TPHCM nâng chất sản phẩm du lịch thu hút du khách
Doanh nghiệp TPHCM quảng bá du lịch tại Singapore. Ảnh: Sở Du lịch TPHCM |
Nâng chất sản phẩm du lịch
Thông tin từ Sở Du lịch TPHCM, trong 10 tháng năm 2023, TPHCM đã đón hơn 4,1 triệu lượt khách quốc tế, tăng 55,3% so với cùng kỳ năm ngoái; khách nội địa hơn 30,5 triệu lượt, tăng 22,6%. Tổng thu du lịch 10 tháng qua ước đạt hơn 140.000 tỷ đồng, tăng 32,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Một trong những điểm nhấn của ngành du lịch TPHCM thời gian qua là đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng; sản phẩm du lịch theo từng thị trường trên cơ sở nâng chất những sản phẩm hiện có và hoàn thiện sản phẩm du lịch của 21 quận, huyện và TP Thủ Đức. Chỉ riêng năm 2023 có thêm 8 quận huyện đưa vào giới thiệu 9 sản phẩm du lịch đặc trưng mới như quận 1, 7, 8, 10, Bình Thạnh, Bình Tân, Tân Phú...
Điển hình như chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND - UBND TPHCM, tính đến đầu tháng 10, sau 3 đợt tổ chức, đã thu hút gần 5.000 lượt khách tham quan. Trong đó, số lượng khách đến từ các địa phương, khách du lịch quốc tế đăng ký tham quan ngày càng tăng.
Bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, Trưởng Phòng Quy hoạch, Sở Du lịch TPHCM cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh, nâng chất các sản phẩm du lịch thông qua phối hợp với các quận, huyện và TP Thủ Đức; thúc đẩy du lịch cộng đồng tại Thiềng Liềng - Cần Giờ; phát triển các tuyến du lịch đường thủy tầm ngắn, du lịch ẩm thực, du lịch golf, du lịch kết hợp hội nghị (MICE).
Theo các doanh nghiệp, ngành du lịch cần kết nối và nâng chất sản phẩm du lịch đặc trưng của các quận, huyện và TP Thủ Đức để thu hút thêm khách du lịch trong và ngoài nước. Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông và marketing Công ty Du lịch TSTtourist cho rằng, nhiều du khách có xu hướng đi gần trong bối cảnh kinh tế khó khăn, đây là cơ hội để khai thác hiệu quả sản phẩm du lịch đặc trưng đối với những khách đoàn của doanh nghiệp. Cần đẩy mạnh quảng bá sản phẩm đặc trưng hấp dẫn để các tỉnh, thành lân cận có thể đưa khách tới thành phố.
Triển khai sớm các tour du lịch Tết
Bên cạnh đó, để “bứt tốc” vào những tháng cuối năm, hiện các doanh nghiệp đang lên kế hoạch chuẩn bị các dịch vụ nhằm thu hút du lịch trong dịp cao điểm này.
Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, ngay từ tháng 10/2023, công ty đã tiên phong triển khai sớm nhất các chương trình tour du lịch trong và ngoài nước hấp dẫn, phong phú đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 với ưu đãi mua tour sớm, theo nhóm: Giảm đến 10 triệu đồng/khách và giảm thêm 2 triệu đồng cho nhóm 4 khách.
Theo đó, du lịch trong nước mùa Tết năm nay vẫn là hành trình đón xuân quen thuộc, Sa Pa hay Đông Bắc, Phú Quốc, miền Trung hay miền Tây và Tây Nguyên nhưng những điểm đến này lại trở nên hấp dẫn bởi có nhiều trải nghiệm mới với không khí chuẩn bị đón Tết, với hoa kiểng và đủ loại đặc sản địa phương. Đối với du lịch nước ngoài dịp Tết Giáp Thìn 2024, chùm tour của Lữ hành Saigontourist vẫn trải khắp 5 châu để du khách dễ dàng lựa chọn hành trình phù hợp với ngân sách và sở thích du lịch.
Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông và marketing Công ty Du lịch TSTtourist cho biết, dự báo giá tour sẽ tăng cao so với cùng kỳ bao gồm cả các tuyến trong và ngoài nước, nhu cầu du lịch tự túc tăng cao cùng với luồng di chuyển về quê. Tuy nhiên, hiện xu hướng lừa đảo trực tuyến thông qua hình thức bán voucher trực tuyến, bán kỳ nghỉ thanh toán trước, vé máy bay giá rẻ... sẽ xuất hiện, vì vậy du khách cần chú ý chọn thương hiệu uy tín để đặt dịch vụ.
Du khách nên tương tác trực tiếp thay vì chỉ tương tác qua website và thanh toán không qua kiểm chứng; không thanh toán trực tuyến các khoản chi phí lớn qua tài khoản cá nhân mà nên thanh toán qua tài khoản của doanh nghiệp.
Tin liên quan
Khởi tố nhiều đối tượng liên quan đến buôn lậu “khí cười”
10:32 | 24/11/2024 An ninh XNK
TP Hồ Chí Minh: Phổ biến pháp luật cho người Việt Nam ở nước ngoài
20:18 | 22/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Điểm mới trong chương trình đánh giá năng lực cạnh tranh năm 2024 tại TP Hồ Chí Minh
16:08 | 18/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Xuất khẩu của Việt Nam vào Philippines tăng gần 24% sau 10 tháng
11:55 | 25/11/2024 Xuất nhập khẩu
Vĩnh Phúc gỡ rào cản để xanh hóa nền kinh tế
20:14 | 24/11/2024 Kinh tế
Dệt may, da giày cần trợ lực để xanh hóa chuỗi cung ứng
08:11 | 24/11/2024 Kinh tế
Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 11 có chiều hướng giảm
16:06 | 23/11/2024 Xuất nhập khẩu
Xuất khẩu dệt may lạc quan nhờ cơ hội thị trường
08:16 | 23/11/2024 Kinh tế
(INFOGRAPHICS) Hơn 33 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 11/2024
15:46 | 22/11/2024 Infographics
“Thời khắc vàng” để các thương hiệu Việt vươn tầm thế giới
15:27 | 22/11/2024 Kinh tế
Xuất khẩu tăng hơn 45 tỷ USD, ngành hàng nào đóng góp nhiều nhất?
11:02 | 22/11/2024 Xuất nhập khẩu
Nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam do xu hướng phục hồi mạnh mẽ
08:17 | 22/11/2024 Kinh tế
Chính sách đột phá phát triển nhà ở xã hội
20:34 | 21/11/2024 Kinh tế
10 tháng chi hơn 117 tỷ USD nhập hàng Trung Quốc
14:35 | 21/11/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) Malaysia: Đối tác chục tỷ đô của Việt Nam ở Đông Nam Á
11:01 | 21/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Campuchia đạt hơn 8 tỷ USD
08:37 | 21/11/2024 Infographics
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Cơ sở pháp lý để nâng cao chất lượng thẩm định giá
VietinBank triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao trải nghiệm khách hàng
Từ 25/11: Bắt đầu Tuần lễ thương mại điện tử với nhiều hoạt động
Tạo sự chuyển biến trong chống hàng giả và lừa đảo trực tuyến
Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ (CV5971)
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024
14:31 | 21/11/2024 Hải quan
(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp
10:58 | 11/11/2024 Hải quan
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)
08:52 | 11/11/2024 Multimedia
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%
14:03 | 04/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics