Facebook Twitter youtube Tiktok

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với dấu ấn "ngoại giao cây tre Việt Nam”

Thành tựu của công tác đối ngoại/ngoại giao Việt Nam là thành quả của toàn Đảng, toàn dân, trong đó nhân tố quan trọng nhất, có ý nghĩa quyết định là sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đón Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, chiều 10/9/2023. (Ảnh: Trí Dũng/ TTXVN)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đón Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, chiều 10/9/2023. (Ảnh: Trí Dũng/ TTXVN)

Khái niệm, hay trường phái “Ngoại giao cây tre Việt Nam" được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu lên lần đầu tiên trong Hội nghị đối ngoại toàn quốc (14/12/2021).

Đây là sự đúc kết, hình tượng hóa đường lối đối ngoại mà Đảng Cộng sản Việt Nam đã và đang thực hiện với những đóng góp quan trọng vào thành tựu phát triển chung của đất nước.

Toàn văn bài viết của Chủ tịch nước Tô Lâm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Toàn văn bài viết của Chủ tịch nước Tô Lâm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Trọn một đời vì Đảng, vì dân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Trọn một đời vì Đảng, vì dân

Thành tựu của công tác đối ngoại/ngoại giao Việt Nam những năm qua là thành quả của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, trong đó nhân tố quan trọng nhất, có ý nghĩa quyết định là sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Dấu ấn ngoại giao bản sắc Việt Nam

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Dương Văn Quảng, nguyên Giám đốc Học viện Ngoại giao chia sẻ sinh thời Tổng Bí thư luôn nhấn mạnh yêu cầu cần xây dựng một nền ngoại giao toàn diện hiện đại, mang “bản sắc cây tre Việt Nam.”

Luận giải về “bản sắc cây tre Việt Nam,” Phó Giáo sư, Tiến sỹ Dương Văn Quảng cho rằng cây tre luôn có 3 phần: gốc, thân và ngọn. Gốc đặc thù cây tre là gốc rất chắc, bám rễ rất chặt và hình tượng gốc tre bám rễ đó phản ánh tư tưởng, văn hóa truyền thống ngàn đời của Việt Nam, đó là tư tưởng hòa hiếu.

Tư tưởng này đã được thể hiện trong hoạt động đối ngoại-ngoại giao của Việt Nam trong nhiều thời kỳ, trong đó có ngoại giao thời đại Hồ Chí Minh qua các giai đoạn 1945-1946, Hội nghị Geneva, Hội nghị Paris và tiếp tục cho đến hôm nay.

Còn thân cây tre thể hiện lợi ích quốc gia dân tộc, quan điểm của chúng ta về thế giới, cho nên thân phải gắn vào gốc rất vững chắc.

ttxvn-tong bi thu15.jpg
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin, chiều 6/9/2018 (theo giờ địa phương), tại Dinh thự Botrarov Rutrei của Tổng thống ở thành phố Sochi. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Dương Văn Quảng nhấn mạnh thân phải bền, đủ để giữ cho cây tre đứng, nhưng đồng thời giúp cho ngọn cây tre uyển chuyển. Ngọn uyển chuyển chính là nghệ thuật ngoại giao "dĩ bất biến ứng vạn biến.”

“Đó là ngoại giao mà chúng ta giữ cái gì và nhân nhượng gì trong những đàm phán quốc tế. Đàm phán quốc tế bây giờ không chỉ liên quan đến chính trị, quân sự, không chỉ biên giới mà còn về kinh tế, văn hóa, xã hội. Trên cơ sở đó, chúng ta phải hiểu được tinh thần này, mới có thể phát huy được tất cả những truyền thống ngoại giao và bản sắc ngoại giao của Việt Nam,” Phó Giáo sư, Tiến sỹ Dương Văn Quảng chia sẻ.

Nhìn lại thành tựu đối ngoại-ngoại giao Việt Nam thời gian qua dưới đường lối đối ngoại của Đảng với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người đứng đầu, ông Dương Văn Quảng cho rằng ngoại giao Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có chuyến thăm lịch sử đến Hoa Kỳ vào tháng 7/2015, với cuộc gặp chưa từng có tiền lệ với Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tại Phòng Bầu dục của Nhà Trắng, mở ra chương mới trong quan hệ giữa hai nước.

Cuối tháng 10, đầu tháng 11/2022, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có chuyến thăm chính thức Trung Quốc, trở thành nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên mà Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đón tiếp ngay sau Đại hội XX Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Tháng 9/2023, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người chủ trì lễ đón Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và hội đàm với ông chủ Nhà Trắng tại trụ sở Trung ương Đảng, một điều cũng chưa từng có tiền lệ.

Cũng trong năm 2023, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Phu nhân thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam.

Tháng 6/2024 vừa qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đón Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam.

Theo Phó Giáo sư, Tiến sỹ Dương Văn Quảng, trong bối cảnh tình hình quốc tế phức tạp như hiện nay, các cường quốc đang cạnh tranh nhau rất gay gắt, theo đuổi những quan điểm và chính sách rất khác nhau. Ông cho rằng trong những mối quan hệ phức tạp như vậy, Việt Nam có quan hệ tốt và mời được lãnh đạo cả ba nước lớn đến thăm thể hiện bản sắc của "ngoại giao cây tre Việt Nam."

Người nâng tầm ngoại giao Việt Nam

Theo Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga, trong thời gian qua, đặc biệt là sau Đại hội XIII của Đảng đến nay, chúng ta tiếp tục hội nhập sâu rộng với thế giới. Và muốn hội nhập sâu rộng, chúng ta phải có những điểm, những nét cơ bản để thế giới ghi nhận.

Và một trong những thành công nhất là chúng ta hội nhập với thế giới nhưng không phai nhạt màu sắc chính trị. Chúng ta vẫn giữ ổn định chính trị, an ninh, kinh tế, văn hóa-xã hội dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta có đường lối, chính sách đối ngoại đúng đắn và luôn được thế giới khâm phục trước những thành tựu đạt được.

ttxvn-tong bi thu.jpg
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình chụp ảnh chung. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn nhấn mạnh, sự lãnh đạo của Đảng với đường lối chính sách đối ngoại, “ngoại giao cây tre,” uyển chuyển nhịp nhàng, muốn làm bạn với tất cả các nước trên thế giới đã chinh phục thế giới và chứng minh rằng chính sách đối ngoại của chúng ta rất thành công.

Để có được những thành công to lớn như vậy, theo Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn là nhờ có sự chỉ đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người đứng đầu và sự đoàn kết toàn dân.

Cũng theo Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rất mong muốn đối ngoại/ngoại giao của Việt Nam nói chung, trong đó ngành Ngoại giao nói riêng phải tiến lên chính quy hiện đại, từng bước hiện đại hóa, chuẩn hóa cán bộ ngoại giao ngang tầm thế giới.

Chia sẻ về những kỷ niệm tiếp xúc với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn cho biết khi ông làm Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga, đã vinh dự được đón Tổng Bí thư sang thăm chính thức Liên bang Nga.

Tổng thống Putin lúc bấy giờ đánh giá rất cao vai trò lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Liên bang Nga cũng đánh giá Việt Nam rất hiệu quả trong hội nhập với thế giới và được bạn bè quốc tế tôn trọng.

Đại sứ Lê Văn Bàng, nguyên Đại sứ Việt Nam đầu tiên tại Hoa Kỳ, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao chia sẻ ông rất hân hạnh được gặp và nghe Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến và phát biểu tại Bộ Ngoại giao nhiều lần. Những lời căn dặn, bài viết của Tổng Bí thư đối với ngành ngoại giao, nhất là về phát huy trường phái “ngoại giao cây tre Việt Nam”, là cẩm nang mà những người làm ngoại giao sẽ ghi nhớ mãi.

Theo Đại sứ Lê Văn Bàng, quan điểm của Tổng Bí thư về “ngoại giao cây tre Việt Nam” là sự đúc rút từ trong quá trình lịch sử ngoại giao của dân tộc để rút ra khái niệm “ngoại giao cây tre” rất cứng cáp nhưng cũng rất mềm dẻo.

Và thực tế hiện nay, quan điểm của Tổng Bí thư về “ngoại giao cây tre Việt Nam” rõ ràng đã đưa ngoại giao Việt Nam lên tầm cỡ quốc tế. Nhiều nước đã bày tỏ mong muốn chúng ta chia sẻ kinh nghiệm đối ngoại/ngoại giao.

Đề cập đến chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (7/2015), Đại sứ Lê Văn Bàng nhấn mạnh, chuyến thăm của Tổng Bí thư là một chuyến đi lịch sử của hai nước, cũng như mang tầm quốc tế. Bởi đây là chuyến thăm của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam mà chính quyền Hoa Kỳ mời sang. Đó là một mốc lịch sử trong ngoại giao Việt Nam.

Sau này, Tổng Bí thư vẫn tiếp tục theo dõi cũng như đóng góp rất nhiều trong phát triển quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ.

Năm 2023, Tổng Bí thư đón Tổng thống Biden và quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ từ đó nâng cấp lên Đối tác chiến lược toàn diện, mang lại lợi ích cho nhân dân hai nước.

Với quan điểm và những hoạt động đối ngoại của Tổng Bí thư, Đại sứ Lê Văn Bàng cho rằng trong ngành ngoại giao, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một người được những người làm ngoại giao luôn rất kính trọng và học tập./.

Theo Vietnamplus

Tin liên quan

Phát biểu của Tổng Bí thư bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành TW Đảng khóa XIII

Phát biểu của Tổng Bí thư bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành TW Đảng khóa XIII

Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc sáng 18/5. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì Hội nghị.
Ngày làm việc thứ nhất Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII

Ngày làm việc thứ nhất Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII

Sáng 16/5, tại Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Trung ương cho ý kiến về công tác nhân sự và xem xét, kỷ luật cán bộ.
Thúc đẩy quan hệ Việt-Trung phát triển vững chắc, ổn định, bền vững lâu dài

Thúc đẩy quan hệ Việt-Trung phát triển vững chắc, ổn định, bền vững lâu dài

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định Việt Nam coi phát triển quan hệ với Trung Quốc là ưu tiên hàng đầu và là sự lựa chọn chiến lược; ủng hộ nước Trung Quốc xã hội chủ nghĩa phát triển lớn mạnh.
Người cho thuê nhà phải lập doanh nghiệp

Người cho thuê nhà phải lập doanh nghiệp

(HQ Online) - Điều 9, Luật Kinh doanh bất động sản 2023 quy định: Tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản phải thành lập doanh nghiệp. Cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ thì không phải thành lập doanh nghiệp kinh doanh bất động sản nhưng phải kê khai nộp thuế theo quy định của pháp luật.
Toàn văn bài viết của Chủ tịch nước Tô Lâm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bài viết của Chủ tịch nước Tô Lâm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tạp chí Hải quan trân trọng giới thiệu bài viết: "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà Lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân" của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước.
Những câu nói thấm thía của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Những câu nói thấm thía của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn trăn trở, tâm huyết với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, ông đã có nhiều câu nói thấm thía về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Trọn một đời vì Đảng, vì dân

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Trọn một đời vì Đảng, vì dân

Ở cương vị nào, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng răn mình, giũa sáng tứ đức “cần, kiệm, liêm, chính” mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy; từng bước trưởng thành và cống hiến trọn đời cho Đảng, cho dân.
Điện, thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Điện, thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước Lào, Campuchia, Trung Quốc, Cuba, Nga đã gửi điện/thư chia buồn.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từ trần vào hồi 13 giờ 38 phút ngày 19 tháng 7 năm 2024 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.
Hà Nội có 99,8% học sinh tốt nghiệp THPT

Hà Nội có 99,8% học sinh tốt nghiệp THPT

(HQ Online) - Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, năm nay, TP Hà Nội có tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 99,8%, tăng 0,24% so với năm trước.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm trong kỳ điều hành ngày 18/7

Giá xăng dầu đồng loạt giảm trong kỳ điều hành ngày 18/7

(HQ Online) - Mức giảm đối với xăng là hơn 100 đồng/lít; đối với dầu mức giảm cao nhất là 374 đồng/lít. Áp dụng từ 15 giờ ngày 18/7.
Bộ Chính trị trao Huân chương Sao Vàng tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bộ Chính trị trao Huân chương Sao Vàng tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô Lâm đã ký quyết định tặng thưởng Huân chương Sao Vàng cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vì đã có nhiều công lao to lớn, đặc biệt xuất sắc cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, dân tộc.
Thông tin chính thức về tình hình sức khỏe của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thông tin chính thức về tình hình sức khỏe của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(HQ Online) - Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã trực tiếp chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tập trung huy động đội ngũ chăm sóc sức khỏe cho đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

SNP và VIMC ký thỏa thuận hợp tác toàn diện phát triển vận tải biển và logistics

SNP và VIMC ký thỏa thuận hợp tác toàn diện phát triển vận tải biển và logistics

Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác toàn diện tạo bước đột phá mới trong lĩnh vực vận tải biển và logistics tại Việt Nam.
Thương mại Việt - Pháp đạt gần 2,5 tỷ USD trong nửa đầu năm

Thương mại Việt - Pháp đạt gần 2,5 tỷ USD trong nửa đầu năm

Theo thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan, 6 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Pháp đạt 1,58 tỷ USD.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với dấu ấn "ngoại giao cây tre Việt Nam”

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với dấu ấn "ngoại giao cây tre Việt Nam”

Thành tựu của công tác đối ngoại/ngoại giao Việt Nam là thành quả của toàn Đảng, toàn dân, trong đó nhân tố quan trọng nhất, có ý nghĩa quyết định là sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Người cho thuê nhà phải lập doanh nghiệp

Người cho thuê nhà phải lập doanh nghiệp

Điều 9, Luật Kinh doanh bất động sản 2023 quy định: Tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản phải thành lập doanh nghiệp. Cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ thì không phải thành lập doanh nghiệp kinh doanh bất động sản nhưng phải kê khai nộp thuế
Toàn văn bài viết của Chủ tịch nước Tô Lâm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bài viết của Chủ tịch nước Tô Lâm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tạp chí Hải quan trân trọng giới thiệu bài viết: "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà Lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân" của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần2tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024) có các tin chính sau:
(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

Campuchia là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á với quy mô kim ngạch đạt hơn 5 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2024.
LONGFORM: Làm gì để đầu tư tư nhân phục hồi?

LONGFORM: Làm gì để đầu tư tư nhân phục hồi?

Việc quản lý và thúc đẩy tổng cầu trong giai đoạn vừa qua đã có nhiều dấu hiệu tích cực nhưng tác động chưa nhiều tới khu vực đầu tư tư nhân. Thực tế cho thấy, khu vực này vẫn đang chật vật chống chọi với nhiều khó khăn.
(Infographics) Kết quả chống buôn lậu của lực lượng Hải quan nửa đầu năm 2024

(Infographics) Kết quả chống buôn lậu của lực lượng Hải quan nửa đầu năm 2024

Ngành Hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 8.201 vụ việc vi phạm pháp luật hải quan, tăng gần 2% so với cùng kỳ năm 2023.
(PODCAST CHUYÊN ĐỀ) Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh

(PODCAST CHUYÊN ĐỀ) Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh

Xin chào quý vị và các bạn. Quý vị và các bạn đang nghe Podcast chuyên đề của Tạp chí điện tử Hải quan Online. Podcast chuyên đề hôm nay có chủ đề: Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh.
Cơ quan Đầu tư và Thương mại Ba Lan sẽ phối hợp với Hải quan TPHCM tổ chức Diễn đàn giao thương

Cơ quan Đầu tư và Thương mại Ba Lan sẽ phối hợp với Hải quan TPHCM tổ chức Diễn đàn giao thương

Cục Đầu tư và Thương mại Ba Lan đã có buổi làm việc với Cục Hải quan TPHCM để trao ...
Hải quan Quảng Trị chủ động nâng cao hiệu quả quản lý

Hải quan Quảng Trị chủ động nâng cao hiệu quả quản lý

Ngày 18/7/2024, Cục Hải quan Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, ...
362.000 C/O mẫu AK và VK/KV được truyền nhận thông qua hệ thống EODES

362.000 C/O mẫu AK và VK/KV được truyền nhận thông qua hệ thống EODES

Tính đến đầu tháng 7/2024, có khoảng 362.000 C/O đã được truyền nhận thông qua Hệ thống Trao đổi dữ ...
Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Cục Thuế XNK: Xây dựng hệ thống quản lý thuế hiệu quả cho Hải quan Việt Nam

Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Cục Thuế XNK: Xây dựng hệ thống quản lý thuế hiệu quả cho Hải quan Việt Nam

Nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Cục Thuế Xuất nhập khẩu (Tổng cục Hải quan), Tổng cục trưởng ...
Hải quan Hà Nội: Giảm mạnh thời gian thông quan hàng hóa

Hải quan Hà Nội: Giảm mạnh thời gian thông quan hàng hóa

Thời gian thông quan, giải phóng hàng trong 6 tháng đầu năm tại Hải quan Hà Nội giảm nhiều giờ. ...
Hải quan TPHCM làm thủ tục thông quan gần 1,6 triệu tờ khai XNK

Hải quan TPHCM làm thủ tục thông quan gần 1,6 triệu tờ khai XNK

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Cục Hải quan TPHCM đã làm thủ tục thông quan cho gần 1,6 triệu ...
Tổ chức cho nhóm người xuất cảnh trái phép, 5 bị cáo lĩnh án

Tổ chức cho nhóm người xuất cảnh trái phép, 5 bị cáo lĩnh án

5 bị cáo tổ chức cho 5 người xuất cảnh trái phép sang Campuchia để nhận tiền công đã bị ...
Hải quan Cao Bằng chủ trì bắt giữ đối tượng mua bán 2 bánh heroin

Hải quan Cao Bằng chủ trì bắt giữ đối tượng mua bán 2 bánh heroin

Lực lượng chức năng bắt quả tang đối tượng Mã Ích Lâm về hành vi mua bán trái phép chất ...
Sử dụng thiết bị bay không người lái để vận chuyển ma túy

Sử dụng thiết bị bay không người lái để vận chuyển ma túy

Trước bối cảnh khoa học công nghệ phát triển, tội phạm ma túy lợi dụng các ứng dụng, nền tảng ...
Xác minh làm rõ gần 12 tấn mật ong không hóa đơn, chứng từ

Xác minh làm rõ gần 12 tấn mật ong không hóa đơn, chứng từ

Lực lượng chức năng phát hiện tạm giữ gần 12 tấn sản phẩm hàng hóa nghi vấn là mật ...
Nghệ An: Bắt giữ 3 đối tượng, thu giữ gần 4.000 viên ma túy tổng hợp

Nghệ An: Bắt giữ 3 đối tượng, thu giữ gần 4.000 viên ma túy tổng hợp

Ngày 19/7/2024, Công an tỉnh Nghệ An cho biết vừa bắt giữ 3 đối tượng đang mua bán, vận chuyển ...
Doanh nghiệp chia sẻ giải pháp công nghệ chống hàng giả

Doanh nghiệp chia sẻ giải pháp công nghệ chống hàng giả

Tại hội thảo “Giải pháp nhận diện hàng thật, phân biệt hàng giả”, các doanh nghiệp đã chia sẻ nhiều ...
SNP và VIMC ký thỏa thuận hợp tác toàn diện phát triển vận tải biển và logistics

SNP và VIMC ký thỏa thuận hợp tác toàn diện phát triển vận tải biển và logistics

Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác ...
Trung Nguyên Legend liên tục mở rộng hệ thống tại Mỹ và Trung Quốc

Trung Nguyên Legend liên tục mở rộng hệ thống tại Mỹ và Trung Quốc

Trung Nguyên Legend liên tiếp khai trương gần 10 không gian hàng quán mới tại Mỹ và Trung Quốc, đẩy ...
Viettel ưu đãi data Roaming không giới hạn tại Pháp

Viettel ưu đãi data Roaming không giới hạn tại Pháp

Để đồng hành cùng các vận động viên tham gia Thế vận hội mùa hè (Olympic Paris) 2024 diễn ra ...
Doanh nghiệp kỳ vọng gia tăng xuất khẩu qua các kênh phân phối quốc tế

Doanh nghiệp kỳ vọng gia tăng xuất khẩu qua các kênh phân phối quốc tế

Tại Chương trình kết nối doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hóa vào chuỗi siêu thị Central Retail với sự ...
Dù khó khăn, một số công ty chứng khoán tiếp tục báo lãi ấn tượng

Dù khó khăn, một số công ty chứng khoán tiếp tục báo lãi ấn tượng

Đà tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận tiếp tục được duy trì tại nhiều công ty chứng khoán, ...
Doanh nghiệp Ấn Độ kết nối giao thương lĩnh vực điện, điện tử tại TPHCM

Doanh nghiệp Ấn Độ kết nối giao thương lĩnh vực điện, điện tử tại TPHCM

Kim ngạch XNK giữa Việt Nam- Ấn Độ mỗi năm một tăng, hội nghị kết nối giao thương giữa doanh ...
Quy định mới không cấm ngân hàng bán bảo hiểm liên kết đầu tư

Quy định mới không cấm ngân hàng bán bảo hiểm liên kết đầu tư

Khác với dự thảo đưa ra hồi tháng 3/2024, quy định tại thông tư mới của Ngân hàng Nhà nước ...
Xây dựng Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt thực hiện Hiệp định thương mại Việt Nam - Lào giai đoạn 2024-2029

Xây dựng Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt thực hiện Hiệp định thương mại Việt Nam - Lào giai đoạn 2024-2029

Bộ Tài chính đang xây dựng dự thảo Nghị định ban hành Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt ...
Đề xuất 13 ngành, lĩnh vực sử dụng vốn đầu tư công giai đoạn 2026-2030

Đề xuất 13 ngành, lĩnh vực sử dụng vốn đầu tư công giai đoạn 2026-2030

Theo dự thảo Nghị quyết về nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ vốn đầu tư công nguồn ...
Loan tin gây nhiễu loạn thị trường giá cả, phạt tiền tới 20 triệu đồng

Loan tin gây nhiễu loạn thị trường giá cả, phạt tiền tới 20 triệu đồng

Nghị định của Chính phủ quy định phạt tiền từ 15-20 triệu đồng đối với hành vi loan tin không ...
Phân loại linh kiện, bộ phận của hệ thống điều hòa không khí dùng cho ô tô

Phân loại linh kiện, bộ phận của hệ thống điều hòa không khí dùng cho ô tô

Tổng cục Hải quan vừa có công văn hướng dẫn Cục Hải quan Bình Dương thực hiện việc phân loại ...
Có bắt buộc tăng cường vi chất vào thực phẩm?

Có bắt buộc tăng cường vi chất vào thực phẩm?

5 hiệp hội doanh nghiệp vừa ký văn bản kiến nghị mong muốn đẩy nhanh tiến độ sửa đổi một ...
Nhập khẩu từ Trung Quốc, 3 mẫu xe điện của BYD chốt giá bán từ 659 triệu đồng

Nhập khẩu từ Trung Quốc, 3 mẫu xe điện của BYD chốt giá bán từ 659 triệu đồng

BYD, hãng xe năng lượng mới có tốc độ tăng trưởng cao nhất thế giới hiện nay đã chính thức ...
Thêm các thương hiệu đến từ Trung Quốc, VMS 2024 sẽ là kỳ triển lãm đa chiều nhiều màu sắc

Thêm các thương hiệu đến từ Trung Quốc, VMS 2024 sẽ là kỳ triển lãm đa chiều nhiều màu sắc

Sau 1 năm gián đoạn vì những khó khăn do ảnh hưởng từ khủng hoảng kinh tế toàn cầu, sức ...
Ngành công nghiệp ôtô châu Âu đứng ở ngưỡng cửa thay đổi

Ngành công nghiệp ôtô châu Âu đứng ở ngưỡng cửa thay đổi

Lĩnh vực ôtô đặc biệt dễ bị tổn thương trước những suy yếu kinh tế, cả ở Đức và châu ...
Tay đua Gymkhana bất ngờ với khả năng vận hành của VinFast VF 7

Tay đua Gymkhana bất ngờ với khả năng vận hành của VinFast VF 7

Trên sa hình thi đấu Gymkhana chuyên nghiệp, VinFast VF 7 đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với các ...
VF 8 Lux, ấn tượng thị giác, trang bị công nghệ AI tạo sinh, lại ưu đãi ngập tràn

VF 8 Lux, ấn tượng thị giác, trang bị công nghệ AI tạo sinh, lại ưu đãi ngập tràn

VinFast chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp VF 8 Lux của dòng xe điện VF 8 với diện ...
Honda Super Cub C125 - Màu mới thời thượng thể hiện cá tính

Honda Super Cub C125 - Màu mới thời thượng thể hiện cá tính

Honda Việt Nam “tung” cũng ra thị trường màu mới của mẫu Super Cub C125 nhắm tới nhóm khách hàng ...
Bà Ursula von der Leyen đắc cử nhiệm kỳ 2 Chủ tịch Ủy ban châu Âu

Bà Ursula von der Leyen đắc cử nhiệm kỳ 2 Chủ tịch Ủy ban châu Âu

Nghị viện châu Âu gồm 720 thành viên đã phê chuẩn việc tái bổ nhiệm bà von der Leyen với ...
Những dự đoán mới về lộ trình giảm lãi suất của Mỹ

Những dự đoán mới về lộ trình giảm lãi suất của Mỹ

Thị trường lao động tiếp tục nới lỏng và lạm phát giảm đang thúc đẩy Fed sớm cắt giảm lãi ...
134 dự án giao thông nhận khoản tiền đầu tư kỷ lục 7 tỷ euro của EU

134 dự án giao thông nhận khoản tiền đầu tư kỷ lục 7 tỷ euro của EU

Ủy ban châu Âu (EC) hôm 17/7 thông báo đã chọn 134 dự án giao thông để nhận hơn 7 ...
Vì sao tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc giảm tốc trong quý 2?

Vì sao tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc giảm tốc trong quý 2?

Theo người phát ngôn Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, trong ngắn hạn, sự suy giảm tăng trưởng kinh ...
IMF giữ nguyên dự báo tăng trưởng toàn cầu năm 2024

IMF giữ nguyên dự báo tăng trưởng toàn cầu năm 2024

Trong báo cáo cập nhật Triển vọng kinh tế thế giới, công bố ngày 16/7, IMF dự báo nền kinh ...
Xuất khẩu khí đốt của Nga qua đường ống sang EU tăng mạnh

Xuất khẩu khí đốt của Nga qua đường ống sang EU tăng mạnh

So với cùng kỳ năm 2023, khối lượng khí đốt tự nhiên của Nga xuất khẩu qua đường ống sang ...
Phiên bản di động