
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 104 phát hành ngày 27/12/2024
Hoàn thuế GTGT năm 2024 tăng 4%
Ngân hàng gấp rút hỗ trợ khách hàng hoàn tất xác thực sinh trắc học
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics