Facebook Twitter youtube Tiktok

Thử giải mã thất bại không tưởng của Bayern trước Hoffenheim

Người khiến Bayern vừa phải "nếm trái đắng" lại chính là Sebastian Hoeness, cựu huấn luyện viên Bayern II và là tân "thuyền trưởng" của Hoffenheim.
Thắng ngược Sevilla, Bayern Munich giành Siêu cúp châu Âu
Những con số ấn tượng về Bayern sau chức vô địch Champions League 19/20
Toàn cảnh PSG 0-1 Bayern Munich: Kingsley Coman nhấn chìm đội bóng cũ
Đè bẹp Lyon, Bayern đối đầu PSG ở chung kết Champions League
Bayern thảm bại 1-4 trước Hoffenheim. (Nguồn: FcBayern)
Bayern thảm bại 1-4 trước Hoffenheim. (Nguồn: FcBayern)

Điều kỳ diệu cho phần còn lại của Bundesliga đã xảy ra khi Bayern Munich phải rời Prezero Arena với hai bàn tay trắng sau thảm bại 1-4 trước Hoffenheim.

Trận thua này khiến chuỗi trận bất bại của Hùm xám dừng lại ở con số 32 - chuỗi trận đã giúp họ hoàn tất cú ăn bốn ấn tượng (Bundesliga, Champions League, DFB Pokal và Siêu cúp châu Âu).

Lần gần nhất mà Bayern phải nhận thất bại đã diễn ra cách đây đúng 295 ngày - ngày 7/12/2019 - thua Gladbach 1-2.

Đáng chú ý, người khiến Bayern vừa phải "nếm trái đắng" lại chính là Sebastian Hoeness, cựu huấn luyện viên Bayern II và là tân "thuyền trưởng" của Hoffenheim. Đây cũng chính là cháu trai của cựu chủ tịch Bayern Uli Hoeness.

Trước trận đấu, vị huấn luyện viên 38 tuổi này từng tuyên bố: "Đó là một trận đấu đặc biệt đối với tôi. Chúng tôi cần can đảm và tự tin. Chúng tôi sẽ cố làm cho Bayern cảm thấy đau đớn bằng lối đá của mình."

Thu giai ma that bai khong tuong cua Bayern truoc Hoffenheim hinh anh 1
Sebastian Hoeness chúc mừng các cầu thủ sau khi đánh bại Bayern. (Nguồn: spiegel.de)

Và, họ đã làm đúng như vậy. Trước sự chứng kiến của hơn 6.000 khán giả, Hoffenheim thi đấu quyết liệt và rất rắn - Baumgartner (phút 19) dũng mãnh hơn Sané, Geiger đốn hạ Boateng không thương tiếc (phút thứ 20).

Đều này khiến toàn bộ hàng tiền vệ Bayern trở nên lúng túng, đường bóng bấn loạn, mất phương hướng, trước khi để cho đối thủ vươn lên dẫn trước 2-0 sau 24 phút thi đấu do công của Emir Bicakcic và Munas Dabbur.

Bayern-Flick sau 120 phút mệt mỏi ở trận Siêu cúp châu Âu, ra sân với thay đổi ở 4 vị trí là Boateng, Davies, Tolisso và Zirkzee, nhưng họ không hề có câu trả lời trước những đợt phản công gần như hoàn hảo của Hoffenheim mặc dù đã rất cố gắng.

Tolisso không phải là Goretzka và càng không phải là cầu thủ đã ra đi Thiago. Zirkzee sau trận đấu này chắc sẽ không còn ai dám nói đến như một Backup xứng đáng cho Lewandowski.

Thu giai ma that bai khong tuong cua Bayern truoc Hoffenheim hinh anh 2
Alaba liên tiếp có những sai lầm và kém tập trung (Nguồn: FcBayern)

Leroy Sane sau một năm chấn thương chỉ có thể thi đấu gọi là hiệu quả trong 70 phút. Serge Gnabry chỉ hay và đẳng cấp khi Bayern mạnh, còn hôm qua anh dường như có mặt trên sân chỉ để cho đủ người thi đấu!

Nhìn vào đôi cánh mà người hâm mộ Bayern đang ước mơ họ chỉ còn biết tự an ủi, rồi ngày mai mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn.

Sau chuỗi trận thắng làm mưa làm gió ở châu Âu, đội hình Bayern và chiến thuật Flick chắc chắn đang là đề tài số 1 trên bàn làm việc của tất cả những huấn luyện viên Bundesliga và cả châu Âu. Họ sẽ phân tích tỷ mỉ đến từng cm đường di chuyển của các cầu thủ để học và để phá.

Và, người đầu tiên làm được việc này lại là người vốn không lạ gì Bayern và chiến thuật Flick.

Bayern sau khi bị dẫn hai bàn dồn lên tấn công và cũng có bàn gỡ ở phút thứ 36 của Kimmich. Sang hiệp 2, họ đã có những sự điều chỉnh nhưng không tạo nên khác biệt so với hiệp 1.

Thu giai ma that bai khong tuong cua Bayern truoc Hoffenheim hinh anh 3
Không chỉ hay ở việc tấn công, hàng thủ Hoffenhem cũng rất xuất sắc (Nguồn: FcBayern).

Flick không thể đưa ra phương án B khi trong tay ông không còn cầu thủ nào có chất lượng tương đương trong khi những trụ cột đang mệt mỏi. Hàng tiền vệ tranh chấp quá yếu, hàng công không đủ sức đột phá và xuyên thủng, những đường chuyền quyết định không tới đích, cộng thêm một hàng hậu vệ rã rời không gắn kết khiến Bayern nhận tiếp bàn thua thứ 3 ở phút thứ 77 do công của Kramaric.

Chưa dừng ở đó, phút 90, Neuer còn khiến đội nhà phải chịu penalty sau tình huống buộc phải phạm lỗi với Bebou. Từ chấm 11m, Kramaric dễ dàng ấn định tỷ số 4-1 cho đội chủ nhà.

Đúng theo như cảm giác của rất nhiều người hâm mộ Bayern từ trận Siêu cúp châu Âu ở Budapest trước đó, một trận thua như thế này rồi cũng sẽ đến, nhưng không ai ngờ nó đến sớm và Bayern lại thua đậm tới như vậy.

Sebastian Hoeness, huấn luyện viên của Hoffenheim sau trận đấu cho hay: "Tất cả đã diễn ra như chúng tôi dự liệu. Những phút đầu Bayern còn làm chủ trận đấu, nhưng sự thống trị đó đã mất đi sau cơ hội đầu tiên của chúng tôi. Đội bóng của chúng tôi chất lượng, chuyện đó rõ ràng, đặc biệt là khi chuyển từ phòng ngự sang phản công đã mang đến rất nhiều cơ hội."

Thu giai ma that bai khong tuong cua Bayern truoc Hoffenheim hinh anh 4
Đoàn quân của Hansi Flick cuối cùng cũng đã bại trận. (Nguồn: EPA).

"Đội bóng hôm nay đã thể hiện những gì họ có thể. Bảng xếp hạng hiện nay không có ý nghĩa gì đối với tôi. Quan trọng là, hôm nay chúng tôi đã thi đấu hứng khởi, chúng tôi có khả năng gì. Nhưng chúng tôi cũng không được phép quên rằng, Bayern vừa có một trận 120 phút hôm thứ Năm. Dù sao phong độ của chúng tôi hôm nay rất tuyệt vời."

Bên kia chiến tuyến, Hansi Flick với khuôn mặt không có gì thay đổi so với 24 trận thắng trước đó tóm tắt trận đấu: "Chuyện rõ ràng là điều này một lúc nào đó sẽ xảy ra. Xin gửi lời khen tới Hoffenheim và đặc biệt là Sebastian Hoeness. Hôm nay họ đã chơi rất hay. Thất bại của chúng tôi có nhiều nguyên nhân. Tôi không thể trách cứ các cầu thủ về tinh thần thi đấu."

"Hôm thứ Năm chúng tôi đã đá 120 phút, nhưng hôm nay nếu như người ta nhìn thấy Joshua Kimmich hay Thomas Müller đã thi đấu như thế nào. Họ đã làm tất cả với hy vọng xoay chuyển tình thế, thật là tuyệt họ là những người hôm nay đã cống hiến tất cả, và cũng chính vì thế tôi không trách họ điều gì. Chúng tôi đã tạo điều kiện cho đối thủ có quá nhiều cơ hội và thi đấu quá dễ dàng nhưng lại không thể tạo ra cơ hội cho mình. Chúng tôi sẽ học được nhiều từ trận thua này và rồi sẽ quên nó đi nhanh chóng," Flick nói thêm.

Bayern-Flick sẽ học được gì từ trận thua này, khi thứ Tư họ sẽ đón tiếp á quân BVB Dortmund trong trận Siêu cúp Đức trên sân nhà Allianz?

Thu giai ma that bai khong tuong cua Bayern truoc Hoffenheim hinh anh 5
Bayern cần phải trở lại khi đối đầu Dortmund ở Siêu cúp Đức. (Nguồn: Reuters)
(Vietnam+)

Tin liên quan

Danh sách đề cử FIFPro 2020: Bayern áp đảo, MU có 2 đại diện

Danh sách đề cử FIFPro 2020: Bayern áp đảo, MU có 2 đại diện

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) công bố danh sách 55 ứng viên đề cử cho đội hình FIFPro 2020, Bayern áp đảo với 11 cầu thủ.
Hansi Flick phải làm gì với hàng thủ thảm họa của Bayern?

Hansi Flick phải làm gì với hàng thủ thảm họa của Bayern?

Sau trận hòa 3-3 trước RB Leipzig, Hansi-Bayern cần phải mạnh dạn điều chỉnh lại chiến thuật cho hợp lý hơn nếu muốn bảo vệ thành công ngôi vương.
BXH Champions League 2020/2021: Bayern, MU dẫn đầu, Real Madrid lâm nguy

BXH Champions League 2020/2021: Bayern, MU dẫn đầu, Real Madrid lâm nguy

Dù thua ở lượt trận này, MU vẫn dẫn đầu tại bảng đấu của mình ở Champions League, trong khi Real Madrid có chiến thắng đầu tay nhưng chỉ đứng thứ 3.
HLV Trương Việt Hoàng: “Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021

HLV Trương Việt Hoàng: “Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021

Giành chức vô địch đã khó, bảo vệ nó còn khó hơn, HLV Trương Việt Hoàng và các học trò ở Viettel được dự đoán có mùa giải 2021 đầy khó khăn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ.
2020 – một năm nhiều mất mát của showbiz Việt

2020 – một năm nhiều mất mát của showbiz Việt

2020 là năm có nhiều mất mát của showbiz Việt khi hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi qua đời như nhạc sĩ Văn Ký, Thanh Phúc, NSND Hoàng Phương, NSƯT Hoàng Yến, diễn viên Chí Tài...
Thời trang thế giới 2020: Thoát khỏi lối mòn để vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19

Thời trang thế giới 2020: Thoát khỏi lối mòn để vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19

Khủng hoảng từ dịch Covid-19 đã thúc đẩy sự thay đổi mang tính bước ngoặt của ngành thời trang thế giới trong năm 2020.
Top 10 cầu thủ săn bàn tốt nhất năm 2020: Ibrahimovic và Messi “hít khói” Ronaldo

Top 10 cầu thủ săn bàn tốt nhất năm 2020: Ibrahimovic và Messi “hít khói” Ronaldo

Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm dương lịch 2020 tính trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, Ibrahimovic và Messi kém xa Ronaldo.
Ronaldo vượt qua Messi để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ”

Ronaldo vượt qua Messi để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ”

Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã vượt qua Messi và Salah để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế ký tại Lễ trao giải Globe Soccer diễn ra ở Dubai.
Thu Hà phía "Hướng dương ngược nắng"

Thu Hà phía "Hướng dương ngược nắng"

(HQ Online) - Nghệ sĩ Nhân dân Thu Hà ở tuổi 51 tái ngộ công chúng màn ảnh nhỏ với vai Bạch Cúc trong bộ phim “Hướng dương ngược nắng” trên VTV3. Đây là một vai phụ nữ quyền lực và cay độc, hoàn toàn khác biệt những vai diễn quen thuộc của chị.
Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Điểm sáng Quang Hải, nỗi lo hàng phòng ngự

Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Điểm sáng Quang Hải, nỗi lo hàng phòng ngự

Sau trận đấu giao hữu lượt về giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo có thể tạm yên tâm với những gì Quang Hải đã thể hiện nhưng chắc chắn ông sẽ còn đau đầu rất nhiều với hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.
Những sự kiện thể thao nổi bật của năm 2020

Những sự kiện thể thao nổi bật của năm 2020

(HQ Online) - Thể thao thế giới năm 2020 sẽ luôn được nhìn qua lăng kính của đại dịch Covid-19 và điều thú vị là mặc dù virus corona đã khiến nhiều sự kiện bị hoãn, hủy thì khi nhìn lại 12 tháng qua, chúng ta vẫn được chứng kiến những khoảnh khắc ấn tượng, khó quên.
Nhiều nghệ sỹ hàng đầu tham gia đêm nhạc "Quy Nhơn Ngày xanh nắng"

Nhiều nghệ sỹ hàng đầu tham gia đêm nhạc "Quy Nhơn Ngày xanh nắng"

(HQ Online) - Chương trình nghệ thuật “Quy Nhơn Ngày xanh nắng” quy tụ các nghệ sĩ hàng đầu đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Định tối 25/12. Đêm nhạc mang thông điệp về một thành phố biển Quy Nhơn đang bứt phá và phát triển mạnh mẽ ở một tầm vóc mới.
Top 10 thương vụ chuyển nhượng gây ấn tượng nhất năm 2020

Top 10 thương vụ chuyển nhượng gây ấn tượng nhất năm 2020

Top 10 thương vụ chuyển nhượng tạo ra ấn tượng mạnh mẽ nhất năm 2020 có thể kể đến Bruno Fernandes, Erling Haaland...
FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: Thử thách cực lớn cho ĐT nữ Việt Nam

FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: Thử thách cực lớn cho ĐT nữ Việt Nam

Theo cách phân bổ các suất dự World Cup nữ 2023 vừa được FIFA công bố, ĐT nữ Việt Nam sẽ đối mặt những thách thức cực kỳ lớn nếu muốn góp mặt ở ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.
Tiềm năng phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam còn rất lớn

Tiềm năng phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam còn rất lớn

Không ít giải đấu lớn, nhỏ trong nước và quốc tế đã được Việt Nam đăng cai tổ chức thành công chứng tỏ độ tiếp cận và tiếp nhận của giới trẻ Việt Nam là rất lớn.
Chuyển đổi số trong thể thao: Xu hướng phát triển tất yếu

Chuyển đổi số trong thể thao: Xu hướng phát triển tất yếu

Trong bối cảnh dịch COVID-19, nhiều phương pháp tập luyện thể dục thể thao tại nhà, hoặc tập luyện, thi đấu trên các thiết bị giả lập, mô phỏng đã thực sự phát huy hiệu quả.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Ô tô nhập khẩu qua cảng TP Hồ Chí Minh khởi sắc

Ô tô nhập khẩu qua cảng TP Hồ Chí Minh khởi sắc

Lượng ô tô nhập khẩu qua cảng TPHCM có tín hiệu khởi sắc, với nhiều tàu hàng liên tục cập cảng trong tháng 4/2024.
Đưa đồ gỗ, mỹ nghệ Việt Nam vào sân chơi thiết kế và thương hiệu toàn cầu

Đưa đồ gỗ, mỹ nghệ Việt Nam vào sân chơi thiết kế và thương hiệu toàn cầu

Lần đầu tiên góp mặt tại Milan Design Week (Italia) - sự kiện đình đám thế giới trong lĩnh vực thiết kế nội thất, thời trang, các sản phẩm gỗ và mỹ nghệ Việt Nam đã tạo dấu ấn đậm nét về sự sáng tạo trên nền các vật liệu tự nhiên, cùng thông điệp bền vững
Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ chuyển đổi phát triển bền vững

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ chuyển đổi phát triển bền vững

Trong các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hỗ trợ (CNHT), việc từng bước “xanh hoá" sản xuất, nhà máy xanh, nguyên liệu sạch, năng lượng xanh… đã và đang trở thành xu thế tất yếu, giúp đáp ứng các yêu cầu để gia tăng cơ hội vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Đẩy nhanh quy trình cấp “hộ chiếu” cho sầu riêng xuất khẩu

Đẩy nhanh quy trình cấp “hộ chiếu” cho sầu riêng xuất khẩu

Mã số vùng trồng được coi như tấm hộ chiếu để nông sản của Việt Nam, trong đó có sầu riêng, nhằm truy xuất nguồn gốc sản phẩm và đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, thể hiện trách nhiệm trong sản xuất của nước xuất khẩu.
Địa ốc Đất Xanh dự kiến chào bán hơn 150 triệu cổ phiếu

Địa ốc Đất Xanh dự kiến chào bán hơn 150 triệu cổ phiếu

Ngày 19/4, ĐHĐCĐ Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh đã thông qua kế hoạch doanh thu thuần đạt 3.900 tỷ đồng, lãi sau thuế đạt 226 tỷ đồng.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động