Tổng cục Thuế nâng cấp hệ thống kênh thông tin hỗ trợ người nộp thuế

20:08 | 30/05/2021

(HQ Online) - Tổng cục Thuế đã triển khai nâng cấp chức năng hỏi đáp trên Hệ thống 479 kênh thông tin hỗ trợ người nộp thuế.

Tổng cục Thuế: Không có việc thủ tục hành chính thuế không thống nhất tại các địa phương
Tổng cục Thuế thông tin về trường hợp công chức thuế nghi mắc Covid-19
Tích cực xử lý vướng mắc hệ thống miễn, giảm, hoàn thuế điện tử
Tổng cục Thuế nâng cấp hệ thống kênh thông tin hỗ trợ người nộp thuế
Hệ thống 479 kênh thông tin hỗ trợ người nộp thuế qua hệ thống eTax từ trung ương đến địa phương.

Theo Tổng cục Thuế, việc nâng cấp này nhằm tạo thuận lợi cho người nộp thuế sử dụng dịch vụ và đáp ứng tốt hơn yêu cầu triển khai thực tiễn của cơ quan Thuế các cấp trong việc vận hành phân hệ hỏi đáp qua hệ thống eTax.

Cụ thể, Tổng cục Thuế đã nâng cấp các chức năng hỏi đáp trên Hệ thống eTax như: danh mục lĩnh vực câu hỏi được chi tiết hơn nhằm dễ dàng lựa chọn loại câu hỏi cho người nộp thuế, định dạng và các file đính kèm được mở rộng, linh hoạt hơn, việc tra cứu nhanh chóng, thuận tiện hơn...

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp, cơ quan Thuế khuyến nghị các tổ chức, cá nhân và người nộp thuế ưu tiên sử dụng hệ thống hỏi đáp 479 kênh thông tin hỗ trợ người nộp thuế để được hỗ trợ, tư vấn, giải đáp chính sách pháp luật về thuế nhanh chóng, kịp thời và an toàn.

Được biết, hệ thống 479 kênh thông tin hỗ trợ người nộp thuế qua hệ thống eTax từ trung ương đến địa phương của Tổng cục Thuế chính thức đi vào hoạt động từ tháng 10/2020.

Hệ thống 479 kênh thông tin có nhiệm vụ phổ biến, hướng dẫn người nộp thuế để thực hiện các thủ tục tại chuyên trang Hỗ trợ thủ tục thuế điện tử; tiếp nhận, thực hiện trả lời các câu hỏi của người nộp thuế thuộc địa bàn quản lý qua kênh giao dịch điện tử; vận hành, theo dõi, đánh giá việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính thuế qua chuyên trang Hỗ trợ thủ tục thuế điện tử.

Thùy Linh