Tiếc cho Trung Nguyên
Chuyện ly hôn có tranh chấp vốn là chuyện riêng của một gia đình và cũng là bình thường trong đời sống. Tuy nhiên, vụ ly hôn của vợ chồng ông chủ Trung Nguyên đã được rất nhiều người quan tâm bởi nhiều lý do, nhưng có một lý do quan trọng: Thương hiệu Trung Nguyên đã đi vào lòng người Việt, đã được người tiêu dùng Việt yêu thích, tin dùng.
Nay những diễn biến của vụ việc đã khiến nhiều người lo lắng cho sự sụt giảm kinh doanh, đánh mất ngôi vị số 1 của thương hiệu này. Thực tế cho thấy, từ những gì đang diễn ra trên thị trường, một số nhà kinh tế chung nhận định một số phân khúc thị trường của Trung Nguyên đang bị đối thủ khác đuổi kịp và vượt lên. Trong khi, không ít thương hiệu khác tăng trưởng nhanh về doanh thu thì thời gian qua Trung Nguyên lại có mức tăng trưởng khiêm tốn. Đó là chưa nói tới một số mục tiêu khá lạ lùng, khó tưởng của doanh nghiệp này như: Phát triển “đạo cà phê”, kinh doanh mang mục tiêu “cứu loài người”, hay kế hoạch tặng sách với con số khổng lồ lên đến 5 tỷ USD... Bỏ qua những chuyện riêng tư của một gia đình, hầu hết người tiêu dùng yêu thích cà phê Trung Nguyên đều có sự tiếc nuối bởi một thương hiệu Việt uy tín có lẽ đang có những bước đi “sai lầm” khiến vị thế cũng có nguy cơ bị “lung lay”.
Trong khi sự việc hết sức ồn ào thì nhân vật chính là ông Đặng Lê Nguyên Vũ không hề lên tiếng để dư luận hiểu hơn ngoài những thông tin cho thấy sự bất công mà vợ ông bà Lê Hoàng Diệp Thảo đang phải gánh chịu. Có người theo thuyết âm mưu thì cho rằng có thể là ai đó trong cuộc đang tạo dư luận để PR thương hiệu. Nếu sự thật như vậy, cho dù ít người nhận định, thì cũng lại càng sai lầm bởi họ đang làm người tiêu dùng tổn thương không đáng có. Hơn nữa, Trung Nguyên giờ đây đâu cần những PR như thế.
Trung Nguyên cũng như nhiều doanh nghiệp có lẽ hiểu rất rõ rằng tài sản lớn nhất của mỗi doanh nghiệp không phải là nhà xưởng, công nghệ, tiền bạc vật chất mà đó chính là niềm tin yêu của người tiêu dùng. Người tiêu dùng đang tiếc cho Trung Nguyên cũng là mong muốn những gì lùm xùm của Trung Nguyên sớm được giải quyết ổn thỏa để người Việt sẽ tiếp tục được thưởng thức những hương vị cà phê đậm đà hương vị và tự hào với một thương hiệu Việt nổi tiếng.
Người Việt luôn dành nhiều niềm tin yêu hơn cho các thương hiệu và sản phẩm Việt, do đó phụng sự người tiêu dùng tốt, cho dù doanh nghiệp có khó khăn gì thì người tiêu dùng Việt vẫn sẵn sàng hỗ trợ để vươn lên.
Tin liên quan
Thủ tướng lên đường tham dự các hội nghị GMS, ACMECS và CLMV tại Trung Quốc
08:49 | 05/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Đại biểu Quốc hội đề nghị gỡ khó cho điều nhập khẩu, cải thiện hạ tầng cho xuất khẩu
16:23 | 04/11/2024 Kinh tế
Thủ tướng sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác Tiểu vùng Mekong mở rộng
09:51 | 04/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Hậu “ly hôn” nghìn tỷ
10:32 | 03/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Chuyến công du Trung Đông của Thủ tướng: Ngày mai bắt đầu từ ngày hôm nay
08:48 | 03/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Việt Nam đoàn kết, kêu gọi gỡ bỏ các biện pháp bao vây, cấm vận với Cuba
08:48 | 03/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Vốn của “sếu đầu đàn”
07:29 | 03/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Mua bán thuốc online
19:30 | 02/11/2024 Người quan sát
TP Hồ Chí Minh ra quân phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
19:27 | 02/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Thủ tướng: Phát triển giáo dục, đào tạo phục vụ kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
19:23 | 02/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Thông cáo chung giữa Việt Nam và Qatar
20:49 | 01/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Kẻ đáng gờm 2 tuổi
09:08 | 01/11/2024 Người quan sát
Đề xuất giữ nguyên phạm vi hưởng như lộ trình thông tuyến khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế
23:17 | 31/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Hải quan chủ trì phá 98 vụ án ma túy
Hải quan sân bay Cam Ranh phối hợp phát hiện, xử lý nhiều vụ buôn lậu
Trung Quốc xây dựng hệ thống trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới
Tăng trích lập dự phòng rủi ro “bào mòn” lợi nhuận ngân hàng
Vinh danh 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK